Thời gian vừa qua là quãng thời gian cực kỳ bận rộn, chạy đôn chạy đáo của nhà Láng để chuẩn bị cho cái góc nhỏ Ồ Láng Viện và OLV Boutique ra mắt mọi người. Về Việt Nam trong thời gian ngắn và vì thời gian gấp rút nên ở cửa hàng còn nhiều sai sót, Láng lại tật bỏ bê page, tư vấn chậm, bài thì không post, hàng thì lại trễ...ôi nhiều tội lỗi quá. Láng rất mong mọi người thông cảm cho thời gian vừa qua. Láng cũng như cả OLV Team sẽ cố gắng khắc phục để Ồ Láng Viện lại là điểm đến tin cậy của mọi người khi nghĩ về skincare.
Giờ thì Láng cùng các bạn ngồi nhìn lại về 1 năm skincare thăng trầm của Láng nhé.

1. TÓM TẮT TÌNH TRẠNG DA
Vì sao Láng gọi là 1 năm thăng trầm!?
- Tháng 1/2015 - Tháng 9/2015: da thường, hỗn hợp.
- Tháng 10/2015 - Tháng 12/2015: da rất dầu.
- Tháng 1/2015 - nay: da thường, hỗn hợp.
Da Láng như mọi người từng biết có từng trải qua một đợt mụn khủng khiếp T_T rồi hết hẳn. Hơn 1 năm sống ở Mỹ và ổn định chổ ở cũng như thời tiết, da cải thiện rất rất nhiều. Tháng 9/2015 Láng đi Vegas chơi được 2 tuần và thời tiết ở đó thì nóng như lửa đốt, skincare đem theo không đầy đủ và vì phải liên tục di chuyển, da Láng mất nước trầm trọng và bắt đầu trở chứng. 2 tuần sau khi về Việt Nam, không che chắn, không khẩu trang, và lúc này thì da trở chứng rất nhiều. Như Láng vẫn hay nói, mục tiêu của Skincare là da bạn phải thành da thường, dầu được điều tiết. Da quá dầu hay quá khô đều không được, da bình thường là da đẹp nhất và sẽ tránh được tất cả các bệnh khác. Minh chứng cho điều này là 1 năm ở Mỹ da Láng lượng dầu được điều tiết rất tốt và mụn không bao giờ lên. Về Việt Nam 1 phát da hơn cái chảo dầu và kết quả là chúng quậy tưng bừng.
Chính vì vậy, tất cả các bước skincare sau đây là Láng cân nhắc xếp hạng trong 1 năm sử dụng, có thay đổi môi trường sống, có bị mụn và cả không bị mụn. Tất cả đều là các holy grail của Láng và xứng đáng repurchase hết ^^

2. BEST OF SKINCARE 2015

- TẨY TRANG - THE BODY SHOP CAMOMILE CLEANSING BUTTER

Chiến thắng của hạng mục tẩy trang này không ai khác chính là em butter (dạng bơ sáp) thuộc dòng Camomile (cúc La Mã) của The Body Shop.

- Thông tin chung về sản phẩm: “link đang die”
- Cảm nhận:
Nếu tẩy trang bằng dầu đang là xu hướng tẩy trang được ưa chuộng hiện nay thì Láng trung thành với em Camomile Butter này. Chỉ cần lấy một lượng nhỏ sáp ra tay, xoa đều hai lòng bàn tay là bạn có ngay 1 lượng dầu nhất định để tẩy trang. Nói thật lòng là dùng dầu massage trên mặt nhẹ nhàng và thích hơn hẳn so với dùng bông tẩy trang, và lúc thoa cái dầu này lên là lúc Láng thấy da mình đẹp nhất, kiểu mềm mịn, bóng mượt, thích lắmmm luôn!!! Láng phải mua đến 4 hộp này rồi, và chắc chắn sẽ còn mua đi mua lại, chắc chắn.

Điểm cộng: Massage nhẹ nhàng trên mặt, hạn chế tối đa mọi chà xát trên da. Đủ tẩy trang với các bạn trang điểm nhẹ nhàng hay chỉ dùng kem chống nắng. Làm da mềm mịn hơn hẳn so với khi dùng bông tẩy trang. Đặc biệt, siêu travel-friendly, vì hộp nhỏ gọn, sạch sẽ, không sợ đổ vỡ, đem đi du lịch là 1 điểm cộng tuyệt đối.
Điểm trừ: Nếu bạn dùng mascara chống thấm nước hay là trang điểm mắt khá đậm thì bạn phải cần dung dịch tẩy trang mạnh hơn tí (như Láng hay dùng bông thắm Bioderma áp vào mắt)

- RỬA MẶT - THE BODY SHOP VITAMIN C CLEANSING POLISH
Thay đổi liên tục và dùng qua rất nhiều rửa mặt của các hãng nhưng nếu phải chọn thì Láng sẽ chọn em The Body Shop Vitamin C Cleansing Polish.

- Thông tin chung về sản phẩm: “link đang die"
- Cảm nhận:
Nếu đã theo dõi page của Láng từ lâu ắt hẳn các bạn có biết Láng rất thích Vitamin C và đặc biệt là mùi cam quýt. Em rửa mặt này có một mùi cam rất nhẹ nhàng mà đủ khiến bạn bừng tỉnh nhất là vào buổi sáng ^^ Sản phẩm dạng gel nhưng có hạt nhỏ rải rác để tăng khả năng làm sạch trên da (lượng hạt phân bố không đủ để tẩy da chết nên các bạn an tâm). Thường thì Láng sẽ không khuyên các bạn dùng rửa mặt có dạng hạt, nhất là với các bạn da nhạy cảm và có mụn. Nhưng Láng yêu thích em này vì thật lòng là dùng những rửa mặt có hạt ít cảm giác rất sạch và nhất là phần mụn đầu đen 2 bên cánh mũi Láng rất hay bị nên với 1 làn da khoẻ thì em này là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Thích lắm ạ.

Điểm đáng nói khác là bình thường Láng rất hay dùng Clarisonic hay Foreo, với các máy rửa mặt thì Vitamin C Cleansing Polish sẽ không phải là lựa chọn của bạn. Nhưng vì năm nay Láng rất hay đi lại, đi du lịch nhiều nên em ấy lúc nào cũng theo sát Láng ^^ Còn không, Láng sẽ không ngần ngại bình chọn Clear Pore Normalizing Cleanser dùng được cho mọi loại da, cho da có mụn và đặc biệt là siêu thích hợp khi dùng với các máy rửa mặt nhé.

- TONER - THE BODY SHOP ALOE CALMING TONER
Cũng như rửa mặt, với Láng việc thay đổi toner là chuyện thường xuyên, Láng thật ra không trung thành với 1 toner nào cả, việc chọn Aloe Calming Toner là BEST của 2015 vì nhiều lý do khách quan khác.
- Thông tin chung về sản phẩm: “link đang die"
- Cảm nhận:
Như đã nói, Láng không trung thành với 1 em toner nào cả, nhưng toner là 1 trong các bước quan trọng của skincare. Toner với Láng là để làm dịu da, cân bằng pH trước khi dùng các bước khác, Aloe toner của The Body Shop làm được điều đó, và đặc biệt so với các toner khác, Láng hoàn toàn tin em Aloe này rất dễ phù hợp với mọi loại da. Vốn là dành cho da nhạy cảm, nên sản phẩm đã tăng khả năng làm dịu da rất nhiều so với các Toner khác. Sản phẩm có công thức tốt, không cồn, giá cả cũng đẹp nên em ấy chiến thắng là vì vậy.
Ngoài em này ra, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các toner khác mà Láng thấy cũng ngang ngửa: Thayers kinh điển nè, Paula's Choice Skin Balancing Toner, Paula's Choice Resist Weightless Advanced Repairing Toner (nếu không phải vì giá cả thì Láng đã bình chọn em này ^^)

- ĐẶC TRỊ
1. Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant
Holy Grail ko thể thiếu trong công cuộc cải cách làn da và đẩy lùi mụn của Láng phải là em này. Chính xác là ẽm chứ không phải ai khác. Đến hôm nay Láng đã dùng phải là chai thứ 3.
- Thông tin chung về sản phẩm: http://www.paulaschoice.com/shop/sk...
- Cảm nhận:
Láng phải nói đi nói lại rất nhiều với các bạn rồi và Láng tin ở Việt Nam cũng đã rộ trào lưu dùng BHA hơn 1 năm rồi ^^ Tất cả các bạn từng tư vấn với Láng thì câu hỏi mà Láng chắc chắn sẽ hỏi là bạn có tẩy da chết không!?
BHA không phải lúc nào cũng hợp với bạn và BHA của Paula’s Choice cũng vậy. Da mỗi người mỗi khác, nhưng phải công nhận là BHA của Paula's Choice là 1 sản phẩm cách mạng. Cách mạng vì hoặc bạn sẽ đẹp ra luôn, không thì...hên xui. Nói đùa vậy thôi, nếu bạn đang dùng BHA mà không thấy hiệu quả, hoặc bạn đã bị dị ứng từ đầu, hoặc nên xem lại thử quy trình dưỡng da của mình, hầu hết là vậy. Dùng đúng, BHA sẽ phát huy tác dụng mong đợi và thậm chí như hứa hẹn của hãng:

  • phù hợp mọi loại da

  • chống bí và se khít lỗ chân lông

  • Chiết xuất trà xanh giảm đỏ

  • Cải thiện làn da đáng kể, sáng da, và đều màu hơn

  • Được chứng minh sẽ cấp nước, làm sáng da và giảm nếp nhăn

Sản phẩm như nước lã, mùi nhẹ như mùi thuốc, cá nhân mình thì đây là chuyện tốt vì hãng cam kết ko dùng hương liệu. Bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc đổ ra tay rồi dùng. Hồi đầu Láng cho là đổ ra bông tẩy trang hơi phí và phiền phức, nhưng càng về sau thì hình như thấy tiết kiệm hơn và đặc biệt là thấy cách dàn trải sản phẩm trên da dễ hơn, apply được một lượng đúng trên da, thấy nó ko ướt như khi dùng tay, 1 phần do lớp bông thấm hút và khi di trên mặt đã hút bớt sp.
Cách apply thì sau toner và trước các bước dưỡng khác. Sản phẩm thấm lâu lắm luôn, chờ mệt mõi cũng phải mất 15p mới thấy hết dinh dính. Về việc chờ này thì mình đã viết 1 bài khá kỹ liên quan chuyện chờ hay không chờ, cá nhân mình vì dùng quen BHA rồi nên chờ tầm 5p là quá hà. Đặc biệt nè, nóng rát châm chích, da bong tróc tùm lum khi mới dùng BHA hoặc người đã dùng lâu mà không để ý kỹ các bước khác là chuyện bình thường. Nhắc lại một lần nữa, nếu bạn không rửa mặt, không toner, dưỡng ẩm và chống nắng thì đừng phí thời gian tiền bạc với BHA nhe.
Một lời khuyên nữa, nếu bạn mới dùng BHA, da bạn có nhiều vấn đề và sản phẩm ít kích ứng trên da bạn, thì có thể dùng tối đa 2 lần 1 ngày, còn lại thì sau này dùng hạn chế lại, dùng tối thôi hoặc dùng cách ngày.
Với Láng, Láng vẫn bình chọn em này là BEST của BHA vì phù hợp đại chúng hơn và đây là 1 sản phẩm kinh điển. Sau này nếu bạn có điều kiện, có thể chuyển sang dùng thử dòng Resist, vẫn là 2% BHA nhưng sản phẩm có nhiều thành phần tốt hơn khác và đỡ kích ứng da hơn.
Chốt lại, dù bạn có mụn hay không mụn, BHA đáng là 1 sp nên dùng lâu dài.
Với các bạn chưa hiểu rõ về BHA thì tham khảo các link sau của mình nhé: http://bit.ly/1RcdKQj, http://bit.ly/1RcdIYG, http://bit.ly/1Pk96gS

2. Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment
- Thông tin sản phẩm: http://www.paulaschoice.com/shop/sk...
- Cảm nhận:
Về Retinol thì Láng cũng đã nói nhiều rồi, so với BHA, Retinol cũng là 1 trong các thành phần cách mạng cho làn da. Được xem là 1 trong các “cell-communicating ingredients" - “thành phần giao tiếp tế bào" tốt nhất. Nói đơn giản về thuật ngữ này thì tế bào có ngoa n có hư, chuyện của Retinol là nó có thể đi đến bất cứ tế bào nào của da và bảo tế bào đó phải hành xử, sửa chửa lại cho ngoan, cho đúng, hay nó ngăn chặn, diệt các chất, các đối tượng làm hư tế bào. Retinol làm bằng cách hoặc là nói chuyện trực tiếp với các tế bào đang bị hư hoặc là xây đường ngăn chặn các đối tượng làm hư tế bào. Vi diệu thật!!
Vậy đó, nên gần như Retinol có thể làm được tất, từ việc chống lão hoá, trị mụn đến làm sáng da. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có retinol, nếu bạn phải mua Retin A (tretinoin, một gốc khác thuần hơn retinol) chỉ có giá của 1 loại thuốc tầm 100-200k thì Retinol 1% của PC phải đến cả triệu hơn. Sở dĩ vậy vì Retinol của PC ngoài retinol còn có thêm nhiều dưỡng chất cần thiết khác, làm dịu hẳn các tác dụng kích ứng, châm chít, bong tróc hay đỏ mà vốn retinol rất hay làm da bạn như thế. Trong sản phẩm, bạn còn nhận được Vitamin C (tetrahexyldecyl ascorbate - một thể ổn định của ascorbic acid), cam thảo (licorice) hay yến mạch (oats), ceramides và nhiều peptides khác tốt cho da.
Nói vậy chứ dùng Retinol này việc bong tróc, châm chích hay ngứa ngáy cũng tương tự như BHA liquid đã nói bên trên và các điều lưu ý khi sử dụng cũng như đã nói.
Tìm hiểu thêm về Retinol trong các bài viết sau của Ồ Láng Viện: https://bitly.com/a/bitlinks

3. OZNATURALS Vitamin C Serum
Vitamin C serum là serum không thể thiếu được với bất cứ làn da nào thích được chiều chuộng và nâng niu đúng cách. Vitamin C trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều loại cho mọi người thoải mái lựa chọn. Dùng tới dùng lui, mình vẫn nghĩ OZ là một sản phẩm phù hợp với nhiều người hơn cả.
- Thông tin chung về sản phẩm:
- Cảm nhận:
Lựa chọn OZ làm BEST serum in 2015 với mình không phải cá nhân lắm. Nếu được chọn thì Vitmain C ở thể mạnh nhất LAA vẫn là the BEST (Skinceuticals, Timeless, Paula's Choice, NuFoutain...) Tuy nhiên, rất nhiều bạn cũng biết LAA là 1 thể mạnh và cũng khó dùng, khả năng kích ứng cũng mạnh hơn trên da nhiều bạn. Chọn OZ Vitamin C serum vì tính dễ sử dụng, travel friendly tiện đi lại mà vẫn đảm bảo hiệu quả bạn cần có.
Tuy vậy, các bạn cũng phải để ý, C của OZ cũng không phải dạng nhẹ và dùng không cần cẩn thận đâu. Bạn vẫn có khả năng bị kích ứng, bị khô hay sần da, vì vậy phải nhớ để ý các bước dưỡng cơ bản. Ngoài ra, khả năng oxi hoá của C vẫn có đó, ví dụ bạn mở nắp ra dùng xong đóng lại, để đó 3-4 tháng mở ra vẫn thấy C hoá vàng nâu như thường. Để ý nhe.
Gần 2 năm khuyên nhiều bạn dùng thử OZ mình tin đây vẫn là sự lựa chọn đúng đắn, nhất là với các bạn mới bắt đầu dùng C.
Bài viết chi tiết mình từng review các Vitamin C: http://bit.ly/1WzSwiX

- SERUM - TIMELESS MATRIXYL S6
Holy graillll! Tình iu hồi cuối năm của nhà Láng và phải iu đến tận bây giờ. Nếu các bạn có theo dõi page, chắc hẳn đã từng thấy Láng giới thiệu và ca ngợi từ Vitamin C, B5 đến HA của bạn Timeless này.

- Timeless là một hãng skincare chuyên về serum của hãng, em ấy nổi lên từ hồi được phong làm dupe Vitamin C của thánh Skinceuticals. Điểm yêu thích nhất của Láng với bạn Timeless này là các serum của hãng gần như là thuần, thành phần siêu tối giản, mà cái chất nào thì ra chất đó, với hàm lượng nhất định để có hiệu quả mạnh. Rãnh Láng sẽ review hết các serum rất đáng thử cả hãng này, nhưng hôm nay Láng chọn em Matrixyl S6 thay vì các serum khác vì thành phần thấy nhỉnh hơn và khả năng phục hồi da mạnh hơn hẳn.

- Sau đợt bị mụn lại ở Việt Nam cho đến giờ, Matrixyl S6 vẫn luôn chiễm chệ ở vị trí số 1 trong lòng Láng, dùng sáng dùng tối quyết liệt.
Thành phần chính matrixyl® synthe'6® có gốc từ peptide tự nhiên có trong da chúng ta (tripeptide KMK tìm thấy trong collagen VI và laminins (cấu trúc cơ bản của proteins trong da) hay là Palmitoyl Tripeptide-38 theo Paula's Choice) là một trong các peptide tốt nhất và được xếp hàng BEST trong danh sách các cell-communicating ingredients - thành phần giao tiếp tế bào cũng như retinol mà Láng đã nói bên trên. Matrixyl S6 được cho là peptide có khả năng phục hồi da từ sâu bên trong bằng cách kích thích 6 thành phần cốt yếu của 1 làn da khoẻ: collagen I, II, IV, fibronectin, hyaluronic acid và lamin 5. Là một thành phần giao tiếp tế bào, matrixyl S6 nói đơn giản là có khả năng bảo các tế bào hoạt động đúng lại, nên cái gì cũng trị được, vi diệu như Retinol vậy á.
Ngoài Matrixyl S6, serum này còn có 1% HA và glycerin là thành phần cấp nước giữ ẩm tốt nhất hiện nay. Aloe Barbedensis là thành phần lô hội có khả năng phục hồi da tốt. Với Láng, đây là sản phẩm thực sự có khả năng phục hồi 1 làn da yếu, mỏng, da nhạy cảm, da bị tác động của kem trộn và đặc biệt là khả năng cấp ẩm, cấp nước tuyệt vời, cho bạn 1 làn da căng mộng và glowing khoẻ mạnh. Ngoài ra, em ấy cực kỳ thích hợp dùng chung với các đặc trị vốn có thể làm da bạn khô bong tróc như Vitamin C, BHA hay Retinol. Nói chung là dùng chung với các sản phẩm kia bạn sẽ thấy da dịu hơn hẳn, ít kích ứng.
Một điểm hay nữa là sản phẩm có công thức tôí giản mà mạnh mẽ này khi cho vào routin của bạn sẽ không ngại bị quá tải hay dư dưỡng. Sản phẩm ở dạng gel lỏng gần như nước, thấm siêu nhanh vào da, lúc đầu bạn có thể thấy hơi dính nhưng 1-2p là bảo đảm không thấy gì cả.
Nếu bạn không tìm mua được S6 thì hoàn toàn có thể tìm mua Vitamin B5, HA hay Matrixyl 3000 của Timeless - toàn các sản phẩm ưa thích của nhà Láng không ấy.

- DẦU DƯỠNG DA - THE BODY SHOP OILS OF LIFE INTENSELY REVITALIZING FACIAL OIL

Nếu xu hướng tẩy trang bằng dầu đang lên ngôi hậu thì dưỡng da bằng dầu sẽ lên ngôi vua. Và đỉnh của hạng mục này mình không chọn Kiehl's Midnight Recovery Concentrate, hay là Sunday Riley Luna Sleeping Oil - 2 sản phẩm đình đám và cũng nằm top yêu thích của mình. Ai nói mình hay PR cho The Body Shop thì kệ hén, đơn giản vì mình từng ở Anh, The Body Shop là thương hiệu mình tìm đến đầu tiên khi bị mụn nặng bên đó, các sản phẩm của hãng mình dùng qua gần như tất cả nên cứ sản phẩm nào mới ra của hãng mình đều ưu ái sử dụng, nếu mình không ưa Drop of Youth lắm thì dòng Oils of Life mới này của hãng phải lấy lại tình iu của mình.

Đây là sản phẩm tinh tuý nhất của dòng Oils of Life với 3 loại tinh dầu thực vật quý hiếm trên thế giới : tinh dầu hạt thìa đen (black cumin oil) từ Ai Cập, tinh dầu tầm xuân (rosehip oil) từ Chile, tinh dầu hoa trà (camellia oil) từ Trung Quốc.
Mình tin các bạn đã khá quen thuộc với rosehip oil (điển hình là của Trilogy) giàu Omega 3 và 6, hay camellia oil trong 1 bài về dầu của Garden of Wisdom mình từng nhắc đến với khả năng chống oxy hoá cao, cấp ẩm và phục hồi da nhờ hàm lượng axit oleic cao, riêng Black Cumin oil thì đây là lần đầu tiên mình biết đến. Còn được gọi là Black seed oil có thể tìm thấy trong chai Juno đình đám của Sunday Riley. Simply amazing! bạn sẽ phải bất ngờ trước nhiều công dụng của Black cumin oil mà có kể ra cũng không hết: chống khuẩn, chống nấm, chống virut, chống sưng tấy, giảm đau, chống oxy hoá, và còn chứa nhiều Vitamin B1, B2, B3, kẽm...và nhiều thứ khác. Đơn giản là nó có thể làm dịu 1 làn da mụn, da nhạy cảm, bị kích ứng hay là bệnh chàm da hay và vẩy nến. Với 1 làn da vừa hết mụn lại, đang rất cần phục hồi và sữa chữa cộng dùng kèm nhiều đặc trị thì tinh dầu dưỡng này hoàn toàn xứng đáng vào top yêu thích năm ngoái của Láng. Láng chỉ dùng dầu vào buổi tối, cho chừng 2- 3 giọt (từng ấy giọt thôi, không là thấy dư lắm) ra lòng bàn tay xoa cho sinh nhiệt rồi áp vào da, kết hợp mấy động tác mát xa cơ bản. Trời ơi, cũng như khi tẩy trang bằng dầu, không hiểu sao cứ mỗi lúc massage với dầu là thấy da mình đẹp dễ sợ. Kiểu căng bóng, mướt....thích dã man ấy.
À, cũng vì cái dụ bong bóng glowy áy mà nếu có trang điểm, bạn hoàn toàn có thể nhỏ 1 giọt này vào kem nền của mình nhe.
Nói chung là yêu lắm, thích lắm đó.

- DƯỠNG ẨM
1. Kem dưỡng da ban ngày : PAULA’S CHOICE RESIST SUPER-LIGHT WRINKLE DEFENSE SPF 30
- Thông tin chung về sản phẩm: http://www.paulaschoice.com/shop/sk...
Nếu dưỡng ẩm là thứ khiến Láng dễ chán và muốn thay đổi mà khó thay đổi nhất (do thường nó hay nhiều và lâu hết) thì chai Resist SPF30 này là chai thứ 4 của mình rồi.
Hồi lâu Láng có từng review em này, 80% là mua lại, nhưng mà...giờ thì trời đất mẹ ơi, thích nó kinh khủng khiếp, và sẽ mua đi mua lại nữa. Chắc chắn luôn.
- Sản phẩm có màu nâu hồng nhẹ (tinted moisturizer là đây) nên khi dùng lên da mới đầu thấy màu hồng sợ lắm, nhưng mà chút xíu nó sẽ hoà và thấm vào màu da thật, để lại 1 lớp bóng nhẹ, nhìn cứ như da Hàn Quốc. Bạn nào mà thích da bóng bóng như HQ thì quất ngay em này, nhìn bao thích luôn ^^Dạng cream mỏng, mượt, rất mượt, em ấy lướt trên da như nhung vậy ạ. Cá nhân Láng rất thích các dưỡng ẩm kèm kem chống nắng 2 trong 1 cho nó nhanh gọn lẹ. Em này làm được chuyện đó 1 cách hiệu quả nên là 1 điểm cộng tuyệt đối. Về mặt thành phần, thì ngoài dưỡng ẩm, sản phẩm thuôc dòng resist của hãng nên được thêm rất nhiều các chất chống oxy hoá và đặc biệt zinc oxide là thành phần chống nắng yêu thích nhất của mình.
- Điểm trừ: với Láng thì rất thích em này, tuy nhiên vì em ấy mượt mà như nhung nên có lẽ không hợp với các bạn dị ứng silicone vì chứa nhiều chất làm mượt da emollients và silicone. Chỉ số chống nắng SPF30, nên bạn nào đi cả ngày vẫn phải cần dùng thêm kem chống nắng nhé :D
- Kết lại em này là 1 dưỡng ẩm tốt, thành phần tốt, chống nắng nhẹ, cảm nhận trên da nhẹ, mượt, bong bóng, em đang chuộng trào lưu này lắm ạ.


- Kem dưỡng da ban đêm: THE BODY SHOP OILS OF LIFE INTENSELY REVITALIZING CREAM

Như đã nói, Láng hơi kén trong việc chọn kem dưỡng ẩm, vì rất dễ chán mà không có thì lại không được. Thử cũng vài hủ dưỡng ẩm trong năm qua (đa số là không dùng hết và gửi cho người khác dùng) thì hiện tại Láng vẫn đang kiên trì với em Oils of Life này. Thật ra tuỳ da nhiều lúc, nếu đêm đó đã dùng dầu dưỡng mà thấy đủ ẩm thì Láng có thể skip bỏ em này.

Riêng về em này thì thành phần cũng đỉnh như Oils of life vậy, nhưng ở dạng kem hơi đặc, một số bạn sẽ ngại bí hay nặng da, nhưng bất ngờ lắm, nó thấm nhanh và thoáng hơn mình nghĩ nhiều, thậm chí có hôm Láng dùng buổi sáng trước khi makeup vẫn thấy rất thích. Cơ bản sáng tối đều dùng được, thấm nhanh, dưỡng tốt nên đủ thành sản phẩm yêu thích.

- CHỐNG NẮNG LA ROCHE POSAY ANTHELIOS XL SPF 50+ FLUID ULTRA-LIGHT
- Thông tin chung về sản phẩm: http://www.laroche-posay.com/produc...
- Em này có mức độ bảo vệ: rất cao, SPF 50+ và PPD 42 mà mình từng review và khuyên dùng trong mấy bài viết trước. Dạng siêu lỏng, siêu nhẹ, nhẹ nhất trong tất cả các dòng của LRP nên cơ bản là da nào cũng dùng được, nhưng thích hợp hơn cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Hoàn toàn không có màng hay vệt trắng, nhưng có hơi bong bóng da (cá nhân mình rất thích)
- Điểm trừ lớn và duy nhất của sản phẩm này là độ cồn cao T_T nhưng chính vì vậy mới tạo được cảm giác mỏng nhẹ cứ như apply serum lên da ấy. Ai không thích cồn thì...tạm biệt.
Phew, trên đây là tất cả các sản phẩm yêu thích nhất nhất và được mình chấm BEST của năm 2015 vừa qua. Mọi người like cho công sức viết quyết liệt nha!! Nói chơi chứ cho mình vài ý kiến và chia sẽ với mình sản phẩm skincare yêu thích nhất của các bạn để mình dùng với nhé.

Chúc mọi người luôn xinh.
Láng,
OLV.