Câu chuyện đến với Obagi có lẽ bắt đầu từ ngày mình đi tìm hiểu về Hydroquinone và tất cả thật sự bắt đầu khi mình tìm đọc quyển The Art of Skin Health Restoration and Rejuvenation. Đây thật sự là một trong những quyển sách kiểu "kinh thánh" của giới mà mọi người nên tìm đọc ^^ (https://amzn.to/2zO2BWX)

Thật ra trong giới bác sĩ da liễu thì chắc chắn không ai là không biết đến Obagi và thật sự là Obagi hiệu quả hơn mình tưởng rất nhiều. Cho đến nay, liệu trình trị nám chuyên biệt của hãng là bộ Nu-derm cũng hay được xem là liệu trình phục hồi - trẻ hóa da toàn diện (restore and rejuvenate) vẫn là liệu trình hiệu quả và được khuyên dùng nhiều nhất của hãng cũng như các làn da có vấn đề khi bạn tìm đến da liễu.
* Có những điểm mình cần nói trước:
+ Tụi mình không thuộc team da đẹp sẵn, dùng cơ bản là đã đẹp, hay thậm chí team không rửa mặt thì tới lỗ chân lông cũng không thấy. Tụi mình là team làm quá trời đất da vẫn dở chứng, và da là phải tập luyện và chăm hơn chăm trứng để nó khỏe và chịu nghe lời, nên bài này không dành cho ai da đã đẹp sẵn.
+ Cá nhân Láng chưa dám dùng toàn bộ nguyên bộ sản phẩm của Obagi vì...hơi sợ, và nói thẳng ra liệu trình này sẽ chẳng khác gì "đập đi xây lại" mà mọi người hay nói. Dẫu vậy, dùng 1 2 sản phẩm là hoàn toàn được nha. Em trai Láng đang là người trực tiếp theo 1 liệu trình và mình sẽ theo dõi từng ngày cũng như ghi chép lại tất tần tật các phản ứng cũng như hình ảnh trong các bài tiếp theo nhé. Song song đó, mình tin nếu bạn có bất cứ động tác google nào thì cũng sẽ ra ngay các đáp án bạn cần cho các liệu trình của Obagi.
+ Dr Obagi đã không còn liên quan gì với các sản phẩm của Obagi, thậm chí ông còn quyết định cho ra đời thương hiệu mới là ZO Skinhealth của riêng mình.
Một trong các bài phỏng vấn mà mình cảm thấy siêu hay và tâm phục vị Bác sĩ này là đây. Bạn đọc và sẽ hiểu, việc xây dựng nên 1 thương hiệu, lý do rời đi, và chịu chấp nhận những điểm sai, thiếu sót trong các sản phẩm cũ của mình là chuyện rất hiếm 1 nhà sáng lập nào làm được.
http://g3cosmeceuticals.com/wp-content/uploads/2015/12/Why-I-Ended-My-Relationship-with-Obagi-Medical-Products-This-has-to-be-added-in-the-bottom-of-last-banner-.pdf
Việc Dr. Obagi từ bỏ Obagi vì các định hướng khác với nhà đầu tư là chuyện cực kỳ dễ hiểu nhưng mình nghĩ các tượng đài về Obagi mà ông đã xây dựng nên cùng những triết lý cũng như sản phẩm của nó, dù là từ 25 năm về trước vẫn chưa có đối thủ nào có thể đánh sập, cái chính là vì HIỆU QUẢ thực sự của nó. Không biết ai đúng ai sai trong câu chuyện vận hành 1 thương hiệu, nhưng câu hỏi quan trọng nhất mà người tiêu dùng sẽ đặc biệt quan tâm mình tin là: HIỆU QUẢ KHÔNG? TẠI SAO? hay LÀM THẾ NÀO NÓ HIỆU QUẢ?

























Câu trả lời nhanh và ngắn gọn nhất cho mối quan tâm hàng đầu của bạn mà mình có thể trả lời ngay: THẬT SỰ HIỆU QUẢ
Về nhãn hàng này nói chung thì mình nghĩ bạn cần phải biết các nguyên tắc khi đến với Obagi, vì đây không phải là những sản phẩm dành cho người yếu bóng vía hay không thật sự nghiêm túc với chuyện dưỡng da.
+ Obagi là THUỐC, chứ không phải là mỹ phẩm thông thường mà bạn dưỡng cho vui.
+ Obagi hiệu quả nhất khi sử dụng trọn liệu trình theo từng bước, tuy nhiên vẫn có những sản phẩm xứng đáng được bạn kết hợp thoải mái cũng như ngoài điều trị chuyên sâu, vẫn có nhiều sản phẩm dùng hằng ngày và lâu dài.
+ 1 liệu trình phục hồi da toàn diện của Obagi sẽ dao động tối đa là 5 tháng với 3 chế độ mạnh nhất là chỉ cần 6 tuần, nhẹ hơn là 12-18 tuần, còn chậm nhất là 5 tháng. Sau đó sẽ giảm liều dần với tần suất sử dụng, các sản phẩm thay thế và dưỡng nhiều hơn. Một lần nữa, liệu trình này, là đập đi xây lại, bạn càng thấy phản ứng của liệu trình, càng thấy da lột, và lột...thì chính là da bạn đang được phục hồi dần đó ^^
TẠI SAO VÀ LÀM THẾ NÀO?
Với Bác sĩ, nguyên tắc số 1 của dưỡng da, không phải bạn bệnh gì thì trị đó. Không phải bạn bị 1 đốm nám, 1 đốm thâm thì chỉ chăm chăm trị chỗ đó, mà cái chính là phải PHỤC HỒI CHO DA KHỎE. Khi da bạn có vấn đề, không phải chỉ là những gì bạn nhìn thấy được trên bề mặt ra, hiển nhiên cho bạn thấy, mà tất cả từng tế bào của da đều đang có vấn đề nên da mới không còn khỏe.
Ở nhiều bài viết trước, mọi người có nhớ Láng hay nhắc đến nhất là bạn có để ý làn da em bé. Da em bé là da đẹp nhất và nhanh phục hồi nhất, ai ai trong chúng ta không mong ước có làn da "baby-skin" đó. Da cũng như bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, có khả năng tự phục hồi nhưng da khỏe và đẹp là da có khả năng tự phục hồi nhanh nhất, nếu bạn 29t như mình thì bạn có để ý là 9 năm trước, chỉ cần 1 đêm da có mụn thì hôm sau thậm chí thâm còn không thấy không!? Chu kỳ sừng hóa của da dao động từ 29-40 ngày. Da càng lớn, chu kỳ này càng kéo dài. Da khỏe da đẹp là da tự thay mới đúng theo chu kỳ, đó cũng là lý do làm cho da xấu hay gặp nhiều vấn đề khi chúng ta không tác động gì vào chu kỳ này để da kịp thay mới. Với bác sĩ Obagi, mục tiêu của liệu trình là sẽ giúp bạn duy trì và đưa chu kỳ sừng hóa của da về đúng 30-40 ngày.
Trong thời gian ít nhất là 6 tuần cho đến 5 tháng, trong 2 tuần đầu tiên, có thể bạn sẽ thấy da mình xấu như chưa từng được xấu, bạn nên làm quen với chuyện này.
Bạn sẽ phải làm quen với các khái niệm như là Tretinoin, Hydroquinone, AHA, BHA, Benzoyl Peroxide, Retinol, arbutin, retinaldehyde... và bạn cũng hãy tin là Retinol của Obagi dù cùng là 1% sẽ khác hẳn các retinol bạn từng sử dụng trên thị trường. Cũng như sự kết hợp độc đáo của Hydroquinone và Tretinoin mà bạn sẽ phải bất ngờ.
Liệu trình của Obagi cũng như quy tắc phục hồi da được chia ra rất cụ thể:
1/ Correction - Sửa chửa
2/ Stimulation - Kích thích
3/ Bleaching / Blending - Tẩy lột
Liệu trình sẽ được chia ra làm các bước rất rõ rệt, bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây:
https://www.obagi.com/sites/default/files/nd_82142_pat_info_guide_revised_08-16-12.pdf
Nói nhiều vậy thôi, chứ về Obagi chắc là cả 8 bài viết mình cũng không nói hết, nếu có cơ hội thì bạn hãy tìm hiểu thử vì em ấy xứng đáng được bạn cân nhắc nhé. Và nếu bạn bế tắc quá, đang sẵn sàng đập đi xây lại thì hãy cho em ấy cơ hội. Mình xin hứa sẽ cập nhật thường xuyên về Obagi hơn nhất là với 1 video cực kỳ hay ho và các bài viết sau đi sâu hơn về các liệu trình đặc trị. Giờ thì mình nhá trước vài hình ảnh xem mà thèm nhé!

Chúc mọi người luôn vui <3
Láng,
Ồ Láng Viện
* Việc sử dụng Tretinoin/HQ cần có sự chỉ định, theo dõi của Bác Sĩ, chuyên viên được đào tạo. Không tự ý sử dụng.