"Khi bôi thoa không còn cho thấy hiệu quả rõ rệt nữa thì phải làm sao đây?"

Câu hỏi trên là một trong những câu hỏi rất hay mà team Láng nhận được trong đợt give away trước đó. Thực tình mà nói thì đây cũng là một trong những động lực chủ chốt đã dẫn đến quyết định cho ra đời Láng's Clinic của tập thể Láng vào cuối năm 2021.

Bởi ngay từ những ngày đầu cho đến bây giờ, tụi mình vẫn luôn luôn theo một phương châm: Bôi thoa là lựa chọn đầu tay, nhưng không phải là DUY NHẤT.

Vậy câu trả lời của tụi mình là...

BÔI THOA VẪN LÀ LỰA CHỌN ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU

Ngay từ những ngày đầu hoạt động của Ồ Láng Viện, cho đến khi Láng's Clicnic ra đời, tụi mình vẫn luôn giữ vững quan điểm: BÔI THOA là phương thức đầu tay để tiếp cận một vấn đề nào đó của làn da khi các bạn tìm đến với Láng.

Một quy trình skincare tại nhà tối thiểu gồm 3 bước bảo vệ (chống nắng) – làm sạch – và dưỡng là một điều không thể thiếu cho một nền da khoẻ mạnh, săn chắc và mịn màng. Nếu mình có một số vấn đề về da thì có thể bổ sung một số sản phẩm đặc trị như retinol, C, HQ hay các hoạt chất dưỡng mạnh như DNA repair và snail muccin.


Tuy nhiên, bất kì sản phẩm bôi thoa tại nhà nào cũng chỉ tác động đến một ngưỡng giới hạn nhất định. Khi bạn đã đạt đến ngưỡng bão hoà này, da bạn có thể không đẹp hơn được.
Đến lúc này, chỉ có công nghệ, các phương pháp xâm lấn hay công nghệ cao hơn mới có thể can thiệp sâu hơn các tình trạng da mà bạn mong muốn khắc phục và hiệu quả đủ nhiều để bạn thấy "ồ wow".

Vậy sau khi các bước bôi thoa "tới ngưỡng" thì lời khuyên của tụi mình là THỬ những LIỆU PHÁP MẠNH HƠN như: peel da hoá học, liệu pháp tiêm các hoạt chất vào da hay sử dụng công nghệ cao: HIFU, Thermage,...

Ở bài viết này, tụi mình muốn chia sẻ kỹ hơn về peel da hoá học, cụ thể các sản phẩm peel bạn có thể thực hiện tại nhà - một lựa chọn dễ dàng cho bạn để thay đổi làn da một cách toàn diện.

PEEL DA HOÁ HỌC

Peel da hoá học là gì?

Peel da hoá học (chemical peel) là một thủ thuật sử dụng các acid hữu cơ (thường là các hoạt chất tẩy da chết mà bạn hay dùng như BHA và AHA nhưng với cường độ mạnh hơn) để gây tổn thương có kiểm soát lên bề mặt da, thúc đẩy sự thay đổi và lột tế bào (cell-turn over) và qua đó kích thích cơ chế lành thương của cơ thể để tăng sinh nền da.

Lợi ích mà peel da mang lại

Có ít nhất 5 lợi ích mà peel da có thể mang lại cho tình trạng da của bạn, có thể kể đến như:
  • - Tẩy da chết
  • - Điều trị mụn
  • - Làm sáng da
  • - Chống lão hoá
  • - Làm đều màu da

Một số hoạt chất sử dụng trong peel da

Tuỳ theo tình trạng da mà bạn muốn cải thiện, peel da bên cạnh các tác động đặc hiệu đến vấn đề mà bạn quan tâm còn giúp cho cải thiện tổng thể nền da. Sau đây tụi Láng sẽ liệt kê một số loại hoạt chất và các vấn đề da liễu mà peel đã được chứng minh hiệu quả:
- Mụn: salicylic acid, TCA, azelaic acid.
- Tăng sắc tố (thâm, nám, tàn nhang): glycolic acid, tranexamic acid, azelaic acid.
- Sẹo: glycolic acid, dung dịch Jessner, TCA (/TCA CROSS), pyruvic acid, salicylic acid.
- Lão hoá: retinol, salicylic acid hay glycolic acid.

Phương pháp peel da hóa học có thể được thực hiện tại nhà hoặc khám tùy vào lựa chọn sản phẩm peel thích hợp về hoạt chất, nồng độ và chỉ định của hãng sản xuất. Tuy nhiên, Láng khuyên bạn dù là lựa chọn peel da tại nhà thì cũng nên được tư vấn và theo dõi bởi người có chuyên môn để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

NHỮNG SẢN PHẨM PEEL TẠI NHÀ TRÊN KỆ LÁNG

md:Ceuticals md:Tranex Retipeel

Gồm 1 ống tinh chất Whitening & Antiage Solution 2ml + 1 mặt nạ ad:Tranex Retipeel Sealing Yellow Mask

  • - Phối hợp 02 thành phần làm sáng và chống lão hoá mạnh mẽ đã được chứng minh là Tranexamic Acid và Retinol. Ngoài ra còn bổ sung các thành phần chống oxy hoá mạnh mẽ cho da.
  • - Sản phẩm đa tác động ở cấp độ tế bào, cải thiện cấu trúc da đặc biệt là làm sáng da và cải thiện tình trạng tăng sắc tố hiệu quả
  • - Phù hợp với những làn da đã sử dụng qua các loại acid như BHA/AHA để chuẩn bị da trước đó ít nhất 15 ngày trước peel.

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://olangvien.com/products/md-tranex-retipeel

Neostrata Prosystem Retinol Peel

Liệu trình peel 1 lần gồm 1 ống Retinol Peel 1.5ml
  • - Sử dụng retinol 3% cùng phức hợp Boosting Complex độc quyền của nhà Neostrata, là sản phẩm peel nông trên bề mặt
  • - Liệu trình hỗ trợ cải thiện nhiều vấn đề trên da như: mụn, thâm, sắc tố và vết nhăn do lão hóa. Da sau peel săn chắc và đều màu hơn, tăng hiệu quả của các sản phẩm bôi thoa tại nhà
Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://olangvien.com/products/prosystem-retinol-peel

Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel

  • - Bộ 3 acid tác động chuyên sâu lên cấu trúc da, đem lại làn da mềm mại, cải thiện kết cấu nền da sáng mịn, đều màu hơn, săn chắc hơn. Cải thiện các dấu hiệu lão hóa, thâm, nám cũng như mụn và sẹo mụn.
  • - Nhờ công nghệ điều chế, phối hợp giữa 3 loại acid từ Obagi Clinical, bộ peel tái cấu trúc nền da Obagi Clinical Blue Brilliance Triple Acid Peel an toàn và dễ dàng để sử dụng tại nhà.
  • - Liệu trình kéo dài 8 tuần. 2 tuần peel 1 lần (set peel gồm 4 x lọ 8ml)
Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://olangvien.com/products/blue-brilliance-triple-acid-peel

ZO® Retinol Stimulation Peel

  • - Sử dụng retinol 1% ở tần suất và liều lượng cao, ZO Retinol Stimulation Peel là một trong những liệu trình peel da tại nhà được ưa chuộng của ZO Skin Health.
  • - Liệu trình kéo dài 3-5 ngày với 3 lựa chọn Peel nhẹ - Peel trung bình - Peel mạnh tùy chỉ định. Theo sau là quy trình phục hồi sức khỏe làn da được thiết kế bởi ZO. Bạn có thể đọc bài viết của Láng về 3 mức độ peel tại đây: http://bit.ly/3Jt4Z9r
  • - Quy trình chỉ phù hợp với các làn da đã sử dụng retinol trước đó 1 thời gian và da có sức chịu đựng nhất định với retinol.
Tham khảo thêm sản phẩm tại: https://olangvien.com/products/radical-night-repair

Mesoestetics Cosmelan 2

  • - Sử dụng tại nhà với quy trình sử dụng Cosmelan 2 được xem như 1 ly acid cocktail với nhiều acid ở nồng độ cao Kojic acid, Phytic Acid, Ascorbic Acid và Retinyl Palmitate.
  • - Bạn không cần phải bắt đầu với Cosmelan 1 mà có thể bắt đầu ngay với phác đồ sử dụng Cosmelan 2 cho peel da tại nhà vẫn đem lại những hiệu quả nhất định nhất là với các làn da nám và có vấn đề về sắc tố.
Tham khảo thêm sản phẩm tại: https://olangvien.com/products/cosmelan-2

Mesoestetic Dermamelan Treatment

Là dòng sản phẩm “sinh sau đẻ muộn” của mesoestetic, dermamelan vẫn được chỉ định cho làn da có các vấn đề sắc tố
  • - Với hai bằng sáng chế về thành phần và công nghệ: melaphone ức chế hoạt động tổng hợp melanin; [SYN]pigmentTarget phối hợp 3 thành phần hoạt tính retinol, ferulic acid và diosmin
  • - Để so sánh với cosmelan 2 ở trên thì dermamelan là một lựa chọn nhẹ nhàng hơn thay thế cho cosmelan 2 hoặc bạn có thể sử dụng dermamela sau khi ngưng cosmelan 2 để duy trì hiệu quả điều trị sắc tố.
Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://olangvien.com/products/dermamelan-treatment-pigment-control-solution