Như tiêu đề, hôm nay Láng mạn phép chia sẻ tí kinh nghiệm, cảm nhận của cá nhân Láng về dòng TEA TREE của The Body Shop nhé.

Xin chào mọi người,
Lời đầu tiên, cho Láng thay mặt Ồ Láng Viện gửi lời cảm ơn đến tất cả các anh chị em xinh trai đẹp gái đã dành những quan tâm và ưu ái nhất định cho Ồ Láng Viện trong thời gian qua. Tính đến nay Page đã publish được 2 tuần, nhưng Ồ Láng Viện đã rất may mắn nhận được nhiều đơn hàng của các bạn. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều sai sót mong mọi người thông cảm và tiếp tục ủng hộ Ồ Láng Viện nhé.
Ồ Láng Viện sẽ tiếp tục dành thời gian nghiên cứu, kết hợp kinh nghiệm cá nhân [tuy tuổi đời còn trẻ nhưng nhiều đam mê :3] để đưa đến các bạn nhiều review, tips, hướng dẫn... Dù chưa có trải nghiệm nhiều nhưng tụi mình sẽ cố hết sức, nói chung là các bạn có vấn đề gì cứ tìm đến tụi mình nhé. Tâm sự về sắc đẹp của con gái là niềm vui mà, cứ an tâm!


Dòng Tea tree hiện nay có 15 sản phẩm, trải dài từ sữa rửa mặt, kem dưỡng da, sản phẩm đặc trị (mụn các thể loại, vết thâm, quầng thâm, lỗ chân lông to...) cho đến BB Cream và sữa tắm cũng có. Dòng Tea tree này được sản xuất từ tinh chất trà hữu cơ mà theo như nghiên cứu và đăng tải trên The body shop cây trà là chất kháng khuẩn tự nhiên, được sử dụng để điều trị các vết thương trên da, viêm nhiễm...Tea tree được xem là dòng bán chạy nhất của The body shop Anh, nhất là những sản phẩm đặc trị toàn trên cả trăm review mà cái nào cũng 5 sao chíu chíu [nhảm xíu, nói chuyện review mới để ý, người Việt mình ít có thói quen này, sản phẩm mà tệ cỡ nào cũng chửi ngoài miệng cho đã thôi, chứ hỏng ai rãnh lên viết này viết nọ. Người Tây người ta thích review lắm, tốt cũng quất mà tệ cũng không chừa, các page thì uy tín không có cái vụ thấy review tệ thì ngồi xóa. Láng thấy cái văn hóa này nó hay, dùng cái gì xong cũng tự nhắc mình lên review tí cho sản phẩm, các nàng thấy sao!??]

Trở lại vấn đề, chính vì Tea tree kháng khuẩn mạnh [sạch cực kỳ sạch luôn] nên quan trọng nè, dòng tee trea này chỉ dành cho những bạn da hỗn hợp thiên dầu hoặc da rất dầu và đặc biệt là da mụn thôi nhé. Láng KHÔNG khuyến khích các bạn da từ rất khô đến hỗn hợp khô dùng cả 1 bộ này, 1 hay 2 sản phẩm thì được nhé! Các nàng nào theo dõi các note của Láng chắc biết da Láng là da dầu, nhiều mụn, thâm, sẹo...mà dùng cái này nhiều khi thấy rát da, và khô nữa, nhưng được cái nhờ vậy mà nó cũng chịu phát huy tác dụng (Xem tiếp hén). Thế tại sao Láng khuyến khích các bạn không dùng cả dòng, có nghĩa là 1 hay 2 sản phẩm thì được. Da của chúng ta hầu như là hỗn hợp của nhiều loại da. Ví như da dầu thì dễ kích ứng, dễ mụn nên cũng là da nhạy cảm. Da khô cũng không có nghĩa là không bị mụn, lâu lâu 1 vài em mụn nổi lên cũng là chuyện bình thường. Vì vậy, da khô mà có dùng Tea tree 1 2 sản phẩm cũng không thành vấn đề, như dùng trị mụn của Tea tree kết hợp dưỡng kem dưỡng ẩm thì cũng không thành vấn đề.
Trong phạm vi bài review này, Láng chỉ xin phép đề cập đến 1 số sản phẩm đã qua sử dụng và Láng thấy là nổi bật nhất của Tea tree thôi nhé. Ví dụ như cái sữa tắm thì thấy khỏi rồi nè, BB Cream mới lên kệ vài tháng nay chưa có lấy 1 review trên page của The body shop nên Láng đành chờ vậy, chứ cũng háo hức em này lắm, hihi.
1. TONER 249k (Ồ Láng Viện) / 279k (The body shop VN)
Lại mới rinh thêm em này về hồi chiều, sản phẩm duy nhất của The body shop mình sài đến chai thứ 4.

Láng biết là rất nhiều nàng bỏ qua bước toner nhé. Nhưng đừng nghĩ sữa rửa mặt đã là đủ, vì toner sẽ đóng vai trò là bước làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da và dần dần hủy hoại tế bào da. Toner được coi là một bước giúp làm khóa bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm từ môi trường, một nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa hơn. Nếu bạn muốn làn da không còn bị nhờn hay tắc lỗ chân lông, hãy chọn toner vào thực đơn chăm sóc da hàng ngày để cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nhé. Hầu hết các toner đều ở trạng thái dung dịch, có loại đặc hơn mà một số hãng gọi là Lotion (tác dụng như nhau). Có loại toner 2in1 với tẩy trang (make up remover), nhưng Láng nghĩ không nên dùng loại 2in1 này mà nên dùng toner riêng và tẩy trang riêng (nếu bạn hay trang điểm) [Mấy cái 2 trong 1 thì thường không chuyên sâu về cái gì cả, khổ thế!]
Với toner Tea tree, em này kiềm dầu cực kỳ tốt. Nhìn dưới đáy lọ toner các nàng sẽ thấy có chất bột lắng, đó chính là bột ngô kiềm dầu, nên trước khi dùng phải lắc mạnh thật đều nhé. Em này thì dùng được khoảng 6 tháng hén. Cũng không đến nổi quá mắc đặc biệt với cái không khí ở Sài Gòn đổ mồ hôi kiểu đó, bụi kiểu đó mà không có em này chắc da Láng hết "láng" luôn quá huhu, sợ lắm Sài Gòn ơi!
Láng thì dùng toner này để hút dầu thừa, dùng miếng tẩy trang thấm đều rồi quết 2 bên mặt, lần lượt mỗi bên từ dưới lên để không bỏ sót, đừng quên cả cổ nữa nhé. Không có miếng tẩy trang thì dùng bông gòn cũng được nhe. Chị chủ Ồ Láng Viện dùng bông gòn vì chị ấy nói bông gòn êm hơn mà còn rẻ hơn [Láng cũng thấy vậy, chắc phải đổi quá]
À, trên web của The body shop VN nói là có tác dụng làm trắng da, cho làn da sáng mịn...Thử đi cái mặt trần ngoài đường Sài Gòn 1 ngày rồi về rửa mặt quất em này lên là thấy sáng ra liền 1 tông. Cái này thì Láng cho là "trắng ra do sạch hơn" chứ không phải trắng thật đâu. Dùng lâu năm không biết có trắng thiệt hong chứ Láng là Láng thấy không rồi đó!!!
2. TEA TREE PORE MINIMIZER 30ML 359k (Ồ Láng Viện) / 465k (The body shop VN)
Em này vui nè. Nghe cái tên cũng thấy sướng nữa "Pore minimizer". Sành điệu và kỳ diệu làm sao!!! Em này có tác dụng làm se khít lỗ chân lông => nó nói vậy thôi, chứ câu chuyện mình cảm nhận là khác, các bạn đọc tiếp hén.

Lỗ chân lông to thường gặp ở những người có da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Vệ sinh da mặt không đúng cách cộng thêm cái nắng nóng ở Việt Nam theo thời gian sẽ làm lỗ chân lông phình to ra. Có thể là do các nàng rửa mặt quá sạch làm cho lớp da trong lỗ chân lông bị phá vỡ, khiến nó nở to ra. Còn rửa hỏng kỹ thì lỗ chân lông bị bịt kín, tuyến nhờn bị ứ đọng bên trong, lỗ chân lông phải giản nỡ hết sức để đẩy nhờn ra ngoài. Để ý kỹ 2 bên má và đầu mũi, các nàng có thể thấy dầu tiết ra từ đó. Bởi vậy Láng khuyên các nàng làm gì, phải xác định được loại da của mình trước, chọn sữa rửa mặt kỹ nhé. Ai mà không muốn 1 làn da đẹp, căng mịn, không thấy lỗ chân lông chứ. Thiệt ra thì trang điểm cũng che được lỗ chân lông to, nhưng mà lớp trang điểm của mình, kem, phấn, rồi bụi bám vào lỗ chân lông tiết dầu càng dễ mụn hơn (rồi xấu hơn luôn, khổ thế mới nói!) Chính vì vậy mới ra đời primer là vậy.
Túm lại, nên se khít lỗ chân lông hén và em Tea tree này là Best seller ở Anh đấy!!! Chất kem hơi sánh, màu vàng, giá hơi chát nhưng mà ai mà thấy lỗ chân lông to (visible = ý là nhìn thấy rõ luôn á) thì sẽ thấy được hiệu quả của ẽm trong 1 ngày. Ngoài ra, ẽm còn là perfect base cho make up nữa (dùng như primer). Thiệt là Láng chỉ muốn các bạn apply ẽm lên tay mình thử 1 lần thôi, siêu láng, siêu mịn, mượt, quá tuyệt để phủ make up lên. Có những sản phẩm mà không cần nói nhiều, chỉ cần sờ, thử 1 nhát là hiểu liền, thì đây chính là em nó đó!!! Đúng là "sành điệu và kỳ diệu" làm sao.
Lời cuối cho mục này, các nàng đừng nghĩ là em này ẽm sẽ thu nhỏ lỗ chân lông sau khi dùng hết 1 lọ nhé. Em này theo Láng là primer chứ chả đặc trị cái gì hết. Ẽm có tác dụng phủ tức thì 1 lớp tức thì lên bề mặt da, sau kem dưỡng ẩm nhé. Thấy lỗ chân lông nhỏ tức thì. Theo nhiều review thậm chí các bạn của Ồ Láng Viện cũng cho là sau khi dùng 1 thời gian cũng có nhỏ lại nhưng....với mình thì không có, và mình không đủ kiên nhẫn với em nó. Bẩm sinh da ta đã nhiều dầu hơn người thường, có dùng em nó thì chỉ để da dầu mà lỗ chân lông không to, hy vọng hết hẳn thì khó lắm các nàng ơi. Được thấy lỗ chân lông nhỏ hơn sau từng ngày sử dụng là muốn thắp nhang rồi. Tâm lý nó ảnh hưởng sinh lý các nàng ạ, phải tin, kiên nhẫn, dùng liên tiếp để được cải thiện mỗi ngày. Vì vậy, tìm được cái nào phù hợp thì hãy ráng kiên nhẫn nhé. Công cuộc làm đẹp là công cuộc tốn thời gian, công sức và tiền của nhất T_T.
3. TEA TREE OIL 179k (Ồ Láng Viện) / 209k (The Body Shop VN)
Tèn tén ten!! Best seller của Châu Á!!

Thiệt chứ hiếm thấy dưỡng da nào của Anh mà được người châu Á chuộng. Vì như Láng có từng tâm sự trong mấy bài trước, da Châu Âu và châu Á khác nhau, sản phẩm tốt ở nơi này sự thật là chưa hẳn tốt ở nơi khác. Khí hậu, môi trường, bẩm sinh nó ảnh hưởng nhiều lắm. Nhưng an tâm là em Oil này tuyệt vời với da Việt Nam mình nhé.
MỤN MỤN MỤN!! Kẻ thù đáng ghét NHẤT NHẤT của da. Láng là Láng cực kỳ khổ sở với chữ MỤN này. 1 từ thôi "Kinh khủng".
Tea tree Oil của The Body Shop ngoài công dụng trị mụn, còn sát trùng vết thương, mẩn đỏ, côn trùng cắn này nọ nữa...với lại cái mùi tinh dầu trà của nó với nhiều người thấy khó chịu lắm nhe...nghe công dụng với cái mùi thấy giống dầu gió xanh ghê!!! [Láng thích dầu xanh cả nhà ạ :3] Rất rất nhiều hầu hết ai đã từng dùng qua Tea tree oil đều công nhận đây là một sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất là với những bạn thỉnh thoảng mọc 1 2 cái mụn, và tốt nhất là dùng lúc mụn vừa hình thành (chỗ thấy đau, hơi đỏ và sưng ấy). Lấy tăm bông nhỏ 1 2 giọt vào ròi chấm lên chỗ mụn nhé, sẽ thấy hơi rát rát nhưng hiệu quả là mụn sẽ xẹp ngay trước khi mưng mủ lên thành đầu trắng. Bravoooo!
Láng là Láng quá biết các bạn có mụn hay táy máy tay chân, khoái đụng vào lắm, Láng cũng từng như vậy huhu. Chính vì biết kết quả rồi nên giờ mới nói các nàng TUYỆT ĐỐI, KHÔNG ĐỤNG VÀO, KHÔNG NẶN khi nó đang sưng đỏ, túm lại là KHÔNG CHÚ Ý đến nó => chắc chắc sẽ có vết thâm và tệ hơn là sẹo đó.
Hãy rinh em này về nhà, để sẵn đó, chẳng may thấy cục mụn nào lên là DIỆT TỪ TRONG TRỨNG NƯỚC. Cứ quết lên là xẹp liền.
Với mụn cám, mụn đầu đen thì dùng sữa rửa mặt là được rồi. Các bạn xem thử album Neutrogena của Ồ Láng Viện nhé, có giới thiệu mấy sản phẩm trị mụn cám, mụn đầu đen mà Láng tuyệt đối tin tưởng. Hôm nào rãnh phải viết review cho mấy ẽm mới được. Lấy tay kỳ kỳ chỗ mụn để mụn bông ra, không thì dùng bàn chải rửa mặt để tiễn mấy em mụn này hén. Lại phải nhắc bản thân mình viết review cho mấy cái bàn chải rửa mặt mới được. Bọn Anh bên này nó toàn xài mấy cái máy rửa mặt đó hok à, nó không có dùng tay như mình. Mà có lý do hết đấy, chờ note tiếp theo của Ồ Láng Viện nhé!!
Dài quá rồi, tạm thời tới đây thôi hén, còn 3 sản phẩm của Tea tree mà Láng muốn review nữa là Tea tree blemish fade night lotion (kem dưỡng ban đêm làm mờ khuyết điểm), Face mask (mặt nạ) và cái khó trị nhất VẾT THÂM sẽ được đề cập đến với Tea tree blemish gel!!! Tất cả sẽ có mặt trong PART 2 nhé.
[Nợ bài nhiều quá rồi, cái foundation chưa viết, cái này, rồi mấy cái hứa trong bài nữa, cố lên ta ơi, tất cả vì các tình iu xinh đẹp của Ồ Láng Viện]
Thân ái và chào quyết thắng,
Ký tên - Láng, ô-sin của Ồ Láng Viện.