Như đã hứa hẹn hôm nay mình sẽ trả bài review Vitamin C - top các thành phần skincare yêu thích của mình.

Trong bài sẽ đề cập đến theo thứ tự sử dụng của mình trong hơn 1 năm qua.

1. OZ Naturals 20% Vitamin C + Astaxanthin + Hyalluronic acid

2. Timeless Skincare 20% C + E + Ferulic Acid Serum.

3. Paula’s Choice Resist C-15 Super Booster.

4. OST C 21.5

5. Cosmetic Skin Solutions Vitamin C + E Serum Advanced Formula+

Về những điều cơ bản của Vitamin C, mình đã có bài viết khá chi tiết ở đây:


http://www.olangvien.com/2014/11/skin-care-101-vitamin-c.html


Nói ngắn gọn thì Vitamin C có thể giúp làm sáng da, trị thâm, nám, và chống lão hoá.

Đặc biệt công thức trị thâm sau mụn của mình rất đơn giản: Tẩy da chết (loại nào cũng được, mình dùng AHA) + C ^^


Như trong bài trước mình có ghi rõ Vitamin C được cho là tốt nhất hiện nay vẫn làSkinceuticals CE Ferulic và chi tiết của sản phẩm này mình có nói trong bài trước. Mình không dùng qua sản phẩm này chỉ dùng đúng 5 ngày khi dùng ké sản phẩm của Cô mình (dụ Cô mua và xin dùng ké T_T) và 5 ngày không đủ để review gì cho các bạn, nhưng tổng hợp review từ nhiều nguồn thì...chắc là em nó tốt nhất.


Trong bài này mình sẽ review các Vitamin C mình từng dùng qua, giá cả mình cho là chấp nhận được và có thể thay thế Skinceuticals.


1. OZ Naturals 20% Vitamin C + Astaxanthin + Hyalluronic acid

Nhân đây mình xin nói luôn là OZ Naturals đã thay đổi kết cấu và bao bì của sản phẩm. Mình sẽ review chi tiết sau đây.


OZ phiên bản cũ:

Đây là Vitamin C đầu tiên mình sử dụng, có các lý do sau:

- Đây không phải là Vitamin C ở dạng LAA, mà là 20% SAP

- Vì lúc đầu sau bị mụn, mình sử dụng rất nhiều sản phẩm cùng 1 lúc, mình không muốn dùng các Vitamin C có độ oxi hoá cao và do đi lại nhiều mình không có diều kiện bảo quản sản phẩm tốt như giữ tủ lạnh này nọ. SAP là thể Vitamin C được cho là ổn định nhất nên bạn không phải lo chuyện này.

- Vitamin C ở thể này cũng ít kích ứng hơn hẳn so với thể LAA, khi da mình đang rất yếu sau mụn mình không muốn dùng cỡ 20% LAA tí nào.

- Kết quả khá bất ngờ vì OZ thấm nhanh, không dính, da mình căng mịn và giảm thâm đáng kể sau mụn mà mình cho là do C này.

- Qua 1 năm mình giới thiệu rất nhiều bạn dùng OZ thì kết quả còn bất ngờ hơn nữa, rất nhiều bạn thậm chí cho là OZ giúp giảm mụn chứ không chỉ là làm sáng da, thâm nám. Cá nhân con Láng nhà OLV mình da trắng hẳn ra luôn, thề luôn.

- Đây là Vitamin C duy nhất có hơn 5,500 review trên Amazon và điểm vẫn đang nằm ở mức 4.2/5 sao ^^ và các bạn đừng cho là chuyện thuê người review này nọ, Amazon hiện nay đã có chế độ Verified Purchase, trừ khi OZ nó rãnh đến mức thuê người riêng lẻ và mua từng order 1 chai như vậy ^^


OZ phiên bản mới:

- Giá: $22.49/30ml

- Thành phần: 20% SAP + Natural Astaxanthin + HA + Rosehips

Water (Aqua), Sodium Ascorbyl Phosphate, Xanthan Gum, Haematococcus Pluvialis Extract, Sodium Hyaluronate, Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Water, Glycerin, Tocopherol, Rosa Canina Fruit Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Leaf Extract, Lecithin, Sucrose Stearate, Polyglyceryl-10 Laurate, Citric Acid, Disodium EDTA, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate.


- pH: 6-7

- Kết cấu:

Sản phẩm có kết cấu đặc hơn, không lỏng như nước như phiên bản trước, kết cấu thiên gel hơn, lên da có cảm giác dính hơn, lâu khô hơn phiên bản trước

1 lô các sản phẩm có màu vàng ngả nhẹ, không trắng trong như bản trước.

- Độ bền vững: tốt như phiên bản cũ
- Cảm nhận riêng của Láng:

Đây là sản phẩm mà hôm nay, ngay khi mình viết bài viết này mình đã quyết định quay trở lại sử dụng sau 1 thời gian thử nghiệm các C khác và do nhiều bạn hỏi về chất lượng OZ mới nên mình lại lấy da mình làm thử nghiệm T_T

Điểm thay đổi lớn nhất của OZ phiên bản mới là đưa pH về độ ổn định hơn của SAP là 6-6.5, là nồng độ cần để SAP hoạt động.

Tuy nhiên:

Hiện chai mình dùng đúng cách đây 2 tuần (20.08.15) thì đúng đặc hơn nhưng màu trong suốt chứ không vàng. Và thấm rất nhanh, lên da 1 phát là thấm khô luôn, mình dùng 1-2 giọt 1 lần à. OZ vẫn giữ HA làm thành phần chính trong chai này nên da vẫn thấy được cấp ẩm đủ, không quá căng rát.


Mình có email hỏi OZ thì được bên đó khẳng định có 1 lô sản phẩm hơi ngã màu vàng, và có cảm giác hơi dính, rất là bình thường, và do nhiều feedback của khách hàng họ sẽ lại quyết định thay đổi cấu trúc để sản phẩm lỏng, thấm nhanh hơn, ko dính và không vàng nữa ^^ chắc lại phải chờ 1 OZ phiên bản mới T_T


Tính đến thời điểm hiện tại mình có thể khẳng định 100% là mình rất rất thích Vitamin C của OZ, từ giá tiền cho đến độ bền và hiệu quả trên da mình. Nếu phải mua lại C thì 100% là mình sẽ mua lại.


- Điểm (OZ phiên bản mới): 4/5


2. Timeless Skincare 20% C + E + Ferulic Acid Serum.

- Giá $24.95 / 30ml

- Thành phần: 20% L-ascorbic acid, 1% Vitamin E, 0.5% Ferulic

Cụ thể: Water, Ethoxydiglycol, L-Ascorbic Acid, Propylene Glycol, Alpha Tocopherol, Polysorbate 80, Panthenol, Ferulic Acid, Sodium Hyaluronate, Benzylalcohol, Dehydroacetic Acid.


- pH: 3-3.5


- Kết cấu: trong như nước và cảm giác đặc hơn nước 1 tẹo, không cảm giác dầu và thấm rất nhanh, không dính.


- Độ bền vững: Dù là Vitamin C ở thể LAA nhưng Timeless vẫn bền vững được tầm 3 tháng điều kiện giữ tủ lạnh và khoá chặt nắp, mình không thấy sản phẩm có dấu hiệu oxi hoá trước đó. Tuy nhiên có 1 lô mình gửi về Việt Nam bị chậm 1 tuần thì có vài chai bị oxi hoá vừa ngã vàng khi đến tay 1 số bạn. Do điều kiện thời tiết ở Việt Nam quá nóng T_T nên tốt nhất bạn tìm chỗ nào order và KHÔNG NÊN mua hàng có sẵn.


- Cảm nhận riêng của Láng

Timeless là Vitamin C có alcohol-based delivery system, tức là sản phẩm có alcohol thúc đẩy quá trình thấm vào da nhanh hơn, sâu hơn và không có cảm giác dính. Sự thật Alcohol làm khô da và có thể gây sưng tấy đều được bù lại nhờ việc cấp ẩm, cấp nước và chống oxi hoá từ Vitamin C và các thành phần khác của Timeless nên với mình là không có gì đáng lo.


Nói về thành phần C+E+Ferulic, Timeless có thể được cho ngang ngửa với Skinceuticals, sự khác biệt lớn nhất là GIÁ. Nếu tiền không phải là vấn đề với bạn thì dùng Skinceuticals không cần bàn cãi, còn lại thì đừng ngại mà thử Timeless.


- Điểm (nếu không bị oxi hoá khi về VN): 5/5


3. Paula’s Choice Resist C-15 Super Booster.

- Giá: $45 / 20ml

- Thành phần: 15% LAA + E + Ferulic

Cụ thể: Water, Ascorbic Acid (vitamin C/antioxidant), Ethoxydiglycol (slip agent/penetration enhancer), PPG-26 Buteth-26 (emulsifier), PEG-40 Hydrogenated Castor Oil (thickener), Tocopherol (vitamin E/antioxidant), Ferulic Acid (antioxidant), Sodium Hyaluronate (skin-repairing ingredient), Acetyl Octapeptide-3 (cell-communicating ingredient), Glycerin (skin-repairing ingredient), Panthenol (skin conditioning agent), Sodium Metabisulfite (stabilizer/antioxidant), Triethanolamine (pH adjuster), Phenoxyethanol (preservative).


- pH: 3


- Kết cấu: dày hơn Timeless, không lỏng như nước, không đặc như OZ, cảm giác lên da có dính nhẹ, không thấm nhanh như OZ mà mình phải chờ đến tận 5p mới thấy thấm được tí, vẫn còn cảm giác dính.


- Độ bền vững: kết cấu chai của Paula's Choice rất tốt, nên mình thấy để được đến 4 tháng mới có dấu hiệu oxi hoá.


- Cảm nhận riêng của Láng:

Mình không thích cảm giác dính, một tháng đầu từ Timeless chuyển qua Paula mình thấy hiệu quả khá tốt, da ít nhất cũng giữ được sắc thái cũ 1 cách tươi tắn, nhưng sau 1 tháng 1 cảm giác mãnh liệt là em nó hết tác dụng thì phải, lên da chả thấy gì cả, cái kiểu mà C mạnh, bạn dùng sau 1 đêm là phải thây cái gì đó mà hình như càng dùng mình càng cảm thấy da bị đen lại, nên mình thậm chí không đủ kiên nhẫn dùng hết 1 chai, bỏ tủ lạnh sau 4 tháng thấy nó cũng chỉ mới ngã vàng rồi cho đi luôn T_T


Đó là chuyện mua bên Mỹ nhé. Cái chai C của Paula cực kỳ dễ vỡ, cứ 10 chai là tầm 2 chai ship về bị bể, cực kỳ thất vọng T_T


Ý kiến của mình là C của Paula's Choice có công thức tốt, review cũng cao, chỉ đơn giản là không hợp với da mình và với cái giá tiền đó nếu bạn muốn dùng LAA mình nghĩ bạn nên chọn Cosmetics Skincare Solutions hay Timeless.


- Điểm: 3.5/5

4. C20 Pure Vitamin C21.5 Advance Serum

Sản phẩm đình đám này thì mình nghĩ ở Việt Nam có khá nhiều bạn review rồi. Mình cũng ham đú đỡn ship từ Hàn Quốc tới Mỹ chờ cho mày 2 tuần T_T Đây là phiên bản nâng cấp của C20 của OST lúc trước, thành phần mạnh hơn và tên cũng đổi.


- Giá: $24.99 / 30ml (nhưng các shop xách tay ở Việt Nam bán khá rẻ tầm 450k thôi ^^)


- Thành phần: 21% LAA

Cụ thể: Hippophae Rhamnoides Water (70%), Ascorbic Acid (21.5%), Sodium Lactate, 1,2-Hexanediol, Sodium, Hyaluronate, Panthenol, Cassia Obtusifolia Seed Extract, Allantoin,Xanthan Gum, Ethyl Hexanediol


- pH: ~3 (đang email hỏi chính xác bên OST mà chưa thấy trả lời T_T)


- Kết cấu: lỏng, trong như nước, lên da thấm nhanh cực, không dính.


- Độ bền: 1 tháng, đúng cái chai nó tệ luôn. Mình nghĩ là từ ngày sx ship qua Mỹ là mất hết 2 tuần chưa mở nắp thì bỏ đi. Nhưng đúng 1 tháng (2-3 ngày mình quên bỏ lại tủ lạnh, nhưng nhà mình luôn lạnh T_T) là sp ngã vàng và đúng là gần như mất tác dụng T_T mình phải vứt hơn 1/2 chai.


- Cảm nhận riêng của Láng:

Là một sản phẩm có nhiều review tốt và đem lại hiệu quả cho nhiều bạn, chỉ là mình có cảm giác mình không mix được sản phẩm Hàn Quốc và Âu Mỹ lại hay sao ấy. Da mình bông hết cả lên do khô da 1-2 đêm đầu. Mình phải ngưng ngay retinol, BHA và em nó 1 tuần liền. Sau đó dùng lại thì thấy da châm chích cực kỳ, cảm giac ngứa và châm chích khi dùng C là bình thường nhé. Cơ bản là quá mạnh so với da mình, nhất là da dùng nhiều sản phẩm mạnh T_T


Một lời thôi, da bạn nhạy cảm thì tuyệt đối tránh xa.

Thôi hén, chúc các bạn may mắn với em này.


- Điểm: 3/5

5. Cosmetic Skin Solutions Vitamin C + E Serum Advanced Formula+

- Giá: $39.95 / 30ml

- Thành phần: 15% LAA, 1% Vitamin E, .5% Ferulic acid, and hyaluronic acid.

Cụ thể: Aqua(water), Ethoxydiglycol, L-Ascorbic Acid, Propylene Glycol, Glycerin, Laureth-23, Alpha Tocopherol, Phenoxyethanol, Triethanolamine, Ferulic Acid, Panthenol, Sodium Hyaluronate.


- pH: 3-3.5

- Kết cấu: mỏng nhẹ, cảm giác hơi dầu, nhưg thấm rất nhanh và không dính.


- Độ bền vững: lại bị oxi hoá nhanh, do chai lọ cả, bạn tốt nhất nên dùng trong vòng 2 tháng, nội ship về Việt Nam thì 2 tháng là nhiều rồi ấy.


- Cảm nhận riêng:

Khi nói đến CSC thì phải nhắc đến Skinceuticals ở 1 điểm: danh sách thành phần y chang nhau! Tuy nhiên Skinceuticals có pH tối ưu hơn, vì vậy một lần nữa nếu không ngại về giá tiền thì bạn hãy mua Skinceuticals. Nói vậy, nếu bạn dùng CSC, bạn sẽ có được gần như 90% Skinceuticals, lưu ý là pH của CSC vẫn cao hơn Skinceuticals nhé nên da có thể sẽ khô hơn và hoạt động tẩy da chết kém hơn.

1 chữ thôi: đáng mua, nếu không bàn về độ bền vững của sản phẩm thì em này mình sẽ cho là đáng mua nhất trong tất cả các C cả về hiệu quả và cảm giác.


- Điểm: 5/5



Trên đây là các ý kiến cá nhân của mình về các Vitamin C hiện có trên thị trường và được nhiều review cao.


Đánh giá tổng quan chung thì có 2 tiêu chí mình khuyên các bạn xem xét:

  1. Da bạn có nhạy cảm hay không
  2. Bạn có thể bảo quản tốt sản phẩm hay không


Với các bạn bảo quản tốt sản phẩm:

- Bắt đầu bằng Timeless, Paula's Choice, hoặc Cosmetics Skincare Solutions

- Da không nhạy cảm: C21.5


Với các bạn không thể bảo quản tốt sản phẩm, không cẩn thận (hay quên) và đặc biệt mới dùng C: OZNaturals



Hy vọng bài viết giúp ích được cho các bạn đâu đó.


Chúc các bạn luôn xinh tươi.


OLV.