Hôm nay Láng sẽ viết về chủ đề siêu yêu thích của mình :D TRANG ĐIỂM CHO MẮT.



Nói đến trang điểm đơn giản nhưng đủ để nhấn nhá và thu hút ánh nhìn người đối diện thì trang điểm cho mắt là chuyện không thể thiếu được. Hãy thử so sánh gương mặt các nàng trước và sau khi trang điểm vùng mắt => siêu khác biệt luôn. Ngày trước Láng lười lắm, chỉ cần dùng bbcream là "good to go". Nhưng cứ nhìn thấy gương mặt nhợt nhạt thiếu sức sống và đôi mắt như chìm (đắm) luôn trong cái nhợt nhạt ấy là lại không chịu được, thậm chí nhiều khi nhìn mình cứ như không có lông mi luôn ấy! Đơn giản chỉ cần thử mascara, và kẻ 1 tí lông mày các nàng sẽ thấy điều kỳ diệu mà Láng thấy hehe.

Nếu như kem nền có thể tức thì kỳ diệu làm làn da đều màu trắng trẻo không tì vết thì đôi mắt sẽ là điểm nhấn cho cả gương mặt các nàng. Một gương mặt trắng nhợt nhạt sẽ lập tức có sức sống hơn nếu bạn tô tô vẽ vẽ 1 tí cho cửa sổ tâm hồn của mình. Nếu các nàng có xem các video của Michelle Phan thì chị ấy từng nói 2 sản phẩm không thể thiếu được khi trang điểm với chị ấy là mascara và kẻ lông mày >"< (mình cũng cảm giác y chang)

Trong bài này Láng sẽ điểm qua các sản phẩm dành để trang điểm vùng mắt vô cùng quan trọng của chúng ta nhé

1. Primer
Cũng giống như mặt, nếu các nàng định dùng eyeshadow (phấn mắt) thì primer sẽ là lớp lót hoàn hảo làm đều màu da vùng mắt, giảm nếp nhăn, giúp cho màu lên dễ dàng, giảm dầu và giữ lớp màu lâu trôi hơn. Với các nàng có nhiều dầu như Láng (đi nửa ngày là thấy phần mí mắt ướt dầu) thì primer là rất rất nên dùng nhé :D

Và Primer mà bọn mình yêu thích (không nói high-end nhé) so với Maybelline, Revlon hay Rimmel thì chiến thắng ở hạng mục này là em
Soap & Glory™ It's About Prime™ Eyeshadow Underbase (màu bright light - nude)

Primer chưa tán ra nhé <3

Aaaa...không biết nói gì về em này. Là một người thích trang điểm cho mắt nhưng cái cảm giác mắt ướt dầu và sau chừng nửa ngày là phần phất mắt trôi tuột luốt xuống hết thì em này là HOLY GRAIL với Láng. Chất kem giống như kem nền nhưng mỏng nhẹ hơn nhiều (primer mà), khi quết lên mắt thì dùng tay tán đều sẽ tự hòa vào màu da và làm màu da của mắt gần như sáng lên 1 tông. Nói sau nhỉ, không thần kỳ lắm đâu nhưng mà cảm giác thấy phấn mắt lâu trôi hơn 1 tí và đặc biệt Láng rất thích cái cách màu nó hòa vào da đem lại lớp nền hoàn hảo cho màu mắt.

Gía 320k 1 cây hơi chát nhưng mà 1 lần dùng có tí 2 bên mắt. Chưa biết khi nào sẽ hết nhưng nếu không nói đến các dòng cao cấp thì em này đã đập tan hết các đối thủ ngang ngang với mình rồi hihi.

2. Eyeshadow - Màu mắt
Nói đến màu mắt thì....chắc ai follow bọn mình là biết sản phẩm yêu thích nhất rồi hén. Không ai khác ngoài em Makeup Revolution Iconic 3 - được bọn mình ví von như Naked3 pallette, dĩ nhiên là không bằng chỉ có thể là 7-8/10 nhưng về khoản lên màu và màu thì....không chê vào đâu được! Bọn mình đã viết hẳn 1 bài viết về em này, các nàng tò mò có thể xem thêm hén.

Dàn màu siêu đẹp của em nó
Naked3 vs Redemption Palette Iconic 3

3. Eye liner
Với nhiều nàng rất ngại kẻ mắt vì trông rất dữ hihi. Nhưng mà nếu chỉ kẻ 1 đường rất mỏng và kẻ đúng thì sẽ giúp đôi mắt to và định hình hơn nhiều đấy
Kẻ mắt thì cũng có nhiều dạng: chì kẻ mắt, kẻ mắt nước, bút dạ kẻ mắt, kẻ mắt sáp, sáp vặn… Đối với bản thân Láng, kẻ mắt dạng sáp (kohl) là dễ nhất và kẻ đẹp nhất haha. Nếu mua dạng sáp hay chì thì nhớ chọn Waterproof (chống thấm nước) nhé. Cái này thì không kẻ mảnh được, muốn mảnh thì phải tìm đến kẻ mắt nước. Lúc này thì phải tay nghề lắm, lúc kẻ phải siêu tỉ mỉ cẩn thận, mình thì lại thích nhanh chóng :((

Có 2 sản phẩm Láng rất yêu thích ở đây là
Rimmel Scandal Eyes Waterproof Kohl Liner đơn giản dễ kẻ mà lâu trôi hén :)



Bourjois Liner Feutre
Có nhiều bạn nói là em Liner này khó kẻ nhưng sự thật với bàn tay vụng về của mình Láng vẫn có thể kẻ được 1 đường siêu mảnh ấy hehe.




Show hình cho mọi người xem cái đầu bút nè. Mọi người có nhìn ra được ánh mắt bờ mi hờn dỗi của ai không ạ? [của chị chủ nhà Láng đấy, bị Láng đè ra kẻ em eyeliner này đấy, 1 đường siêu mỏng luôn chỉ mới chịu hà]

4. Kẹp mi và Mascara
Với nhiều dân makeup chuộng đơn giản thì mascara là chuyện không thể thiếu được. Nếu bạn có đánh màu mắt và kẻ eyeliner thì mascara càng không thể thiếu, nếu không nhìn chẳng khác gì ko có mi hix. Đánh mascara cũng là cả một nghệ thuật nhưng trước hết hãy sắm cho mình 1 em mascara tốt. Về khoản này thì Maybelline gần như là số 1, thậm chí đánh bật cả các đối thủ thuộc hàng cao cấp. Nếu bạn có follow các beauty guru trên thế giới sẽ thấy trong bộ sưu tập dù toàn hàng đắt tiền của họ ít nhiều cũng sẽ có 1 em mascara của Maybelline. Covergirl, Yves Rocher hay The body shop cũng có những em mascara rất được ưa chuộng. Nhưng với Láng thì Maybelline luôn là số 1.

À, tản mạn một tí về Maybelline. Nguồn gốc ra đời và sự thành công của thương hiệu này là từ 1 em mascara đấy. Vì vậy Không ngạc nhiên gì khi những sản phẩm đình đám và thành công nhất của Maybelline đều liên quan đến ...đôi mắt, đặc biệt là mascara. Nhặt đại 1 cây mascara của Maybelline về các nàng sẽ thấy ngay điều khác biệt.




Một trong những phiên bản đầu tiên của Maybelline Mascara

Về khoản này thì mình có 2 lựa chọn cho các bạn,
thứ nhất là Maybelline Volum' Express The Falsies - Waterproof
dành cho những bạn có lông mi siêu ngắn, thưa và thẳng như Láng :"> Đầu chổi và công thức mascara có fiber - The Falsies giúp tạo ra những sợi mi nhỏ li ti khác, và kéo dài miên man hàng lông mi có sẵn của bạn, chỉ cần 2 lớp là sự khác biệt đã rất rõ rệt. Kinh nghiệm là phủ 1 lớp đầu tiên bên mi trái, rồi qua mi phải, rồi chờ 1-2p rồi phủ lại lớp thứ 2 --> you're good to gooo!!

Bạn nào thích lông mi tơi ra thì sự lựa chọn là em Maybelline Volum' Express The Rocket Mascara - Waterproof

Đầu chổi có răng tơi, nhỏ, nhọn, để tách các sợi mi được hiệu quả khi chải. Mi dày dài miên man, giữ độ cong lâu và quan trọng là siêu siêu tự nhiên ấy, thích không chịu được

Một số mascara khác cho các nàng lựa chọn nhé, toàn hàng mình thử qua và đều rất thích (nhưng thích nhất vẫn là Maybelline cơ, vừa rẻ vừa chuẩn, không biết chất lượng hàng ở Việt Nam có chuẩn như bên này không chứ....bên này ai cũng xài, xem lại bên trên hehe)

Yves Rocher Mascara Longueur 360 làm tơi mi, trông mi rất tự nhiên mà không bị vón cục, không bị cứng.


Cover girl Bombshell Volume Mascara (Very Black)

sản phẩm có 2 đầu, đầu số 1 để làm dài, dày mi (tăng volumn ấy), đầu 2 để làm dày hơn, cố định mi và giúp kéo dài cả ngày dài. Nói thật thì mình đang xài em này, rất chi là ưng. Dùng đầu số 1 thôi là thấy đã rất ưng rồi, áo thêm lớp số 2 thì...iu chết mất

Về kẹp mi thì mình không cầu kỳ nhé, thật ra 1 chiếc kẹp mi tốt sẽ không làm gãy mi, dễ uốn cong hơn. Khoản này thì dòng trung có thể xài của The Body Shop hay Boots. Chứ hình như ai ai cũng không địch nổi Shu Unemura hay Shiseido mục này :(



Boots eyelashes curler

5. Kẻ lông mày
Yayyy, mục yêu thích nhất của mình khi trang điểm vì lông mày rất rất quan trọng, sẽ định hình cho cả gương mặt của các bạn đấy! Và mục này mình tìm được những sản phẩm Holy grail đến nổi khi đi khỏi Anh phải mua sẳn mấy em 1 thể vì sợ không tìm được sự thay thế, ôi bấn quá...!

Nói đến kẻ lông mày có thể dùng cọ kết hợp phấn, dùng chì kẻ, hay dùng gel, thậm chí chì thì có dạng sáp và dạng nước nữa. Nếu bạn muốn dùng cọ kết hợp phấn màu để kẻ lông mày thì 1 cây cọ tốt sẽ rất có ích và giúp tạo hình lông mày tự nhiên hoàn hảo nhé. Sắm ngay 1 bộ Real Techniques thì các nàng không thể sai đi đâu cho được.

Chì kẻ lông mày đơn giản nhất dành cho những bạn mới tập tành có thể tìm đến em đình đám Rimmel Professional Eyebrow pencil.

Màu đẹp, lâu trôi, dễ kẻ và có luôn đầu chải. Chất chì mịn, rất dễ lên màu và ăn da. Có thê so sánh với với MAC eye brows in 'Stud'. Điểm trừ mình thấy là hơi khó tự nhiên và đầu chải không thích lắm, mehhh.

Sự lựa chọn Láng khuyến khích các nàng dùng là Chì kẻ lông mày dạng sáp. Khoản này thì Láng đã tìm được 1 dupe tuyệt vời cho sản phẩm đình đám Anastasia Brow Wiz.Nếu bạn phải trả 15 bảng cho 1 em Anastasia thì chỉ cần 1/2 giá là 8 bảng có thể sắm được 1 sản phẩm 9/10 so với Anastasia => SOAP & GLORY ARCHERY BROW FILLING PENCIL

Nhìn hình là hiểu nhé.


Ngoài ra, Soap and Glory còn cho ra 1 em đình đám mà mình yêu thích còn hơn cả cây chì trên.

SOAP & GLORY ARCHERY BROW TINT AND PRECISION SHARP PENCIL







Điểm cộng lớn nhất nhất của em này là độ tự nhiên không thể sánh được. Trời ơi cái đầu bút dạng tint có màu của nó siêu đẹp, thậm chí Láng chỉ cần dùng 1 đầu đó thôi là đủ, không cần phải dùng đến đầu chì là quá đủ để ra đường, nhìn lông mày khác hẳn mà rất tự nhiên. Đầu bút này sẽ nhanh chóng lắp đầy những khoảng cần lắp của lông mày và định hình chính xác mình muốn, thậm chí kẻ dễ dàng theo đường nhỏ nhỏ như từng sợi lông nên tạo độ tự nhiên nhất định. Trong khi đầu chì sẽ giúp cố định lông và giữ màu lâu trôi cả ngày. Nếu phải chấm thì mình chấm em này 11/10 ấy.





Với những bạn đã có lông mày có hình dạng xác định, dày và dài sẵn thì nếu không thích mấy dạng trên các bạn có thể tìm đến 1 em siêu yêu thích nữa của mình đó là Rimmel Brow This Way - lại một sự thay thế tuyệt vời của sản phẩm cao cấp Benefit Gimme Brow.







Ngày mình dùng em này bạn bè cứ phải hỏi liên tục mày mới xâm chân mày hay gì mà đẹp thế >"< Nếu như bạn phải kẻ kẻ tô tô rồi dùng gel cố định lông mày theo nếp thì tất cả sẽ hòa vào 1 với Rimmel Brow This Way. Các bạn sẽ thấy được cảm giác mà gần như tất cả beauty guru trên thê giới cảm nhận được với Benefits Gimme Brow với mức giá chỉ bằng 1/5 ấy. Cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi, vừa phủ màu vừa phải, vừa tạo được hình dạng mình muốn dễ dàng và vừa cố định các lông mày theo chiều gọn gàng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là rất rất tự nhiênnnn.






Chỉ nói đến mắt thôi mà đã có đống thứ để nói. Hy vọng bài viết sẽ giúp mọi người lựa chọn cho mình những sản phẩm trang điểm cho mắt yêu thích nhé. À, trang điểm là một chuyện, dưỡng lại là chuyện khác. Hẹn gặp các nàng trong kỳ sau với bài viết chuyên về dưỡng mắt nhé


** Hiện tại thì bộ makeup mắt drugstore của mình gồm:


- Chổi Real Techniques, kẹp mi của Boots


- Soap & Glory™ It's About Prime™ Eyeshadow Underbase (màu bright light - nude)


- Phấn mắt Iconic 3 Makeup revolution


- Kẻ mắt Rimmel Scandal Eyes Waterproof Kohl Liner


- Cover girl Bombshell Volume Mascara (very black)
- Chì kẻ lông mày Soap & Glory Brow Tint and Sharp precision pencil
- Chì kẻ lông mày Soap & Glory Archery Brow filling pencil (dùng cái đầu chải)



Lời nhắn nhủ cuối cùng, girls...


Chúc cả nhà luôn xinh
Byebye,

Láng.