Chắc hẳn các bạn theo dõi Ồ Láng Viện từ lâu đều biết Láng có một tình yêu nhất định bền vững với các thể loại cleansing balm. Và từ ngày dùng balm đến nay hơn 1 năm, Láng vẫn trung thành với các loại tẩy trang có kết cấu này. Hôm nay Láng ngồi lại và review với mọi người 2 em tẩy trang yêu thích nhất của Láng nhé.

The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter vs Clinique Take The Day Off Cleansing Balm

S Thương hiệu
Cả 2 đều là những ông lớn trong ngày Skincare và rất được tin dùng nên về độ tin cậy với thương hiệu là có và sản phẩm ít nhất là đủ tin tưởng để an toàn sử dụng.

S Tại sao chọn Cleansing Butter / Balm
Butter hay Balm là 2 thuật ngữ dùng để diễn tả kết cấu tẩy trang ở dạng sáp. Ngoài 2 loại Láng đã dùng đi dùng lại trong bài review này thì có một loại đình đám khác là Pixi by Petra Nourishing Cleansing Balm - Láng chưa dùng hết em này nên tạm không review (nhưng cũng giống lắm ^^)

Sản phẩm có kết cấu như bơ sáp khi cho ra tay - tay khô (phải khô nhé) xoa đều sẽ tan thành dầu - cho lên da mặt khô massage nhẹ nhàng toàn mặt (ngay cả vùng mắt, nhắm mắt lại nha ^^) - cho nước vào sẽ chuyển sang dạng sữa trắng - sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Lý do Láng luôn thích kết cấu balm
P Hơn oils: Dễ kiểm soát lượng dầu - luôn cảm giác lượng dầu ít hơn hẳn trên da, không hề bị việc lỡ dầu có lỏng 1 tí thì nó chảy tè le. Lượng dầu khi sáp tan ra rất vừa đủ, dễ dàng mát xa trên da.
P Hơn tẩy trang dạng nước: không tốn công mua bông tẩy trang ^^ nhất là hồi da Láng bị mụn nặng, tránh được việc chà xát miếng bông lên da rất nhiều. Và...Láng không phải kiểu thích da mát, sạch boong lúc tẩy trang mà quan trọng là da mịn màng vừa đủ ^^
P Điểm trừ duy nhất của tẩy trang dạng sáp (hay khi cả bạn dùng dầu): chỉ áp dụng với những bạn trang điểm mắt rất đậm hay dùng màu son khó tẩy. Không phải sáp hay dầu tẩy trang không ra, thậm chí là tẩy trang các loại waterproof (chống nước) rất tốt. Mà điểm trừ nằm ở chỗ: khi dùng bông tẩy trang, Láng có thể dùng 3 miếng: 1 cho mặt, 1 cho mắt, 1 cho môi. Còn khi tẩy trang bằng sáp/dầu Láng xoa đều toàn mặt thì cảm giác nó sai sai khi mà lớp makeup mắt hay môi nó trải đều trên mặt. Dù sau đó thì mình cũng rửa đi hết nhé, chỉ là thấy không được hoàn hảo lắm. Nên nếu bạn không phải kiểu trang điểm mắt đậm thì thoải mái nè. Còn nếu không, Láng vẫn khuyên mình dùng 1 bông tẩy trang cho mắt / môi riêng rồi sau đó hãy dùng đến sáp /dầu cho toàn mặt 1 lần nhé.


S The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter vs Clinique Take The Day Off Cleansing Balm

* Expert rating source: Beautypedia
* Điểm trừ duy nhất của The Body Shop khiến sản phẩm chỉ được 4/5 là vì có chứa chất tạo mùi hương (fragrances), một số bạn da nhạy cảm hay dị ứng với fragrance sẽ không hợp.

S Đánh giá của Láng
P Giá cả
Về mặt giá cả, tính ra Clinique mắc hơn The Body Shop 1 tẹo, từ đơn vị giá đến lý do là bạn sẽ phải dùng nhiều sáp hơn cho 1 lần tẩy trang so với The Body Shop. Chất sáp của The Body Shop cô đặc hơn hẳn.

Với lượng dùng liên tuc hằng ngày, không ngưng ngày nào nhé, mỗi ngày một lần, mình dùng hủ Clinique được 3 tháng tròn, còn The Body Shop thì khoảng 1 tháng rưỡi.

Với Clinique, càng dùng về sau, bạn sẽ thấy sản phẩm do bị dính 1 tí nước (có thể do Láng không cẩn thận) hoặc hơi nước bám vào, chất của sản phẩm càng lúc càng tơi ra, mềm hơn, nên làm một lần lấy sáp, dù không muốn, sản phẩm cũng bị lấy ra nhiều hơn.


P Kết cấu
Cả 2 có kết cấu 95% là giống nhau. Như vừa nói, chất của Clinique tơi hơn, mềm hơn, nên khi lên da, sản phẩm mịn màng hơn hẳn. Nhưng chính vì điểm này, nếu bạn không cẩn thận, da bị ướt tẹo là sản phẩm nhanh bị nhũ hóa thành sữa mất ^^

Điểm đặc biệt của cả 2 loại sáp này, là bạn nghĩ không vệ sinh tí nào khi phải dùng tay lấy sản phẩm ra. Sự thật là dù cả một hộp to như Clinique, ngay khi dùng đến tận đáy, bạn sẽ không thấy sản phẩm đổi màu, mùi hay bẩn gì cả.
Cách Láng dùng hằng ngày là mở nắp sản phẩm trước, rửa tay sạch, lau khô, rồi dùng tay trực tiếp lấy sản phẩm ra.

The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter

Clinique Take The Day Off Cleansing Balm

P Thành phần
Khá tương tự nhau, tuy nhiên chỉ có The Body Shop như đã nói là có chứa hương liệu (fragrances) nên một số bạn da nhạy cảm hay dị ứng nên lưu tâm tí.

Clinique Take The Day Off Cleansing Balm
Ethylhexyl Palmitate, Carthamus Tinctorius (Safflower) Seed Oil, Caprylic/Capric Triglyceride, Sorbeth-30 Tetraoleate, Polyethylene, PEG-5 Glyceryl Triisostearate, Water, Tocopherol, Phenoxyethanol

The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing Butter
Ethylhexyl Palmitate, Synthetic Wax, PEG-20 Glyceryl Triisostearate, Olea Europaea Fruit Oil/Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Butyrospermum Parkii Butter/Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Caprylyl Glycol, Tocopherol, Parfum/Fragrance, Aqua/Water, Linalool, Limonene, Helianthus Annuus Seed Oil/Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Anthemis Nobilis Flower Extract, Citric Acid.

P Hiệu quả
Cả 2 đều đánh được các em mascara chống thấm nước hay son lì và các thể loại makeup siêu bám (long-wearing), một cách dễ dàng. Và da đều mềm mại, mịn màng sau khi rửa sạch. Được cái là không hề cảm giác dầu còn bám lại sau khi rửa dù chỉ bằng nước.

* Lưu ý: vì là sáp / dầu, nếu không cẩn thận khi nhũ hóa mà cho sản phẩm dính vào mắt, bạn sẽ gặp trường hợp mắt bị mờ do sản phẩm tạo thành màng dầu mỏng, an tâm, rửa là hết, mà rửa kỹ tí nha, không là mắt cừ mờ mờ ảo ảo.

P Travel Friendly
Hộp của Clinique cũng đem đi du lịch được và tính ra vẫn tiện hơn so với các loại tẩy trang khác nhưng hộp hơi bị to T_T Riêng về The Body Shop thì đây là một điểm cộng tuyệt đối, cực kỳ cực kỳ tiện lợi cho bạn mang đi du lịch, hộp nhỏ, gọn vừa phải, không cần mang theo bông tẩy trang này nọ, không sợ chảy dầu...10/10 cho điểm này.



:4Tóm lại: HÃY VỀ TEAM SÁP CỦA LÁNG!! 39
...Và nếu có cơ hội thì bạn chọn loại nào cũng được nhé, tính ra cũng tương đương ấy ^^
P Cá nhân Láng hài lòng 9/10 với The Body Shop Camomile Sumptuous Cleansing butter, chỉ là hủ thấy nhỏ quá nhìn cứ tiếc tiếc. Nhưng đi du lịch là 10/10.
P Tốn hơn 1 tẹo so với The Body Shop, nhưng thành phần của Clinique lại nhỉnh hơn. Bù qua bù lại thôi ạ.

Nếu bạn có biết một loại sáp tẩy trang nào thì đừng quên giới thiệu Láng nha.

Chúc mọi người luôn vui,
Láng,
Ồ Láng Viện.
$