Hello cả nhà,

Nhìn ảnh chắc mọi người cũng đoán được hôm nay mình tám với nhau cái gì - MASK - mặt nạ nha. Lần lượt các bài post tiếp theo Láng sẽ làm 1 series tâm tình chia sẻ với mọi người các loại mặt nạ Láng đã từng dùng qua nhé, do viết 1 lèo cái sợ lại dài quá đáng ^^
* Bị mọi người góp ý là Láng nói dong dài lắm, mà mọi người thông cảm nhé, cách viết của Láng bị vậy rồi, cũng khó sửa, Láng thích blog này là nơi trút hết, viết hết những gì mình muốn viết nên đôi khi tớ không tính toán gì mà cứ viết và viết theo dòng suy nghĩ của mình thôi. Mong mọi người hiểu.
Với tất cả các bạn nghiện skincare thì mặt nạ là một thứ gì đó không thể thiếu. Nếu hỏi Láng cái cảm giác xa xỉ nhất, thích nhất mà một sản phẩm có thể đem lại nhanh và dễ thấy nhất thì chắc chỉ có thể là MẶT NẠ. Nhanh nhất bạn có thể cảm nhận da mình sáng hơn, sạch hơn rất nhiều, mịn hơn, bóng hơn, đủ ẩm hơn....tất cả những cảm giác bạn muốn khi dùng một sản phẩm lên da thì mặt nạ có thể đem lại cảm giác đó nhanh nhất. Không biết mọi người có một thứ cảm giác này nữa không, mặt nạ là sản phẩm đem lại cho Láng cảm giác thư thái, thoải mái nhất, giống như có thể trút bỏ tất cả. Nhiều khi mệt mõi lắm, chán lắm, chỉ nghĩ đến cái cảm giác nằm nhắm mắt, đắp tí mặt nạ, mở 1 bài nhạc yêu thích, hay ngâm mình trong bồn tắm, đọc quyển sách bạn thích...Tất cả cảm giác đó rất hay đi liền với mặt nạ. Vậy đó, linh ta linh tinh vậy thôi nên trong tủ lạnh nhà Láng 1 lúc có đến 5-6 loại mặt nạ chưa kể các mask sheet là chuyện rất bình thường ^^
Mọi người có nhớ bài viết về Phạm Băng Băng dùng khoảng 700 miếng mặt nạ 1 năm không ^^ Tớ không phải là fan của mặt nạ giấy đâu, vì 1 lý do cơ bản lắm, cảm giác ụp 1 miếng giấy đó lên mặt lúc nào cũng làm tớ khó chịu, và bí bách, không tự do thoải mái như các mặt nạ dạng bôi và cái mùi....rất hiếm mặt nạ giấy nào không mùi, 1 phần do thành phần bảo quản mạnh và để trong cái túi giấy từng miếng đó rất hay khiến miếng giấy đắp có 1 mùi rất....errr. Không biết có bạn nào giống tớ không hehe. Thật ra xoay quanh câu chuyện đắp mặt nạ kiểu Phạm Băng Băng cũng có nhiều ý kiến rồi, tớ xin góp nhặt vài ý cá nhân nhé:
Bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ mỗi ngày, không phải chỉ 2-3 lần/tuần. Vấn đề là:
1. bạn đắp cái gì, điển hình mặt nạ ngủ tớ đắp đều đặn mỗi tối tính ra cũng 365 ngày/năm rồi ^^ Có nhiều mặt nạ lắm, mặt nạ cấp ẩm cấp nước thì bạn có đắp hằng ngày mỗi ngày 2 lần cũng không sao (ngoại lệ điều 2), còn như các mặt nạ làm sạch hay đặc trị thì dĩ nhiên da mình không chịu nổi đều đặn mỗi ngày đâu. Chỉ cần bạn nắm được bạn đang bỏ gì lên da là được.
2. da bạn phản ứng thế nào. Bạn có đắp bao nhiêu cũng được, đắp loại mặt nạ nào cũng được. Như tớ nè, tớ không sử dụng nhưng cũng không chống đối mặt nạ handmade vì những hiệu quả trông thấy mà nó mang lại cho rất nhiều bạn từng chia sẻ với mình. Da tớ không hợp nhưng da bạn lại phản ứng tốt là chuyện rất bình thường trong dưỡng da. Tóm lại là không ai trả lời được câu hỏi phải đắp mặt nạ kiểu nào, như thế nào...trừ bạn, bạn phải lắng nghe da và điều chỉnh phù hợp nhé.
Sơ sơ tình hình là vậy, tính ra Láng không thích nhưng Láng vẫn chọn dùng mấy loại sheet mask nhất là những khi đi du hí, tuy nhiên mức độ yêu thích thì xếp sau các em mask trong hủ. 1 lưu ý đặc biệt là sheet mask rất hay có các loại cấp nước cấp ẩm, trong khi mask trong hủ lại thiên về làm sạch, đặc trị hơn.
Trong bài viết tới, tớ sẽ đi thẳng vào review mấy em mask tớ dùng trong thời gian qua nhé.

Chúc mọi người luôn xinh ^^
Láng,
Ồ Láng Viện
*À, hôm nay Láng xưng "tớ" mọi người có để ý không. Thật ra là người miền Nam, từ "tớ" với Láng đã từng rất xa lạ, nhưng có cơ hội nói chuyện và sống 1 năm trời với các bạn bè người Bắc, Láng đâm ra yêu cái từ "tớ" này đến lạ và thích lắm, nên xin phép thử hnay tớ xưng "tớ" với mọi người nhé ^^