Trong bài là Review và So Sánh 2 sản phẩm kem chống nắng yêu thích của Ồ Láng Viện: Clinique Super City Block SPF40 v.s Neutrogena Ultra sheer liquid daily sunblock SPF70

Note này rất ngắn gọn tập trung đúng vào 2 em đang rất rất yêu thích của Ồ Láng Viện để các nàng có thể chọn được một sản phẩm phù hợp với mình nhất nhé. Đó cũng là sản phẩm không thể thiếu được ở Việt Nam nhất là ở Sài Gòn và mùa hè mà Láng đã nói đi nói lại không biết bao nhiêu lần: KEM CHỐNG NẮNG, phew!

Không cần nói nhiều về độ quan trọng của Kem chống nắng rồi nhưng mà để chọn được một loại thật sự tốt và phù hợp với da mình thì không phải dễ dàng và rất đau đầu. Thứ nhất, đang có rất nhiều các loại kem chống nắng bán trên thị trường. Thứ hai, kem chống nắng rất dễ làm cho tắt nghẽn lỗ chân lông, bí da, nhờn dính, đánh lên mặt nhiều khi còn bị trắng trắng thành bệt...nói chung là có nhiều vấn đề lắm. Láng là người đã từng dùng qua nhiều loại kem chống nắng và Láng tin là không ai chúng ta là chưa từng kinh qua cái cảm giác nhờn dính, khó chịu, bí bức và đặc biệt là cái mùi của kem chống nắng. Ôi thôi vô số vấn đề, vấn đề càng trầm trọng hơn khi chỗ chúng ta muốn chống nắng là MẶT mà da mặt thì rất rất nhạy cảm. Nhưng mà may đã kiếm được 2 em chống nắng tạm cho là ưng ý nhất và thiệt là muốn giới thiệu với các nàng lâu rồi (chỉ tại chưa có thời gian viết note thế này T_T). May cái nữa là Láng là da thiên dầu, đứa còn lại là da thiên khô nên rất dễ làm 2 con chuột bạch thí nghiệm cho các nàng hihi.

1. Neutrogena Ultra sheer liquid daily sunscreen SPF70. Not greasy, not smelly, not messy, Life changing!
Thành phần:
- Active: Avobenzone 3%, Homosalate 10%, Octisalate 5%, Octocrylene 7.5%, Oxybenzone 5%.
- Inactive: Acrylates/Dimethicone Copolymer, Ascorbic Acid, BHT, Bisabolol, Butylene Glycol, C12-15 Benzoate, Camellia Oleifera Leaf Extract, Caprylyl Glycol, Cetyl Dimethicone, Chlorphenesin, Cyclopentasiloxane, Diethylhexyl 2,6-Naphthalate, Disodium EDTA, Ethylhexylglycerin, Fragrance, Mannan, Pantothenic Acid, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Polyester-7, Polymethyl Methacrylate, Portulaca Oleracea Extract, Retinyl Palmitate, Silica, Steareth-100, Steareth-2, Styrene/Acrylates Copolymer, Tocopheryl Acetate, Water, Xantham Gum.

Giá: khoảng 360k (40ml) - $12

Tổng quan:
Đây là kem chống nắng hoá học SPF 70, phổ rộng (broad spectrum) chống được UVA và UVB. SPF 70 đủ cho bạn đi khoảng 6 tiếng mà không ngại đen da. Lưu ý là việc chống UVB chỉ giúp bạn tránh đen da, cháy da, còn việc chống lão hoá là phải chống UVA1 và UVA2. Tuy nhiên Avobenzone 3% dù được review là khá ổn định nhưng cũng sẽ mất tác dụng đến khoảng 50% sau 1 tiếng. Nên tốt nhất nếu bạn tiếp xúc ánh nắng nhiều thì nên bôi lại sau 2 tiếng nhé.










Điểm cộng:
Kem rất mỏng, rất nhẹ, apply lên mặt chừng 5p là đảm bảo khô thoáng hoàn toàn và đặc biệt là không có màn trắng gì hết nhé. Với các bạn nào ghét cảm giác nhờn dính cho mặt thì em ấy là một lựa chọn không tồi, phù hợp với các bạn da thường hay da dầu, và dùng dưới lớp makeup rất tốt.

Một điểm cộng hoàn hảo với em này là 1 list các thành phần anti-oxidant (chống oxi hoá) tốt mà điển hình là Vitamin C (ở thể tốt nhất Ascorbic acid) có thể tăng cường khả năng bảo vệ da dưới tác động của môi trường.

Điểm trừ:
Chất tạo mùi (fragrance) - với mình thì không thành vấn đề, với bạn nào dị ứng hay nhạy cảm với thành phần nước hoa thì không nên dùng, mặc dù mùi của em này chả thấy gì đặc biệt.

Tóm lại: em này xứng đáng là top các kem chống nắng dòng drugstore.

Điểm 8/10

2. Clinique Super City block SPF40
Tên đầy đủ: Clinique Super City Block Oil-free Daily Face Protector Broad Spectrum SPF 40

Dùng cho mặt thôi nhé!


Thành phần:
- Active: Zinc Oxide (9.6%), Octinoxate (7.5%), Titanium Dioxide (7.3%), Octisalate (2%)
- Other: Water Purified, Trioctyldodecyl Citrate, Butylene Glycol, Dimethicone, Octyldodecyl Neopentanoate, Steareth-2, Silica, Rosa Roxburghii Fruit Extract, Citrus Unshiu Peel Extract, Porphyra Yezoensis (Algae) Extract, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Saccharomyces Lysate Extract, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Betula Alba (Birch) Bark Extract, Hordeum Vulgare (Barley) Extract, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake, Gentiana Lutea (Gentian) Root Extract, Yeast Extract, Sodium RNA, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Dipotassium Glycyrrhizate, Tocopheryl Acetate, Pantethine, Squalane, Polyglyceryl-6 Polyricinoleate, Propylene Glycol Dicaprate, Chamomilla Recutita (Matricaria), Hexylene Glycol, PEG/PPG-18/18 Dimethicone, Caprylyl Glycol, Barium Sulfate, Polyethylene, Magnesium Aluminum Silicate, Lecithin, Ceteth-2, PEG-40 Stearate, Sodium Stearate, Steareth-20, Sorbitan Tristearate, Isopropyl Titanium Triisostearate, Xanthan Gum, Stearic Acid, Aluminum Hydroxide, Citric Acid, Disodium EDTA, BHT, Phenoxyethanol, Mica, Iron Oxides, Titanium Dioxide

Giá: 250k (15ml) và khoảng 790k ($28) cho tuýp 40ml

Tổng quan:
Láng đã đưa em này vào June Favs của Láng. Là kem chống nắng vật lý kết hợp hoá học, phổ rộng chống UVA và UVB với thành phần rất tốt như Zinc Oxide, Octinoxate, Titanium Dioxide và Octisalate.
Vì có Zinc Oxide và Titanium Dioxide ở hàm lượng cao (thành phần điển hình của kcn vật lý mà Clinique tăng thêm vào đầu năm 2013 so với bản cũ trước đó) nên độ ổn định của em này khá cao, bạn có thể an tâm ra đường trong khoảng 3 tiếng.

Điểm cộng:
Chất kem lỏng, khá mỏng, thấm nhanh, dùng dưới lớp makeup hoàn toàn ok.
Ngoài khả năng chống nắng phổ rộng tốt, em này còn được thêm khá nhiều chất chống oxi hoá như Vitamin C (ở thể MAP), Vitamin E (tocopheryl acetate) giúp tặng khả năng chống nắng và tác động của môi trường.
Các thành phần plant extract (chiết xuất thảo dược) của em này như licorice (cam thảo), algea (tảo), saccharomyces lysate, cucumber, rosemary...còn làm cho em này thành 1 kem dưỡng ẩm hoàn hảo, dùng như dưỡng ẩm hằng ngày (daily moisturizer). Đồng thời tăng khả năng bảo vệ da dưới tác động của môi trường như khói bụi, vi khuẩn...Bạn có nhớ những lúc da cảm thấy châm chích, nổi mẩn đỏ, rồi không khéo là thành mụn viêm hay sưng đỏ, đó là khi da bị tác động của môi trường. Em này có thể làm được 1 chuyện là tạo một lớp màn hoàn hảo bảo vệ da.


Điểm trừ - Điểm cộng: tuỳ cảm nhận ^^
Chất kem mỏng nhưng có màu da người, thiên hồng do thành phần là kem chống nắng vật lý khá cao, một số bạn dùng lên da sẽ thấy trắng, còn Láng thì thấy hoà màu da cứ như BB Cream ấy, nên cái này tuỳ.
Ngoài ra thành phần có mica đem lại độ bóng nhẹ. Rất hợp với những bạn da khô, tuyệt vời cho da thường, da bạn nhiều dầu thì em ấy khá bóng (radiant)
Láng xài được 2 năm nay rồi và trung thành với ẽm luôn. Điểm trừ duy nhất với Láng là em ấy khá đắt, tiền nao của nấy :(

Trên đây là review về 2 em chống nắng yêu thích của Ồ Láng Viện, à cho mặt thôi nhé, vì với Láng kem chống nắng xài cho mặt rất kén, vì chúng ta còn phải makeup nữa mà :(

À, apply tốt nhất là lên mặt 20p trước khi ra khỏi nhà, còn trang điểm thì sau khi dùng moisturizer (dưỡng ẩm) rồi dùng SPF nhé. Đi bơi hay đi biển thì Láng không khuyến khích là trang điểm mà thường xuyên bôi đi bôi lại kem chống nắng khi đi bơi hay đi biển nhé (cứ 80 phút 1 lần là Láng retouch lại).

Túm quần lại là sao?? Nhìn chung 2 em này tương đối giống nhau, nên da nào cũng xài được thoải mái hết. Nhưng tính trên kinh nghiệm cá nhân thì Láng khuyến khích vầy: Da dầu thì xài Neutrogena Ultra sheer liquid daily sunblock SPF70, da khô thì xài Clinique City Block SPF40, nhắc lại là cho mặt thôi nhé!!! Cho body thì Láng thấy chỉ có một lựa chọn là em Drytouch cũng Ultra sheer thôi, tính ra mấy em nó cũng là dạng mỏng nhất có thể :D

Các nàng đang dùng kem chống nắng gì vậy, được thì chia sẻ ở đây để giúp mọi người tìm được kem chống nắng ưng ý nhất nhé. Chúc cả nhà lựa được một em mà dùng lên mặt như không dùng hihi.

Chúc các bạn luôn vui.
Láng - Ồ Láng Viện.

À lại quên, giá tham khảo của Ồ Láng Viện cho các nàng xinh đẹp
Cho mặt:
Ultra sheer Liquid Daily Sunscreen, SPF70 (40ml) - 360k
Clinique Cityblock SPF40 (15ml) - 250k
Clinique Cityblock SPF40 (40ml) full size - 790k

Cho Body (và mặt) Các tuýp đều là của Neutrogena dòng Ultrasheer Drytouch
SPF45: 300k
SPF55: 310k
SPF70: 320k
SPF85+: 330k
SPF100+: 350k