Với nhiều nàng, món đồ trang điểm không thể thiếu không phải là kem nền hay phấn phủ mà chính là kem che khuyết điểm. Hôm nay Láng giới thiệu với các bạn sản phẩm được xem là Holy Grail Concealer (không thể không có) của nhiều beauty gurus khắp thế giới nhé. Đặc biệt ở bên Anh này, nếu mà chưa hề nghe gì về em này thì bạn chưa thật sự biết gì về kem che khuyết điểm đấy.

Nếu bạn nào đọc các note của Láng chắc sẽ biết da Láng là da hỗn hợp thiên dầu, hơi nhiều mụn (mụn theo chu kỳ), sẹo mụn, thâm tè le...Kể từ khi bắt đầu tìm hiểu về makeup, mình đã luôn đỏ mắt tìm kiếm một loại concealer che phủ thật tốt và thật lâu trôi. Da Láng thực ra không dầu đến mức đấy, nhưng chẳng hiểu sao loại concealer nào lên mặt cũng trôi tuột sau khoảng 1-2 tiếng, mụn, sẹo thì cứ từ từ hiện ra sau mấy tiếng...cho đến khi mình biết đến em này nhờ vào các beauty gurus và research chắc hàng chục website, video...

1. Bao bì, thiết kế
Không có gì đặc biệt, bình thường như bao loại concealer khác. Đầu apply của em nó giống như đầu cây son bóng hay các liquid concealer khác. Cái này cũng gây tranh cãi lắm. Trong khi miếng mút mềm mại, dễ chấm, dễ tán, lại kiểm soát được lượng kem lấy ra vừa đủ, nhiều người cho nó là môi trường ký sinh của nhiều vi khuẩn (tưởng tượng bạn chấm lên hột mụn, xong bỏ lại vô trong ống, cái này hên xui, hihi!!). Tuy nhiên, cá nhân Láng thì nghĩ người ta thiết kế vậy thì đã tính đến trường hợp đó rồi, còn không thì với bạn nào nhiều mụn, các bạn lấy cây cọ đó quét lên tay mình rồi dùng tay không hoặc cọ trang điểm chấm lên vùng khuyết điểm cần che. Nhưng với cách này thì bạn phí chắc khoảng hơn 50% lượng kem (lý do hồi sau sẽ rõ hehe)




2. Thành phần
Trên bao bì của em này không có ghi thành phần gì hết. Nhưng qua tìm hiểu và sử dụng, chắc chắc em này oil-free tức là không có chứa dầu. Việc loại bỏ dầu trong thành phần giúp cho concealer khó bị trôi hơn, thế nên chắc chắn đây là một điểm cộng rồi hén.

3. Chất lượng và cảm quan
Bỏ qua mấy thứ tè le về bao bì, thiết kế hay thành phần, suy cho cùng cái mình quan tâm ở concealer là MÀU SẮC, CHẤT KEM, ĐỘ CHE PHỦ & ĐỘ BÁM.

- Màu sắc 3/5: chỉ có 4 màu Fair, Cool Medium, Warm Medium và Dark. Màu sắc hơi bị giới hạn và cũng có chút vấn đề. Vấn đề ở chỗ Fair và Warm medium là tông vàng (thiên trắng, tông màu lạnh), còn cool medium và dark là tông hồng. Thật ra việc chọn màu sắc này nếu không apply lên da cũng khó nói vì mỗi người mỗi khác.

Hình chụp bị chụp dưới đèn vàng ban đêm nó thấy gớm 1 tí :((


Với riêng em này nhé, kinh nghiệm là bạn nên chọn màu sáng hơn một tông so với da của mình, ban đầu có thể hơi trắng và thu hút sự chú ý về mụn nhưng được cái là khi kem khô nó hòa dần vào màu da của mình. Ngoài ra, nếu apply kem che khuyết điểm sau kem nền (có bạn apply trước kem nền thì dễ xử hơn rồi, chuyện này mình nói sau hén) bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của phấn phủ để chỉnh màu da đồng đều hơn. Với cá nhân Láng, vì da Láng hơi ngăm đen mà còn tông hồng, phải có phấn phủ thì mới dám dùng ẽm. Khá buồn vì không thể tìm được tông màu phù hợp trong khi formula của nó lại rất tuyệt. Nhưng cũng phải nói thêm, việc review về màu sắc mang tính chủ quan nhiều nhất trong review, nên nếu bạn có làn da khá trắng thì dù sao cũng nên thử em nó

- Chất kem 4/5: Chất concealer tương đối đặc và creamy, rất dễ tán ra và khô rất nhanh và một khi đã khô thì khó và rất lâu trôi. Mùi không có thơm nhé (đừng hy vọng quá) nhưng an tâm là lên mặt rồi là không có thấy gì nữa hết (chắc hỏng có ai cầm cây kem che khuyết điểm lên hít riêng 1 hơi đâu hả!?)
Như Láng có nói, đầu mút của em này là con dao 2 lưỡi. Đối với các quầng thâm hay vết thâm bình thường, các nàng có thể apply thẳng lên da rồi dùng tay sạch hoặc cọ tán đều. Đối với các loại mụn thì không nên chấm lên trực tiếp. Cá nhân Láng để kem lên mu bàn tay, rồi dùng ngón tay sạch chấm lên mụn, sau đó dùng cọ dặm rồi tán cho tiệp với các vùng da xung quanh. Hơi bất tiện một chút nhưng em này khô rất nhanh và cố định rất dễ ngay mụn của mình. Điểm cộng hoàn hảo cho ẽm.

- Độ che phủ 5/5: Khả năng che phủ của loại concealer này là trên cả tuyệt vời, với điều kiện tán bằng cọ. Láng đã thử tán bằng tay và em nó đem lại kết quả không mong muốn: hơi nóng từ đầu ngón tay làm giảm khả năng che phủ đi kha khá và dầu từ đầu ngón tay cũng khiến nó hơi trôi đi một chút. Cho nên lời khuyên là, hãy sắm một cây cọ để che khuyết điểm, cho dù bạn dùng loại gì đi nữa.





- Độ bám 3/5: Có 1 sự thật là: sản phẩm tuyệt vời ở nơi này chưa chắc đã tốt ở nơi khác. Lý do khiến loại che khuyết điểm này được ca ngợi là lâu trôi thực ra đơn giản đến không ngờ: nó chỉ bán trong địa phận nước Anh, nơi mà mùa hè chỉ được một thời gian ngắn và người dân thì khao khát ánh nắng mặt trời (Láng không chém gió đâu, cứ xem youtube channel của các beauty guru Anh thì biết ai ai cũng điên cuồng em này). Da người bên này cũng không dầu như người Việt Nam mình, mà da đã dầu thì đừng nói concealer, foundation còn trượt tuốt. Vậy nên cái sự lâu trôi tuyệt vời của em nó khi được đặt dưới khí hậu Việt Nam cũng giảm đi đáng kể, haizz... Chỉ tầm 3-4 tiếng là mấy vết thâm với mụn của bạn sẽ phơi ra như chưa bao giờ lộ liễu hơn.
=> Giải pháp? Ngay sau khi concealer set trên da thì dùng chính cây cọ che khuyết điểm của bạn dặm phấn phủ lên ngay những vùng da đó, sau đó mới phủ phấn toàn mặt. Primer (cả face và eye) và setting spray cũng là trợ thủ đắc lực, không chỉ giúp concealer và còn cả foundation và toàn bộ makeup của bạn kéo dài thời gian lưu trên da hơn 1 chút. Nếu chỉ concealer để đi ăn đám cưới thì thoải mái không cần lo hén ;))

TÚM LẠI LÀ SAO??
Giá thành rẻ (220k), thành phần không chứa dầu nên lâu trôi hơn hẳn so với các concealer khác (Dù không được đến 16h như kem nó nói hay là người Anh ở đây nói, nhưng mà với cái khí hậu ở Việt Nam của bọn mình thì kem này là tốt lắm rồi á!). Độ che phủ cực kỳ cao, dễ tán, khô nhanh. Với Láng, vấn đề duy nhất là tông màu, không phong phú lắm, nhưng nếu bạn dùng để che đúng các cục mụn, che dưới kem nền và có dùng phấn phủ thì...MUA ĐI HÉN vì không có em nào rẻ vậy mà tốt hơn nữa đâu (y)

Các nàng đang dùng concealer gì? Nếu được thì cùng chia sẽ với Láng nhé, vật vã tìm concealer lắm lắm. Mà có tìm concealer cho vết thâm, mụn, sẹo...(muốn che gì cũng được) thì order em này với Ồ Láng Viện nhé.

Thank you cả nhà đã đọc đến đây