Một review mới toanh về máy rửa mặt nha. Hết máy nhổ lông đến máy rửa mặt, công nhận thời đại công nghệ tiên tiến, cái gì cũng có máy để giải quyết!!
Hôm nay Láng sẽ chia sẻ vài trải nghiệm của mình về máy rửa mặt Neutrogena Wave Sonic mà nhiều bạn còn thấy mới mẻ và lăn tăn không biết có nên mua hay không.



Review ngắn gọn xúc tích thôi vì nhiều bạn chê Láng viết dài quá (buồn!)

1. Thương hiệu
Neutrogena là một hãng quá quá nổi tiếng từ các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày, dòng chuyên trị mụn, kem chống nắng...và nổi nhất thời gian gần đây là máy rửa mặt Wave Sonic này.

Máy nó nói vầy "MÁY RỬA MẶT NEUTROGENA WAVE SONIC với chế độ xoay và rung tạo ra sóng siêu âm được chứng minh lâm sàng đạt kết quả làm sạch da mặt cao gấp 50 lần so với cách rửa mặt bằng tay thông thường. Máy giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy bay mọi bụi bẩn dầu thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông da, lớp makeup, nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết và massage lưu thông máu cho da dẻ mịn màng săn chắc. Đặc biệt rất thích hợp với làn da bị mụn. Với mụn cám và mụn đầu đen gần như biến mất, với mụn đỏ mụn viêm giảm đên 60%."

2. Xuất xứ và giá cả.
Có thể khẳng định 100% máy rửa mặt của Neutrogena là MADE IN CHINA theo tiêu chuẩn của Mỹ và đảm bảo các tiêu chuẩn để được nhập lại vào Mỹ, riêng bông rửa mặt thì MADE IN US. Láng nghĩ phải nói rõ điều này cho các nàng biết. Có mua ở đâu thì cũng 100% là made in China, thấy chỗ khác thì 100% hàng giả đó. Còn ngại ngần gì thì cứ mua của Ồ Láng Viện, bọn mình nhập trực tiếp từ drugstore của Mỹ chắc không có hàng giả đâu, hihi!!

Gía Ồ Láng Viện bán là 499k. Nhà Láng không bán rẻ cũng không mắc hơn giá thị trường ở VN (dao động từ 460-540k tùy nơi), mà Láng đã cân nhắc tất cả các chi phí từ order, vận chuyển và đảm bảo 100% hàng của drugstore cho các nàng, nên các nàng có thể trao trọn niềm tin hén.

3. Cấu tạo
Mở hộp ra là các nàng thấy liền 3 món
Cấu tạo máy có vầy thôi!
  1. Máy rửa mặt: gồm có thân máy và một cái đầu để dính bông có thể tháo rời được.
  2. 2 cục pin AA của Duracell.
  3. Một gói bông rửa mặt hằng ngày có tẩm sẵn sữa rửa mặt 14 miếng, dùng được 2 tuần.
Nhìn chung máy rất nhỏ gọn, dễ nhét túi, cầm chắc tay. 2 cục pin có sẵn xài được khoảng 2 tuần nếu ngày nào cũng xài. Máy chống nước hoàn toàn dù ở phía nắp gắn pin có khe hở, cứ an tâm, hồi đầu mình cũng ngại nhưng đảm bảo ko sao đâu, xài xong đem chỗ khô ráo cất là được :3

4. Cơ chế hoạt động
Máy có cơ chế chuyển động xoay tròn và có 2 chế độ: xoay nhẹ dùng hằng ngày và xoay mạnh làm sạch sâu (để tẩy tế bào chết). Thật ra lúc pin yếu thì 2 chế độ này chẳng khác nhau là mấy :)) Có 2 cái nút: 1 là nút khởi động, nút kia là chỉnh nhẹ hay mạnh, siêu dễ dàng :D

Chỉ cần lấy miếng bông đính lên cái đầu, tap 1 cái là dính liền. Nếu các nàng dùng miếng bông đi kèm của máy thì chỉ cần làm ướt da mặt và làm ướt miếng bông rồi khởi động là được. Mẹo nhỏ là sau khi bấm khởi động dùng ngón tay để lên miếng bông là thấy bọt ra quyết liệt. Còn dùng bông tẩy trang riêng của mình thì có 2 cách: một là tạo bọt cho sửa rữa mặt trước rồi để phần bọt đó lên miếng bông tẩy trang đã thấm nước rồi mới cho lên mặt; hai là, các nàng có thể rửa mặt như bình thường tập trung các điểm khó rửa của máy luôn, rồi dùng máy sau (Láng dùng cách này)

5. Trải nghiệm của Láng
2 ngày đầu tiên Láng dùng miếng bông có tẩm sẳn sữa rửa mặt đi kèm máy để xem sau, cảm giác rất sạch, thật sự sạch hẳn so với tay thường. Nhưng vì da Láng nhạy cảm và có mụn, đang trong quá trình điều trị nên Láng cứ để bông đó, khi nào da khỏe rồi thì xài sau, chứ sợ dị ứng lắm. Mặc dù sản phẩm làm ra với các thành phần lành tính và giảm thiểu tối đa kích ứng hay dị ứng nhưng nếu da nàng nào nhạy cảm và đang trong quá trình dùng các sản phẩm đặc trị thì thì đừng dùng, Láng khuyên thật lòng! Còn lại thì rất sạch, trừ phần 2 bên sống mũi, rìa mặt, mang tai (đơn giản vì đầu miếng bông tròn mà Láng thấy phần rung tập trung nhiều chính giữa). Nên sau khi rửa xong thì các nàng chịu khó dùng tay rửa kỹ lại các phần đó.
Sau 2 tháng sử dụng: thật ra da Láng sau đợt mụn thảm họa và giờ chỉ còn thâm (đang điều trị). Láng nghĩ em này đóng 1 phần không nhỏ trong công cuộc cải cách làn da của Láng.

NHÌN CHUNG

1. Máy có rửa mặt sạch không?
Có, chắc chắc là có. Sạch và rất sạch, sạch hơn nhiều so với bằng tay. Nhưng Láng nghe rất nhiều người nói là xài đúng cái bông tẩy trang của nó thì sạch hơn nhiều so với dùng bông tẩy trang khác gắn vào. Chỉ ước là Neutrogena nó bán cái bông riêng không tẩm sẳn kem rửa mặt :( Láng đang dùng Neutrogena Visibly Clear Pink Grapefruit thì thấy khả năng tạo bọt ok, khá hài lòng.

2. Da nào thì xài được? Xài bao nhiêu là đủ?
Da nào xài cũng được, nhưng Láng cực kỳ khuyên các nàng da mụn, da hỗn hợp thiên dầu và da dầu xài em này.

Cũng còn tùy sửa rửa mặt của các nàng có mạnh quá hay không, nhưng da khỏe thì thoải mái xài hằng ngày, ngày 2 lần với chế độ 1 là daily và 2 là tẩy da chết (2 lần 1 tuần). Da rất nhạy cảm và nàng nào đang bị mụn nặng thì có thể test trước 2 ngày dùng 1 lần để da quen. À, nàng nào hay trang điểm thì số 1 là đây nhé :3
Tóm lại Láng thấy 1 ngày 1 lần ban đêm là thích hợp nhất về lâu về dài.

Lưu ý là khi cầm máy thì đừng ấn mạnh vào da mà chỉ cần đặt nhẹ nhàng sao cho miếng bông vừa chạm vào da là được rồi. Mỗi vùng da chỉ để khoảng 30s, đểu lâu hơn là mòn da hết đó, ghì mạnh quá thì cả máy và da đều mau hỏng :3

3. Về bông rửa mặt.
Vì đầu máy này là dạng dính bông nên các nàng có thể thay miếng bông tẩy trang khác, mà mua loại xịn xịn á, không thì khi bông ướt mà còn cọ xát thì nó tơi bời ra hết. Bông tròn là chuẩn nhất, còn bông chữ nhật thì hơi hụt 1 tí mà cũng ok. Nhưng bông tròn ngoài tiệm bán nhiều lắm, đừng lo.

Refill: Dành cho những nàng nào muốn mua bông rửa chính thống của Neutrogena có tẩm sẵn kem rửa mặt hén. Bông rửa dành cho máy này có 2 loại: loại Deap Clean Foaming Pad (hộp hồng-trắng) là loại bông rửa thông thường, rất êm ái, tạo nhiều bọt, y chang cái có sẵn trong hộp lúc đầu mua máy; còn loại Gentle Exfoliating (hộp cam-hồng-trắng) là loại tẩy tế bào chết nhẹ, dùng ít bọt hơn nhưng có thể tẩy da chết nhẹ nhàng, phù hợp cả với da nhạy cảm nhất.

30 miếng khoảng 200k, 2 loại giá không chênh lệch bao nhiêu hết.

4. Neutrogena Wave Sonic hay là cọ rửa mặt thường hay là Clarisonic?
Láng đã từng xài cọ rửa mặt (dạng cơ, dùng tay của mình, nói thẳng là giống cái bàn chải á) thì em Neutrogena này ăn đứt hoàn toàn. Nhẹ nhàng hơn, tiệng dụng hơn và sạch hơn hẳn.
Láng chưa có đủ điều kiện để đầu tư Clarisonic (giá khoảng 3tr-4tr cho em Mia2 chưa kể các dòng pro hơn và chưa kể 3 tháng phải thay cái cọ chải 1 lần hết 500-600k) nhưng nghiên cứu review của mọi người thì rút ra là em Neutrogena này rất rất tốt cho những ai có da mụn và da nhạy cảm. Một là vì miếng bông tẩy trang dùng xong rồi vứt ngay không sợ bẩn biết vi khuẩn chi hết. Hai cũng chính vì miếng bông tẩy trang này rất nhẹ nhàng và không làm tổn thương da so với bàn chải của các máy rửa mặt khác (trừ Clarisonic vì độ run của Clarisonic đến tàu hủ còn không thấy xi nhê 1/10mm, cực kỳ nhẹ nhàng :3 túm là đừng so sánh với Clarisonic trừ GIÁ huhu)

ƯU VÀ KHUYẾT ĐIỂM
Ưu
- Giá không mắc, có thể chấp nhận được. gần 500k rẻ bèo so với Clarisonic.
- Rửa mặt sạch, rất sạch so với dùng tay nên tốt cho da dầu và có mụn, nhưng chỉ được khoảng 90% (xem phần khuyết điểm)
- Có thể thay miếng bông đi kèm bằng các loại bông tẩy trang khác vì thiết kế đầu dính, xài xong rồi vứt không sợ vi khuẩn, bẩn biết như các dạng cọ.
- Miếng bông tẩy trang là một điểm cộng tuyệt vời cho da mụn vì không làm tổn thương da như các loại chải.

Khuyết
- Nếu ai xài được miếng bông thì chịu khó order nhiều lần. Còn dùng bông tẩy trang của mình thì...Láng thấy không sạch được như bông tẩy trang của Neutrogena, chỉ là Láng thích sửa rửa mặt của mình hơn.
- Khó rửa sạch những nơi khó đặt máy vào như hai bên sống mũi, phía rìa tóc trên tráng và hai bên mang tai. Thế nên lúc này phải chịu khó rửa bằng tay kĩ những nơi đó lại.
- Cá nhân Láng rất ghét các sản phẩm dùng pin, cái này cứ 2 tuần thay 1 lần nếu dùng thường xuyên, ble!! vừa hại môi trường vừa mắc công. Nếu em này mà sạc điện là trên cả tuyệt vời.

TÚM
Nên mua hay không mua?
Câu trả lời là nếu trước giờ các nàng chỉ rửa mặt bằng tay và đang muốn trải nghiệm một loại máy rửa mặt để nâng hiệu quả rửa mặt sạch thì nên mua ngay và luôn.

Mua ở đâu?
Hihi google phát ra nhiều lắm, nhưng đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và muốn hỏi gì cứ hỏi thoải mái inbox cho Ồ Láng Viện cả nhà hén.


Hy vọng bài review này giúp ích phần nào trong quá trình đắn đo của nhiều nàng và giới thiệu cho những ai chưa biết đến máy rửa mặt là gì :3

Chúc cả nhà mình da ai cũng láng mịn để tự soi gương là "ồ láng!", ai gặp cũng "ồ láng!"
Byebye,
Láng.