Mọi người có khỏe không ạ? Đã được gần nửa năm từ ngày mình bắt đầu với Ồ Láng Viện, ngoài các trải nghiệm của bản thân, bọn mình còn nghe thêm được rất nhiều ý kiến, review, kinh nghiệm trên cả tuyệt vời của rất nhiều bạn. Tích góp mãi thì hôm nay đã đến giờ trả nợ phần tiếp theo của Tea tree range của The Body Shop cho mọi người. Hy vọng mọi người (nhất là các bạn da dầu/da mụn) có thể tìm được 1 sản phẩm cứu cánh cho mình.
Trước khi bắt đầu thì mình có 1 chuyện cần nói về cả dòng Tea tree của The Body Shop. Vì đây là dòng dành cho da dầu, da mụn nên mình đặc biệt chú ý thành phần của các sản phẩm. Có thể khẳng định gần như tất cả các sản phẩm của dòng Tea tree đều có chứa ALCOHOL ở nhiều dạng khác nhau. Câu chuyện gây tranh cãi xung quanh alcohol nằm ở chỗ da chúng ta rất tốt ở chuyện ngăn cản gần như tất cả mọi thứ xâm nhập vào trong (nhờ có lớp màng lipids, enzymes, và các chất chống oxi hóa antioxidants), nên alcohol làm được 1 chuyện là giúp phá vỡ lớp màn cản trở đó để giúp da hấp thụ tốt các thành phần ta muốn. Tuy nhiên chính chuyện phá vỡ lớp màn bảo vệ tự nhiên đó, phá vỡ các thành phần tự nhiên bảo vệ da về lâu về dài sẽ gây tổn hại da sâu sắc. Lý thuyết là vậy, alcohol sẽ làm khô da, tùy dung lượng sẽ kích ứng da, gây bỏng, mẩn đỏ => đúng, tuy nhiên nói đơn giản thì alcohol có thể diệt được các vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da, giải quyết được vấn đề dầu tức khắc (cái này cũng tranh cãi vì làm khô ngay thì da càng mất nước, càng tiết nhiều dầu sau đó) và alcohol giúp da thẩm thấu các thành phần khác dễ dàng hơn. Mình sẽ để link bên dưới nếu bạn nào cần tìm hiểu thêm nhé.
Nói gọn lại là câu chuyện này còn tiếp diễn dài dài, thế giới còn tranh cãi nhiều nhiều, với cá nhân mình, một sản phẩm tốt với đúng lượng alcohol, có thể giải quyết vấn đề mụn của mình thì tội gì không thử, đẹp được hôm nay cái đã, tới đâu tính tới đó, cứ sống cho trọn 1 ngày.
Vâng, dòng tea tree này có chứa alcohol, và rất rất nhiều sản phẩm skin care các bạn thấy sẽ có alcohol, chúng được kiểm duyệt an toàn, bày bán rộng rãi, sự lựa chọn là của bạn.
Ok, bắt đầu thôi.
1. TEA TREE BLEMISH GEL - TRỊ THÂM SAU MỤN

Chuyện đáng sợ nhất sau khi bị mụn với mình là có thâm, hay sẹo :((

Dạng thanh tiện lợi, giá cả phải chăng (179k), gel trong suốt, sau khi chấm vào da thì khô nhanh. 1 thanh bé tẹo nhưng dùng cũng được lâu tùy số lượng vết thâm có trên mặt mỗi người. The Body Shop cho rằng em này có tác dụng trị mụn, làm khô đầu mụn, và cả trị thâm. Tuy nhiên có thể khẳng định là em này gần như hiệu quả rất ít với mụn. Nếu bạn tìm 1 loại gel trị mụn thì không phải em này. Cái mình nhận được là em này có hiệu quả nhất với mụn đã lành, và ngăn ngừa cũng như trị thâm thôi.
Cá nhân mình không dùng em tea tree blemish gel này trị thâm do mình không thích các dạng thanh (stick) chấm chấm như vầy với toàn cái mặt đầy thâm và mụn vương vấn. Nếu các bạn chỉ có vài nốt vụn vừa lành, vài vết thâm vừa có thì mình cực kỳ khuyến khích. Chứ với những ai như mình bị mụn rất nặng cả mặt, thâm mụn xen kẻ tè le ra thì không nên nhé. Dùng thanh như vậy vừa tiếc của vì cả thanh mà xài hết mặt chắc 1 tuần là mua cây khác. Ngoài ra nếu cả vùng mặt bị mụn mà dùng các dạng thanh như vậy rất dễ làm lây lan mụn và vi khuẩn bám theo thanh đút vào trong lọ :(
Về hiệu quả trị thâm thì trên cả mong đợi của mình. Mình nhận được rất rất nhiều feedback của các bạn là em này hoàn thành nhiệm vụ rất xuất sắc, 8/10 với các vết thâm *MỚI*.
Sự kết hợp hoàn hảo nhất của em này là với Tea tree oil (review trong bài trước). Các bạn có thể xem thêm video của chị Trang Lala để hiểu rõ hơn cách dùng và thấy được sự hiệu quả của cặp đôi này! (chị này cũng bị cuồng Tea tree y chang mình hí hí)
FULL INGREDIENTS
Aqua (Solvent/Diluent), Alcohol Denat. (Solvent/Diluent), Glycerin (Humectant), PEG-60 Hydrogenated Castor Oil (Surfactant), Calophyllum Inophyllum Seed Oil (Skin Conditioning Agent), Mel (Natural Additive), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Natural Additive), Carbomer (Stabiliser/Viscosity Modifier), Aminomethyl Propanol (pH Adjuster), Salix Alba Bark Extract (Natural Additive), t-Butyl Alcohol (Denaturant), Limonene (Natural Additive), Citral (Natural Additive), Leptospermum Petersonii Oil (Natural Additive), Denatonium Benzoate (Denaturant), Tocopherol (Antioxidant).
2. TEA TREE BLEMISH FADE NIGHT LOTION

Kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu/mụn. Kết cấu gel/cream mỏng nhẹ, thấm và khô nhanh. Dạng pump tiện lợi, sạch sẽ. Gía 350k. Là bước cuối cùng trong bộ dưỡng da ban đêm, cung cấp đủ độ ẩm cho da, thành phần trị mụn, thâm tốt.
194/194 review 5/5 với toàn những lời có cánh. Cơ bản là vừa dưỡng vừa có thành phần trị mụn, 2 trong 1. Qua đêm, các bạn sẽ thấy được da mình bớt đỏ ngay, các vết mụn nhẹ nhàng hẳn đi trong khi da vẫn đủ ẩm mịn. Mình không nói là dùng 1 em này là mặt mình hết mụn ngay nhưng tìm một kem dưỡng ẩm cho da mụn là một vấn đề vô cùng đau đầu. Ví như Clinique Different Moisturizer, mình hoàn toàn ok 100% với em ấy như là 1 kem dưỡng ẩm cần thiết, tuy nhiên có lẽ là do tâm lý, mình cần 1 kem dưỡng ẩm TRỊ MỤN...thì em này hoàn toàn đáng mình bỏ tiền ra mua. Mình dùng 1 lần, rất thích, thậm chí da không có mụn mình thấy cũng dùng được.
FULL INGREDIENTS
Aqua (Solvent/Diluent), Propanediol (Viscosity Modifier), Glycerin (Humectant), Aluminum Starch Octenylsuccinate (Absorbent/Anticaking Agent), Calophyllum Inophyllum Seed Oil (Skin Conditioning Agent), Silica (Absorbent), Acrylamide/Ammonium Acrylate Copolymer (Binder), Caprylyl Glycol (Skin Conditioning Agent), Ethylhexyl Palmitate (Skin Conditioning Agent), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Natural Additive), Polyisobutene (Binder), Caprylic/Capric Triglyceride (Emollient), Titanium Dioxide (Sunscreen), Phytosphingosine (Skin Conditioning Agent), Polysorbate 20 (Emulsifier), Sorbitan Isostearate (Emulsifier), Limonene (Natural Additive), Citral (Natural Additive), Leptospermum Petersonii Oil (Natural Additive), Tocopherol (Antioxidant).
3. TEA TREE SKIN CLEARING LOTION
Nếu Tea tree blemish fade night lotion dành cho ban đêm thì em này là kem dưỡng dành cho ban ngày. Cảm nhận sự khác biệt chỉ là ở độ ẩm. Chai lotion này khô rất nhanh, và mình không thấy đủ ẩm cho cả ngày. Err..
Nếu bạn cần 1 em dưỡng ẩm nhẹ nhàng, thành phần tốt cho da mụn, bạn không thích quá ẩm thì em í cũng đáng để bỏ tí tiền ra mua vì giá cả rất phải chăng (229k).
FULL INGREDIENTS
Aqua (Solvent/Diluent), Cyclopentasiloxane (Skin-Conditioning Agent/Emollient), Cyclohexasiloxane (Chelating Agent), Aluminum Starch Octenylsuccinate (Absorbent/Anticaking Agent), Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer (Viscosity Increasing Agent), Caprylyl Glycol (Skin Conditioning Agent), Acrylamide/Ammonium Acrylate Copolymer (Binder), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Natural Additive), Calophyllum Inophyllum Seed Oil (Skin Conditioning Agent), Polyisobutene (Binder), Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer (Stabiliser/Viscosity Modifier), Salix Alba Bark Extract (Natural Additive), Polysorbate 20 (Emulsifier), Sorbitan Isostearate (Emulsifier), Sodium Hydroxide (pH Adjuster), Limonene (Natural Additive), Laureth-4 (Emulsifier/Surfactant), Citral (Natural Additive), Leptospermum Petersonii Oil (Natural Additive), Tocopherol (Antioxidant).
4. TEA TREE FACE MASK 290K
Nếu phải chấm điểm cả dòng Tea tree này thì mình cho ngay Tea tree face mask lên số 1. Đây là 1 trong những sản phẩm tea tree mình còn dùng đến hiện giờ và lúc nào cũng mua sẵn thêm 1 hộp vì sợ hết hàng, chúa out of stock của TBS là em này đây (sau 1 năm thử nghiệm tea tree và hàng tá các sản phẩm skin care để chọn cho mình bộ sản phẩm phù hợp nhất, vâng 1 năm đấy ạ^^)
Gần như bất cứ sản phẩm mask nào bỏ lên mặt mọi người sẽ cảm thấy rất thích sau khi rửa đi, 1 cảm giác đáng bỏ tiền mua. Em Tea tree này cũng không ngoại lệ. Lúc mới bỏ lên mặt, da bị nhiều mụn sẽ có thể cảm thấy rất rát, da bị tổn thương cũng sẽ thấy rất rát, rát đến muốn bỏng ấy ạ. Lúc đầu mình sợ lắm, chỉ muốn chạy đi rửa ngay. Tuy nhiên sau chừng 3 phút sẽ thấy hết rát và cảm giác mát lạnh rất sảng khoái. Đặc biệt sau khi rửa đi, mình cảm thấy những vết mụn đỡ hẳn ngay, bớt đỏ và xẹp bớt nữa thì phải (chắc lại cảm giác). Ngoài ra, mùi tea tree dùng đắp mặt thì...rất là ghiền ạ :"> Tóm lại mỗi tuần 2 lần, thậm chí khi nào cái mặt mụn khó chịu thì quất ẽm lên là thấy hiệu quả tức khắc. Mình thích đến nổi để chừng 15-20p cho khô rất khô hẳn rồi mới chịu rửa đi. Cứ cảm giác bỏ nó ở đó nó sẽ trị mụn cho mình ấy.
FULL INGREDIENTS
Aqua (Solvent/Diluent), Kaolin (Absorbent), Cetearyl Alcohol (Emulsifier), Glycerin (Humectant), Myristyl Myristate (Emollient), Glyceryl Stearate (Emulsifier), PEG-100 Stearate (Surfactant), Ethylhexyl Palmitate (Skin Conditioning Agent), Propanediol (Viscosity Modifier), Alcohol Denat. (Solvent/Diluent), Caprylyl Glycol (Skin Conditioning Agent), Cyclopentasiloxane (Skin-Conditioning Agent/Emollient), Calophyllum Inophyllum Seed Oil (Skin Conditioning Agent), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil (Natural Additive), Cyclohexasiloxane (Chelating Agent), Xanthan Gum (Viscosity Modifier), Disodium EDTA (Chelating Agent), Menthol (Cooling Agent), Limonene (Natural Additive), Leptospermum Petersonii Oil (Natural Additive), t-Butyl Alcohol (Denaturant), Denatonium Benzoate (Denaturant), Tocopherol (Antioxidant), CI 77289 (Colour), CI 77492 (Colour).
5. TEA TREE FACE WASH
Nói đến rửa mặt thì Tea tree cho ra đến 4 em đủ các dạng: từ gel trong suốt, dạng cream, dạng có bọt foam, đến dạng hạt tẩy da chết...có thể nói TBS rất chịu khó đưa tea tree đến người dùng dưới tất cả các hình thức :D
Về thành phần và hiệu quả, mình đánh giá 4 em này ngang ngửa nhau. Chỉ khác ở mỗi chất và cảm giác khi sử dụng.
TEA TREE COOL AND CREAMY WASH. Mát lạnh và sảng khoái nhất trong các em rửa mặt. Dạng cream mịn màng cho da, the mát, cảm giác bừng tỉnh hẳn, rất hợp đánh thức bạn vào buổi sáng.

TEA TREE SKIN CLEARING FACIAL WASH.

Sản phẩm bán chạy nhất trong 4 sản phẩm rửa mặt của Tea tree. Review siêu siêu tốt. 250ml xài chừng 4 tháng chưa hết nữa :( Thành phần có chứa tea tree oil, lemon tea tree, and tamanu oil hoàn toàn tự nhiên. Dạng gel hơi có dầu, tạo bọt rất ít. Tuy nhiên rất rất sạch và cảm giác da không bị khô sau khi rửa mặt. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm 1 sửa rửa mặt thích hợp với Clarisonic hay các máy rửa mặt. Em này không có tác dụng với blackhead, hoàn toàn không, do kết cấu của ẽm hoàn toàn không thích hợp để xử lý những em mụn đầu đen. Nếu bạn tìm một sữa rửa mặt hàng ngày nhẹ nhàng phù hợp với da thiên mụn thì ẽm rất đáng bỏ tiền ra :D
TEA TREE FOAMING CLEANSER Sữa rửa mặt tạo bọt. Cá nhân mình khá khoái các em rửa mặt tạo bọt hoặc có hạt. Mình rất cần cảm giác "à, mình đang rửa mặt" và mình thấy thật sự sạch hẳn sau khi rửa. Em này rất hợp với các máy rửa mặt.

TEA TREE SQUEAKY DAILY SRUB Vâng, em duy nhất có hạt và sẽ cho bạn cảm giác tẩy da chết. Tuy nhiên, thành phần không mạnh như các em tẩy da chết thật sự. Em này vẫn là dạng "daily" rửa hằng ngày và có hạt cho cảm giác sạch sâu.

Túm lại là 4 em 4 vẻ đẹp nhưng nội dung thì như nhau. Sự lựa chọn nằm ở chỗ bạn thích cream, dầu, bọt hay có hạt =))
6. TEA TREE BB CREAM

Cái này vui lắm nè vì dòng Tea tree quá được ưa chuộng nên khi TBS thông báo là sẽ làm BBCream, gần như cơn sốt chờ đợi không hề giảm. Mới launch khoảng tháng 3 tháng 4 năm nay gì đấy. Ý kiến có người này người khác. Nhưng mà với mình:
1) không thể không thích cái mùi tea tree đặc trưng
2) rất hiếm BBCream hay foundation mà sau khi dùng 4 tiếng da Láng vẫn giữ được màu, không dầu và không bị xẫm màu. Dùng kèm với phấn phủ (Rimmel Stay Matte powder) thì trên cả tuyệt vời mà không có cũng đủ để tự tin ra đường.
3) Màu kem: Láng dùng tông 02, nhìn kem hơi tối nhưng nói thật Láng không sợ vì cái hay của BBCream là hầu như em nào cũng hòa vào màu da của mình và em này cũng không nằm ngoài dự đoán đó. Rất hợp da và quan trọng là siêu siêu tự nhiên.
4) Độ che phủ: quá đủ cho làn da còn thâm nhiều của mình, và bám rất lâu :D
Mùi kem cho mình cảm giác an toàn và được bảo vệ với mụn, độ bám ok, độ phủ duyệt, độ tự nhiên miễn bàn. Những ngày làm biếng hoặc chỉ cần chạy đi siêu thị hay tản bộ buổi chiều thì nhanh gọn lẹ chỉ cần phết phết ẽm lên là siêu tự tin ra đường. Không biết sao nhưng em í rất hợp với da của mình
Với phần 1 của Tea tree thì trên đây là tất cả những gì về tea tree mà mình từng ít nhất dùng qua 1 lần kết hợp với review của nhiều người, nhiều nguồn để cho các bạn cảm giác của mình. Sản phẩm còn lại là Tea tree Concealer, mình chưa dùng qua, nhưng cũng nghe được rất nhiều lời khen của các bạn xung quanh mình. Mình rất hài lòng với em Collection Concealer của mình nên không có ý định đổi :D Túm lại thì hiện giờ chễm chệ trong ngăn skin care của mình chỉ còn sót lại 3 em của Tea tree:
1. Tea tree face mask
2. Tea tree BB Cream shade 02
3. Tea tree toner
Nếu còn sản phẩm nào của Tea tree mà các bạn không rõ, cần mình review thêm, hay có bất cứ câu hỏi nào thì cứ thoải mái nhiệt tình inbox mình nhé.
Các bạn có thể xem lại bài viết PHẦN 1 về Toner, Pore minimizer và Tea tree oil theo link sau:
Link tranh cãi về alcohol
Chúc cả nhà luôn xinh.
Láng - Ồ Láng Viện.