Trong quá trình theo dõi và đồng hành trên con đường chăm sóc da của các khách hàng nhà Láng, Láng nhận thấy có một số bạn dù cho có sử dụng đặc trị nhẹ đến mấy thì vẫn không thể dung nạp và vẫn luôn cảm thấy sự ngứa, rát và khó chịu. Thậm chí là ngay cả các nồng độ rất nhẹ như 0.3% Retinol với tần suất rất thưa vẫn khó dung nạp. Và thay vì có thể tuân thủ theo phác đồ đề xuất của hãng, các bạn chỉ có thể dùng tối đa 1 lần/tuần, dẫn đến hiệu quả không mấy cải thiện.

Do đó, tụi mình bắt đầu tìm hiểu và biết đến VI Derm, dòng sản phẩm chăm sóc da đến từ Hoa Kỳ thông qua người anh VI Peel đã được sử dụng từ ngày đầu của Láng's Clinic

Tụi mình dĩ nhiên đã trải nghiệm với VI Derm 2 năm nay rồi để có thể đưa ra những nhận định khách quan nhất và hiểu rõ sản phẩm sử dụng cho đối tượng tình trạng da thế nào mới chính thức giới thiệu với mọi người nè.

Một điểm mà để mình quyết định trải nghiệm và mang VI Derm về Láng đó là hãng hứa hẹn nồng độ hoạt chất cao, mang lại tác dụng hiệu quả nhưng vẫn hạn chế đến tối đa các tác dụng không mong muốn của hoạt chất thấy ở các dòng sản phẩm khác. Một sản phẩm kem dưỡng nhưng chứa retinol, hay những serum chứa retinoic acid và tranexamic acid lên đến nồng độ lần lượt 0,1% tretinoin và 5% tranexamic acid nhưng vẫn êm dịu và thích ứng trên da, ngay cả những làn da nhạy cảm. Hứa hẹn này đúng là không thể không thử đúng không nào?

Một vài nét về hãng nhen:
- VI Derm thuộc công ty chủ quản Vitality Institute, một công ty chuyên sản xuất peel da hoá học (với thương hiệu VI Peel) được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 2005. Tiến sĩ Abdala F. Khalil (nhà sáng lập của Vitality institute) đã thành lập ra VI PEEL với mục tiêu sáng chế ra các dòng sản phẩm peel da hoá học KHÔNG ĐAU dành cho con gái của mình. Các sản phẩm của VI PEEL đã thành công ngoài mong đợi và trở thành một trong những dòng sản phẩm peel da được sử dụng nhiều nhất tại Hoa Kỳ.

- Tiếp nối thành công của cha, Marya Khalil đã tiếp quản và phát triển các dòng sản phẩm chuyên sâu của VI Peel và quan trọng hơn hết là thành lập VI Derm dòng sản phẩm chăm sóc da tại nhà, kế thừa các ưu điểm của thương hiệu đàn anh trong khi vẫn giữ được đặc trưng chăm sóc da không khó chịu của cha cô. Từ đó, các dòng sản phẩm như kem dưỡng ẩm chứa retinol, serum retinoic hay tranexamic acid đã được ra đời, nhằm giúp cho các khách hàng có làn da nhạy cảm nhất, vẫn có khả năng sử dụng các đặc trị mà không cảm thấy khó chịu.

- Sẵn tiện PR tí là Láng’s Clinic peel VI PEEL cực kỳ nhiều và hiệu quả lắm nha mọi người, nếu có cơ hội lâu lâu muốn thay da 1 lần vẫn hoàn toàn có thể trải nghiệm VI Peel nhé, giữa nhiều dòng peel thì VI Peel rất đáng để thử nha. Còn về sản phẩm, thì 2 năm rùi tụi mình mới cho air kệ vì thật sự trải nghiệm các sản phẩm nhà VI DERM cũng độc đáo lắm, với nó đắt á, đắt thật nên cũng cẩn trọng tí cho cả nhà đỡ xót nè. Giờ thì cùng tìm hiểu 3 em tụi mình cưng nhất hãng nha:

  • + VI Derm Retinol Age-Defying Treatment Moisturizer
  • + VI Derm Dark Spot Lifting Serum
  • + VI Derm Retinoic Serum Rx

𝐕𝐈 𝐃𝐞𝐫𝐦 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥 𝐀𝐠𝐞-𝐃𝐞𝐟𝐲𝐢𝐧𝐠 𝐓𝐫𝐞𝐚𝐭𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐨𝐢𝐬𝐭𝐮𝐫𝐢𝐳𝐞𝐫

“Dưỡng ẩm nhưng mà nó lạ lắm” – đó chắc hẳn là ấn tượng đầu tiên khi bạn đọc đến sự phối hợp của dưỡng ẩm và retinol trong cùng một sản phẩm. Việc kết hợp dưỡng ẩm với retinol là một phối hợp độc đáo mà bạn chỉ có thể thấy được khi tìm đến VI Derm.
Thực tế, sản phẩm này còn được hãng khuyến cáo sử dụng vào ban ngày, trước bước chống nắng và vào ban đêm, giúp tăng hiệu quả làm sáng. Bên cạnh retinol, em kem dưỡng này còn kết hợp thêm vitamin C, glycolic acid giúp tái tạo bề mặt da, làm sáng da và đều màu hơn.
Bảng thành phần
  • - Retinol: thúc đẩy quá trình thay da (cell turnover), giúp cải thiện các vấn đề về lão hoá, nếp nhăn, không đều màu và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • - Glycolic acid 10%: Tẩy da chết, tái tạo bề mặt da và làm sáng da.
  • - zelaic acid: cải thiện các vấn đề về thâm đỏ (PIE), thâm đen (PIH), điều trị mụn và làm sáng da.
  • - THD Ascorbat: dẫn xuất vitamin C thân dầu, tăng độ ổn định và tính thấm của vitamin C. Tác dụng trung hoà gốc tự do, làm sáng và cải thiện màu da.
  • - Chiết xuất Lô hội (Aloe vera): làm dịu, cấp ẩm, và hạn chế quá trình mất nước qua da.
Nhìn chung, nếu chỉ nhìn vào loạt công thức, chắc nhiều bạn sẽ nghĩ là sao sản phẩm lại mạnh bạo đến thế, kết hợp nhiều loại hoạt chất có công dụng làm sáng da. Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại, sản phẩm được thiết kế để không gây ngứa, rát khó chịu, cấp đủ ẩm và làm dịu da, qua đó bạn có thể sử dụng với tần suất cao hơn thông thường, sáng tối thả ga, dù là làn da khó chiều đến mức nào.

Đánh giá nhanh: dĩ nhiên nếu bạn tìm một retinol điều trị, khắc phục 1 vấn đề gì đó của da thì không phải em này rồi. Nếu bạn chán chê với các retinol ở nhà, mệt mõi với 7749 bước đặc trị, da trộm vía khá ổn áp thì có thể cho em này một cơ hội nhé.
Đủ các hoạt chất quá đẹp, kết cấu đủ ẩm, không quá dày bí, tuy nhiên mình vẫn không khuyến khích với làn da dầu có mụn viêm hay cơ bản là da dễ mụn nhé. Mình da dầu thiên mụn đây và xài 1 tuần không ổn nha mọi người, lên ngay vài con mụn viêm.
Tuy nhiên, vẫn khẳng định giữa thị trường nhiều sản phẩm như vậy, da nhạy cảm, da thiên khô, không có mụn, cần nhanh gọn lẹ, thí dụ mua cho dì mẹ mình đi thì em này xứng đáng nha!

.

𝐕𝐈 𝐃𝐞𝐫𝐦 𝐃𝐚𝐫𝐤 𝐒𝐩𝐨𝐭 𝐋𝐢𝐟𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐒𝐞𝐫𝐮𝐦

Một serum giảm thâm, sạm với nồng độ Tranexamic acid lên đến 5% hiếm hoi trên thị trường. Nói về Tranexamic thì mình cũng nói nhiều lần rồi í, một dẫn xuất acid amin có thể cải thiện cả vấn đề tăng sắc tố sau viêm (thâm đen - PIH) và hồng ban sau viêm (thâm đỏ - PIE), rất phù hợp cho thâm đỏ sau mụn hay điều trị sắc tố non-hydroquinone hoặc điều trị duy trì sau hydroquinone.
Bên cạnh đó, việc hãng phối hợp thêm các acid hữu cơ như kojic acid, lactic acid tạo nên phức hợp TRI-ER8ASE™ độc quyền giúp bổ trợ mạnh mẽ khả năng làm sáng và làm đều màu da của sản phẩm.

Thành phần nổi bật:
- Tranexamic Acid 5%: Điều chỉnh, cải thiện biểu hiện của các vết sắc tố hiện có
- Kojic Acid: Ức chế quá trình hìn thành melanin dư thừa, ngăn ngừa vấn đề sắc tố mới trong tương lai
- Lactic Acid: AHA tẩy tế bào chết bề mặt nhẹ nhàng, giúp các hoạt chất thấm sâu hiệu quả hơn
- Niacianamide: dưỡng ẩm, bảo vệ hàng rào da và góp phần làm mờ những biểu hiện sắc tố trên da

Thêm nữa là kết cấu em serum này đủ đẹp, mỏng nhẹ, thấm liền mà không để lại cảm giác nhờn dính, gần như là loại da nào cũng bon chen dùng được, dễ kết hợp vào quy trình hằng ngày. Có một lưu ý nhỏ là với nồng độ hoạt chất cao nên em này có thể gây châm chích nhẹ cho một số làn da trong những ngày đầu dùng henn.

Đánh giá nhanh: da mà cần làm sáng, da nám, thâm, mà đặc biệt còn là da dầu dễ mụn thì thử ngay em này nha, nó là một trong các sản phẩm chứa tranaxemic acid mỏng nhẹ nhất cái thị trường này, dễ dùng, dễ phối hợp vào routine.

𝐕𝐈 𝐃𝐞𝐫𝐦 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐢𝐜 𝐒𝐞𝐫𝐮𝐦


Dù chứa Retinoic acid (chính là tretinoin á) với nồng độ cao nhất luôn - 0.1% nhưng serum này lại dùng êm cho các làn da nhạy cảm, các tác dụng không mong muốn cũng giảm đi nhiều so với những sản phẩm chứa tretinoin cùng nồng độ trên thị trường. Đã vậy, hãng còn tích hợp thêm thành phần chống oxy hóa như vitamin C, E cho hiệp đồng tác động lên vấn đề sắc tố da và lão hóa.
Dù là sản phẩm chứa Tretinoin nhưng serum này hãng chỉ khuyến cáo cho các vấn đề sắc tố, nếp nhăn, rãnh nhăn và cải thiện kết cấu da - mà không đề cập đến vấn đề mụn, một phần có lẽ vì kết cấu serum đặc, nhiều ẩm, dễ gây bí bách cho làn da đang bị mụn.

Thành phần chính:
- Retinoic acid 0.1%: giúp cải thiện các vấn đề về tăng sắc tố, lão hoá, nếp nhăn, kích thích tăng sinh collagen và elastin.
- Vitamin C: chống oxy hoá, trung hoà các gốc tự do do khói bụi, ánh nắng mặt trời, qua đó giúp làm sáng da và chống lão hoá.
- Vitamin E: bổ trợ hoạt tính chống oxy hoá của vitamin C


Đánh giá nhanh:
Tương tự như review em Retinol cùng nhà, em này dù tận 0.1% Tretinoin (mạnh nhất dạng bôi của Tretinoin được khuyên dùng rùi) nhưng mà nó thật sự vẫn rất là nhẹ, êm, dịu, có xài mỗi ngày vẫn không biết bong đỏ sạm da là gì. Như mình cũng có ghi ở trên là hãng cũng đề cập rất rõ là phù hợp với mấy làn da sắc tố, nếp nhăn, rãnh gấp, kết cấu da. Đúng thật là thấy da có mịn hơn nha, chắc nó bong mủn mủn đôi khi mình không thấy, nhưng rửa mặt xong là mọi người cảm nhận rõ á, tập sờ và cảm giác da mình nhiều hơn tí là mọi người để ý thấy liền hà ^^. Mình thì đồng ý hoàn toàn nó không có phù hợp da mụn hay thậm chí da hay lên mụn, mình đã từng thử và thật sự bí lên mụn nha. Với da có vấn đề về sắc tố, cá nhân mình cũng đánh giá là chậm dù có phối hợp với các hoạt chất khác, bạn trong giai đoạn tấn công điều trị thì sử dụng hẳn tretinoin đúng nghĩa để mạnh bạo hơn nhé, chứ em này thật sự sẽ hoàn thành tốt vai trò là tretinoin cho da lão hóa, nhẹ nhàng, êm ái, hoặc phù hợp da nào rất nhạy cảm, từng thử mấy em khác mà không được

Chúc các bạn luôn láng^^