Bạn có hiểu cái cảm giác dùng cạn đáy bất cứ 1 hủ dưỡng ẩm nào và rồi sau đó không chán mà vẫn đi tìm mua lại đúng hủ dưỡng ẩm đó thì mình thật sự nể bạn. Hiếm có 1 hủ dưỡng ẩm nào dùng hết mà mình tìm đi mua lại, đơn giản vì "chán" là chính, và đơn giản hơn, vì bạn chả thấy hủ dưỡng ẩm đó giúp ích gì nhiều cho công cuộc thay đổi làn da của bạn. Vâng, không bao giờ, trừ khi da bạn thô ráp và em nó đem lại đủ ẩm cho bạn thì bạn mới thấy hiệu quả, chứ dưỡng ẩm mà đòi trắng da, hết thâm, se khít lỗ chân lông...thì an tâm không có đâu!

Thế đó, mà dân tình và ai ai cũng bảo bạn dưỡng ẩm là phải có, bắt buộc có. Thì đúng vậy nha, mình liên tục thay dưỡng ẩm vì thật sự bắt buộc bạn phải có dưỡng ẩm, trừ khi da bạn dầu không kiềm được thì có thể thử những loại người ta gọi là serum cấp nước/cấp ẩm ngoài đó, dừng ở đó là đủ. Còn bạn không phải loại dầu nhiều đến vậy thì tìm ngay 1 em dưỡng ẩm đi nè.

Lý thuyết tại sao phải có bạn cứ thoải mái tìm hiểu nhé, cơ bản là màng da (skin barrier) thì đừng đùa, vì đập bao nhiêu tiền nhất là da dầu dùng treatment mạnh thì càng phải quan trọng dưỡng ẩm, thậm chí tuýp da dầu thì còn phải dùng mấy loại nhờn chết đi được (ceramides là điển hình nè). Như cơ thể bạn cần uống nước mỗi ngày, da bạn cần mấy cái cấp nước cấp ẩm đó.

Nói vậy thôi, hè nè, nóng nè, bụi càng ngày càng nhiều, và làn da bạn chiều về quẹt tay 1 nhát ngón tay dầu và đen thì mình review nhẹ vài em mỏng nhẹ, đơn giản, cho bạn chán thì thay đổi qua lại nhé ^^

Mấy em sau đây ngắn gọn thì

🖍 đều đáng thử 1 lần, thấm nhanh, mỏng nhẹ, bao không bết, không dính.

🖍 Thành phần ổn, đủ dùng, không gì sai trái trừ vài cái có silicone, hay hương liệu, này thì tùy bạn nhé!

🖍 Dùng mà còn thấy bết dính, không thấm, chê dày thì mình khuyên bạn thử B5 của Timeless / hay các serum lỏng mỏng để thấm cho siêu nhanh nha!

1/ Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Giá: 450k-500k/50ml

Thành phần: https://olangvien.com/products/neutrogena-hydro-boost-water-gel

Nghe cái tên là thấy mỏng và mát rồi. Chất kem sánh, lỏng, có màu xanh nhạt (do bỏ màu nha ^^).

Sự kết hợp của Dimethicone (silicone) và glycerin cho bạn đủ độ ẩm, trơn, mướt khi lên da, không bết dính gì.

HA cấp nước dưới dạng sodium hyaluronate (muối) trong em này nhỏ đến mức bạn đừng trông đợi là có HA ngậm nhiều nước hay là kiểu giúp bạn kiềm dầu trong ngày thì khó đấy nhé! Mua HA của Timeless bổ sung cho đáng.

Có hương liệu (fragrance) trong em này cho bạn nào quan tâm nhé!

2/ Clinique Dramatically Different™ Hydrating Jelly

Giá: ~900k / 125ml

Thành phần:https://olangvien.com/products/dramatically-different-hydrating-jelly

Tính ra bạn mua em này đáng tiền mua Neutrogena nha, kinh tế hơn nhé. 900k cho tận 125ml. Bạn từng dùng mấy em dưỡng ẩm màu vàng đình đám nhà Clinique thì em này là phiên bản sau cùng dòng, khác thể chất kết cấu là chính. Mau hết hơn nha, do dưới dạng jelly như rau câu sánh mỏng, thấm nhanh nên 1 pump ra thấy dùng không đủ, và kiểu lỏng hơn nên thấy ra nhiều hơn.

Cảm giác lên da đúng kiểu #refreshing, mát, thấm nhanh, mỏng nhẹ, không phải lo về bết dính.

Thành phần nhìn kỹ ra bạn sẽ thấy khá giống đàn anh đàn chị đình đám (Diffrent Moisturizing Gel). Cũng dưỡng ẩm gồm glycerin, sodium hyaluronate và nhiều chất chống oxi hóa tự nhiên như chiết xuất dưa leo (cucumber) hay tảo đỏ (red algea). Claim của hãng điểm khác biệt của sản phẩm là giúp da "chống ô nhiễm môi trường" nhờ vào công nghệ mới Clean Shield Technology™ - tăng cường hàng rào dưỡng ẩm bảo vệ da với sunflower seed cake, barley extract và cucumber fruit extract - 3 em này nằm đủ trong chai Clinique vàng mà mọi người hay dùng nhé! Còn đi sâu tổng hợp bằng kỹ thuật công nghệ gì đó để mà em này hơn em cũ ở chuyện "chống ô nhiễm" cho làn da thì mình thấy...thôi tin vậy nha!

Lành tính thì đúng. Vẫn không chứa paraben, không hương liệu, không cồn, không dầu khoáng, không phthalates.

Cái chai đẹp (nhựa mà nhìn sang như thủy tinh đến khi cầm mới thấy hơi thất vọng nhẹ vì nhẹ quá)!

Dù mình không thích cách PR ăn theo trend "chống ô nhiễm" dù thành phần thì nằm đủ trong phiên bản gel vàng cũ, kết cấu khá xịn nên mình thấy em này nằm trong danh sách đáng mua đáng thử.

3/ Paula's Choice SKIN BALANCING Invisible Finish Moisture Gel

Giá: 850k/60ml

Thành phần chính: vitamin C, licorice extract, superoxide dismutase, panthenol, Laminaria saccharine, glycerin,niacinamide, phospholipid, sodium hyaluronate, vitamin E, grape seed extract, green tea

Dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam của Paula's Choice và luôn nằm trong top bán chạy nhất toàn cầu của hãng.

Đây được coi là kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ nhất của PC, được bổ sung nhiều anti-oxidant, thành phần toàn ngôi sao: Vitamin C, E, chiết xuất cam thảo, grape seed và đặc biệt là niacinamide phù hợp cho các làn da dầu.

Cảm giác lên da do silicone nên bao trơn, tan như nhung, mịn. Và cái cảm giác như nhung này làm mình mê mệt mà khó em nào khác làm được.

4/ Drunk Elephant B-Hydra™ Intensive Hydration Serum

Giá: ~1000k / 50ml

Thành phần: https://olangvien.com/products/b-hydra-intensive-hydration-gel

Kết cấu của hàng high-end thường là tất cả, và đúng với em voi này. Chất gel mỏng nhẹ lên da sẽ tan ra như nước, nhẹ tưng mà hiếm khi sai trên da bạn (do thấm nhanh và không bí bách da). Đặc biệt hơn nữa là thành phần không có silicone ^^ super duper điểm cho chỗ này luôn vì hiếm sản phẩm nào không có silicone mà mượt được lắm. Panthenol (Vitamin B5), sodium hyaluronate (HA) giúp đảm bảo bạn được dưỡng và cấp nước đủ.

Sản phẩm này không rẻ, nhưng nếu bạn là một người yêu thích kết cấu mỏng nhẹ, nhấn mạnh lần nữa là không có silicone mà đạt được cái kết cấu mượt, mỏng, nhẹ tưng trên da, chưa kể 1 loạt các chất chống oxi hóa và sửa chữa cho da thì em này khá đáng.

Mình bổ sung 1 điểm cộng nữa là bao bì chắn khí của em này nhé, vòi vặn lên rồi tụt xuống, so với Jelly trong vắt của Clinique mà gặp ánh sáng không giữ được mấy chất chống oxi hóa kia thì em này ăn đứt mặt bao bì.

5/ Bioderma Sébium Sensitive

Giá: 410k / 30ml

Thành phần: https://olangvien.com/products/sebium-sensitive

Nhà Bioderma thì chắc là quá an toàn cho những làn da nhạy cảm. Nên nếu bạn da dầu, có mụn và da đang yếu thì em này là một lựa an toàn.

Mỏng nhẹ thấm nhanh thì chắc rồi hén.

Em này đặc biệt với công nghệ SeboRestore technology (Fluidactiv(TM) patent - Bakuchiol) - Bakuchiol được cho là thành phần có khả năng thay thế được retinol với các hiệu quả tương tự và nguồn gốc thực vật. À thì không đủ nghiên cứu để thuyết phục và đánh gục được các cái tên Retinol hay Tretinoin với bề dày mấy chục năm đâu nên nếu bạn là fan của retinol và các anh em dòng họ nhà này thì khoan vội đổi sang bakuchiol gì. Cơ bản là em này mới trong cuộc chơi và cũng đáng thử.

6/ Glow Recipe Watermelon Glow Pink Juice Moisturizer

Giá: $900k / 60ml

Thành phần: https://olangvien.com/products/watermelon-glow-pink-juice-moisturizer

Đình đám và đẹp. Mang phong cách Hàn Quốc và gốc Hàn Quốc nên Glow Recipe quá đẹp. Đảm bảo bạn là nữ thì bạn sẽ thích mê cái bao bì và tông hồng xinh xẻo.

Nhìn cái bao bì thì 80% bạn cũng đoán được là chất gel rất rất mỏng, và dĩ nhiên thấm nhanh như nước, bao không bết không dính và da cảm giác #refreshing cũng như được cấp nước tức thì thấy rõ.

Không phải tự nhiên là một brand Hàn Quốc lại có mặt và được ưa chuộng tại các thị trường lớn và khắc nghiệt. Thành phần em này vừa đủ cho một dưỡng ẩm cho da dầu. Dưa hấu là thành phần chính của em này và dưa hấu thì an tâm chiết xuất giàu chất chống oxi hóa và thành phần hiển nhiên cũng có HA, cùng nhiều chiết xuất thực vật chống oxi hóa khác.

Thành phần an toàn không chứa mấy em thuộc diện tranh cãi như Parabens, SLS, Synthetic Dyes and Mineral Oils. Nhưng có hương liệu nhẹ là mùi dưa hấu cho bạn nào quan tâm nhé!

À mình google thử, tìm lại hồi xưa mình viết gì,tự nhiên thấy cái này, có ai thấy quen ko ^^ https://www.facebook.com/Olangvien/posts/866353243540080/

Tính ra trụ trong danh sách các sản phẩm cũng được tới 3 em chứ không đùa ^^ C Glow boosting của The Body Shop mình cũng thích lắm nhe, mà khó mua cực kỳ vì liên tục sold out tại hãng.

Bạn có dưỡng ẩm nào mỏng nhẹ hay ho hay muốn mình thử thì báo mình với nhé! Vì thật sự, dưỡng ẩm chán ghê, dùng hết 1 hủ như 1 kỳ tích và chỉ muốn thử cái mới thôi.