Đây là kinh nghiệm dưỡng trắng sáng da phần thân mà cá nhân Láng đã kiên trì sử dụng trong 2 năm qua và kết quả rất mỹ mãn, hy vọng giúp ích được cho các bạn.








































Chào các bạn,

Như tiêu đề hôm nay Láng xin chia sẻ kinh nghiệm dưỡng da cho phần thân của mình ^^

Trước khi bắt đầu, có nhiều điểm Láng muốn làm rõ trước.

Thứ nhất, da Láng sinh ra là ngăm đen, đen hơn người bình thường nhiều, và Láng không có nhu cầu làm trắng, trắng như Ngọc Trinh đâu ạ. Mục tiêu của Láng chỉ là sáng da, da đều màu, mịn màng, lưng không mụn, chân không sần, không thích có lông (T_T)

Thứ hai, nói là dưỡng "trắng", nhưng cho đúng hơn là làm "sáng" da. Láng phân biệt rất rõ làm trắng và làm sáng. Dưỡng da theo kiểu Âu Mỹ thì thường các sản phẩm được bán rộng rãi sẽ không làm trắng được, chỉ làm sáng da và dữ lắm sẽ làm trắng đúng nghĩa 2-3 tông là cùng. Và sự thật là với những sản phẩm dưới đây, da Láng đúng trắng ra hơn 2-3 tông ^^ sáng và mịn hẳn ra sau chừng 1 năm kiên trì.

Quy trình dưỡng sáng da toàn thân mà Láng đã thực hiện đều đặn trong 2 năm nay, gần như không đổi (chỉ thay đổi mùi và kết cấu này nọ ^^)


- Tắm hằng ngày bằng Gel tắm (mùi pink grapefruit hay satsuma) /Sữa tắm (mùi shea) /Body Polish (Satsuma) của The Body Shop
- Tẩy da chết cho cơ thể bằng các sản phẩm Srub của The Body Shop (Pink grapefruit hay là Spa Fit) tuần 2 lần.
- Dưỡng thể bằng bơ dưỡng thể của The Body Shop (Mango) hằng ngày sau khi tắm
- Các sản phẩm đặc trị: làm trắng da với xà phòng Kojie San Kojic Acid soap (lúc đầu tắm hằng ngày, sau 1 tháng thì tắm tuần 2-3 lần, làm đẹp chung chung với AHA Body Lotion 10% của Paula's Choice (tuần dùng 2-3 lần thay butter dưỡng thể).
- Chống nắng với Neutrogena Dry Touch Sunscreen SPF 55 hằng ngày.
- Nhổ lông bằng Braun SE7681 1 tháng 1 lần.

Dưới đây là chi tiết các bước


1. TẮM HẰNG NGÀY

- Cơ bản:
Chuyện này thì khỏi phải nói nhiều rồi nhé. Muốn có 1 làn da trắng chắc chắn phải giữ sạch hằng ngày. Tìm 1 sửa tắm hằng ngày công thức tốt, phù hợp với bạn, sạch, thơm, và đủ ẩm cho da.

Cũng như cơ thể chúng ta hay da mặt, da thân thể cũng cần uống nước, nên việc giữ ẩm cho da là điều cơ bản nhất mà các bạn phải làm được. Nếu da bạn khô thì nên tránh các bánh xà phòng do thành phần thường hay gây khô da.

- Sản phẩm yêu thích:

Bao lâu nay Láng chỉ dùng sửa tắm của The Body Shop và trung thành với em nó. Đơn giản vì The Body Shop có rất rất nhiều mùi cho mình chọn thoải mái và công thức cũng rất tốt.

Mùa nóng thì Láng dùng dạng Shower Gel, khi da khô hay mùa lạnh thì rất khuyến khích các bạn dùng thử Shower Cream (chỉ thích mùi Coconut hay Shea ^^ ) của The Body Shop, dạng cream rất mịn da, dưỡng tốt, nhưng bị cái không giữ mùi lâu.


2. TẨY DA CHẾT
- Cơ bản:
Nếu nói về dưỡng da từ mặt xuống tới chân thì chuyện yêu thích nhất nhất của Láng là Tẩy Da Chết. Cũng tương tự như mặt, lớp da trên cơ thể mình cần được tẩy da chết thường xuyên (2-3 lần/tuần). Nhiều bạn nghĩ chỉ cần tắm thôi là được. Đúng là da chết cũng bông ra mỗi khi ta tắm một phần, nhưng không thể toàn diện được. Lưng là nơi tiết mồ hôi nhiều nhất nên rất dễ bí tắc lỗ chân lông, cộng thêm các tế bào chết nếu lưu lại trên da kết hợp với mồ hôi sẽ dễ gây mụn ở lưng. Thậm chí khi không giữ vệ sinh cơ thể sạch, bụi bẩn và các chất nhờn làm nang lông tắc nghẽn khiến lỗ chân lông ngày càng to, mở rộng và dẫn đến viêm nang lông mà nhiều bạn gặp phải.

Tẩy da chết sẽ giúp mình lấy đi lớp sừng hóa chưa rụng hẳn khỏi bề mặt da, những bụi bẩn bám sâu bên trong. Một khi lớp da chết bị lấy đi ắt sẽ giải quyết được các vấn đề:
- khiến da mịn, sáng, trắng và đẹp hơn.
- da sạch, thoáng, dễ hấp thu dưỡng chất từ các loại dưỡng thể, làm trắng, v.v...
- ngăn ngừa và giảm mụn ở lưng, hạn chế và giải quyết lông mọc ngược, và viêm lỗ chân lông.

Lượng và dụng cụ Tẩy Da Chết Tẩy da chết 1 tuần 2-3 lần, không quá số lượng này. Tốt nhất là dùng với 1 dụng cụ tẩy da chết như là các bông tắm, hay găng tay chuyên dụng. Dùng theo chiều xoay tròn. Dùng các dụng cụ này kết hợp với phuơng thức xoay tròn còn giảm chuyện lông mọc ngược nữa đấy.

Khi tìm mua Tẩy Da Chết, các bạn chú ý dạng hạt của nó, có các hạt mịn cho đến to vừa phải; to như muối biển là quá nhé, quá to và sắc chỉ làm tổn thương,trầy da. Tẩy Da Chết rất dễ kích ứng và rát da, một khi công thức sản phẩm không tốt chuyện đỏ da, rát da là bình thuờng. Dù da cơ thể chúng ta không nhạy cảm như da mặt, nhưng nếu thấy da đỏ, rát thì NGƯNG dùng ngay nhé. Nếu da hơi khô và có bong tróc da chết là chuyện rất bình thường nhé.

Không nên mua các loaị tẩy da chết dưỡng ẩm (moisturizing body srub) hoặc bất cứ tẩy da chết nào có nền là Dầu (oil) nếu da bạn khá dầu và hay có mụn, do khả năng gây mụn trên lưng là rất cao.

Bắt buộc với Láng thì sau khi bạn tẩy da chết cho cơ thể bắt buộc phải dùngkem/lotion/bơ dưỡng thể nhé. Chuyện này để bù lại việc thiếu nước do làm sạch sâu và làm khô da của tẩy da chết.

- Sản phẩm yêu thích
1. Bông tắm The Body Shop Skin Sponge

Trời ơi Láng phải để em này lên đầu tiên vì đây là sản phẩm mà Láng iu iu không chịu được luôn và chưa tìm được em này thay thế cả. Tấm hình là tình trạng sau 6 tháng dùng em í.

Giá: 5 bảng Anh (về Vn chắc 150k) cho 1 cái bông tắm là không hề rẻ, nhưng dùng được khoảng 6 tháng mới cần thay lận. Thật ra đúng thì với các dụng cụ tắm rửa 3 tháng là phải thay các bạn nhé ^^
Lượn review của TBS UK các bạn sẽ thấy em này là dụng cụ tắm duy nhất nhận hoàn toàn 5/5 luôn, không ai chê 1 tí gì luôn. Mà đúng là tắm nó sướng lắm. Không quá rát da, không quá mềm da. Làm ướt trước khi dùng lên người. Dùng với The Body Shop Body Polish hay Srub dạng hạt mịn thì trên cả tuyệt vời. Tắm không với srub hay polish và tắm với em này là thấy da khác hẳn.

Với các bạn bị lông mọc ngược (Láng thỉnh thoảng cũng bị do hay nhổ lông gấp) thì em này là số 1. Chỉ cần có ẽm, dùng với srub và bơ dưỡng thể, 99% là hết lông mọc ngược, ít nhất là siêu hiệu quả với Láng.

Từ ngày dùng em ấy rồi là Láng không thể tẩy da chết không với srub được nữa :((

1. The Body Shop Body Polish (Satsuma/Strawberry)

- Điểm cộng
+ Dạng tuýp đơn giản, vệ sinh hơn hẳn so với các dạng srub trong hủ hay lọ (jar)
+ Srub dạng gel, tạo bọt dễ dàng khi có nước, có những hạt nhỏ tăng khả năng tẩy da chết mà không tác động mạnh đến da. Với Strawberry có vỏ của quả óc chó (walnut) và hạt kiwi thì satsuma chỉ có vỏ của quả óc chó nếu bạn naò ngại dạng hạt kiwi nhé.
+ Thành phần dưỡng ẩm của 2 em này tốt, satsuma có shea butter và strawberry thì có honey, nên không làm khô da dù có tắm hằng ngày.
+ Da sạch, mát và được cái là rất rất thơm
- Điểm trừ: với Láng thì điểm trừ chỉ là nó rất là mùi cam quýt hay mùi dâu, nếu bạn không thích 2 mùi này thì....errr, nói không nhé.


Hiện giờ vì rất thích nên Láng dùng tắm hằng ngày, không khô da mà cảm giác rất sạch, da rất thoáng, sảng khoái và vì siêu thích cái mùi cam của satsuma ^^ Sáng sớm mà tắm là bừng tỉnh luôn!

2. The Body Shop Body Srub
Thật sự thì Láng rất rất cuồng srub của The Body Shop và có thể thấy TBS đúng trùm trong mấy cái vụ srub này. Đủ các thể loại mùi, thành phần và kết cấu cho các bạn lựa chọn. Điểm trừ lớn nhất với tất cả các Body Srub của TBS là đựng trong dạng hủ (jar). Với các thành phần dưỡng da mà nói thì đựng trong dạng jar như vậy không được cho là vệ sinh T_T Nhưng với Láng thì không thành vấn đề, miễn sao vẫn còn hiệu quả là được.

Điểm quan trọng khi lựa chọn Srub của TBS Láng thấy là có 3 nhóm chính sau
- Tẩy da chết dạng cream, nhiều oil, không quá khô, ẩm, hạt mịn nhỏ như đường cát
=> da khô, rất khô, da hỗn hợp, mùa đông
=> shea, cocoa butter, dừa (coconut), xoài (mango), olive, vineyard peach, honeymania, moringa và brazil nut.

Nhóm này thường kết cấu có dạng thiên về kem (creamy) hơn là các tẩy da chết khác. Gần như nhìn và cảm giác dùng khá giống nhau, chỉ khác mùi và khác tí về độ ẩm.
Công thức được cho thêm khá nhiều dầu (oil) rất giàu fatty acid và butter như shea hay cocoa butter bổ sung độ ẩm.
Hạt nhỏ mịn liti như đường cát vậy, lượng hạt cát nhiều, phân bổ đều, làm tốt nhiệm vụ tẩy da chết. Riêng Brazil Nut là có hẳn vỏ quả óc chó nghiền nát trong đó.
Mùi nói chung khá ngọt.
Điểm cộng lớn nhất với các em này là tẩy da chết xong là da đã ẩm mịn luôn rồi.

- Tẩy da chết với muối (salt)
=> mọi loại da
=> Africa Ximenia & Salt Srub

Dòng này thì theo Láng biết TBS chỉ có 1 sản phẩm duy nhất là Africa Ximenia & Salt Srub. Thành phần chính của em nó là dầu ximenia, bơ quả shea, beeswax và thành phần hỗ trợ tẩy da chết là muối biển.
"Dầu Ximenia – chiết xuất từ nhiều loại trái cây ximenia có nguồn gốc Châu Phi, loại dầu giàu dưỡng chất này nổi tiếng về tính năng làm làm mềm và nuôi dưỡng làn da. Bơ quả shea được biết đến với đặc tính giàu acid béo và chất chống oxy hóa đã được những người phụ nữ Ghana sử dụng hàng thế kỷ nay để bảo vệ da của họ khỏi những cơn gió khô ráp của sa mạc Sahara. "
Đây có thể coi là top best seller trong các tẩy da chết của The Body Shop, lượng review khá cao. Lượng muối trong sản phẩm nhiều, phân bổ đều, hạt mịn, chắc chắn không làm tổn thương da mà vẫn đem lại hiệu quả tẩy da chết tốt. Do lượng khá dày, 1 lần dùng 1 muỗng canh là đủ tắm. Dùng 2-3 lần 1 tuần thì khoảng 3-4 tháng là hết.
Em này khá ẩm do có dầu ximenia, bơ shea và cả beeswax nên tắm xong nhiều khi không cần dùng dưỡng thể nếu da bạn không quá khô hay trời nóng quá.
Láng thích cái hũ đựng, đẹp, chắc chắn, sang trọng. Em này không quá ẩm, hạt vừa phải, ko quá cứng. Nói chung là ưng.

- Tẩy da chết với các hạt trái cây hay xác nghiền nát của vỏ trái cây
=> mọi loại da, phù hợp nhất với các bạn da dầu, đủ ẩm
=> Blueberry, Raspberry, Pink Grapefruit và Spa Fit Smoothing Refining Body Srub.

Như phân loại, dòng này thường chứa hạt trái cây thật như hạt kiwi, hạt của raspberry hay xát của vỏ các trái thuộc họ cam quýt (citrus) hay vỏ quả óc chó. Nguyên cái họ này là tắm xong bao thơm cả nhà và còn mùi cam quýt trên người bạn. Nếu bạn không thích mùi này thì chăc chắn là không nên mui.
Chủ yếu của dòng này là dạng gelee, sóng sánh như mứt vậy, nhưng lỏng hơn.

Yêu thích nhất của Láng là em Spa Fit Smoothing Refining Body Srub.Dạng gel cream. Nhìn cứ như mứt quýt hay cam vậy, mùi thơm dã man thơm. Nhìn và ngửi là chỉ muốn quét thử vô miệng nếm T_T

Thành phần tẩy da chết làm sáng da của em này là 100% thành phần cam quýt (họ citrus) tự nhiên, gồm có vỏ của quả mơ, cam và chanh nghiền nát thành bột. Bạn vẫn có thể nhìn thấy xác của cam, chanh và bưởi trong em nó.
Một thành phần đem lại cho bạn cảm giác sản khoái nữa là "menthol" - bạc hà, bao mát và thoang thoảng mùi bạc hà, rất hợp tắm trong mùa hè.
Mật ong là điểm cộng cuối cùng của sản phẩm này, đảm bảo da vẫn đủ ẩm sau khi dùng
Láng thật ko có điểm gì chê trách em này cả, trừ giá cả cao hơn các tẩy da chết khác như đổi lại có cái hủ đẹp ^^ Sau khi tắm xong, da thơm, mượt, mướt...không biết diễn tả sao luôn :3

Ngoài các nhóm trên thì TBS cũng tung ra nhiều em có thành phần đặc biệt khác như Wild Argan Oil làm mưa làm gió. Nếu được các bạn thử tìm hiểu thêm về cách TBS làm cái dòng wild argan này. Siêu công phu, hiện nay việc tách quả wild argan để nghiền ra vẫn còn làm thủ công :( Gần đây nhất thì chắc để giải nhiệt cho mùa hè siêu nóng, TBS tung ra Virgin Mojito và Fuji Green Tea nhìn là thấy mát, nghe nhiều review bảo 2 dòng này cực kỳ thích hợp dùng ở VN luôn. Riêng 3 sản phẩm này thì cá nhân Láng chưa từng thử qua nên không review cho các bạn nhưng dù sao thì Láng rất thích srub của TBS, sẽ mua vào 1 ngày không xa.

3. DƯỠNG THỂ
- Cơ bản
Dưỡng thể với Láng ở đây là dưỡng ẩm. Cũng như da mặt cần độ ẩm và cũng như cơ thể chúng ta cần nước thì da phần thân cũng cần độ ẩm. Nhìn vào 1 làn da mịn màng bạn sẽ hiểu thế nào là 1 làn da đủ độ ẩm.

Về dưỡng thể thì có các kết cấu quen thuộc như cream, lotion hay butter. Về độ đậm đặc của sản phẩm thì cream < lotion < butter.
Láng không có lời khuyên gì nhiều trong mục này, chỉ cần đảm bảo đủ ẩm cho da bạn là được. Đặc biệt lưu ý là không dùng mấy cái dưỡng thể cream/lotion/butter này lên vùng da bị mụn nhé. Thay vào đó, bạn nên tìm các dạng dưỡng ẩm có chứa AHA (glycolic acid) hay là BHA (salicylic acid) dưỡng thể và dùng thêm benzoyl peroxide bôi lên vùng bị mụn. Về việc trị mụn trên lưng Láng sẽ có bài viết cụ thể sau.

- Sản phẩm yêu thích
Các dưỡng thể của The Body Shop vẫn là lời khuyên của Láng khi bạn muốn tìm 1 dưỡng thể tốt - hiệu quả và an toàn.
Nếu da bạn bình thường ở Việt Nam mà trời nóng thì dùng sorbet hay chọn các butter đậm đặc, khô thì dùng lotion còn da rất khô và mùa đông thì không gì tuyệt vời hơn body butter nhé.

1. The Body Shop Body Sorbet - Pink Grapefruit

Hình như chỉ có 1 mình The Body Shop là có thể loại "sorbet" - "kem đá bào" này. Rất thích hợp dùng cho thời tiết nắng nóng ở Việt Nam.
Không biết các bạn có thích ăn đá bào ko chứ mỗi lần nhìn cái sorbet này là mình liên tưởng ngay đến đá bào hồi nhỏ hay ăn, mát lạnh sảng khoái!
- Trong các sorbet của TBS là hàng triệu tinh cầu nước, mà trong đó là dầu và các hoạt chất giúp cung cấp độ ẩm và làm mát da.
- Chất của sorbet là dạng kem xốp như nước đá bào nhuyễn, trọng lượng rất nhẹ nên khi thoa lên da sẽ không thấy nặng nề, thấm nhanh thoáng da mà đặc biệt là làm da thấy mát lắm lắm.
- Thiết kế tuýp là 1 điểm cộng của em này, dễ dàng kiểm soát lượng sản phẩm muốn lấy ra và tiện mang đi mang lại.
- Vẫn như các sản phẩm body khác, Láng luôn chuộng dòng C có khả năng làm sáng da và vì rất thích cái mùi nên Pink grapefruit vẫn luôn là lựa chọn số 1.

Nói chung đi biển là không thể không mang theo ^^

2. The Body Shop Body Butter - Mango
Body Butter - bơ dưỡng thể cô đặc của TBS có 1 khả năng dưỡng ẩm mà không ai chê được. Dù thành phần có thế nào thì hiệu quả mà nó mang lại là khỏi bàn cãi.


Da chân Láng từng rất khô, nhiều khi bông tróc và có vẩy như da rắn ấy. Có thể nói từ ngày biết đến butter của TBS thì Láng không còn dùng gì cho chân mình ngoài em này cả.
Với 1 số bạn có thể thấy butter cảm giác dính dính và quá ẩm ướt. Thường các dòng Shea, mango, honeymania...sẽ có cảm giác này, còn như Láng dùng blueberry thì chất bơ cô đặc hơn nên không có hiện tượng dính hay ẩm quá. Với cảm giác đó, nếu bạn sống trong môi trường máy lạnh thì bình thường nhé, còn nắng nóng ở Việt Nam, da đổ mồ hôi nhiều về đêm thì Láng không khuyên dùng butter đâu.




4. DƯỠNG TRẮNG

Có 2 thành phần mà Láng muốn nói đến khi làm trắng da.

1. Kojic Acid
Một thành phần làm trắng da đơn giản bằng cách ức chế hoạt động của tyrosinase mà bạn lại sẽ tìm thấy trong bất kỳ list làm trắng nào. Nghiên cứu cho thấy kojic acid yếu hơn 2% hydroquinone nhưng hiệu quả hơn arbutin và người ta hay làm liệu trình là 4 tuần chỉ dùng kojic acid, 4 tuần chỉ dùng hydroquinone.

Kojic acid được tổng hợp hoàn toàn tự nhiên từ các lọại nấm. Nồng độ hiệu quả từ 1-2.5%. Dùng kojic acid 2 lần 1 ngày trong 1 - 2 tháng là sẽ thấy đuợc hiệu quả bằng mắt thường ^^

Kojic acid tính ra cũng an toàn do mình chỉ dùng ngoài da, thậm chí mình ăn kojic acid mà cũng ko biết. Kojic acid thường hay được bỏ vào thức ăn như nước tương, miso của Nhật hay rượu sake và dâu để giữ màu T_T Những nghiên cứu chỉ cho thấy kojic acid nguy hiểm khi mà được tiêm thẳng vào máu sẽ gây ra co giật (convulsion), còn dùng trên da thì nhẹ lắm. Điểm trừ lớn nhất của kojic acid là nó dễ gây dị ứng và kích ứng mạnh cho da, đồng thời làm cho da nhạy cảm hơn nhiều. Thật ra làm trắng da là đã đi ngược lại với tự nhiên nên mình thấy da có nhạy cảm đi là hậu quả đáng có. Vì vậy dùng kojic acid ở nồng độ 1-2.5% thì lời khuyên là dùng 2-3 tháng rồi ngưng, chuyển sang cái khác dùng.

- Sản phẩm yêu thích
Các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy kojic acid trong các sản phẩm skincare làm trắng da của Nhật và đặc biệt là thương hiệu Kojie San của Philippines. Dân Philippines hình như ai ai cũng cuồng em này.

Thành phần: Pure Kojic Acid, Sweet Orange, VCO, Glycerine, Vegetable Extracts, Vitamin C.
Điểm mạnh của sản phẩm này là Sử dụng thường xuyên có thể làm trắng sáng da. Sau khi tắm rất sạch và có khả năng tẩy da chết.
Tuy nhiên rất dễ làm khô da, nên nếu bạn không có ý định dùng lotion hay butter dưỡng thể thì mình không khuyên dùng. Sau khi tắm xong bạn sẽ thấy cảm giác châm chích chừng 2-3p là bình thường. Ngoài ra khi da dùng kojic acid thì da sẽ dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên nếu bạn không có ý định dùng kem chống nắng (mà khi muốn trắng da thì kem chống nắng là bắt buôc) thì cũng không nên dùng sản phẩm này.

2. AHA (glycolic acid/lactic acids)
AHA dạo gần đây đã quá quen thuộc với các bạn yêu thích làm đẹp và skincare. Cũng là tẩy da chết mà nhiều bạn đã biết rồi, nhưng đây là tẩy da chết cho body bằng AHA. Nồng độ an toàn và hiệu quả nhất cho phần thân từ cổ trở xuống là khoảng 10%. Lớn hơn mức này thì có khả năng gây kích ứng mạnh cho da. Tẩy da chết với da mặt cần thiết thế nào thì với da thân cũng vậy. Nếu bạn muốn trắng da, tẩy da chết không thể thiếu.

- Sản phẩm yêu thích
Paula's Choice Resist Skin Revealing Body Lotion with 10% Alpha Hydroxy Acid

Thành phần chính: shea butter, glycolic acid, vitamin E, green tea, vitamin C, grape seed oil, allantoin, willow bark,glycerin

Vì thành phần rất rất ổn gồm shea butter cung cấp độ ẩm, glycolic acid giúp tẩy da chết hiệu quả, giàu các antioxidants như Vit C, Vit E và green tea kháng khuẩn, AHA 10% này của Paula's Choice có thể dùng hằng ngày trên da thân, chẳng những giúp làm đều màu da, giảm các vết thâm nám, mà còn có khả năng trị eczema hay Keratosis Pilaris (là bệnh mà da các bạn bị sần sùi, hột nhỏ nhỏ đầy cả mảng như nổi da gà á)
Vì phần da thân không mỏng như da mặt. Nếu bạn dùng tẩy da chết cơ học bằng các loại srub rồi vẫn có thể dùng em này như dưỡng thể nhé.

5. KEM CHỐNG NẮNG
- Cơ bản
Cũng nhiều bạn viết về Kem chống nắng rồi nên mình nói ngắn gọn lại đơn giản 2 chữ là "Bắt buộc". Vậy hén ^^

- Sản phẩm yêu thích
Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen SPF 55.

Giá: khoảng 320k (88ml)
Em này đúng "sheer" luôn, là 1 trong những lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nào ghét kem chống nắng dày, dính, cảm giác bí da. SPF 55 đủ cho bạn ra đường khoảng 4-5 tiếng không cần thoa lại. Nhưng nếu đi cả ngay hay sau khi bơi thì chắc chắn phải thoa lại. Ngoài ra em còn có "Broad spectrum" với avobenzone đảm bảo bảo vệ da dưới tác hại của UVA.

Nhưng, nói gì nói, ở Việt Nam, có chống nắng cỡ này mà muốn trắng thì bạn vẫn phải che chắng đầy đủ nhé.

6. NHỔ LÔNG
- Cơ bản
Muốn trắng mịn thì không thể không loại trừ các em lông lá đáng ghét. Các bạn dùng wax cũng được, cạo cũng được hay dùng máy nhổ cũng được. Quan trọng là loại sạch lông, không bị đỏ, rát, cảm giác khó chịu gì đó. Đảm bảo nhổ hết lông (nhất là mấy bạn lông dày) là thấy da trắng ra hẳn luôn và dưỡng da cũng thấy sạch, thấm nhanh, mịn hơn hẳn.

- Sản phẩm yêu thích
Không cần hỏi thì Láng cũng đã dùng em Braun SE7681 được 1 năm hơn rồi. Hoàn toàn ổn. Đến nay máy vẫn chạy tốt như lúc ban đầu. Mỗi lần dùng là mỗi lần yêu em ấy không tả.

Review không thể chi tiết hơn nữa tại link sau nhé.
http://olangvien.blogspot.co.uk/2014/08/review-may-nho-long-braun-silk-epil.html

Trên đây là 6 bước mà Láng dùng để dưỡng trắng da phần thân của mình. Láng không nói là dưỡng như vậy sau 1 tháng là bạn trắng ra liền, quá trình của Láng là gần 1 năm trời nhưng kết quả rất mỹ mãn và Láng có thể 100% đảm bảo nếu bạn dùng như vậy sẽ có kết quả mà bạn mong muốn.

Hình ảnh chỉ có tính chất minh hoạ (do chủ đích không phải chụp vì bài viết này :3) nhưng có thể thấy ít nhất là trắng lên 3 tông mà đi ra nắng thoải mái, âu cũng mãn nguyện cả nhà ạ.
Tái nạm: Đừng thắc mắc vì Láng có đến 2 đôi Converse y chang như vậy, đôi kia chưa hư nhưng mua thêm 1 đôi dự phòng mang qua mang lại. Tính Láng thích rồi là mua lại cho bằng được ^^


Hy vọng bài viết giúp ích được phần nào cho các bạn.

Chúc các bạn luôn xinh.

Láng - Ồ Láng Viện.