Nắng đẹp nên lại lôi đồ ra chụp là sở thích của một đứa ưa nắng như mình. Và cái khó là toàn đồ dưỡng da thì phải chụp sao trong vòng 3-5p là lại cất ngay vào tủ lạnh chứ không lại hư hết. Rồi quanh đi quẩn lại trong nhà cũng chỉ nhiêu đó sản phẩm mới nhận ra, đi xa đi mãi, những thứ cốt yếu nó cũng nằm ở đây, có mới có cũ, thử nhìn qua mình dùng gì thời gian gần đây và suy nghĩ của mình nhé!

Thứ tự sắp xếp sản phẩm ngẫu nhiên thôi nha, chứ không phải yêu thích cao thấp gì.

𝐁𝐢𝐨𝐝𝐞𝐫𝐦𝐚 𝐒𝐞𝐛𝐢𝐮𝐦 𝐋𝐨𝐭𝐢𝐨𝐧
Là một đứa bỏ ba cái toner lâu rồi đến khi Bioderma chịu mang em này về Việt Nam. Một sự cân bằng khá chuẩn trong thành phần để giúp sản phẩm làm được cái chuyện tưởng chừng vô tưởng "cân bắng nước và dầu" trên da và giữ ẩm 8 tiếng. Không đến mức thần thánh vậy nhưng đưa vào quy trình thì bạn mới thấy là có sự khác biệt. Ít nhất mình tin da bạn bớt dầu hơn, khỏe hơn nếu nhìn một góc độ nào đó so với chuyện không dùng. Cơ bản, mình ưng lắm nhé!

𝐒𝐤𝐢𝐧𝐂𝐞𝐮𝐭𝐢𝐜𝐚𝐥𝐬 𝐑𝐞𝐬𝐯𝐞𝐫𝐚𝐭𝐫𝐨𝐥 𝐁 𝐄
Không ai xa lạ gì với Resveratrol và nếu nhìn 1 vòng thì cũng chỉ có SkinCeuticals đưa tên thành phần này lên chính. Resveratrol tốt, nhưng không đủ tốt để đứng 1 mình dù là dùng 1% nồng độ. Nên điểm cộng ít nhất là SkinCeuticals đưa chung Vitamin E tocopherol (1%) và B niacinamide cùng caffeine hay 0.5% chiết xuất baicalin vào thành phần. Nói luôn điểm trừ mạnh là có alcohol dù cũng ít ko đáng nói gì và không đủ gây hại gì cho da như bạn hay sợ nhưng cũng có luôn dimethicone cho bạn nào dị ứng silicone gì gì thì tránh xa.

Cơ bản là một serum chống lão hóa, giảm sưng viêm, tăng cường sức khỏe cho làn da nói chung, làm săn chắc..đại khái là nếu da không kỵ gì thành phần thì dùng cũng được. Với Láng thì hãy nhìn cái giá....cũng khó chấp nhận với thành phần như vậy mà giá đến $153 chưa thuế thì xin bye! Láng không ưng nhé!

Full ingredient aqua / water / eau, dimethicone, propylene glycol, dipropylene glycol, niacinamide, alcohol denat., glycerin, caffeine, sodium chloride, peg/ppg-18/18 dimethicone, tocopherol, resveratrol, scutellaria baicalensis extract / scutellaria baicalensis root extract, disodium edta

𝐄𝐥𝐭𝐚𝐌𝐃 𝐀𝐌 𝐓𝐡𝐞𝐫𝐚𝐩𝐲
Nếu bạn lỡ đụng PM của EltaMD vì tìm một loại dưỡng đêm trước và thất vọng cực kỳ trước cái kết cấu siêu tệ (trừ khi da bạn phải rất khô) thì đừng vội mà chê EltaMD vì bạn sẽ bỏ lỡ một siêu sao, thật sự là siêu sao của nhà này với dưỡng ẩm dòng AM.

À mà với dưỡng ẩm thì bạn chả cần phải phân biệt sáng tối làm gì cho khổ. Cơ bản là người ta phân là vì dòng tối thường ẩm nhiều dưỡng hơn để bán cho bạn được 2 sản phẩm, còn an tâm là 99% bạn chỉ cần quan tâm cái kết cấu có hợp da bạn không rồi dùng là đảm bảo ok nhé.

Trở lại, AM của EltaMD siêu mướt, siêu mịn, đủ ẩm, không bết dính nhưng không phải kiểu tan tức thì vào da của bạn đâu. Hợp nhất là cho da hỗn hợp, da dầu mà chịu ẩm ẩm tí rồi hết thì cũng được.

Da khô dùng thì thoải mái mà nếu thiếu ẩm thì tính tiếp.

Đi về thành phần cũng khá ổn khiến em này gần như full sao trên các bảng đánh giá. Niacinamide cao 5% với Piptadenia colubrine plant extract - phần chiết xuất thực vật được cho là có khả năng cấp nước và tránh mất nước cho da.

Nói chung thành phần ổn nhiều xứng đáng cho 5/5. Láng ưng!

𝐎𝐛𝐚𝐠𝐢 𝐏𝐫𝐨𝐟𝐞𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐂𝟐𝟎%
Đỉnh thật sự! Xịn thật sự! Mình là đứa từng không nghi kỵ gì cồn nhưng thôi có nhiều lựa chọn nên không dùng nhưng cho tới khi dùng SkinCeuticals hay Obagi. Và C của Obagi là chuyện mình nghĩ đáng để bạn cân nhắc nhất năm 2019 này. Từ ngày Obagi về Việt Nam, nói gì thì nói mua không khó như hồi xưa nữa và dùng rồi mới thấy, cái tụi mình quan tâm là gì, hiệu quả sản phẩm nên nhanh gọn lẹ là giá nó chát thật nhưng của nào giá đó, hợp lý và xứng đáng! Láng ưng!

𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞 𝐇𝐀 𝐁𝐨𝐨𝐬𝐭𝐞𝐫
Xịn, xài sướng, kết hợp chung C của Obagi như kiểu da bóng căng tức thì. Chỉ là quá đắt so với dung tích và nhanh hết cực kỳ làm mình chùn chân khi muốn mua lại. Do thành phần có tẹo ceramides nên bạn sẽ thấy kiểu độ ẩm tốt hơn mà chất vẫn thấm nhanh.

Nhanh gọn nhẹ thì là: nếu mà giá tốt hơn thì sẽ ưng nhé!

𝐄𝐥𝐭𝐚𝐌𝐃 𝐒𝐏𝐅𝟒𝟓
Nếu bạn thấy SPF50 quá dầu, SPF46 cũng hơi bóng nhẹ, thì bạn sẽ thích độ lỳ của SPF45 chuyên dành cho da dầu. Vẫn đảm bảo những đặc tính siêu mướt, dễ tán, lỳ, thành phần vật lý lai hóa học, em này lợi cực kỳ khi bạn dùng size 198g thì kinh tế cực kỳ.

Mình thích lắm nha!

𝐒𝐮𝐳𝐚𝐧 𝐎𝐛𝐚𝐠𝐢 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐧𝐬𝐢𝐯𝐞 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 𝐑𝐞𝐩𝐚𝐢𝐫
Nếu nhìn vào giá và đầy ra đó những dưỡng ẩm đủ dùng, thì sẽ chẳng bao giờ bạn chi tiền cho em này nhưng nếu nhìn vào thành phần với PHAs - dòng họ nhà AHA mà bao ẩm ướt, dịu nhẹ hơn thì cũng đáng cho bạn cân nhắc lắm. Bài test của mình gồm quy trình chứa tretinoin rồi dưỡng trước hoặc sau tùy ngày mình nghĩ da đang chịu nổi hay không với AM của EltaMD, PM ẩm hơn cùng hãng, hay là Clear cho da dầu mụn của Paula's Choice, rồi lâu lâu ẩm đến mức bết dính như Drunk Elphant Lala Retro Whipped Cream. Da mình bao rát không chịu được và mình cũng nghĩ đưa AHAs vào như đùa, chẳng lẽ bôi tre xong phải tát da cho hết rát. Nhưng sự thật là bao dùng nha, êm lắm, êm cực kỳ. Kết cấu mỏng nên da dầu không ngại gì đâu, bao 5p là không thấy gì nữa cả, mà da thì cảm giác đủ ẩm và mọng mượt ngay sáng hôm sau dùng hơn rất nhiều.

Thành phần thì ngoài PHAs (gluconolactone và axit lactobionic) thì cũng còn vài em đệm hấp dẫn như panthenol, trà xanh, tetra C, hyaluronic acid và peptides dù không bao nhiêu.

Nếu bạn không phải đụng đến Nu-derm mạnh bạo thì kết hợp em này với tretinoin ngon cực kỳ!

Phew, một số suy nghĩ nhanh gọn lẹ của mình về vài sản phẩm gần đây mình dùng. Bạn có câu hỏi gì cứ để lại cho mình biết hay ngại gì cứ inbox mình thoải mái nha!

Chúc mọi người luôn láng!
#randomthoughts