Cuối cùng Láng cũng tìm được chút thời gian ngồi trả nợ bài review đã hứa hẹn từ năm tháng nào không nhớ :3 về em Clarisonic Mia 2 - MÁY RỬA MẶT.









Rất rất xin lỗi các bạn nhưng đây lại là 1 bài viết rất dài, mình tích hết những gì mình biết về em Clarisonic này nên nó hơi bị...quá. Nếu được các bạn chỉ cần kéo phần hướng dẫn sử dụng, hay tùy mục các bạn muốn đọc nhé. Chân thành cảm ơn <3

1. Máy rửa mặt nói chung



Là một tín đồ làm đẹp chắc hẳn các bạn ít nhất cũng từng nghe qua về Máy rửa mặt. Trong thời gian gần đây cụm từ đó nổi lên như là một hiện tượng trong giới, từ Clarisonic Mia (bản đầu tiên) đến Olay Professional Pro-X hay Neutrogena Wave Sonic (mình đã từng review em ấy rồi, link cuối bài nhé) vì thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm sạch và mát-xa da mặt đồng thời là bước đệm lớn nhất trong routine skincare của các bạn để da hấp thụ các sản phẩm dưỡng tốt nhất có thể.




2. Về Clarisonic



Clarisonic là máy rửa mặt đầu tiên trên thế giới dùng công nghệ sống âm, hệ thống làm sạch da sử dụng một tần số âm thanh của hơn 300 tác động trong 1 giây đã được cấp bằng sáng chế. Theo như trên website thì hãng nói vầy: Máy Clarisonic có thể nhẹ nhàng lấy đi các chất bụi bẩn, loại bỏ sạch hơn lớp trang điểm gấp 6 lần so với cách rửa thông thường bạn không thể làm được điều đó, giúp hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn, giảm các khu vực có dầu trên da mặt giúp da được láng mịn và làm se khít lỗ chân lông trên da mặt bạn, giảm đi những vùng da bị khô. Ngoài ra, Máy rửa mặt còn có độ rung để làm chức năng massage da mặt trong khi rửa mặt, giúp kích thích các mạch máu dưới da lưu thông và tuần hoàn tốt, làm cho da mình hồng hào , tươi sáng hẳn và làm cho da lấy lại sức sống, và hơn hết khi các mạch máu lưu thông sẽ giúp cho các Collagen không bị giãn và chùn xuống. Máy còn hoạt động dựa trên cơ chế thông minh, timer các vùng trên mặt bạn để giúp căn đúng thời gian sử dụng máy cho từng vùng da khác nhau. Ngoài sản phẩm Clarisonic - Mia đầu tiên chỉ với 1 chế độ cho tất cả các loại da thì hãng cũng cho ra các dòng Clarisonic khác nhau như Clarisonic Plus với công dụng làm sạch, tẩy tế bào chết, công suất mạnh dùng được cả cho toàn thân. Máy Clarisonic Aria với 3 chế độ chuyển động khác nhau dành cho da thường, da dầu, da nhạy cảm. Còn Clarisonic - Mia chỉ với 2 chế độ chuyển động dành cho da thường và da nhạy cảm. Giờ đã có Mia 3 rồi, hy vọng là giá Mia 2 sẽ nhanh giảm :3




2. Xuất xứ và giá cả



Là một câu chuyện đáng buồn, buồn vì hàng Fake quá quá nhiều. Chỉ cần lên Ebay dạo một vòng là các bạn dễ dàng tìm thấy Clarisonic Mia 2 được bán với giá 65usd - 90usd. Trong khi giá chính thức là 149ud chưa thuế ở Mỹ và 129 bảng ở Anh (3tr300k giá của Ồ Láng Viện). Hàng Fake tràn lan và có thể nói giống đến 99%. Cá nhân mình có rất nhiều kinh nghiệm trong chuyện fake thật này. Chuyện phân biệt thật giả hồi sau mình phân giải nhé.




Có một điểm đáng lưu ý là charger (phần sạc) của Mia 2 là MADE IN CHINA, không có vụ Made in USA nhé, và là universal charger điện 110-240v dùng được toàn cầu. Mọi người cứ an tâm khoản này.




3. Cấu tạo
Mở hộp ra là các nàng thấy liền các món sau:

1. Máy rửa mặt: phần thân, phần đầu cọ và nắp đầu cọ.
Phần thân cấu tạo bằng nhựa dùng sao cũng chả thấy dơ, và 100% chống thấm nước. Đơn giản có 2 cái nút thôi: 1 là nút nguồn, bật mở, 2 là phần điều chỉnh chế độ rung nhiều hay ít.
Phần đầu cọ dễ dàng tháo rời khi đậy cái nắp vào (phải đậy cái nắp vào thì mới dễ mở hay khóa nhé) và xoay ngược chiều kim đồng hồ. Khi gắn vào cũng vậy, gắn cái nắp cọ vào và xoay theo chiều kim đồng hồ, nghe cái rắc là ok. Phần đầu cọ mặc định khi mua là đầu cọ mềm, dành cho da nhạy cảm.


2. Sạc: như đã nói, Made in China, điện toàn cầu.
3. Case đựng Clarisonic: thích hợp mang đi du lịch.
4. Clarisonic Cleanser Gel: dạng foaming, tạo bọt nhiều. Nếu bạn nhạy cảm thì có thể bỏ qua em nó, nhưng cá nhân mình da siêu nhạy cảm, thiên dầu và thiên mụn, mình cảm nhận em nó hoàn hảo <3

Nhìn chung cấu tạo đẹp, nhiều màu sắc để lựa chọn, sạch sẽ, sạc điện thông minh.

4. Cơ chế hoạt động cộng hướng dẫn sử dụng.
Khác với các loại máy rửa mặt như Olay hay Neutrogena, Clarisonic nói chung và Mia 2 nói riêng hoạt động dựa trên công nghệ sóng âm, đầu cọ không chuyển động tròn mà là từng sợi lông rung quyết liệt khi máy hoạt động. Chính vì vậy mà không tổn thương da, không chà xát da mạnh như các máy khác mà còn làm sạch sâu lỗ chân lông, cải thiện bề mặt da đáng kể.

Chế độ rung:
Mia 2 có 2 chế độ rung: thường và nhẹ. Rung thường dành cho da thường, nhẹ thì dành cho da nhạy cảm. Có cái nút chỉnh lên chỉnh xuống ấy, phần viền của đèn sẽ cho bạn biết là đang ở chế độ rung thường hay nhạy cảm. Đèn sáng nửa trên là thường, sáng nửa dưới là rung nhẹ. Máy mặc định hoạt động 1 phút sẽ tự tắt.

Cách dùng:
Siêu đơn giản ấy, như Láng thì:
- Cho sửa rửa mặt ra tay, tạo bọt rồi thoa đều hết lên mặt sẵn tiện rửa bằng tay trước.
- Làm ướt đầu cọ bằng nước ấm (giũ sạch nước trước khi để lên hén, do Láng để ý lúc để lên cái nước chảy ra làm mất sửa rữa mặt hết).
- Phân vùng trên mặt như hình nhé: mỗi má 10s, trán 20s, mũi và cằm 20s. Cứ di máy nhẹ nhàng trên mặt để phần cọ tự rung tự làm việc của mình, không có chà qua chà lại hay dí mạnh cọ nát mặt nhé, mình đính kèm video bên dưới để các bạn xem cách xoay tròn cọ nhẹ nhàng trên bề mặt da nhé. Kinh nghiệm là di máy theo đường ngang từ trong ra ngoài xếch lên trên như mát xa mặt bằng tay ấy. Video mình đính kèm link bên dưới nhé. An tâm là cứ mỗi phần trên mặt nó tự rung 1 cái báo hiệu là hết giờ cho phần đó, làm ơn chuyển sang phần kế tiếp hehe.


Link video trên youtube:
https://www.youtube.com/watch?v=APNr1gxlOvA

Trong lúc máy đang vận hành mà chưa hết 1 phút, bấm nút nguồn sẽ tạm ngưng máy trong 30s, nếu không bấm trở lại thì sau 30s máy sẽ tự tắt. Trong 30s đó phần đường đèn sẽ sáng nhấp nháy.

Các lưu ý khi dùng
- Lần đầu tiên, mình cực kỳ khuyến khích các bạn dùng chế độ nhẹ, dành cho da nhạy cảm. Cá nhân mình da dầu, mà dầu thường là da trâu, dày, nhưng lần đầu tiên mình chuyển sang dùng chế độ mạnh vẫn thấy rát, ửng đỏ và...y chang như da nhạy cảm.
- Clarisonic cùng nhiều người dùng (có cả Láng) đều có thể dùng được 2 lần/ngày ở chế độ nhẹ, 1 tuần 1-2 lần ở chế độ mạnh (như tẩy da chết). Nhưng cái này mình cảm thấy rất tùy. Chủ yếu là nên lắng nghe da của mình. Như da Láng thấy rất thích, rất hợp nên Láng dùng 2 lần/ngày. Bạn có thể dùng 1 lần/ngày nên ưu tiên ban đêm, 2 ngày/1 lần....1 tuần 1-2 lần cũng được. Chỉ cần "lắng nghe da của mình nhé".
- 1 lưu ý khác là các bạn rất không nên dùng các dạng sửa rữa mặt có hạt để dùng với Clarisonic nhé. 1 là over-dose, thường các dạng hạt đã giúp làm sạch sâu, chà xát bề mặt da, kết hợp với cọ nữa sẽ dễ tổn hại da. Nếu đã dùng dạng hạt thì nên dùng riêng em nó thôi. 2 là các hạt rất dễ sót lại trong đầu chổi, khó lấy ra, về mặt vệ sinh và bảo quản nghe là thấy không được rồi.

Sạc pin:
Khi mới mua về thì cũng như điện thoại di động hay hầu hết các mặt hàng điện tử khác, các bạn cắm máy sạc full 24 tiếng trước khi sử dụng lần đầu tiên nhé, bắt buộc. Cực kỳ dễ dàng luôn, chỉ cần để cái sạc gần chân máy là tự nó hích vào như nam châm, cảm giác rất đã =)) đồng thời sẽ thấy máy rung 1 cái cho biết là chuẩn bị sạc. Sạc xong gỡ ra nó sẽ rung 2 cái cho biết là full. Đồng thời khi sạc thì đường đèn viền sẽ nhấp nháy, sạc full thì đèn sẽ sáng cố định.

Một lần sạc full sẽ dùng dc 20 phút là 20 lần sử dụng. Tuy nhiên có thể khẳng định là bất cứ lúc nào các bạn cắm sạc, sạc mọi lúc mọi nơi thì cũng sẽ không tổn hại pin nhé (website nó nói vậy)


Bảo quản:
Cá nhân Láng không biết tại cái thời tiết bên này lạnh hay sao mà đầu cọ nó chả bao giờ khô, nhưng nghe bảo cũng chả sao. Sau khi rửa mặt xong các bạn cho nước chảy trực tiếp trên đầu cọ, chà vào lòng bàn tay 1 tí, xong dùng một khăn bông thấm đầu cọ 5-10 giây, rồi gắn nắp cọ vào, úp ngược lại cho nước chảy xuống. 1 tuần 1 lần gỡ đầu cọ ra, dùng chính sửa rữa mặt hoặc các loại xà phòng để chùi rửa cả cọ, làm sạch đầu cọ, cho phần bên trong sạch sẽ luôn nhé.

Nếu dùng hằng ngày thì 3 - 4 tháng 1 lần các bạn phải thay đầu chổi nhé, bắt buộc phải thay, đừng tiếc :( dù đắc lắm :( Còn dùng 1-2 lần 1 tuần chẳng hạn thì các bạn tính ra thử =)) lý do phần lớn không phải do đầu chổi bị dơ hay vi khuẩn gì mà vì đầu chổi do rung nhiều nên không còn hiệu quả nữa sau 1 thời gian sử dụng. Vậy thôi. S
iêu chát chúa do 1 cái đầu cọ chính thức phải đến khoảng 500k. Hiện có nhiều hãng sản xuất đầu cọ hợp với Mia 2 nhưng cá nhân Láng thấy tiền nào của nấy và đã quất lên mặt mình thì thôi....ráng đi, chứ ko lại tiền mất tật mang, làm đẹp là tiêu tốn thời gian, công sức và tiền của :(


5. Cảm nhận
Cá nhân Láng ư? Holy grail và chưa gặp phải vấn đề chi cả. Da Láng là da còn mụn (nhưng ít lắm, gần như là 90% hết, chỉ còn 1 2 hột nhỏ nhí), thâm còn nhiều, lỗ chân lông to, da dầu nhé. Lần đầu tiên sử dụng (chế độ nhẹ nhé) => sạch, mịn, mịn chưa từng thấy, iu em ấy từ cảm giác đầu tiên. Lần thứ 2 mình chuyển sang chế độ mạnh => da rát, ửng đỏ => sợ quá chuyển lại tuần 1 lần dùng chế độ mạnh.

Tháng đầu tiên mình sử dụng, da khác hẳn rõ rệt, không biết là cảm giác hay sao nhưng đúng như nhiều review khác, thấy sản phẩm hấp thụ tốt hơn hẳn. Và đúng là không lên mụn tí nào nữa, Láng cảm thấy như là BHA, Vitamin C, Benzol Peroxide...tất tần tật nó hoạt động hết. Láng dùng 2 lần/ngày chả sao hết. Tóm quần là rất rất rất đáng tiền và giờ là không thể thiếu em nó.

Tuy nhiên, rất nhiều review Láng tìm hiểu có 1 điểm chung là sau khi sử dụng khả năng đẩy mụn rất cao, ráng kiên trì 1 tháng sẽ hết hẳn và không bị mụn nữa. Mình thì không bị như vậy nhưng mình khẳng định là tất cả review mình xem đều nói là kiên trì dùng 1 tháng sẽ hết hẳn. Láng cho đây là quá trình da làm quen với máy, lỗ chân lông đc đụng đến sâu nên khả năng purging của mụn là có.

6. Kết luận là sao? Mua hay không mua?
Ưu
- Làm sạch sâu thật sự, da sau khi rửa như da em bé, rất mịn, thích cảm giác mình đang rửa mặt, sạch, rất sạch.
- Đầu chổi hoàn hảo nhất cho da mình từng biết, cực kỳ ấn tượng với cách rung của chổi chứ không phải chuyển động tròn của cả cọ. Mình từng xem thử nghiệm các loại máy rửa mặt trên thế giới trên bề mặt 1 miếng tàu hủ thì với Mia 2 gần như bề mặt ấy không hề bị trầy xước 1 tẹo nào.
- Lỗ chân lông nhỏ thấy rõ
- Da sáng hơn, đều màu
- Dùng được khi đi tắm thoải mái
- Có case đem đi du lịch thoải mái
- Một đống màu cho chọn
- Với mình, mụn cải thiện hẳn sau khi dùng <3 <3 yay!!!!!

Khuyết
- Mắc, em rất mắc em à.
- Rất là lo cho cái đầu chổi, và cũng rất mắc nữa, đặc biệt với những đứa cực kỳ thích rửa đến rửa mỗi ngày như mình thì tiền ơi...tiền ơi.
- Với một số bạn, khả năng lên mụn trong vài tuần đầu tiên là rất cao, nhưng lời khuyên chân thành là hãy kiên trì với em nó, sẽ không làm bạn thất vọng.

Kết
Mình hoàn toàn bị chinh phục ngay từ lần đầu sử dụng, không biết các bạn thì thế nào :D chứ kết là vầy:
Da thường, ít mụn, da dầu hay khô đều được => mua ngay và luôn
Da nhạy cảm, nhiều mụn, to, có mủ... => Neutrogena Wave sonic thẳng tiến hoặc đổi đầu cọ của Mia 2 thành đầu Delicate. Nhưng Láng không khuyến khích, do cảm thấy quá tốn kém :( hãy thử nghiệm với Neutrogena Wave Sonic trước.

MIA vs NEU và OLAY
Thật sự máy rửa mặt là một bước tiến vượt bận trong skincare, nhưng để sở hữu các em ấy mọi người phải bỏ ra chừng 2-5tr cho Clarisonic, 500-800k cho Olay và nhẹ nhàng hơn là 400-600k cho Neutrogena. Láng thật lòng khuyên các bạn nên có trong tay 1 em máy rửa mặt và đã mua thì hoặc là 400-600k cho Neutrogena hay là 2-3tr cho Clarisonic nhé. Cá nhân Láng chưa dùng qua Olay nhưng chính tay Láng đã dùng Olay trên da mặt cho cháu gái của mình và cảm nhận rất ư là "ẹ" nên thật lòng khuyên các bạn đừng bao giờ mua. Một số điểm đáng chê của Olay

- Phần đầu cọ không dùng công nghệ sóng âm làm cho cọ rung mà là cả đầu cọ xoay tròn nên tác động đến da rất mạnh, chà xát cao, cực kỳ không thích hợp cho da có mụn hay nhạy cảm. Mình dùng trên da cháu mình mà thấy thương con nhỏ vì tác động quá mạnh cho da 20t của em nó. (điểm trừ lớn nhất và là quan trọng nhất)
- Phần thân là cao su mềm hay silicon gì đấy màu trắng, khó rửa và dơ kinh khủng sau 1 thời gian. Phần đầu cọ có các rãnh nhỏ cũng từ cao su mềm, dễ dơ mà dơ là nhìn thấy liền.

MIA 2 vs MIA 1
Điểm trừ lớn nhất của MIA 2 là giá 3tr3 so với MIA 1 là 2tr3.
Cái bạn nhận được ở MIA 2 là 2 chế độ rung trong đó chế độ rung nhẹ cực kỳ hoàn hảo cho da chúng ta và chế độ timer thông tin giúp phân vùng trên gương mặt và báo thời điểm nên chuyển sang vùng khác.
Vì cái chế độ rung nhẹ của nó mà Láng cực kỳ khuyến khích các bạn mua em í, nhưng có MIA 1 cũng rất đáng ạ <3 (MIA 2 bạn nhận dc 2 năm bảo hành thay vì 1 năm, 1 case đựng máy travel, 1 chai rửa mặt nhỏ)

Lưu ý khi mua Mia
Đã quất cái gì lên mặt thì hãy cực kỳ cẩn thận. Tuyệt đối phải chọn shop bạn tin tưởng nhất mà mua Clarisonic vì 1 chữ: FAKE. Vâng, em ấy rất hot, hot đến nỗi hàng FAKE tràn lan, giá chưa thuế là 149usd chưa kể tiền ship về VN. Vì là những người hay mua máy như Láng nên nói thẳng là Láng sẽ được discount 20usd mỗi lần mua. Tính tới tính lui thì chỉ có thể để giá 3tr3 là thấp nhất cho 1 em về đến tận nhà bạn.

những đặc điểm chú ý của một Clarisonic thật. bên trái là lot code sẽ register được với hãng. Bên phải là mặt sau, chỉ cần 1 sự xê dịch nhẹ của các chữ hay lằn gạch sóng âm của chữ S thì chắc chắn của bạn là FAKE.
bên trong khi mở đầu chổi ra các bạn sẽ thấy 3 chấu màu vàng như hình. Cái này mà giả là sau 1 thời gian sẽ bị rỉ sét, rất nguy hiểm nhé.

Google 1 phát "how to spot a FAKE MIA" các bạn sẽ gặp phải hằng hà sa số các bài viết. Mình sẽ để link bên dưới cho bạn nào muốn tìm hiểu xem MIA 2 fake như thế nào nhé. Tuy nhiên, chính cá nhân Láng đã từng mua đúng 1 em FAKE MIA 2 trước khi chi tiền mua em thật. Vâng, em xem review seller kỹ lắm, amazon đấy, 99% feedback đấy, phải giống đến 99% các bạn ạ. Vâng 99%. Trừ 1 chuyện duy nhất là LOT CODE không đăng ký (register) được với website chính thức, lên mạng điên cuồng lật tung các bài viết, forum thì phát hiện không ít người giống trường hợp của mình. Khuyên thật lòng với các bạn, mua ở đâu cũng được miễn sao bạn có thể đăng ký được LOT CODE sản phẩm với nhà sản xuất thì 100% là hàng thật. Mỗi sản phẩm chỉ đăng ký LOT CODE được 1 lần duy nhất, nên các bạn cứ an tâm.

Vậy đấy, hãy google thông thái để tìm được 1 em máy rửa mặt bổ sung skincare của các bạn nhé. Với mình, ngắn gọn thôi: PHẢI CÓ.

Link review Neutrogena Wave Sonic

Link phân biệt thật giả Clarisonic Mia 2
Tuy nhiên cá nhân mình nếu MIA của bạn không đăng ký được với hãng thì 100% là GIẢ.

Chúc cả nhà luôn xinh,
Láng - Ồ Láng Viện.

** Ảnh và Review trong bài thuộc bản quyền của Ồ Láng Viện