Làm trắng sáng da vẫn luôn là một trong các nhu cầu dưỡng da của anh chị em nhà ta. Thời gian gần đây Paula's Choice cũng cho ra mắt hẳn 1 dòng làm trắng da - WHITENING. Thật sự là ngay ngày đầu tiên ra mắt, không kiềm được Láng đã phải mua dùng ngay, không cần trắng nhưng sáng da là bắt buộc ^^

♥♥♥ Nói chung về các sản phẩm làm trắng của PC Được đặt tên và hãng xem công dụng là "whitening" (làm trắng) nhưng nói cho đúng thì Láng chỉ đánh giá các em này ở mức "brightening" (làm sáng). Paula's Choice nhìn chung khá lành tính, và dưỡng da không phải ngày một ngày hai, làm trắng da cũng vậy, nên chuyện cải thiện tông da 1-2 tông là có thể, chứ nói là làm trắng hẳn thì Láng không cho là các sản phẩm của Paula's Choice có khả năng.


Tất cả các sản phẩm được review sau đây đều có các thành phần an toàn, lành tính, dễ sử dụng và các tác dụng vượt trội đối với dưỡng da, ngoài chuyện làm trắng có thể nhắc đến là khả năng chống oxi hóa, bảo vệ da, chống lão hóa, giảm thâm, nám, đốm nâu...

♥♥♥ Quy trình skincare của Láng với các sản phẩm PC

Sẳn update với mọi người quy trình sư dụng các sản phẩm này của Paula's Choice trong hơn 2 tháng qua. Trộm vía da Láng dạo này không lên mụn nữa, nhưng rất dễ sạm xuống tông trong ngày do đi nắng vận động nhiều mà ít khẩu trang T_T (thói quen). Da trong ngày ít dầu, nhưng cứ ngoài nắng vào thì đổ dầu tương đối, có thể đánh giá là hỗn hợp thiên dầu.

- Sáng:
(1) Rửa mặt The Body Shop Vitamin C Cleansing Polish (dạng này có hạt mịn nhỏ, ít nhưng không khuyên dùng với máy rửa mặt)
(2) Paula's Choice Resist Brightening Essence - Tinh chất làm trắng da
(3) Paula's Choice Resist 10% Niacinamide Booster - Tinh chất 10% niacinamide
(4) Chống nắng Elta MD SPF46 Clear

- Tối
(1) Rửa mặt Paula's Choice Skin Balancing + máy rửa mặt Clarisonic
(2) Paula's Chocie Radiance Renewal Mask - mặt nạ ngủ làm trắng da

Tuần 6 ngày Láng sẽ dùng mặt nạ ngủ trên rồi đi ngủ, đơn giản như vậy. Tối nào cảm thấy da khô hơn thì trước đó Láng sẽ thêm vào Dưỡng ẩm The Body Shop Oils of life Gel Cream

- Hàng tuần 1 ngày Láng sẽ ngưng hết và dùng
(1) Paula's Choice Resist Weekly Resurfacing Treatment 10% AHA - sau khi bôi AHA thì 10p sau Láng thêm dưỡng ẩm như trên.

♥♥♥ Review sản phẩm

1. PAULA'S CHOCIE RESIST BRIGHTENING ESSENCE

♥ Giới thiệu sản phẩm:
- Giá: $42 / 30ml
- Thành phần chính: Uva ursi extract, arbutin, acetyl glucosamine, licorice root, hyaluronic acid, niacinamide, palmitoyl tripeptide-1, sodium hyaluronate, allantoin, adenosine, palmitoyl tetrapeptide-7

- Phù hợp mọi loại da, nhất là những làn da cần nhu cầu làm trắng sáng, đang không đều màu hay bị xỉn màu.
- Sử dụng tối da 2 lần mỗi ngày cho hiệu quả tối ưu, dùng trước serum/ dưỡng ẩm.

♥ Review
- Giá: quá đắt, đắt quá T_T

- Thành phần: là sự kết hợp của một loạt các thành phần có lợi cho một làn da cần sáng, trắng, đều màu, được cấp nước và độ ẩm vừa đủ. Danh sách thành phần khá dễ dùng với ngay cả các bạn dùng hydroquinone. Arbutin - thành phần làm trắng chủ đạo nằm ở vị trí thứ 4 trong bảng thành phần cho thấy sự tập trung làm trắng của sản phẩm. Ngoài ra có thể kể đến hàng loạt các cái tên nghe là ghiền như bộ các thành phần làm trắng gồm có Vitamin C, cam thảo (licorice root extract), morus alba (chiết xuất của dâu tầm nếu Láng nhớ ko nhầm, có thể làm trắng), niacinamide (cũng 1 trong các chất làm trắng), Sodium Hyaluronate phục hồi da, cấp nước bằng Hyaluronic acid (HA), Palmitoyl Tripeptide-1 và palmitoyl tetrapeptide-7 (một trong các chất thuộc hàng BEST mà bạn có dùng Matrixyl S6 hay Matrixyl 3000 cũng là cái này)

- Thiết kế: là một điểm cộng, dạng pump tiện lợi và sẽ giúp bảo quản tốt sản phẩm.


- Kết cấu: lỏng nhẹ như nước, lỏng đến độ cho ra lòng bàn tay không cẩn thận sẽ bị tràn đổ ra 2 bên tay. Đây là kết cấu tối ưu cho mọi loại da vì cỡ gì cũng thấm nhanh và dễ dàng cho bạn kết hợp với bất cứ sản phẩm skincare nào khác, vì em ấy chả để lại vết gì trên da sau khi dùng.

Tóm lại: đây là 1 sản phẩm rất dễ dùng, thành phần được thêm vào toàn thứ tốt mạnh cho việc làm trắng
Hiệu quả: không thấy rõ đâu, Láng cảm thấy sẽ thấy rõ khi bạn dùng kèm với một sản phẩm làm trắng khác, sẽ thấy sự hỗ trợ và kích thích lẫn nhau.
Thí dụ: dùng em này kết hợp với Vitamin C, với Niacinamide, với AHA, với Hydroquinone hay các spot treatment đặc trị thâm nám nào đó, bạn có thể thấy hiệu quả được nhân đôi hoặc nhanh hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn có dùng chẳng hạn là S6 / 3000 kết hợp với các em làm trắng kể trên rồi thì không cần dùng em này.

Mua lại hay không: nếu không dùng các serum nào đó thì Láng có thể sẽ mua lại. Đơn giản vì giá đó ^^

2. PAULA'S CHOCIE WHITENING MASK

♥ Giới thiệu sản phẩm:
- Giá: $36 / 50ml
- Thị trường Việt Nam có tên gọi là Whitening Mask, phiên bản ở Mỹ có tên là Radiance Renewal Mask.
- Công dụng:
Whitening Mask là mặt nạ ngủ dưỡng da giúp da phục hồi độ ẩm, độ căng mịn và đặc biệt là mục tiêu làm trắng, tươi sáng hơn mỗi sáng thức dậy.
- Công dụng khác:
+ Chống lão hóa.
+ Giúp da mềm mịn, tươi sáng và đủ độ ẩm.
+ Có chứa các dưỡng chất làm sáng da, mờ sạm da gồm có chiết xuất lá cây uvaursi (cây Bearberry), arbutin, vitamin C (dạng tan trong dầu).
- Sử dụng vào bước cuối cùng trong chăm sóc da (sau bước dưỡng ẩm đêm) buổi tối, dùng 1 đến nhiều lần trong tuần tùy tình trạng da. Dùng trên cả vùng xung quanh mắt.

Sản phẩm 100% không có các thành phần tạo mùi hương, tạo màu và các chất có khả năng kích ứng da.
- Thành phần chính: niacinamide, Arctostaphylos uva ursi leaf, sodium hyaluronate, magnesium ascorbyl phosphate, Echium plantagineum seed oil, Salix alba extract, glycerin, arbutin


♥ Review
- Giá: chấp nhận được với công dụng, hiệu quả và dung tích 50ml
- Thành phần: nghiên cứu kỹ về thành phần thì lại ko đỉnh bằng Essence vừa nói bên trên, tuy nhiên vẫn đảm bảo có các chất làm trắng điển hình như Arbutin, Niacinamide, Vitamin C ở dạng MAP, chiết xuất của bearberry, một số chất chống oxi hóa, phục hồi, sửa chửa, cấp nước cho da. Lưu ý thành phần có silicone (dimethicone)

- Kết cấu: dạng gel hơi đục, siêu mượt, lên da tan ra và để lại một lớp mỏng nhẹ, lúc mới dùng cảm giác của Láng nhớ rõ (do Láng có ghi chú lại) là như một lớp màn tưởng chừng sẽ nằm đó hoài, nhưng càng về sau thì càng thấy chừng 5p là thấy không còn cảm giác đó nữa mà cảm giác như thấm hoàn toàn. Tuy nhiên sáng ra, khi rửa mặt, bạn sẽ thấy như rửa đi một lớp kem mỏng trơn tuột trên da.

- Hiệu quả:
Không biết sao chứ Láng thấy như hiệu quả tức thì ngày hôm sau. Không phải trắng mà là da láng mịn mọng hơn bao giờ hết. Cảm giác như lớp màn để lại trên da sau một đêm tạo ra hiệu ứng này, vì khi rửa đi thì hình như bớt đẹp lại ^^
Có khoảng hơn 1 tháng trời bận rộn, routine skincare của Láng cực kỳ, cực kỳ đơn giản, chỉ rửa mặt xong là dùng em này, MỖI TỐI. Dù đi ngoài nắng nhiều, du lịch cũng nhiều, nhất là sau đợt du lịch, da trắng ra rất rất nhanh sau khi ăn nắng.

Lưu ý là
1. sử dụng ít nhất 1 lần 1 tuần, nếu da bạn thật sự ưa sản phẩm này như Láng thì dùng mỗi tối không thành vấn đề. Ít nhất là 3 tháng nay, Láng đều dùng như vậy.
2. Nếu da bị căng ra sau khi dùng sản phẩm này là bình thường, hãy cứ dưỡng đều trước đó và dùng em này ở bước cuối cùng của quy trình dưỡng da.

Tóm gọn lại
Sản phẩm đủ cam kết làm sáng da, khỏe da, một mình em ấy cũng đủ nữa ^^

Mua lại hay không: yes, yes, yes. Nếu bạn hay tật làm biếng, chỉ muốn dùng 1 sản phẩm, tạm cho là đủ thì càng nên mua!!

Vậy đó, tóm lại là
1. PAULA'S CHOCIE RESIST BRIGHTENING ESSENCE
1 sản phẩm có thể kích thích được các bước dưỡng da khác phát huy hiệu quả tối ưu
Nếu bạn không ngại vấn đề tài chính, có thể dùng thử.

2. PAULA'S CHOCIE WHITENING MASK
Một mình sản phẩm này đem đến cho Láng cảm giác đủ thay cả 1 quy trình dưỡng sau khi rửa mặt.
Nếu bạn là người ngại layer nhiều lớp dưỡng, nếu bạn....rất....biếng dưỡng da, hãy mua em ấy!
Chắc chắn mua lại!

Chúc mọi người lại tìm thêm được những sản phẩm dưỡng phù hợp với làn da của mình!
Kiên trì nhé!

Láng,

Ồ Láng Viện