Chắc cái tên InstaNatural Vitamin C không còn xa lạ gì với nhiều bạn nữa rồi đúng không, Vitamin C là 1 xu hướng của dưỡng da và InstaNatural là một cái tên đình đám trong xu hướng đó. Sau khi dùng hết thử 1 chai giờ có thể ngồi lại review cùng các bạn.

1. CÁC CAM KẾT CỦA HÃNG

- Hãng sản xuất: InstaNatural - Mỹ

- Giá: ~$17 (chưa thuế ~ 500k VND)

- Sản phẩm cam kết gì?
Serum Vitamin C của InstaNatural được cho là:


- Có khả năng giảm các khuyết điểm trên da như vết thâm, nám, đốm nâu, nhăn, bọng mắt và nhiều thứ khác nữa.

- Thành phần chứa rất nhiều chất chống oxi hóa. Không chỉ giảm tác động của tia UV, các tổn thương do ánh nắng mặt trời, chống lão hóa mạnh mà còn đem lại một làn da sáng khỏe nhờ Vitamin C.

- Phù hợp mọi loại da. Dù bạn da dầu, khô hay thậm chí nhạy cảm, hay có mụn. InstaNatural Vitamin C serum có thể là một spot treatment (chấm lên điểm cần chấm) cho bạn, 1 sản phẩm bổ trợ cho những làn da dễ bị mụn hay đơn giản là một sản phẩm dưỡng hằng ngày.

- Ngoài Vitamin C, thành phần giúp sản phẩm có thể đem lại hiệu quả cao hơn về chống lão hóa còn có Vitamin E, Hyaluronic Acid, Ferulic Acid, Rosehip Oil, Argan Oil, Sea Buckthorn Oil, Carrot Seed Oil và Pomegranate. Tất cả những thành phần này đem lại cho bạn cảm giác như vào spa, và hạn chế việc da khô, bong tróc khi dùng Vitamin C.


  • DIMINISH FACIAL BLEMISH - InstaNatural's Vitamin C Serum offers the best way to fight blemishes on the skin and all of the most common signs of aging, including wrinkles, fine lines, hyperpigmentation, sun spots, eye bags and more. Formulated with advanced ingredients to both strengthen the skin and reverse damage already in place, you'll see the youth restored to your skin in no time.
  • SUPER CHARGED WITH ANTIOXIDANTS - While this serum easily helps you get rid of those pesky signs of aging, it's also perfect if you're looking to simply prevent them from forming in the future. Vitamin C provides your skin with the antioxidants it needs to protect itself from invisible aggressors and the aging effects of things like harmful UV rays that are keeping you from achieving ultimate radiance.
  • SAFE FOR ALL TYPES OF USE - InstaNatural's Vitamin C Serum uses the perfect formula for oily, dry or even sensitive skin, regardless of skin tone or complexion. You're sure to see the 'before and after' benefits from this essential product no matter how you plan to use it: as a spot treatment, as general support on skin prone to acne, or even as a basic boost for your daily moisturizers.
  • NATURALLY ENHANCED AGE CORRECTOR - In addition to pure Vitamin C, this anti-aging and anti-wrinkle serum is infused with Vitamin E, Hyaluronic & Ferulic Acid, Organic Rosehip & Argan Oil, Sea Buckthorn Oil, Carrot Seed Oil and Pomegranate. These ingredients ensure you see spa-like results without any peels, pads or patches. You can also add this serum to the creams or gels already a part of your skincare routine for easy use when it comes to getting your youthful glow.


- Thành phần

Water (Aqua), Sodium Ascorbyl Phosphate (Vitamin C), Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Water, Cassia Angustifolia Seed Extract (Botanical Hyaluronic Acid), Globularia Cordifolia Callus Culture Extract (Plant Stem Cells), (2s)-2-Amino-5-guanidinopentanoic Acid, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract,Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Ginkgo Biloba Leaf Extract, Fucus Vesiculosus Extract, Punica Granatum Extract, Argania Spinosa (Argan) Kernel Oil, Algae Extract, Camellia Oleifera Leaf Extract, Rosa Canina Seed Extract, Hippophae Rhamnoides Extract (Sea Buckhorn Oil), Citrus Paradisi (Grapefruit) Peel Oil, Ferulic Acid, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Daucus Carota Sativa (Carrot) Seed Oil, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil, Centella Asiatica (Gotu Kola)



  1. REVIEW CÁ NHÂN CỦA LÁNG

- Hãng sản xuất:

InstaNatural là một hãng skincare, không thuộc hàng mass product - có nghĩa là họ không có hệ thống phân phối ở các trung tâm thương mại, sản phẩm sản xuất theo các batch nhỏ để đảm bảo chất lượng và độ mới (tương tự như OZ Naturals hay Timeless, đa số các hãng làm C hay vậy, nhưng thí dụ như SkinCeuticals thì là một dạng mass bán rộng rãi). InstaNatural tập trung và hiện giờ chỉ bán qua Amazon.com, sản phẩm cũng gói gọn ở những serum thuần là chủ yếu.

Lượt review và cái tên của InstaNatural trên Amazon cũng không thuộc dạng tầm thường ^^

- Giá:

Với 1 chai Vitamin C 30ml (1oz) và giá tầm $17 là một cái giá khá đẹp. Chúng ta hãy cùng xem tiếp liệu với cái giá này sản phẩm có xứng đáng.


- Thành phần:

Trở về thành phần của Vitamin C nói chung, mình từng viết 1 bài chi tiết ở link sau, các bạn tìm đọc lại nếu có hứng thú nhé ^^ (Skincare 101 - Vitamin C)


Thành phần chính:

Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) - một phái sinh của Vitamin C ở dạng SAP. Không phải là phái sinh được cho là mạnh nhất như LAA (Skinceuticals, Timeless, Paula's Choice), nhưng SAP là phái sinh được cho là ổn định nhất, dễ sử dụng nhất tương tự như C trong OZ Naturals)


Thành phần bổ trợ:

InstaNatural Vitamin C có 1 danh sách các thành phần bổ trợ khá tốt khi dùng kèm với C. Vitamin E, Ferulic và Hyaluronic acid là các thành phần rất quen thuộc và gần như mặc định khi dùng với C rồi. Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần tốt khác như dầu rosehip (nụ tầm xuân), argan, cam thảo, đặc biệt là Sea Buckthorn oil (dầu quả mai biển) là 1 trong các loại dầu có hàm lượng oleic acid (28.4% so với linoleic 6.8%) làm dịu da, cung cấp độ ẩm để bù trừ lại việc làm khô da của C, nên hầu như dùng C này Láng không hề có cảm giác da căng hay khô gì cả.


pH sản phẩm: 7.6

Nhìn vào độ pH này các bạn sẽ ngạc nhiên nhưng thực tế C ở thể SAP thì pH này là chuyện rất bình thường, chỉ ở độ pH này SAP mới ổn định được.


- Cảm nhận cá nhân:

Kết cấu / màu

C của InstaNaturals là C có kết cấu lạ nhất mà Láng từng dùng. Lúc mới mở ra Láng còn hết hồn phải đâm đầu ngay lên mạng tìm review về kết cấu nếu không là không dám dùng lên mặt. Không phải dạng lỏng như nước, cũng không trong vắt không màu, em ấy có kết cấu gel cream mỏng, sền sệt, và màu vàng đục sữa. Màu của em C này được cho là vì thành phần dầu quả mai thảo (sea buckthorn oil) nên mớ có màu như vậy và thậm chí theo mô tả của hãng là 1 màu cam đậm "strong orange color".

Mùi

Với Láng là dễ chịu nhất trong các C, vì nó có mùi không có tự nhiên của C. Hơi mắc cười nhỉ!? Nhưng nếu C bình thường hoặc không mùi hoặc có mùi rất hóa học, thì C của InstaNaturals thơm mùi cam, thích lắm. Nhưng theo thời gian mùi này sẽ bay dần và càng gần hết chai càng hết mùi T_T


Độ thấm

Thấm nhanh bất ngờ luôn, nếu không tin bạn cứ dùng và đếm thử 10 giây nhé, khô thoáng như chưa từng dùng cái gì luôn.


Độ bền sản phẩm

Nói về C thì rất nhiều bạn nghĩ sản phẩm dễ bị oxi hóa, nhưng C ở dạng SAP là C ổn định nhất, và C của InstaNatural thì càng ổn định hơn. Dùng 1 tháng 10 ngày (sáng tối) + nhiều lần nắp không đóng chặt (lý do sau) + để tủ lạnh hoàn toàn, Láng không hề thấy sản phẩm bị thay đổi màu sắc gì cả, chỉ có phần nắp chai rất dễ dơ do cứ dính serum ngay đó là nó đóng cặn lại, và mùi thì bay dần.

Bao bì

Thiết kế của chai trong hình là thiết kế cũ của Vitamin C của InstaNatural. Hãng vừa thay đổi bao bì vào cuối tháng 7/2016 nên nếu các bạn có mua thời điểm này thì vẫn có thể gặp bao bì cũ, hãng cũng ghi rõ.

Không biết thiết kế mới thế nào, chứ thiết kế cũ của chai C này cực kỳ có vấn đề, cái nắp siêu khó đóng, chỉ cần để C ứ đọng ngay thành nắp là gần như không đóng được, nó cứ tự bung ra. Nên việc thường xuyên lau chùi hay cẩn thận không cho serum dính vào thành nắp là bắt buộc nếu bạn muốn bảo quản sản phẩm tốt.

Thiết kế mới như sau:

Bảo quản
C ở dạng SAP thì các bạn không ngại về độ oxi hóa của sản phẩm lắm. C không nhất thiết phải đổi màu theo thời gian khi ở dạng SAP, thực tế em này là không đổi màu gì cả.
Láng luôn giữ C trong tủ lạnh không chỉ vì tốt cho việc bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ của C mà viêc dùng serum lạnh khi áp lên da cảm giác rất thích, thích hơn hẳn ấy ^^ Tuy nhiên, C ở dạng SAP hoàn toàn có thể lưu trữ ở nhiệt độ mát, tầm 22-25 độ nhé, nhưng chuẩn bị trước là nếu không giữ lạnh, không dùng hết trong vòng 1 tháng sau mở nắp thì em ấy mất dần hiệu quả ấy.


Cách dùng

Vitamin C nói chung có thể dùng được cả sáng, tối. Đặc biệt khi dùng sáng còn tăng khả năng bảo vệ da bạn. Có một số bạn chỉ dùng mỗi C + chống nắng buổi sáng thôi.

Giai đoạn Láng dùng em C của InstaNatural này quy trình dưỡng da cực kỳ đơn giản để đánh giá chính xác hơn về hiệu quả của em ấy. Lúc ấy mình chỉ dùng C + dầu hạt nho (Garden of wisdom). Mỗi lần chừng 2 pumps là đủ.


Quy trình sau được Láng dùng 1 tháng liên tục để đánh giá hiệu quả của Vitamin C - InstaNatural:

Sáng:
Rửa mặt Vitamin C Cleansing Polish - The Body Shop
Vitamin C Serum - Instanatural (2 pump)
Dầu Hạt Nho - Garden of Wisdom (1 giọt)
Chống nắng La Roche Posay Ultra Light Fluid SPF50
Tối:
Tẩy Trang Camomile Cleansing Oil - The Body Shop
Toner Aloe - The Body Shop

Vitamin C Serum - Instanatural (2 pump)
Dầu Hạt Nho - Garden of Wisdom (1 giọt)


Hiệu quả

Nếu bạn là người chưa từng dùng Vitamin C, hoặc lâu lắm rồi mới dùng lại, và bạn vừa lành mụn thì hẳn bạn sẽ như Láng, thấy rõ tác dụng của Vitamin C của InstaNatural. Thâm nhanh giảm lắm lắm luôn, nhìn da sáng hơn hẳn khi không dùng gì (gần như lẽ dĩ nhiên)


Và em này thấm nhanh cực kỳ, không có cảm giác dính, thoáng như không dùng gì ấy, nên Láng sẽ khuyên dùng cho cả da khô hay da dầu thoải mái.


  1. TÓM LẠI

Nói chung với Láng, InstaNatural không ưu việt, không phải là tốt nhất, nếu so về tất cả mình sẽ đi mua Timeless. Nhưng nếu bạn ngại ngần về việc sử dụng C ở dạng LAA, về vấn đề bảo quản, về độ nhạy cảm, thì có thể chọn InstaNatural hay OZ Naturals.

Hy vọng Láng vừa giúp cho các bạn có thêm 1 sự lựa chọn về Vitamin C - thành phần dưỡng da bạn nên có trong đời ^^


Một số Vitamin C serum khác đáng tham khảo:

  1. Serumtologie Vitamin C Serum 22% (SAP)
  2. Oz Naturals Vitamin C Serum (SAP)
  3. Cosmetics Skin Solution Vitamin C+E Serum 15% (SAP)
  4. SkinCeuticals C E Ferulic (LAA)
  5. Timeless Vitamin C Serum (LAA)
  6. Radha Vitamin C Serum (SAP)
  7. OST C21.5 (LAA)



Review 1 số sản phẩm Vitamin C khác Láng đã dùng qua:

http://www.olangvien.com/2015/09/vitamin-c-review-mot-so-san-pham.html


Chúc các bạn luôn vui,


Láng,

Ồ Láng Viện.