Happy Holidays các cô gái xinh đẹp!

Tết sắp đến, nói về son đi hén, chẳng may không ai lì xì thì con gái chúng mình tự thưởng thỏi son cho mình rồi tự cười âu cũng vui vui ngày Tết chứ nhỉ!?

Dạo này Láng chăm viết bài về son vì quá nhiều thứ hay ho đấy ạ. Như tiêu đề thì bài viết này dành riêng cho em Maybelline Color Sensational Creamy Matte Lipstick, hàng hot của mùa thu đông 2014 và vẫn cháy hàng đều đều trên khắp các mặt trận bán lẻ bán buôn ở Mỹ. Các youtuber và blogger cũng không ngớt dành những lời có cánh cho em í, chỗ nào mà nghe đến em í thì y như rằng chỉ có khen chứ không chê, thỏi son matte đáng để mua nhất mùa.



1. Bao bì
1 điểm trừ to tổ chảng vì bao bì theo mình thì nó già chát à, bỏ vào túi mà lấy ra nhìn cũng chả hứng thú gì còn làm buồn thêm cái túi xinh :( Không bàn nữa.


2. Mùi hương
Thơm lắm, thơm lắm, nhiều khi thèm đánh son chỉ vì cái mùi vanilla ngòn ngọt của em í. Mà nếu các bạn có biết play-dough (1 dạng đất sét của Mỹ, nó hơi khác tí với đất sét bán ở VN mình) thì mình thấy mùi y chang vậy, thích lắm.

3. Chất son
Mê chết thừ lừ. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn chính là đây ạ. Son mềm, son mượt, son mịn, son êm....không biết diễn tả luôn. Son lướt trên môi mềm như bơ ấy ạ. Mê chết đi được ấy.


Màu lì và cực kỳ pigmented, lên môi 1 lớp mỏng thôi đã gần đạt khoảng 90% độ chuẩn màu, lên lớp thứ 2 nừa thì đặc quyện đẹp khó tả ;))

Cái hay là bám môi được khoảng 5 tiếng đồng hồ và sau đó thì chỉ mờ dần đi để lại màu nhạt đẹp tự nhiên chứ không trôi tuốt tuồn tuột đâu. Nhiều khi son nhạt đi lại có cái màu đèm đẹp của riêng nó :D

Son lì nhưng không làm khô môi. Nếu môi bạn có khô thì mặc dù em í không thể như son dưỡng, cung cấp độ ẩm được, nhưng em í cũng không hề làm khô hơn hay làm cho các mảng bong tróc thấy rõ hơn (mấy bạn bị khô môi, có mảng tróc là hiểu chuyên này lắm nè). Son lì nhưng em í cũng không thuộc kiểu lì căng phẳng. Lúc mới cho lên môi, các bạn vẫn cảm nhận độ mịn màng ẩm ẩm như bơ. Để tầm 5-10 phút sẽ chuyển sang lì hẳn hoặc nếu không chờ thì bạn ngậm 1 miếng khăn ấy nhé.

4. Màu sắc
Cả dòng có 10 màu trải rộng từ nude tinh tế, hồng nhẹ nhàng, cam rực rỡ, đỏ khêu gợi cho đến màu đỏ rượu vang mà mình cho là đẹp nhất trong các màu đỏ rượu của năm 2014. Trong số đó gần như 7 màu là Láng ưng ưng ưng ;))


- 650 Nude embrace: 1 màu nude truyền thống, thiên vàng, cá nhân Láng nghĩ không tôn làn da châu Á của bọn mình.
- 655 Daringly nude: hồng nude nhẹ nhàng, tinh tế, là 1 lựa chọn cho các bạn đang muốn tìm 1 em nude
- 660 Touch of Spice: hồng nâu đẹp vô địch, cực kỳ dễ dùng, thoa hằng ngày, hằng tháng cũng được nữa ạ, rất tôn da châu Á nhé.
- 665 Lush for blush: hồng trầm cực kỳ sang trọng, lại 1 lựa chọn dễ dàng cho những ngày bạn không biết dùng màu son gì ;))
- 670 Ravishing rose: hồng cánh sen....errr...cái này hơi khó, để các bạn đánh giá vậy, với mình thi rất khó dùng
- 675 Faint for fuchsia: hồng fuchsia trẻ trung sang trọng, những ai yêu thích hồng fuchsia thì không nên bỏ qua em này đâu ạ
- 680 Mesmerizing magenta: hồng fuchsia trầm ấm, cực kỳ dễ đánh và nên có trong bộ sưu tập tông hồng của bạn
- 685 Craving Coral: cam chuẩn đấy ạ, rực rỡ, tươi tắn :D
- 690 Siren in Scarlet: cứ nghe cái tên Scarlet là không thể sai vào đâu được cho một màu đỏ true-red cổ điển, chính thống
- 695 Divine wine: vâng ạ, ngôi sao sáng chói chói của dòng, màu đỏ rượu đẹp nhất mùa thu đông


Cá nhân mình thì ưng nhất là Touch of Spice, Lush for blush vì độ tự nhiên, sang trọng, dễ dùng hằng ngày và Divine wine cho 1 đêm tiệc cuối năm đầy quyến rũ, lôi cuốn ;)) không ưng nhất là em Nude embrace, Ravishing rose và Craving Coral cơ bản vì da mình rất châu Á, mấy màu đó rất rất khó lên :((


5. Gía cả
Mình không biết Maybelline VN đã bán son này chưa, mua bên US thì khoảng $9 1 em, về đến VN là khoảng 250k, giá quá tuyệt vời cho 1 em son thế này.

Vậy đấy, nếu các bạn đang tìm 1 em matte son lì với độ chuẩn màu và độ bám không bàn cãi thì ngại gì mà không thử dòng son sát thủ của Maybelline này nhé - thỏi son matte đáng để mua nhất mùa.



Happy Holidays!
Láng - Ồ Láng Viện.

Một số Video swatches + review son cho các bạn tham khảo thêmMiss Liz Heart: https://www.youtube.com/watch?v=BNvdzC2n5pQ
Beauty Guru Tati của Glam life Guru: https://www.youtube.com/watch?v=uAa3Th32dS8

Ảnh: Ồ Láng Viện, 1 số ảnh từ blogger MissLizHeart