Hôm nay Láng muốn giới thiệu, review cho mọi người về một loại kem dưỡng da mà hầu như nghe đến là thấy "eew" và sự thật xung quanh những lời đồn thổi về em ấy cũng như kết luận xem em ấy có đáng đồng tiền bát gạo hay không - "kem ốc sên".
Sản phẩm được review và khuyên dùng là GEL ỐC SÊN của DR. ORGANIC (thương hiệu mỹ phẩm *natural* và *organic* của Anh).
 
 
Nói chung về kem ốc sên
Dạo thử 1 vòng trên net các nàng sẽ dễ dàng tìm thấy được ở Việt Nam đang rao bán rất nhiều, nhiều lắm về sự thần kỳ của kem làm từ ốc sên và cũng không ít các bình luận trên webtretho hay các diễn đàn lớn khác như là "Kem dùng rất tốt , rất mướt da và giảm mụn , giảm thâm thấy rõ, da cũng từ từ sáng mịn lên nữa" nhưng sau khi dùng 1 thời gian hoặc ngưng dùng thì mụn lên đầy như kiểu dị ứng da và không khác gì dùng kem trộn. Đếm sơ ở Việt Nam cũng có mấy hãng nào là New Today, One Today rồi thì Liberty của Nhật...toàn là kem ốc sên và cho ra những kết quả ảo diệu lúc ban đầu không khác gì kem trộn. Chỉ đọc review về các em này Láng đã không dám thử trên da mình rồi nên xin phép không bình luận thêm, nhưng cái Láng muốn nói ở đây là sự thật về kem ốc sên và Láng đã tìm thấy 1 nhãn hàng làm kem ốc sên đúng với bản chất thật sự của nó.
 
Tại sao lại là kem ốc sên?
Một lần tình cờ các nông dân ở Chile để ý thấy da tay của mình dù làm nông nhưng rất đẹp, mịn màng, các vết cắt nhỏ và sẹo cũng phục hồi và mờ rất nhanh => người ta phát hiện ra sự thần kỳ của dịch ốc sên.
 
Ốc sên có thể tiết ra 1 chất độc nhất vô nhị gọi là mucus/mucin - dịch nhờn/nhớt ốc sên có khả năng nhanh chóng tái tạo, phục hồi lớp vỏ và da khi bị tổn thương. Làm được chuyện đó là vì dịch ốc sên được cho giàu nhân tố tăng trưởng growth factors, glycosaminoglycans và quan trọng hơn và kích thích trực tiếp đến nguyên bào sợi, nói đơn giản là tế bào chịu trách nhiệm chính cho việc sản sinh da.
 
Chính vì lẽ đó người ta dùng chiết xuất này để làm sản phẩm dưỡng da cho người. Ở các spa chuyên nghiệp người ta có thể bỏ thẳng con ốc sên cho bò trên mặt bạn (cái này đúng "eew!"). Trong các phòng thí nghiệm và điều chế, không phải đập chết con ốc sên tức tưởi để lấy cái gel đó đâu, người ta cho nó bò rồi lấy cái chất nhờn sền sệt nó tiết ra thôi.
 
Tại sao lại là Gel ốc sên của Dr. Organic?
Cá nhân Láng là 1 fan của các sản phẩm từ thiên nhiên và hữu cơ và là 1 fan của Mỹ phẩm Anh. Có nghiên cứu thì các nàng sẽ rõ ở Anh quy định chặt chẽ thế nào về các mỹ phẩm skincare, gần như là chặt nhất trên thế giới. Nếu phải kể ví dụ thì điển hình có Retinoid hay Tretinoid (mà nổi tiếng nhất có thể nói đến là của brand Retin-A) gần như là golden key trong giới skin care (Láng sẽ có bài viết về các chất đặt biệt này sau) lúc trước được bày bán rộng rãi ở Anh, Mỹ nhưng sau này ở Mỹ phải đến da liễu mới được kê đơn mua, còn ở Anh thì cũng hạn chế kê đơn này rất nhiều nhưng lại có thể mua được thoải mái ở 1 thị trường mà da ai cũng thấy nõn nà là Thái Lan. Còn như Benzoyl peroxide nổi tiếng trị mụn ở Anh trên 2% đã phải có đơn bác sĩ mới mua được thì ở Mỹ 5% vẫn được bày bán rộng rãi, còn hằng hà xa số các thành phần "dù rất tốt nhưng vì dược tính quá mạnh nên phải có bác sĩ chỉ dẫn sử dụng mới được dùng" chứ không phải cứ nhào vào cửa hàng là mua về và xài thoải mái được. 1 ví dụ khác là Kem nhau thai cừu của Úc, dù chiết xuất từ nhau thai cừu rất tốt nhưng có 1 vấn đề lớn mà đơn giản nhất là các bạn thử search google, dù là dùng tiếng Anh đi nữa thì vẫn cho ra toàn kết quả từ website Việt Nam với các hiệu quả thần kỳ, chẳng 1 trang nào của Úc hay trên thế giới nói đến nhau thai cừu như cách người Việt Nam ca tụng về các em í. Chính vì vậy thành phần tốt nhưng chọn thương hiệu nào là cả một vấn đề. Nói dài dòng như vậy để chứng minh 1 quan điểm là Láng có 1 lòng tin tuyệt đối với các sản phẩm đã lên kệ chính thức ở những cửa hàng uy tín từ cao cấp đến bình dân (Boots, Superdrugs, Holland and barrett...) ở Anh và Dr.Organic là một trong số những nhãn hàng yêu thích của dân Anh và của Láng hehe

 

 
Cụ thể về Snail Gel của Dr. Organic.
- Helix Aspersia Muller: Có nhiều chủng ốc sên khác nhau, mà thật ra Hàn Quốc là nước ứng dụng dịch ốc sên vào formulate sản phẩm nhiều nhất nhưng không ai biết nguồn gốc từ đâu. Còn Dr Organic sử dụng Helix Aspersia Muller (1 chủng ốc sên) được nghiên cứu và publish rõ. Cụ thể Helix complex này chứa 1 loạt các thành phần có khả năng khôi phục hàng rào bảo vệ da, phục hồi da tổn thương, làm dày, khỏe da nói chung như Allantoin, Collagen, Elastin, các glycoproteins/glycosaminoglycans và đặc biệt là cả glycolic acid [1]
 
- Thành phần: ngoài chiết xuất từ dịch ốc sên có chứa Helix Aspersia Muller như đã nói bên trên, còn có Aloe Vera Leaf Juice, Lime Oil, Lemongrass Oil, Litsea Cubeba Oil. Không parabens, không SLS, không hương liệu, không chất tạo màu, không chất bảo quản mạnh => duyệt. Với lượng thành phần này thì đều tốt cho cả da dầu và da khô (vì nó là gel, không phải dạng kem), da mụn, và chống lão hóa cực kỳ tốt. Nên Láng chỉ khuyến khích các bạn trên 22 tuổi mới dùng nhé

 
- Cảm quan: cứ nghĩ cái mùi sẽ "eew" lắm nhưng mở ra chỉ thấy một lớp gel trong suốt không màu và thực tế là một sự hòa quyện nhẹ nàng của mùi chanh và xả, rất sảng khoái. Chỉ cần dùng một lượng rất nhỏ bằng hạt đậu cho mặt và 1 tí cho cổ trong chốt lát mùi đó sẽ bay mất và thẩm thấu nhanh vào da. Da siêu mượt và mịn tức thì sau khi dùng gel này, sau đó 3-5p thì dùng tiếp các bước dưỡng da bình thường (kem dưỡng ẩm, v.v...). Nhất là với các bạn có mảng khô bôn tróc trên da, dùng cái này rồi dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng là đủ ra đường, makeup là không phải lo ko mượt nhé.

 

 
- Khuyên dùng
Với các thành phần toàn chất vàng trong skin care Láng tuyệt đối tin tưởng về hiệu quả của em nó. Chỉ xài mới 1 tuần thôi nhưng đã thấy da khác hẳn, cực kỳ smooth (mượt). Phải nói là rất rất "đã" (không biết dùng từ nào khác và trong lúc dầu sôi lửa bổng làm bài vẫn chạy lên viết review thế này >"< )
Một lý do nữa là Helix aspersia complex. Đây gần như là lý do chính Láng khuyên các bạn nên dùng Dr. Organic Snail Gel này. Láng không rõ thành phần các loại kem ốc sên ở Việt Nam nên xin phép là không nói gì về nó.
 
Đừng bao giờ nghe và tin từ 1 phía của Láng, hãy tự nghiên cứu và các bạn sẽ có kết luận riêng của mình. Lướt sơ review về Snail Gel của Dr. Organic trên Holland & Barrett và những bài báo chính thức trên các website nổi tiếng của Anh như dailymail này nọ các nàng sẽ biết thêm được nhiều. À, Pussycat Doll Ashley Roberts và Katie Holmes đều là fan ruột của em Snail Gel này.
 
 
Value: 4.3 / 5
Quality: 4.7 / 5
Satisfaction: 4.6 / 5
Price: £19.99
 
Hy vọng mọi người có một cái nhìn khách quan hơn về kem làm từ ốc sên và hãy luôn là người mua hàng thông minh nhất là với các sản phẩm sử dụng trực tiếp trên chính làn da ngọc ngà của mình nhé!
 
Byebye.
Láng - osin Ồ Láng Viện.
 
[1] https://www.researchgate.net/publication/335018419_Dosage_of_Bioactive_Molecules_in_the_Nutricosmeceutical_Helix_aspersa_Muller_Mucus_and_Formulation_of_New_Cosmetic_Cream_with_Moisturizing_Effect