Topic hôm nay như các nàng dễ dàng thấy là về em Braun SE7681 - Sản phẩm yêu thích NHẤT CỦA NHẤT của nhà Láng. Chút thông tin cho các nàng biết thêm, em này chính là lý do để Láng và chị chủ quyết định mở page Ồ Láng Viện này và giới thiệu em này đến các cô gái Việt Nam chúng ta.






Dài dòng tí, bản thân Láng là một đứa da ngăm đen, lông nhiều từ nhỏ đến lớn, hồi nhỏ nghịch nghịch cạo vài chỗ thì lông mọc ra dài và cứng hơn. Từ đó sợ quá thề với lòng là không đụng đến các sản phẩm cạo gì hết. Lớn lên, người người nhà nhà nói về chuyện wax lông; chị chủ nhà Láng cũng wax hơn 4 năm nay, thậm chí tự làm cả kem wax tại nhà nhưng cá nhân Láng vẫn nói không vì ám ảnh từ nhỏ. Mà nói thật lòng, con gái ai không soi; nhìn da trắng mịn mượt mà không một cọng lông ai mà không thích chứ :( Cuối năm 2013, bọn Láng qua bên Anh thấy gái bên này đứa nào cũng có 1 cái máy nhổ lông y chang như vật dụng cá nhân hiển nhiên phải có của tụi nó. Tận mắt chứng kiến sự thần kỳ và hiệu quả của cái máy cộng thêm nghiên cứu đầy đủ các phương pháp như là cạo, dùng kem tẩy lông, wax, hay đến cả công nghệ triệt lông vĩnh viễn hay IPL thì....Ồ Láng Viện được mở ra để đem máy nhổ lông về gần hơn với các cô gái xinh đẹp của Viện.

Giờ Láng sẽ đi vào review chi tiết về em SE7681 này.

Lý do chọn SE7681 so với các dòng khác của Braun?
Không phải dòng hiện đại nhất, không phải lâu đời nhất. Không phải mắc nhất cũng không rẻ nhất. Tiêu chí chọn sản phẩm của Láng, chi một lần cho xứng đáng, đầu tư thông minh là tiêu chí hàng đầu. 3tr700k, đủ các tính năng cần phải có, xài 10 năm tính ra vẫn rẻ hơn rất nhiều so với Waxing.
Quan trọng hơn là tiết kiệm thời gian, công sức, và cuối cùng là mua được cảm giác thỏa mãn khi đat được mục đích dễ dàng, không gì có thể xứng đáng hơn.

Xuất xứ
Braun là một hãng của Đức, nổi tiếng nhất thế giới về các dòng máy nhổ lông. Trong đó Silk-épil 7 là dòng máy nhổ lông tân tiến nhất của Braun. Trong dòng 7 có nhiều dòng máy, trên SE7681 chỉ có SE78 và SE79. Nhưng SE78 thì hỗ trợ thêm dao cạo Gillette. SE79 thì có đầu Brush tẩy da chết. 2 cái này mình nghĩ không cần thiết lắm vì có thể tìm được cái thay thế.

Tổng quan
Máy dùng được trong nước thoải mái, không dây tiện lợi nữa. Y chang như dùng bàn chải đánh răng ý.
Nhổ được các sợi lông đến tận gốc và ngắn gấp 4 lần so với waxing nhé.

Khi mở hộp ra các nàng sẽ thấy có 10 vật dụng sau:

1. Máy chính
Đây là phần chính của máy, y chang như cái remote. Khi xài không dây nên chỉ cần cầm cái máy này là đủ. Phần trên cùng là đầu nhổ với các nhíp nhổ của máy. SE7681 có 40 nhíp nhổ hiện là số nhíp nhổ cao nhất trên thế giới. Bên dưới đó là 1 cái đèn nhỏ giúp cho việc dùng máy dễ dàng hơn. Dưới nữa là công tắc điều chỉnh với 2 mức độ 1 và 2 cho phép chọn tốc độ nhổ. Cá nhân mình thì thấy chọn mức độ 1 là đủ rồi. Lia máy từ từ chầm chậm cho lông được nhổ dứt khoát nhất và không làm gãy lông. Dưới đáy thân máy là chỗ cắm sạc. An tâm là dùng trong nước thoải mái nhé. 1 lần sạc 1 tiếng có thể dùng trong 40p. Khi cắm sạc là các nàng mở máy không lên đâu, quá an toàn luôn. Vì vậy, nếu thấy máy không hoạt động khi sạc thì đừng sợ nhé, rất rất bình thường hihi.

2. Đầu hỗ trợ nhổ lông kèm massage thông minh
Thích nhất cái đầu này đây. Đầu này hoạt động linh hoạt để dễ dàng lướt trên những chỗ ngóc ngách nhất cơ thể mình như khủy tay, đầu gối...Ngoài ra các con lăn cũng giúp kich thích da trước và sau khi cạo, giúp cho việc nhổ lông bớt đau hơn.

3. Đầu hỗ trợ nhổ lông EfficiencyPro
Đây là đầu yêu thích thứ 2. Rất rất dễ dùng. Hồi đầu là Láng dùng cái đầu này để xua hết mấy em trên chân. Không hề đau tí nào. Nó có các răng cưa nhỏ nhỏ để điều chỉnh lông vô nhíp nhổ giúp hiệu quả đạt được cao nhất.

4. Đầu hỗ trợ nhổ vùng nách và bikini (y như tên gọi)

5. Đầu hỗ trợ nhổ vùng mặt (y như cái tên nữa)

6. Đầu hỗ trợ cắt tĩa các vùng nhạy cảm

Đây không phải đầu nhổ mà là đầu cạo/cắt tỉa. Cái này hơi nhạy cảm (đúng là dùng cho vùng nhạy cảm T_T) Vì cá nhân Láng thấy vùng dưới rất dể bị nổi bump và rất rất đau nên Láng chỉ khuyến khích dùng đầu cạo phần dưới đấy.
Đầu này có 2 phần, phần cạo và phần giúp tỉa lông dài (y như cắt tóc cho mấy anh nam ấy). Đằng sau máy có 1 cái bấm rất dễ thấy, các nàng lấy hẳn đầu nhổ lông ra và lắp đầu cạo này vào.
bấm vô cái nút này để lấy hẳn đầu nhổ ra và thay thế đầu cạo/cắt tỉa vào nhé.bấm vô cái nút này để lấy hẳn đầu nhổ ra và thay thế đầu cạo/cắt tỉa vào nhé.

Phía trước có công tắc điều chỉnh khóa/mở khóa. Đưa gạc sang phần mở khóa khi muốn cạo nhé. Chỉ cạo trên da khô, tuyệt đối không dùng cho da ẩm ướt. Cái này thì không thể vừa tắm vừa làm như nhổ nhé. Ngoài ra, phải kéo căng da, và lia máy chậm thôi để tránh xước da nhất là vùng nhạy cảm nhé.
Để ý sẽ thấy 1 dãy răng cưa nhỏ, đưa máy theo hướng răng cưa đó vuông góc với lông của mình. Phần răng cưa sẽ giúp lông dựng thẳng lên và vào nếp giúp việc cạo dễ dàng hơn.

Đầu còn lại của cái này là đầu cắt tỉa giúp tỉa những phần lông dài (tóc cũng được hihi mà chắc không ai dùng cho tóc đi, không khuyến khích nhé), Muốn dùng đầu này thì phải gạc cái gạc qua phần KHÓA và úp cái phần lược nhựa trong lên hẳn phần cạo rồi tới thôi.
Để ý nút khóa khi các nàng muốn cạo hay cắt tỉa nhé.Để ý nút khóa khi các nàng muốn cạo hay cắt tỉa nhé.

Làm vệ sinh bằng cách lấy đầu cạo ra, đập nhẹ xuống mặt phẳng cho rớt lông ra. Rửa dưới nước bình thường. Có thể dùng cây chổi nhỏ quét lên phần cạo bên trong, KHÔNG dùng cây chổi nhỏ có sẵn quét lên phần cuộn tròn bên ngoài của đầu cạo, vì đầu chổi có thể làm hư đầu tròn này.
Không dùng chổi cho phần thanh tròn của đầu cạo.Không dùng chổi cho phần thanh tròn của đầu cạo.

Đầu cạo này siêu êm siêu đã và cực kỳ dễ điều khiển. Nói thật là để đảm bảo vệ sinh, Láng khuyến khích các nàng chỉ nên dùng đầu cạo này cho vùng bikini và chỉ mỗi vùng đó :D

7. Khăn giấy ướt Olay
Hồi đầu nói thật mình thấy nó y chang khăn giấy ướt chả thèm dùng. Sau này có con bạn nó mới nói cho là cái khăn giấy ướt đó rất là màu nhiệm nhé. Các nàng để lên da trước khi nhổ, nó chẳng những làm sạch da, giúp làm nở lỗ chân lông mà còn làm lông dựng sẳn lên hết, như là chuẩn bị sẵn sàng chờ cái máy lia vô thôi. Thậm chí nó còn làm da mềm mượt hạn chế tối đa da bị mẩn đỏ sau khi nhổ nữa. Qúa bất ngờ trước hiệu quả của em nó, phải dùng ngay và luôn trong lần sau và đúng là như vậy thật. Đã thích lắm cái máy rồi mà dùng thêm cái khăn giấy ướt này nữa thì đúng là QUÁ PHẤN KHÍCH.

8. Chổi quét
Có cái chổi nhỏ nhỏ để làm sạch máy sau khi dùng. Dùng chổi quét xong rồi mình đem máy đi rửa sạch sẽ thoải mái không sợ hư máy gì hết nhé.

9. Túi
Có cái túi nhỏ để đựng hết vật dụng của máy, không cần sợ rơi mất mấy cái dụng cụ tè le nhé.

10. giấy bảo hành
Quan trọng nè, giấy bảo hành được 1 năm từ ngày mua, chỉ bảo hành lỗi kỹ thuật. Cái này Láng nói thật nhé, có thì nói có, không thì nói không. Láng không biết các shop khác ở VN bán thế nào. Láng mua thẳng từ Amazon UK, bán và ship bởi chính Amazon của chính hãng Braun chứ không có qua bất kỳ 1 seller nào khác, cũng có giấy bảo hành đàng hoàng, Láng cũng tin tưởng vào dịch vụ của bên Anh này. Nhưng mà mình mua hàng International, hàng ship về Việt Nam, rồi đưa đến tay các nàng. Nếu có vấn đề kỹ thuật gì Láng chỉ có thể chấp nhận bảo hành cho các nàng trong vòng 3 tháng đầu tiên thôi nhé. Vì hàng phải ship ngược lại UK rồi đi claim lại cũng tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng các nàng cứ an tâm vì hàng Amazon là hàng chính hãng chứ không phải như Ebay mà sợ hàng giả nhé.

TRẢI NGHIỆM
Cái chính là đây hihi. Đây là trải nghiệm của chính bản thân Láng. Da là vấn đề cá nhân, tùy cơ địa mỗi người phản ứng sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung thì Braun SE7681 là một sản phẩm rất lành tính, không gây kích ứng da, không gây mẩn đỏ và hạn chế các vấn đề gặp phải khi waxing. Loại bỏ violong là một vấn đề đau đầu và đến nay thì Braun là sản phẩm hàng đầu thế giới (Láng nói em 7681 và các em đời sau nhé, không khuyến khích các em đời trước) đem đến giải pháp an toàn và tiết kiệm nhất. Âu cũng có cái lý của nó hihi.

Lần đầu tiên của Láng
Bật máy lên là các nàng nghe cái tiềng rồ rồ hơi sợ. Nhất là với người chưa từng dụng đến dao cạo hay wax như Láng, phải mất 30p đầu tiên để có thể dám dụng cái máy vào người, thề luôn! Thêm cái khinh cái miếng khăn giấy ướt Olay không thèm dùng. Không vào tắm trước, không tẩy da chết trước. Nôn quá nên quất luôn máy ngay khi mua về. Xong cắn răng đi 1 đường là hiểu sự thật liền. Lông Láng thuộc dạng dài và đen nhé. Lúc đầu còn nhiều lông thì y như kiến cắn. Bớt lông 1 tí là cảm giác dễ chịu hẳn đi, không đau tí nào mà còn bị ghiền nữa. Khoái lắm, cảm giác lướt trên da khoái cực kỳ. Hoàn thành xong là thấy da trắng hơn (24 năm mới thấy cái chân sạch hẳn lông không trắng cũng lạ T_T) mịn lắm lắm luôn. Thoa kem dưỡng ẩm lên là HOÀN HẢO, không bị hiện tượng da nổi cục cục hay là mẩn đỏ gì hết. Chị chủ Láng ngồi kế bên thấy Láng dùng mà cứ cười và giật cái máy làm ví dụ. Thấy chị ấy lia máy như không vậy đó và cảm giác siêu sảng khoái. Bản thân mình dùng rồi mới hiểu được, không từ nào diễn tả.

1 tuần sau
Lông hơi nhú lên 1 tí, nhưng rất thưa. Thú thật là thích đến nổi chỉ mong nhanh có lông lại để còn được dùng máy.

1 tháng sau
Mình rất nhịn,vì muốn xem kết quả 1 tháng thì thế nào để biết hiệu quả của máy. Kết quả là lông mọc lại thưa hẳn ra, mềm mượt, không đen, không cứng NHƯNG bản thân Láng xuất hiện các lông bị mọc ngược trong khi chị chủ Láng không hề có hiện tượng này. Láng cực kỳ sợ, nhìn lông mọc ngược ngứa không chịu được chỉ muốn lấy tay cạy nó ra thôi. Sợ quá, Láng tìm hiểu thì biết là mình làm sai rất nhiều bước và phải mua kem về trị gấp [hồi sau sẽ rõ] Cơ bản là giờ hết rồi nhé. Các nàng cứ an tâm.

2 tháng sau
Làm đúng các bước chuẩn bị trước và sau khi nhổ lông thì lông mọc ngược không còn và da láng mịn. Byebye Violong hoàn toàn và thống nhất với chị chủ mở cái trang này để đưa Braun về VN gấp

KINH NGHIỆM
Các kinh nghiệm Láng rút ra được từ việc nhổ lông với máy Braun Láng viết ra đây hết hy vọng là giúp ích được cho bất cứ nàng nào wax hay dùng máy nhổ gì nhé.

1. Các bước chuẩn bị trước khi nhổ
Cũng giống như wax, trước khi nhổ các nàng phải tẩy da chết để làm sạch bề mặt da, thoáng lỗ chân lông 18-24h trước khi nhổ hay wax nhé. Với Braun thì có cái khăn ướt Olay quá tiện lợi, dùng ngay trước khi dùng đến máy. Không có thì các nàng có thể dùng khăn nóng đắp vào da, hoặc tắm trước đó với nước ấm. Còn không thì quá tiện lợi khi Braun SE7681 có thể dùng được trong nước. The best of both worlds.

2. Trong khi nhổ
Căng bề mặt da, để máy vuông góc với lông (ngược chiều lông mọc). Đi máy chầm chậm, đừng làm nhanh quá dễ đứt lông lắm. Lia đi lia lại đến khi sạch hết lông thì thôi. Vùng nách nhớ căng thẳng nhé. Có nhiều chị trên webtretho nói là dùng Braun bị xước da nhưng dùng các dòng cũ không phải 7681. Cá nhân Láng thấy 7681 không thể nào làm xước da được vì nó rất rất dễ dùng. Láng không hề cẩn thận, không có những kinh nghiệm này lần đầu sử dụng mà vẫn dùng thoải mái. Chuyện thật là có 1 nàng của Ồ Láng Viện mua máy của Viện và bị xước da nhưng nàng đã thú thật là dùng sai. Láng cũng không hiểu nàng dùng sai chỗ nào nhưng sau đó thì nàng cho review máy là 5/5 nhé.

3. Sau khi nhổ
Dùng khăn ướt lau sạch da và dưỡng ẩm lại với butter hoặc lotion để tránh viêm da và lông mọc ngược Thậm chí nếu được các nàng nên đầu tư em Tendskin chuyên dành dưỡng da sau khi cạo nhổ giúp không viêm da và không có lông mọc ngược.

4. Viêm chân lông và lông mọc ngược?
Viêm lỗ chân lông là lỗ chân lông nở rộng, nhìn thấy rất rõ, thường thành một vùng, có màu đỏ hoặc đen. Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông chính là không giữ vệ sinh cơ thể sạch, vì thế bụi bẩn và các chất nhờn làm nang lông tắc nghẽn khiến lỗ chân lông ngày càng to, mở rộng và dẫn đến viêm. Khi mình nhổ lông thì lỗ chân lông rất dễ gặp bụi bẩn, vì vậy sau đó các nàng phải lau sạch lại và dưỡng da ngay lập tức.

Có nàng bị nổi sần và mẩn đỏ sau khi nhổ là chuyện rất bình thường, khoảng 2 tiếng sau là hết. Chính vì vậy nhổ vào ban đêm là hiệu quả nhất, để ngủ 1 đêm sáng ra vừa hết đỏ, vừa thấy "thần kỳ" nữa, cảm giác này ai dùng lần đầu sẽ hiểu hihi.

Với tình trạng lông mọc ngược thì là do cơ địa mỗi người thôi, có người không bao giờ bị. Hồi lần đầu tiên, Láng không tắm trước, không dùng khăn ướt của Olay hay khăn nóng làm giản nỡ lỗ chân lông, không tẩy da chết trước khi dùng, thậm chí do sợ lúc đầu còn lia máy rất nhanh làm các lông bị đứt nên sau lần đầu tiên Láng vẫn bị lông mọc ngược, viêm và mẩn đỏ thì không có nhé.

Với các vấn đề này Tendskin là hiệu quả nhất nhưng giá em nó hơi chát.

Cách giải quyết đơn giản và hiệu quả nhất Láng thấy là dùng body butter hoặc body lotion bôi hằng ngày làm cho da mềm, giúp lông từ từ chui ra khỏi da, nên bôi 2 lần/ngày. Cực kỳ recommend các em butter của The Body shop như là Shea Butter hay là Cocoa Butter trị viêm lỗ chân lông, mọc ngược lông cực tốt. Quan trọng là ngoài bôi dưỡng thể còn phải tẩy da chết thường xuyên cho da thì mới hạn chế lông mọc ngược được nhé. Mảng tẩy da chết này thì Việt Nam mình cũng nhiều hãng lắm, dùng muối biển, dùng cám gạo này nọ. Nhưng với Láng thì ai follow note của Láng sẽ hiểu Láng đang cực kỳ kết bộ Srub và butter Blueberry siêu thơm của The body shop rồi đó hihi.

Tóm lại các ưu nhược điểm:
Ưu điểm:
- Giá đầu tư một lần vào máy vẫn rẻ hơn so với tiền mua nhiều lần wax.
- Sử dụng đơn giản, nhanh gọn lẹ.
- Sạch lông hơn wax.
- Ít đau hơn wax.
- Dùng được trong nước hura!!!
- Lỗ chân lông không bị phình to như khi dùng wax.
- Lông lâu mọc (thời gian cũng gần tương đương với dùng wax).
Nhược điểm:
- Vẫn bị lông mọc ngược

Trên đây là các trải nghiệm và kinh nghiệm cá nhân của Láng. Ngoài ra có các câu hỏi thường gặp và được publish trên website chính thức của Braun như sau:
Tại sao lông lại mọc trở lại cho dù tôi đã nhổ lông tận gốc?Câu trả lời thật là đơn giản: bởi vì lông được nhổ tận gốc, chứ không phải nhổ cả gốc. Tuy nhiên, nhổ lông tận gốc sẽ làm cho lông chậm mọc lại, vùng được nhổ sẽ giữ được sạch sẽ trong vòng nhiều tuần liền.

Có phải lông sẽ mọc nhiều hơn nếu tôi dùng máy nhổ lông?Câu trả lời là không. Điều này đã được kiểm nghiệm bởi các bác sĩ da liễu. Thực tế cho thấy rằng, nhổ lông đều đặn sẽ làm giảm lượng lông mọc lại.

Có phải lông mọc lại sau khi nhổ trở nên đen hơn không?Câu trả lời là không. Lông mọc lại sau khi nhổ có màu tự nhiên của nó. Tuy nhiên nó có vẻ như đậm màu hơn là do nó mọc lại trên làn da sạch sẽ, trắng của bạn làm nổi bật màu lông hơn. Bên cạnh đó, lông mới mọc chưa được tẩy trắng bởi ánh nắng mặt trời, xà phòng etc...nên trông có vẻ đậm màu hơn.

Thời gian tốt nhất để nhổ lông là lúc nào?Buổi tối là thời gian tốt nhất để nhổ lông. Khi đó bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Hơn nữa, quá trình nhổ lông sẽ làm da khó chịu chút ít vì để những vết đỏ nhỏ trên da, nhưng tất cả sẽ không còn dấu tích sau một đêm ngủ nghỉ. Điều đó có nghĩa: bạn sẽ có một làn da, một đôi chân mịn màng sạch sẽ vào sáng hôm sau!!

Làm thế nào để nhổ lông một cách hiệu quả nhất?Trước khi nhổ lông bạn nên tắm bằng nước ấm. Việc tắm bằng nước ấm giúp tẩy bỏ những dầu, nhờn trên da, tạo 1 làn da sạch sẽ, thư giãn, điều đó sẽ giúp cho việc nhổ lông trở nên dễ dàng sạch sẽ hơn.

Thế đấy, Braun SE7681 được xem là sản phẩm cứu tinh của đời Láng. Láng không nghĩ mình sẽ đầu tư 1 em nào khác vì em này không còn gì để chê nữa. Hy vọng mọi người sẽ tìm được sản phẩm yêu thích của mình giúp loại bỏ nổi lo violong nhé. Làm đẹp thì cũng phải đầu tư thông minh nhé các nàng.

Byebye.
Láng - osin của Ồ Láng Viện.