Đã bao lâu rồi không thấy Ồ Láng Viện nhập thêm hãng mới về? Trong khi thị trường phát triển từng giờ, một ngày không biết có bao nhiêu brand mỹ phẩm mới về Việt Nam. Vẫn là câu chuyện cũ, chuyện thủ tục có hơi “rườm rà" và tốn thời gian để chính thức đưa một brand mới lên kệ Ồ Láng Viện ấy. Ngoài việc nghe, đọc, trao đổi câu chuyện trực tiếp với hãng tại Việt Nam và cả global, cả team Láng vẫn luôn cẩn trọng trong từng trải nghiệm để đưa ra đánh giá khách quan và đa chiều nhất. Và để có thể mang một sản phẩm, một nhãn hàng thực sự được cả team tâm đắc đến với khách hàng thì thời gian tính bằng vài tháng - nửa năm, một năm cũng có. Nếu bạn đã ít nhất một lần nghe về triết lý kinh doanh này của Láng, cảm ơn bạn đã chọn tin tưởng và đồng hành cùng tụi mình đến hôm nay dẫu có hơi lowkey một tí ^^
Cách đây vài năm khi tìm hiểu về Tretinoin để viết bài chia sẻ cho mọi người trên Ồ Láng Viện, Láng đã biết đến VIVANT, Láng cũng như bao tín đồ khác, việc được tiếp cận với một brand mới mà đặc biệt có bề dày về nghiên cứu, phát triển và back-up khoa học đầy đủ luôn làm mình cảm thấy phấn khích muốn được trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy vẫn còn nhiều hạn chế vì lúc đó VIVANT chưa chính thức có mặt tại Việt Nam.
Cũng may là ngần ấy năm mình vẫn đam mê và theo đuổi trong ngành làm đẹp, cuối cùng VIVANT cũng chính thức có mặt tại Việt Nam, sau nhiều lần thử, trải nghiệm và ghi nhận lại của cả team Láng, nay chính thức giới thiệu với mọi người.

Ngắn gọn:

  • - Ứng dụng dẫn xuất Vitamin A độc quyền trong điều trị mụn và trẻ hoá da an toàn hơn, ít phản ứng phụ hơn nhưng vẫn giữ được hiệu quả “đáng gờm"
  • - Bản thân founder của hãng - Dr.James có tiền sử mụn trứng cá và chính ông dành cả đời nghiên cứu để cải thiện tình trạng này nên Vivant có nguyên dòng trị mụn siêu tốt

Còn dông dài hơn (như style vốn có của Ồ Láng Viện), ai có thời gian thì đọc thêm bên dưới nhé! Cảm ơn bạn một lần nữa khi giữa thời đại của những nền tảng nội dung ngắn đôi khi tính bằng giây, vẫn dành thời gian đọc từng bài viết của nhà Láng.

Bác sĩ James và những TIÊU CHUẨN VÀNG có ý nghĩa quan trọng trong cuộc cách mạng ngành Da liễu

  • Một highlight “nổi bần bật” của Dr. James đó là: ông là người đồng phát triển Retin A - Tretinoin (cùng Dr. Albert M. Kligman), thiết lập nên tiêu chuẩn vàng trong điều trị mụn trứng cá và lão hóa da. Đó là một trong những thay đổi có ý nghĩa trọng đại trong ngành Da liễu cho đến tận ngày nay.
  • Chưa dừng lại ở đó, Dr. James còn phát triển công thức ổn định Benzoyl Peroxide gel và kháng sinh Erythromycin đường bôi trong điều tri mụn.
  • Đặc biệt, việc phát triển dẫn xuất Vitamin A không cần kê đơn: Retinyl Propionate đã giúp ông nhận được bằng sáng chế vào năm 1990, đây là USP của nhà Vivant Skin Care - cũng là một thứ Retinoid rất lạ, rất khác mà Láng giới thiệu với mọi người trong bài này
  • Ông cũng tiên phong trong việc kết hợp Mandelic Acid trong các sản phẩm dưỡng da hàng ngày cho hiệu quả nổi trội.

Vài điểm nổi bật khác của vị Bác sĩ đa tài Dr. James:

  • - Phát minh ra thiết bị mài da vi điểm dựa trên kim cương tốc độ cao
  • - Người đầu tiên đào tạo y tế và đưa các bác sĩ thẩm mỹ vào cơ sở y tế; là thành viên của Hội đồng Da liễu Hoa Kỳ và Học viện Phẫu thuật Mỹ phẩm Hoa Kỳ
  • - Tác giả của của hơn 300 bài báo khoa học, đặc biệt là sách chính thức về chỉ dẫn điều trị mụn: Acne Rx.
Với những đóng góp to lớn đó của Dr.James, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và đặt kỳ vọng vào những công thức chăm sóc da - đặc trị da mà Vivant mang lại trên những làn da có vấn đề, đặc biệt là vấn đề MỤN

VIVANT ra đời trên nền tảng khoa học vững chắc

Vivant được thành lập vào 1990 bởi Dr. James và vợ là Sara Fulton - nhà nghiên cứu, nhà sản xuất nổi tiếng - với sứ mệnh đem đến những giải pháp biến đổi cho làn da có vấn đề.

Kế thừa và phát huy những thành tựu trong da liễu của Dr. James, Vivant tập trung vào 3 vấn đề chính của làn da:
  • + MỤN (ACNE)
  • + TĂNG SẮC TỐ (UNEVEN TONE)
  • + CHỐNG LÃO HOÁ DA (AGELESS)
Một trong những triết lý từ hãng mà Láng hoàn toàn đồng ý: một làn da khỏe mạnh không chỉ là vấn đề về sự may mắn hay yếu tố di truyền. Điều này có nghĩa là chúng ta, ai cũng có thể tìm được trạng thái tốt nhất của làn da mình dựa vào sức mạnh khoa học, mong muốn đủ nhiều để tìm được chế độ chăm sóc phù hợp và kiên trì với nó.

Đó cũng là động lực và lý tưởng của Ồ Láng Viện, tụi mình ở đây, đồng hành cùng bạn, không mưu cầu 1 làn da hoàn hảo mà là đưa đến giải pháp tối ưu nhất để mỗi người tìm được trạng thái tốt nhất của làn da chính mình dựa trên nền tảng khoa học tối tân.

Giải pháp cho DA MỤN dựa trên các tiêu chuẩn vàng bởi Dr. James

Kế thừa những thành tựu của Dr. James, không quá khó hiểu khi mà những dòng sản phẩm cho vấn đề mụn của hãng ghi nhận được hiệu quả rõ ràng.

2 thành phần quan trọng trong các công thức sản phẩm cho da mụn mà hãng đã phát triển:

BENZOYL PEROXIDE

“old but gold” trong vai trò điều trị mụn trứng cá, hoạt động với cơ chế thâm nhập vào lỗ chân lông và giải phóng oxy, tiêu diệt vị khuẩn P.Acnes gây mụn. Ngoài ra còn giảm sừng hóa và giảm thiểu hình thành sẹo mụn.

MANDELIC ACID

một AHA dịu nhẹ, đặc biệt phù hợp với làn da mụn, nhạy cảm; có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và cả kháng nấm nên lý tưởng cho mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành. Bên cạnh đó, mandelic acid cũng là một hoạt chất hiệu quả trong làm sáng và cải thiện lão hóa nhờ kích thích tăng sinh collagen, elastin và hyaluronic acid.

RETINYL PROPIONATE - liệu pháp thay thế Tretinoin, bởi chính cha đẻ của Tretinoin!

Một điều thú vị ở đây là chính Dr. James - người đồng phát triển Tretinoin tạo ra cuộc cách mạng về Retinol và thiết lập tiêu chuẩn vàng ko thể thay thế trong điều trị mụn và lão hóa; lại là người phát triển nên một dẫn xuất khác của vitamin A để tối ưu hóa việc dễ dùng vit A, tăng dung nạp và giảm kích ứng trên da.
Có thể vì điểm này mà Láng tin rằng đây là dẫn xuất “tốt nhất có thể” mà Vivant muốn đưa vào trong các sản phẩm Retinoid của hãng.

Vậy điều gì tạo nên khác biệt cho Retinyl Propionate để đạt được những điều kể trên?

HOẠT TÍNH TƯƠNG TƯƠNG NHƯNG GIẢM THIỂU KÍCH ỨNG VÀ TÁC DỤNG PHỤ
  • - Xét về tính thấm và hiệu quả trên da, có thể so sánh với dẫn xuất tương tự (cũng là một ester của retinol) Retinyl Palmitate: Với công thức 23 Carbon gọn nhẹ hơn (trong khi đó Retinyl Palmitate có 36C), Retinyl Propionate thấm tốt và hoạt động trên cả lớp biểu bì và trung bì => cho hiệu quả vượt trội hơn
  • - So với “đàn anh” Tretinoin thì lại không hề kém cạnh về tác dụng, lại còn tối thiểu được những kích ứng và tác dụng phụ của Tre trên da. Là một lựa chọn KHÔNG KÊ ĐƠN, dễ dùng.
Vẫn còn khá nhiều tranh cãi trong câu chuyện hiệu quả của các retinol ester khi cần nhiều bước để chuyển hóa thành retinoic acid (thể active duy nhất của nhà retinoid) hay cấu trúc phân tử quá to để thấm tốt vào da. Một số các nghiên cứu về Retinyl Propionate cũng làm bạn phân vân đôi chút
  • - Nghiên cứu mới nhất trên mô da (in vitro và ex vivo) năm 2021 cho thấy Retinyl Propionate có hoạt tính retinoid mạnh hơn so với Retinol và Retinyl Palmitate. Retinyl Propionate kích hoạt thụ thể RARα và tổng hợp HA cao hơn retinol trong khi Retinyl Palmitate không có tác dụng. Trong các tế bào sừng, Retinyl Propionate và Retinol kích thích các con đường biểu hiện gen tương tự nhau. Ngoài ra, Retinyl Propionate có cường độ phản hồi luôn cao hơn so với Retinol hoặc Retinyl Palmitate.
  • - Nghiên cứu so sánh tác dụng chống lão hóa giữa Retinyl Propionate 0,15% và giả dược không cho thấy sự cải thiện có ý nghĩa thống kê. Nghiên cứu của C.Green và cộng sự (1998) so sánh kem Retinyl Propionate 0,15% với giả dược trên 80 đối tượng trong 24 tuần cho kết quả không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, sau 48 tuần, Retinyl Propionate 0,15% phát huy tác dụng gần như kỳ diệu trên một số ít đối tượng bị dày sừng ánh sáng.
  • - Nghiên cứu so sánh việc giảm nếp nhăn của mỹ phẩm chứa Niacinamide/Peptide/Retinyl Propionate cho hiệu quả đáng kể với Tretinoin 0.02%. Nghiên cứu ngẫu nhiên, có kiểm soát song song kéo dài 8 tuần được thực hiện trên 196 phụ nữ có nếp nhăn quanh hốc mắt từ trung bình đến nặng. Kết quả cho thấy mỹ phẩm chứa Niacinamide/Peptide/Retinyl Propionate cho hiệu quả đáng kể cải thiện nếp nhăn sau 8 tuần tương đương với Tretinoin sau 24 tuần. Thêm nữa, việc dung nạp và chịu đựng mỹ phẩm cũng dễ chịu hơn rất nhiều trong suốt 8 tuần trên tất cả các phương pháp đo lường.


Và còn nhiều nghiên cứu khác nữa, tuy nhiên đôi điều có thể giúp chúng ta có nhiều tin tưởng hơn và có thể trải nghiệm thử Retinyl Propionate đặc biệt là của Vivant

  • - Các công thức nghiên cứu hiện tại đều sử dụng Retinyl Propionate > 0.15%, rơi vào tầm 0.3%. Không sử dụng Retinyl Propionate như một thành phần đơn trị liệu. Các sản phẩm đều có công thức phối hợp Retinyl Propionate cùng nhiều hoạt chất có tính điều trị khác (xem phần sau của Vivant - Bí mật của sự hiệp đồng tác dụng)
  • - Một lưu ý nhẹ, các sản phẩm chứa Retinyl Propionate vẫn là gốc Vitamin A, thậm chí các công thức khá mạnh mẽ của Vivant kết hợp cùng nhiều hoạt chất mạnh mẽ khác đều vẫn có khả năng gây kích ứng trên da. Việc sử dụng phải luôn đặc biệt lưu ý và cẩn trọng cùng song song sử dụng các sản phẩm phục hồi, khỏe da.

Các sản phẩm Vivant hiệp đồng nhiều thành phần mạnh mẽ lên tác động lên 3 vấn đề chính của da: MỤN, SẮC TỐ và LÃO HÓA

Dẫu ra đời từ hơn 30 năm trước nhưng công thức VIVANT không hề lỗi thời: chìa khoá chính là kết hợp nhiều hoạt chất để tăng cường hiệu quả thay vì đơn trị liệu chỉ với một chất trong một sản phẩm. Và cũng nhờ background của Dr.James là Da liễu và Thẩm mỹ nên VIVANT có 2 dòng sản phẩm rất chuyên biệt cho việc chăm sóc da tại nhà và ứng dụng điều trị tại phòng khám để tăng cường hiệu quả và/hoặc điều chỉnh thời gian điều trị tối ưu