Mình luôn bị phấn khích với những dòng dưỡng da có thành phần hoạt tính mạnh mẽ cũng như được khoa học chứng minh rõ ràng, được công nhận về mặt hiệu quả, thấy rõ, chứ không phải khoa học mập mờ và chứng cứ nửa vời.Nếu bài viết trước bạn có đọc thì cũng biết suy nghĩ của mình về thương hiệu mà Ồ Láng Viện chọn đồng hành lần này - OBAGI. Đại l oại thì, Obagi cũng không dễ dùng lắm đâu, không dành cho những người nhát gan đâu, nhưng nếu bạn đã thất vọng trước các nhãn hàng khác, thì hãy thử thương hiệu 100% được khoa học chứng minh này nhé.

Obagi xứng đáng được bạn cân nhắc nhiều nhất trong danh sách các thương hiệu mà bạn đang muốn dùng.

Xem thêm tại đây: https://olangvien.com/blogs/news/obagi-xung-dang-duoc-ban-biet-nhieu-hon

Hôm nay tụi mình dành thời gian cùng xem qua Obagi có thể làm được gì cho da bạn nhé!

OBAGI NUDERM

Nói đến Obagi, bạn không thể không biết đến Nu-Derm. Đây là bộ sản phẩm trị nám đình đám nhất trong các sản phẩm trị nám trên thế giới.

Thậm chí, không phải là NÁM, NU-DERM hoàn toàn có thể dùng để tái tạo làn da, hồi phục sức khỏe làn da toàn diện. Khi được cân chỉnh phù hợp, bạn hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm kết hợp với nhau để trị mụn, thâm, làm đều màu da, chống lão hóa… Liệu trình sử dụng Nu-Derm có nhiều mức độ, hãy liên hệ với các Bác Sĩ, Chuyên gia Obagi để được tư vấn cụ thể. Trong các bài viết sau mình sẽ viết rõ hơn về các liệu trình như nhẹ đến nặng này.

🔰 Obagi Nu-derm có hai dòng được bào chế dành riêng cho từng loại da (khô hoặc dầu.)

➡️ Các hoạt chất có mặt trong Nu-derm:

✔️ Hydroquinone 4%, tiêu chuẩn vàng trong điều trị nám

✔️ Alpha hydroxy acid bao gồm cả acid glycolic và acid lactic giúp tẩy da chết bề mặt hóa học và tạo độ pH thấp ức chế hoạt động của tyrosinase.

✔️ Retinoid dạng bôi, như tretinoin.

🔰 Việc kết hợp của hydroquinone, tretinoin có hiệu quả trong việc cải thiện nám lên đến 60-80%. Đây là liệu trình trị nám được sử dụng phổ biến, và hơn hết, phải công nhận thật sự là giữa chuyện bạn dùng từng hãng riêng chung với nhau và so với liệu trình Nu-Derm thì Nu-derm cho thấy chúng có nhiều hiệu quả hơn dùng toàn quy trình.

TRỊ MỤN

Bộ trị mụn ba bước phối hợp với các hoạt chất được nghiên cứu ở nồng độ phù hợp nhất cho kết quả điều trị cao đối với 5 loại mụn: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn viêm đỏ, mụn mủ và ngay cả mụn nội tiết.

➡️ Các hoạt chất có mặt trong Clenziderm

✔️Salicylic acid BHA 2%, một trong các hoạt chất điều trị mụn được khuyên dùng nhiều nhất với khả năng làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát nhờn

✔️Benzoyl Peroxide 5%, thuốc trị mụn không bao giờ bị tình trạng lờn thuốc, dễ dàng kết hợp với BHA, Retinol hay Tretinoin hay các thuốc uống trong quá trình điều trị mụn

Điểm đặc biệt khi dùng Clenziderm, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với:

🔰 Obagi Retinol hoặc Tretinoin:

✔️ Làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nghẽn nhờ khả năng gia tăng tốc độ tái tạo da

✔️ Đào thải tế bào chết và giảm thiểu hoạt động của tuyến dầu.

✔️ Tăng cường sản sinh collagen, giảm thiểu nếp nhăn, kích thích tuần hoàn máu và sự hình thành các mạch máu mới, cho da hồng hào khỏe mạnh.

CHỐNG NẮNG OBAGI

➡️ Sun Shield Matte Broad Spectrum SPF50

✔️KCN vật lý lai hóa học: 10.5% Zinc Oxide, Octinoxate 7.5%

✔️Nhiều Zinc nhưng ít trắng mặt, chất kem trông dày nhưng dễ tán và cho lớp hoàn thiện siêu lì (siêu matte) do nhiều zinc oxide

✔️Thành phần ổn khi chứa squalane giữ ẩm, ubiquinone và dẫn xuất vitamin C chống oxi hóa.

✔️Ưu điểm tuyệt đối khi đây là một trong số hiếm các chống nắng nước, dễ rửa (chỉ cần rửa lại bằng nước), không bám, thoáng, không chống nước, nên cực kỳ phù hợp cho các làn da dễ bí tắc lỗ chân lông cũng như sau điều trị da liễu (laser, lăn kim…)

➡️ Sun Shield Tint Broad Spectrum SPF50

✔️ KCN vật lý lai hóa học: 10% Homosalate, 7.5% Octinoxate, 5% Zinc Oxide, 3.19% Titanium Dioxide

✔️ Có 2 màu: cool (tông lạnh), warm (tông ấm) phù hợp nhiều tông màu da.

➡️ Nuderm Healthy Skin Protection SPF35

✔️ KCN Vật lý lai hóa học: Micronized Zinc Oxide (9%) (Z-cote), Octinoxate (7.5%)

✔️ Có một nguyên tắc khi sử dụng các thành phần vật lý trong công thức KCN: Càng trắng, phân tử càng to, càng an toàn. Nu-Derm SPF35 sử dụng micronized zinc oxide không to (tức không trắng) như các phân tử non-nano, không nhỏ (nên không ngại vấn đề an toàn hay không) như các phân tử nano. Một trong những KCN cơ bản đủ tốt để dùng, trừ giá hơi bị đắt không cần thiết.

PHỤC HỒI DA TỔN THƯƠNG

🔰 Phù hợp dùng sau các trị liệu da liễu như bắn laser, lăn kim, hoặc tổn thương do từng sử dụng kem trộn. Đặc biệt dùng được cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm, da nhiễm corticoid, da bị mẩn đỏ (rosacea). Hãy phục hồi da với những bước đơn giản nhất là Rửa mặt và Dưỡng ẩm.

➡️ Rửa mặt với Suzan Obagi Foaming Cleanser

Một trong sửa rữa mặt dạng tạo bọt dịu nhẹ, không paraben, không thuốc nhuộm hay hương liệu tổng hợp, phù hợp cho các làn da nhạy cảm nhất.

➡️ Dưỡng ẩm với Gentle Rejuvenating Calming Cream

Sử dụng hàm lượng cao các hoạt chất sửa chửa, kích thích phục hồi màng bảo vệ của da.

✔️Sản phẩm có chứa các yếu tố tăng trưởng từ thực vật là kinetin và zeatin cũng giúp giảm dấu hiệu tổn thương từ ánh nắng mặt trời, bao gồm nếp nhăn và vết thâm nám. Hơn nữa còn kích thích giảm nhăn, cho làn da căng mịn.

✔️ Đẩy mạnh quá trình tái tạo lớp biểu bì da, khiến các tổn thương trên da mau lành hơn.

✔️Ngoài ra, vitamin E, vitamin B5, vitamin C, Elastin thủy phân, collagen hòa tan, lô hội... cải thiện lớp màng tự nhiên trên da, đồng thời cung cấp độ ẩm sâu cho da khô và da nhạy cảm, giảm tình trạng đỏ da rát da

TRẮNG SÁNG DA, CHỐNG LÃO HÓA VỚI VITAMIN C

Sau Tretinoin, Retinol, Vitamin C là một trong những thứ đáng mua nhất của Obagi.

Nói đến Vitamin C, Obagi cung cấp cho bạn các công thức từ mạnh nhất đến nhẹ dịu tùy vào tình trạng da và quy trình của bạn.

➡️ L-ASCORBIC ACID, L-AA – Vitamin C 10%, 15%, 20%

✔️ L-ascorbic acid trong danh sách các thành phần cốt yếu có thể cải thiện nói chung sức khỏe làn da được xem là loại C tiêu chuẩn và mạnh nhất, hoạt động nội bào và sâu tới lớp trung bì của da

(bên cạnh retinoids, hydroquinone và một số AHAs).

Không chỉ chống oxi hóa, nồng độ C – LAA càng cao, Vitamin C càng có khả năng làm trắng, sáng, mờ vết thâm và kết hợp với hydroquinone trong quá trình làm trắng da, chữa sạm nám.

✔️Vitamin C LAA của Obagi có 3 nồng độ cho bạn chọn 10%, 15% và 20%

✔️Tại một nghiên cứu công bố của Viện Da Liễu Hoa Kỳ, Serum C của Obagi thấm vào trong da sâu hơn hẳn 5 lần so với Skinceuticals Serum AOX+ ở cùng nồng độ (Serum AOX của SkinCeuticals là loại không chứa Vitamin E, không phải SkinCeuticals đình đám C E Ferulic đâu nhé)

➡️ C-Peptide

Một trong những serum đáng thử của Obagi với bảng thành phần cực tốt có thể dành để layer cùng với các serum dưỡng khác và thay cho bước kem dưỡng cuối cùng nếu da bạn rất dầu.

✔️8% Magnesium Ascorbyl Phosphate, MAP – một phái sinh dịu nhẹ của Vitamin C được chứng minh vẫn hiệu quả (dù chậm hơn) nhưng lại dễ dùng, dễ kết hợp, không phải là axit với pH thấp như LAA nên đặc biệt da nào đang bị tổn thương, da đang bị mụn năng hay da đang dùng mấy liều quá mạnh. MAP chỉ xếp thứ 2 sau LAA nếu bạn đang tìm hiểu về Vitamin C.

✔️5% Tetrahexyldecyl Ascorbate, THDA – phái sinh vitamin C tan trong dầu vì vậy khả năng thẩm thấu vào da tốt hơn 1 tí so với các dạng C tan trong nước. THDA cũng bền vững (lên tới 1 năm) và ít gây kích ứng cho da hơn là LAA. Một điểm cộng cho THDA là em nó khá hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi tia UV và ít bị oxi hóa khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

✔️Kinetin và Zeatin đứng đầu bảng thành phần với khả c tái tạo kích thích sản sinh collagen khiến khả năng phục hồi da sau điều trị cực kỳ tốt cho em serum này.

✔️Acetyl Octapeptide-3 (hay còn gọi là SNAP-8): cũng như những phức hợp chứa peptide khác ngoài khả năng phục hồi da, tính giữ nước, snap-8 có khả năng chống lão hóa được đánh giá cực kỳ cao.

Cơ bản, C-Peptide cực kỳ phù hợp cho các làn da nhạy cảm, da sau thẩm mỹ (lăn kim, laser...)

SE KHÍT LỖ CHÂN LÔNG, GIẢM DẦU

Lỗ chân lông đã to ra thì không thể thu nhỏ, điều bạn có thể làm là trả lỗ chân lông về kích thước ban đầu. Tuy nhiên, điều này cần được thực hiện ngay vì lỗ chân lông có tính giãn nở, càng để lâu, vượt qua điểm giãn nở, càng khó trở về kích thước ban đầu.

➡️ Clenziderm 2% BHA

BHA 2% salicylic acid từ lâu đã là một trong các hoạt chất làm thông thoáng, sạch lỗ chân lông, từ đó giúp lỗ chân lông trông nhỏ lại, giảm hoạt động của tuyến nhờn.

➡️ Các dẫn xuất của Vitamin A – retinoids bao gồm: tretinoin, retinol, retinaldehyde…

Có khả năng giúp tẩy da chết thông qua việc làm bong tróc các lớp sừng cũ bí da, thay vào đó là các tế bào mới mịn màng. Ngoài ra còn giúp tăng sinh collagen cải thiện bề mặt da. Lỗ chân lông vừa hết bí tắc, thu gọn, da vừa săn chắc.

Những sản phẩm có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề đau đầu này:

#Retinol 360 1.0

#SuzanObagiMD Retivance

#Tretinoin cream

TẨY DA CHẾT HÓA HỌC

Tẩy da chết là bước cần thiết để kích thích đẩy nhanh chu trình thay mới da, loại bỏ các tế bào da xấu để da đều màu và sáng khỏe. Các dạng tẩy da chết thường gặp là BHA, AHA và PHA thế hệ mới có trong các sản phẩm.

➡️ Nu-derm Exfoderm / Exfoderm Forte

🔰 AHA trong đó quan trọng nhất là glycolic acid được sử dụng nhiều nhất trong các quy trình dưỡng da. Không chỉ có vai trò tẩy da chết, AHA còn giúp cải thiện, điều trị thâm nám nhất là khi dùng kèm liệu trình chứa hydroquinone và tretinoin.

🔰 Exfoderm với thành phần chính là phytic acid, được xem là 1 trong các chất chống oxi hóa có khả năng tẩy da chết tương tự như BHA, làm sạch lỗ chân lông từ đó làm lỗ chân lông nhìn nhỏ đi. Đặc biệt phytic acid thật sự được biết đến đầu tiên như 1 trong các chất làm trắng hiệu quả nhờ khả năng ngăn chặn việc hình thành melanin. Phytic acid là môt trong các acid dịu nhẹ nhất mà da nhạy cảm, da bị đỏ (rosacea) có thể dùng được.

🔰 Exforderm Forte dành riêng cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, với thành phần chứa các AHAs truyền thống như glycolic acid, lactic acid. Kết cấu dạng hơi sáp (wax) lướt trên mượt trên da, nhưng thấm nhanh, không bí bách.

➡️ Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

🔰 2% BHA, chuẩn mực được dùng để trị mụn với khả năng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết.

➡️ Suzan Obagi MD Intense Daily Repair

PHAs (gluconolactone và lactobionic acid) – một trong các gốc hydroxy acid đình đám bên cạnh AHA và BHA, hay còn được gọi là AHA thế hệ mới do có công thức giống AHA cộng thêm nhiều gốc hydroxy. Nhờ vậy, PHA ngoài những khả năng của AHA vốn có, còn thêm khả năng giữ nước ở bề mặt da tốt hơn nhiều, giúp da mọng mịn và bóng mượt hơn và cũng hạn chế tối đa các kích ứng nhẹ mà AHA thường mang lại.

PHA còn được chứng minh hoạt động rất tốt khi kết hợp các thành phần như tretinoin và hydroquinone.

Một điều thú vị hơn cả, nếu bạn từng chứng kiến khả năng hoạt động của Benzoyl Peroxide trong việc điều trị mụn, thì Gluconolactone được chứng minh có khả năng tương tự mà lại không gây khô hay các tổn hại khác cho da mụn, và dùng được lâu dài trên da.

RỬA MẶT SẠCH SÂU

➡️ Nuderm Gentle Cleanser / Foaming Gel

Dĩ nhiên vẫn có riêng những rửa mặt dành cho từng loại da khi bạn đến với Obagi. Gentle Cleanser như tên gọi dịu nhẹ, đủ dùng cho những làm da khô, Foaming Gel lại phù hợp hơn cho các làn da dầu.

➡️ Clenziderm Daily Care Foaming Cleanser

Với 2% BHA có trong rửa mặt, sản phẩm cực phù hợp cho các làn da mụn nhiều dầu với khả năng làm giảm lượng dầu dư trên da mặt, sạch tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn gây mụn.

➡️ Suzan Obagi MD Acne Cleansing Wipes

Khăn ướt tẩy trang chứa 2% BHA, phew!! Dành cho những làn da mụn siêu dầu và không tiện rửa mặt nhất là buổi trưa cũng cực kỳ phù hợp nhé!

TRẮNG DA

Với sự kết hợp giữa các thành phần độc đáo và tiêu chuẩn của công cuộc làm trắng da như hydroquinone, Vitamin C, và Arbutin, các serum dòng RX và FX của Obagi hoàn toàn đáng để bạn tham khảo.

➡️ Obagi-C RX Clarifying Serum

🔰 4% Hydroquinone và 10% Vitamin C LAA

Nhìn công thức kết hợp này là đủ dễ dao động các con tim yêu thích skincare và làm trắng sáng da rồi. Là một trong các C duy nhất trên thế giới kết hợp tốt với Hydroquinone 4%. Phù hợp sử dụng trong các trường hợp lão hóa da (vết thêm, đồi mồi, tàn nhang, các nếp nhăn da….) từ nhẹ đến trung bình và sạm nám da.

Lưu ý sau khi dùng Hydroquinone tầm 4 tháng bạn phải ngưng dùng, nhưng không cắt đột ngột mà phải thay thế các sp có tác dụng tương tự (non-hydroquinone) vào nhé, ví dụ dùng C tiếp hoặc là dòng FX bên dưới.

➡️ Obagi-C FX Clarifying Serum

🔰 Arbutin 4%, 10% Vitamin C LAA

Một lựa chọn an toàn thay thế cho Hydroquinone với sự kết hợp của Arbutin và LAA thì còn gì ngại mà bạn không thử ngay cái công thức làm trắng sáng đầy kích thích này.

CẢI THIỆN SỨC KHỎE LÀN DA TOÀN DIỆN

Nếu phải chọn sản phẩm đáng mua nhất Obagi thì Tretinoin phải đứng đầu. Mình định viết nhưng thấy đoạn sau cũng tâm đắc quá nên trích cho mọi người xem thử:

Trích @cavangwearsnoprada Vitamin A đứng đầu thế giới, chuẩn mực của làm đẹp khoa học, được gần như tất cả các bác sĩ da liễu sáng giá, dày dặn kinh nghiệm tin dùng không ai khác là Obagi Tretinoin. Bạn đừng bào mua Retin A bôi, ok it’s fine. Không bao giờ chung đẳng cấp được. kể cả Neostrata cũng không bằng. Neostrata có thể rất tốt với PHA nhưng đã sang Tretinoin thì khỏi mất công chọn lựa, cứ Obagi Tretinoin mà chiến. Ngay cả khi bác sĩ Obagi rời hãng, làm line riêng thì ông cũng phải mua Tretinoin hãng cũ dùng vì chẳng formulate lại nổi món đồ thần thánh này. Nói chung là sẽ có post khác kể lể vì sao Tretinoin nhà bác sĩ Obagi là không bỏ qua được còn post này chỉ tóm lại là: PHẢI DÙNG.”

Đọc thêm về thành phần này của Láng: https://olangvien.com/blogs/news/ingredient-focus-retinoids

OBAGI RETINOL

Nếu bạn cân nhắc Tretinoin thì sản phẩm đáng mua tiếp theo của Obagi chắc chắn phải là Retinol. Và nếu phải chọn 1 sản phẩm dễ mua, dễ đưa vào routine và bắt đầu công cuộc tretinoin của bạn thì ắt hẳn phải là Retinol. Thậm chí, theo Obagi, bạn dùng liều mạnh tretinoin tầm 18 tuần cũng phải bắt đầu chuyển sang retinol để dùng dần sau đó.

Có 2 nồng độ 1% và 0.5% tùy da mà dùng nhé!

Đọc thêm về thành phần này của Láng: https://olangvien.com/blogs/news/ingredient-focus-retinoids

Trên đây là phần lớn những gì bạn cần cân nhắc từ OBAGI, hãng còn khá nhiều thứ khác hay ho, nếu bạn từng dùng qua hãy cho mình review với nhé. Review chi tiết cá nhân từng loại thì lại cho mình hẹn lại nhé <3

Chúc mọi người lại có thêm 1 thương hiệu tin tưởng và hiệu quả để sử dụng.

Láng,

Ồ Láng Viện

* Việc sử dụng Tretinoin/HQ cần có sự chỉ định, theo dõi của Bác Sĩ, chuyên viên được đào tạo. Không tự ý sử dụng.