Cha đẻ của những tấm bằng sáng chế DNA Cofactor (DNA Repair Enzyme + Copper Peptide Complex) và chiến lược bảo vệ da thông minh với DNA Damage Control Sunscreens. (Sunscreens + Antioxdiants + DNA Repair Enzyme)

Cũng như những thương hiệu khác tại Ồ Láng Viện, lần giới thiệu này mình lựa chọn Neova để mang đến cho mọi người những thành phần, công thức mới trong dưỡng da, mang lại những hứa hẹn mà ở đó mọi thứ được back-up khoa học đầy đủ, rõ ràng, cùng nhau đi tìm một làn da trẻ mãi không già.

Về thương hiệu NEOVA

Neova đến từ Mỹ. Đây là một trong những thương hiệu skincare khoa học, thông minh và được cấp nhiều bằng sáng chế nhất mà bạn có thể từng biết.

Chi tiết về thương hiệu bạn có thể tìm hiểu tại đây: Timeline | NEOVA® SmartSkincare

NEOVA là cha đẻ của công nghệ được cấp bằng sáng chế DNA CoFactor và DNA Damage Control Sunscreens khi phát minh ra công thức phối hợp các enzyme sửa chữa DNA cùng với GHK-Cu peptide đồng đưa được vào da và theo đó là ứng dụng công thức này vào sản phẩm chống nắng của mình để nhận luôn bằng sáng chế cho những chiếc chống nắng DNA Damage Control Sunscreen cho bạn 1 sự bảo vệ gần như toàn diện nhất.

Ngày 10/05/2016, Cơ quan cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ USPO đã cấp bằng sáng chế công thức bảo vệ da đối với các dòng kem chống nắng, phục hồi da và kem thoa ngoài da NEOVA.

NEOVA ứng dụng DNA CoFactor đã chứng minh khả năng điều trị da thương tổn do nắng bằng cách tiếp cận đa chiều và tập trung tái sinh các vấn đề da ở cấp độ tế bào.

Cho đến nay, NEOVA đã sở hữu 26 Bằng sáng chế khác tại Hoa Kỳ, 80 Bằng sáng chế quốc tế, 22 Thương hiệu đăng ký bảo hộ và 2 Thương hiệu bảo hộ quyền thiết kế đã đưa NEOVA trở thành nhà sản xuất, phát triển các công thức dược mỹ phẩm hàng đầu trên thị trường.

Bạn có thể xem chi tiết các bằng sáng chế tại đây nhé: Topical DNA repair composition - Patent US-9333159-B2 - PubChem (nih.gov)

Trên cơ bản, bạn có thể hiểu các hướng tiếp cận của Neova như sau:

+ Góc nhìn 1: một chiến lược bảo vệ da tối ưu sẽ có 3 phần 1) bảo vệ da trực tiếp trước ánh mặt trời (không cháy nắng, che được bao nhiêu thì che) 2) chống lại các tác hại mà tia UV gây ra cho da bằng các chiến lược chống oxy hóa và sửa chữa DNA. 3) các chất điều hòa tế bào như retinol, peptide, các yếu tố tăng trưởng growth factors

Cụ thể thì một quy trình duưỡng da bạn nên xây dựng cho mình bám vào quy tắc trên.

1/ Kem chống nắng

2/ Chống oxy hóa và sữa chữa DNA hư tổn

3/ các chất điều hòa tế bào như Retinol, Peptide…

Các sản phẩm của NEOVA từ các kem bôi ngoài, dưỡng, phục hồi da, hay chống nắng đều được dưựa trên quy tắc trên, nên ngoài những thành phần bạn đã quá quen thuộc hay có thể tìm thấy ở những thương hiệu khác thì mình cùng tìm hiểu thêm về 2 điểm làm nên khác biệt nhất của NEOVA là DNA Repair Enzyme và Copper Peptide.

+ Góc nhìn 2: bảo toàn DNA, sửa chữa các tổn thương DNA trên hết giúp chống già và toàn vẹn các chức năng của các tế bào da như keratinocytes, melanocytes, fibroblast…

Với cơ thể sống ai cũng biết DNA đóng vai trò như một "bản thiết kế" hay "công thức" của mọi sinh vật sống. Theo đó, các nhà khoa học cũng ước lượng rằng có hàng nghìn các tác nhân có thể gây đột biến tác động vào hệ gen hằng ngày. Nội sinh thì chúng ta biết cơ thể sống là 1 quá trình oxy hóa liên tục mà trong đóhầu hết các tổn thương tế bào bởi gốc tự do vì phần lớn các gốc tự do đều là sản phẩm phụ của chu trình tạo năng lượng ty thể. Ngoại sinh thì chúng ta có các tia UV, phóng xạ, khói thuốc lá, chất độc. Cơ bản sự sống là 1 cuộc chiến với hàng nghìn các hư tổn DNA xảy ra 1 ngày ở từng tế bào, nhân lên có tới nghìn tỷ hư tổn trong cơ thể sống mỗi ngày, một con số rõ ràng là vô lý đối với sự tồn tại trên trái đất này. Do vậy, kết luận được đưa ra là cơ thể tự có một hệ thống các phân tử sửa chữa tất cả những hư tổn đó - DNA repair enzyme. Tuy vậy, quá trình sửa chữa này cũng có giới han, các khiếm khuyết trong quá trình sửa chữa có thể dẫn đến [1]

Từ đó khả năng sửa chữa DNA của một tế bào là điều tối quan trọng và dẫn đến công trình nghiên cứu đạt giải Nobel Hóa học 2015, mở ra những chân trời mới trong y học và ngay cả thẩm mỹ chăm sóc da chống lại cái già, theo đuổi sự đẹp và ung thư.

Trở lại với Neova, hãng tự hào hệ thống các enzyme sữa chữa DNA mà hãng đã và đang áp dụng hoạt động theo đúng cơ chế và cách thức mà giải thưởng Nobel Hóa học đã chỉ ra. Theo đó, 3 loại enzymes tiêu biểu được công nhận:

  • - T4 Endonuclease V (Micrococcus luteus hay Micrococcus Lysate)
  • - Photolyase (plankton extract)
  • - 8-oxoguanine-DNA glycosylase 1 (OGG1) (Arabidopsis Thaliana Extract)

Và dĩ nhiên, enzyme nó hoạt động là một chuyện, nhưng các phân tử to cồng kềnh này vào da được không là một chuyện khác. Hiện nay các công nghệ vận chuyển bọc liposome đã được ứng dụng để để đảm bảo tính thấm qua da của enzyme. (Các) con đường chính xác mà các liposome đi qua lớp sừng và đi xuống độ sâu của lớp biểu bì vẫn chưa được làm rõ. Cũng chưa biết là phần enzyme được sử dụng có thực sự đến được đích hay không. Bỏ qua những thiếu sót này thì nhiều nghiên cứu lâm sàng trên da người thậm chí da được chiếu tia cực tím và điều trị bằng các enzyme sữa chữa DNA bọc lipsome đã làm giảm đáng kể tổn thương DNA cho phép chúng ta tin tưởng rằng các enzyme này thực sự thấm qua lớp biểu bì, đến được nhân tế bào và hoạt động sửa chữa được ghi nhận. [2][3][4]

Với Neova, hãng tự hào khẳng định cơ chế của hãng đã được điều chỉnh thiết kế chính xác để đảm bảo các enzyme đến đích và phát huy tác dụng với các enzyme được bọc liposome, cụ thể:

  • - Arabidopsis Thaliana Extract [Mitosomes] Enzyme sữa chữa DNA được chiết xuất mù tạt giúp nhận ra các tổn thương do quá trình oxy hóa và kích hoạt quá trình loại bỏ để bảo vệ trung tâm năng lượng của tế bào. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Mitosomes giúp loại bỏ >90% tổn thương trong 2h.
  • - Micrococcus Lysate Extract [Endosomes] Enzyme giúp tăng cường khả năng sửa chữa và loại bỏ các tổn thương DNA do ánh sáng trong vòng 4-6h.
  • - Plankton Extract [Photolysomes] Chiết xuất từ các sinh vật phù du giúp khôi phục các tổn thương DNA và hạn chế chết tế bào. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy photolysomes giảm ngay 45% tổn thương do ánh sáng ngay khi tiếp xúc.

    + Góc nhìn 3: Copper Peptide Complex

    Niềm tự hào của Neova không chỉ dừng lại ở DNA Repair mà còn là phần Đồng peptide.

    Không phải chỉ có GHK peptide hay đồng, một số hãng dùng GHK peptide - không có đồng, vẫn là peptide vận chuyển đồng, chỉ là không có đồng trong công thức. GHK là một peptide vận chuyển với 3 amino acid là glycyl-histidyl-lysine, là thứ peptide được giới skincare khoa học công nhận nhiều nhất, bổ béo nhất với bề dày các nghiên cứu và thí nghiệm lâm sàng. Còn đồng thì giống như vàng quý bao nhiêu, dù vàng chưa được công nhận trong dưỡng da thì đồng quý và bổ béo cho da nha mọi người. Neova sử dụng GHK-Cu đại loại bạn hiểu là có cả 2 thành phần trong công thức, khá ư là xịn xò.

    Nói về công dụng thì bạn google 1 phát ra nhiều lắm, nhưng cơ bản thì GHK ngoài việc vận chuyển đồng còn có vai trò như một peptide dẫn truyền tín hiệu đến các nguyên bào sợi, thúc đẩy tổng hợp collagen, elastin, tăng sinh các chất nền ngoại bào. GHK-Cu còn được cho là có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, thúc đẩy lành thương trên da và cải thiện cả sẹo.

    + GHK-Cu đặc biệt hiệu quả trong quá trình lành thương, hỗ trợ phục hồi da và giảm tối đa thời gian nghĩ dưỡng sau các thủ thuật xâm lấn da nếu có.

    Nhiều bằng chứng chỉ ra rằng da được bôi copper peptides trong 2h sau khi thực hiện các xâm lấn sẽ giảm thiểu tối đa tình trang viêm hay đỏ da mà không cần phải dùng đến corticosteroid. Quá trình chữa lành da được tối ưu hóa, giảm thiểu các tình trạng viêm nhiễm hay sẹo. [5]

    Một nghiên cứu còn chỉ ra GHK-Cu có thể được sử dụng như một chất bôi ngoài da trong điều trị các tình trạng viêm da thay vì corticosteroid. [6]

    + GHK còn có khả năng điều hòa, kích thích tái tạo tế bào.

    Nghiên cứu cho thấy GHK có khả năng khôi phục sự sống của nguyên bào sợi bị chiếu xạ, GHK làm tăng đáng kể sự biểu hiện của các gen sửa chữa DNA với 47 gen được kích thích và 5 gen bị ức chế [7]

    + GHK-Cu có khả năng tăng sinh tế bào sừng mạnh mẽ, tăng độ dày da, độ săn chắc, đàn hồi nên cực kỳ phù hợp cho các làn da mỏng, dùng treatment mạnh hay các làn da sau khi peel và làm laser.

    Khả năng cải thiện nếp nhăn, độ chảy xệ, cực kỳ phù hợp cho các làn da lão hóa. Tuy nhiên nếu da bạn dày, dầu nhiều và có mụn thì hãy cẩn thận vì chuyện tăng sinh lớp tế bào sừng sẽ không phù hợp cho giai đoạn bạn trị mụn đâu nhé.

    Một số nghiên cứu lâm sàng có đối chứng với giả dược cho thấy GHK-Cu giúp cải thiện chất lượng da ở phụ nữ khoảng 50 tuổi. Một nghiên cứu về khả năng tăng sinh collagen được xác định bằng cách nghiên cứu trên các mẫu sinh thiết da cho thấy rằng sau khi bôi kem vào đùi một tháng, GHK-peptide có ảnh hưởng đáng kể đến việc sản xuất collagen. Sự gia tăng collagen được tìm thấy ở 70% phụ nữ được điều trị bằng GHK-Cu, so với 50% được điều trị bằng kem vitamin C và 40% được điều trị bằng retinoic acid[8][9]

    Cơ bản là các nghiên cứu in-vitro và nhìiều nghiên cứu lâm sàng đều đã cho thấy khả năng tăng sinh, kích thích tổng hợp collagen, glycosaminoglycans và các chất nền ngooại bào khác, từ đó khả năng cải lão hoàn đồng của GHK-Cu được cho là cực kỳ mạnh mẽ và đáng gờm. Bạn có thể đọc thêm các nghiên cứu lâm sàng tại đây nhé:

    Tóm lại đơn giản là nếu bạn cần peptide đặc biệt trong khâu phục hồi và chống già thì GHK-Cu là thứ khiến bạn xứng đáng xuống tiền nhất.


    Đấy, tóm lại mình xin phép giới thiệu NEOVA đến mọi người dưới các góc nhìn trên. Cá nhân mình cảm thấy góc tiếp cận skincare này của NEOVA thật sự đột phá và mở ra cả chân trời mới trong skincare vậy. Cơ bản bảo vệ có rồi, chống cũng làm đủ thứ rồi, điều trị tưng bừng bằng treatment xâm lấn có rồi, nhưng lỡ chúng nó hư hay chết rồi thì…may quá người ta sinh ra cơ chế "SỬA CHỮA" thậm chí làm sống dậy, bravo luôn á! Hiệu quả rõ ràng thì mình không dám nói tại nó hoạt động chủ yếu là nuôi dưỡng và sữa chữa, bôi copper peptide thì da bạn có dày là thấy rõ, mà dày quá cũng coi chừng nghen, nên là cơ bản NEOVA cực kỳ hợp cho các làn da treatment tưng bừng vào giai đoạn phục hồi, da mỏng, yếu, da lão hóa nặng, da cần dày lại vì một mục tiêu khỏe, không viêm, chống ung thư và trên hết là chống già.

    Và giờ nếu bạn thắc mắc sản phẩm nào chứa DNA Repair Enzyme, sản phẩm nào chứa đồng peptide hay cả 2, chống nắng nào sẽ phù hợp cho bạn thì mời bạn nghía qua hệ các sản phẩm nhà Neova mà bọn mình chọn lọc ra và thấy đáng dùng nhất nhé. Hãng còn nhiiều thứ khác nhưng mình chỉ thấy mấy em này là đáng quan tâm thôi.

    Như mọi lần, chúc mọi người luông láng ^^

    Tài liệu tham khảo:

    [1] Lodish H, Berk A, Matsudaira P, Kaiser CA, Krieger M, Scott MP, Zipursky SL, Darnell J. (2004). Molecular Biology of the Cell, p963. WH Freeman: New York, NY. 5th ed.

    [2] Yarosh DB, Rosenthal A, Moy R. Six critical questions for DNA repair enzymes in skincare products: a review in dialog. Clin Cosmet Investig Dermatol. 2019;12:617-624.

    [3] Topical application of preparations containing DNA repair enzymes prevents ultraviolet-induced telomere shortening and c-FOS proto-oncogene hyperexpression in human skin: an experimental pilot study. J Drugs Dermatol. 2013 Sep;12(9):1017-21.

    [4] Topical DNA Repair Enzyme May Prevent Skin Cancer. Oncology, May 1, 2001; Vo.10; Issue

    [5] Finkley M., Appa Y., Bhandarkar S. Copper peptide and skin. In: Elsner P., Maibach H., editors. Cosmeceuticals and Active Cosmetics:Drugs vs. Cosmetics, New York, NY, USA: Marcel Dekker; 2005. pp. 549–563.

    [6] Gruchlik A., Jurzak M., Chodurek E. W. A., Dzierzewicz Z. Effect of Gly-Gly-His, Gly-His-Lys and their copper complexes on TNF-α-dependent IL-6 secretion in normal human dermal fibroblasts. Acta Poloniae Pharmaceutica. 2012;69(6):1303–1306.

    [7] Pickart L., Vasquez-Soltero J. M., Margolina A. GHK and DNA: resetting the human genome to health. BioMed Research International. 2014;2014:10. doi: 10.1155/2014/151479.151479

    [8] Pickart L, Vasquez-Soltero JM, Margolina A. GHK Peptide as a Natural Modulator of Multiple Cellular Pathways in Skin Regeneration. Biomed Res Int. 2015;2015:648108. doi:10.1155/2015/648108

    [9] Pickart L, Margolina A. Regenerative and Protective Actions of the GHK-Cu Peptide in the Light of the New Gene Data. Int J Mol Sci. 2018;19(7):1987. Published 2018 Jul 7. doi:10.3390/ijms19071987