Láng không phải fan của mấy thứ skincare nhỏ nhỏ, trừ từ 15ml trở lên với hàng siêu cao cấp thôi ^^ Nhưng cứ mỗi lần Sephora tung mấy cái set favorites là lại nao lòng, kiềm lắm mới không mua, riêng mùa vừa rồi mình thấy set Skin Wonderland thì đúng kiểu..........urggg trời ơi sao mà....lại móc túi mua nữa!!! Thế có đáng tiền không, đáng mua không, mọi người cùng xem qua từng sản phẩm chi tiết với Láng và cho Láng ý kiến của mình nhé.

  • Giá bán: $69
  • Giá trị thật: $214
  • Bao gồm: 13 sản phẩm, 2 full size
  • Link: https://www.sephora.com/product/skin-wonderland-P422541

Chi tiết:

- 0.16 fl oz/ 5 mL AMOREPACIFIC The Essential Creme Fluid

- 0.338 fl oz/ 10 mL boscia® Porefecting White Charcoal Mattifying Treatment Primer

- 0.74 fl oz/ 22 mL Dr Dennis Gross Skincare Alpha Beta® Extra Strength Daily Peel (one set of 5 skincare treatments)

- 0.5 fl oz/ 15 mL Drunk Elephant Lala Retro Whipped Cream

- 1.7 fl oz/ 50 mL First Aid Beauty® Hello FAB Coconut Skin Smoothie Priming Moisturizer

- 1.52 oz/ 40 g Foreo LUNA™ Play

- 1 fl oz/ 30 mL fresh Umbrian Clay Purifying Mask

- 0.338 oz/ 10 g IT COSMETICS Bye Bye Makeup™ 3-in-1 Makeup Melting Cleansing Balm

- 2 fl oz/ 59 mL Josie Maran Whipped Argan Oil Body Butter in Vanilla Apricot

- 0.5 fl oz/ 15 mL Kate Somerville® ExfoliKate® Intensive Exfoliating Treatment

- 0.25 fl oz/ 7 mL OLEHENRIKSEN Truth Serum®

- 0.3 oz/ 8 g SUNDAY RILEY C.E.O. C + E antiOXIDANT Protect + Repair Moisturizer

- 0.08 oz/ 2.5 g tarte Maracuja C-Brighter™ Eye Treatment

Láng sẽ xếp theo thứ tự lúc mua Láng nghĩ vì chính mấy em này nên mình mua ^^ còn chuyện xứng đáng hay không, mỗi em thế nào, phiền mọi người đọc chi tiết nhé ^^

1. Sunday Riley C.E.O. C + E Protect + Repair Moisturizer

Giá bán lẻ: $13.6 / 8g (full size $65 / 50g)

https://www.sephora.com/product/c-e-o-c-e-antioxidant-protect-repair-moisturizer-P416139?skuId=1908326

Lý do số 1 khi mình quyết định chi tiết cho set này là vì em này. Đây là dưỡng ẩm thuộc hàng đắt đỏ của Sunday Riley và được đánh giá cao vì thành phần chứa 5% C ở thể tetrahexyldecyl ascorbate - 1 thể tương tự và mạnh mẽ như L-ascorbic acid (thể thuần nhất) nhưng ổn định hơn, ít kích ứng hơn, tan trong dầu (lipid-soluble) và vẫn được xếp hàng một trong các thể Vitamin C tốt nhất.

Dưỡng ẩm được cho là làm sáng, cấp nước cho da, chống lão hóa và nhiều thứ khác. Cơ bản thì...Láng thích ^^ vì mùi cam nhè nhẹ và thấm nhanh. Da mọng hơn khi dùng, còn sáng không thì chưa biết. Nhưng cái cảm giác là nếu có tiền thì Láng sẽ mua hẳn 1 em full size, dùng hơi bị đã!!

2. Drunk Elephant Lala Retro Whipped Cream

Giá bán lẻ: muốn mua 15ml như vậy phải mua trong mấy set tính ra tầm có khi $20 1 hủ 15ml như vậy (full size $60 / 50 ml)

https://www.sephora.com/product/lala-retro-whipped-cream-P408645

Drunk Elephant đã làm dậy sóng giới Skincare đặc biệt khoảng đầu năm 2017 và dĩ nhiên là skincare của Láng không thể thiếu mấy em voi say xỉn này. Hủ kem này cũng được review cao ngất ngưỡng của mấy chỗ review khác nên trời ơi...phải thử mọi người ơi. Được cái hủ này không hề nhỏ tẹo nào. 15ml là to hơn hẳn so với mấy size khác của D.E rồi và dùng cũng được lâu hơn hẳn.

Điều rõ nhất của sản phẩm dưỡng ẩm này là bạn sẽ thấy (thấy rõ chứ không phải kiểu thấm nhanh tới mức da thành khô sau 10p) da đủ ẩm mà không bị bết dính và dày. Phù hợp cả da khô lẫn da dầu cần cấp ẩm. Thành phần chủ yếu là 6 loại dầu đặc trưng của châu Phi: marula, baobab, dầu dưa kalahari melon, ximenia (được hái từ cây Ximenia - https://www.thebodyshop.com.vn/vn/all-ingredients/ximenia) và chanh leo.

3. Tarte Maracuja C-Brighter Eye Treatment

Giá bán lẻ: $10 / 2.5g (full size $38 / 10g)

Những bạn nào theo dõi Láng từ lâu sẽ biết Láng thích hủ kem mắt này đến thế nào!! Kem mắt có C làm sáng thâm mắt mà không chỉ vậy, nó có hạt mica làm sáng tức thì, đem lại cảm giác sáng ngay (dù chỉ là tạm thời T_T). Thật sự thì có tiền Láng sẽ rất chăm dùng em này kiểu vừa dưỡng lâu dài vừa có cảm giác sáng tức thì mà nó đem lại. Nên khi thấy ẽm nằm trong danh mục của set này là một điểm cộng tuyệt đối!!

4. Dr Dennis Gross Alpha Beta® Extra Strength Daily Peel Smooth & Polish

Giá bán lẻ: $17 / 5 treatments (cái hộp sau $17 đó!!) (full size $88 / 30 treatments)

https://www.sephora.com/product/alpha-beta-r-peel-extra-strength-daily-peel-mini-P425868

https://drdennisgross.com/extra-strength-alpha-beta-daily-peel.html

Đây là cặp đôi đặc trị làm nên tên tuổi của Dr Dennis Gross : Bước 1 - peel (tẩy da chết hóa học nhẹ tại nhà) và Bước 2 - neutralize làm dịu da, dưỡng phục hồi lại sau Peel

Mỗi bước được đóng gói riêng giúp thành phần sản phẩm ổn định và hiệu quả nhất có thể.

Nhìn thành phần bạn sẽ hơi choáng 1 tí khi nó gồm hàng loạt các hoạt chất mạnh mẽ và tên tuổi nhất có thể.

Bước 1: glycolic acid (AHA), salicylic acid (BHA), lactic acid, mandelic acid, malic acid, citric acid....

Bước 2: Resveratrol, Retinol, Ascorbic Acid, Ubiquinone, Ascorbyl Palmitate, Phospholipids, Retinyl Palmitate...

Điểm hạn chế mà Láng ghét nhất của sản phẩm này cũng chính ở thành phần của nó. Bước 1 là Alcohol và witch hazel đi chung với AHA và BHA, gần như tối kỵ với Láng. Bước 2 là Sodium Bicarbonate - là baking soda. Dù rất hay sau khi peel người ta dùng Baking soda để neutral - làm dịu lại nhưng với Láng sẽ không thích dùng baking soda lắm do nó mang tính kiềm quá mạnh, mà bạn hoàn toàn có thể neutral ngay lập tức bằng nước, nhất là khi sản phẩm này không peel quá mạnh đến mức phải dùng baking soda.

Hạn chế là vậy nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà sản phẩm này mang lại cho nhiều người và cảm nhận trên da khỏe - da phải khỏe nhé là tốt chứ không tệ tí nào, thậm chí mướt đúng như tên gọi. Nếu sáng hôm sau bạn có 1 sự kiện gì quan trọng cần makeup đẹp đẽ thì tối hôm đó hoàn toàn nên dùng. Với điều kiện bạn quen với nó trước rồi nhé (chứ không sáng hôm sau bung bét chắc chết ^^) Láng sẽ không dùng thường xuyên, nhưng kiểu 2-3 tháng dùng 1 lần, lâu lâu dùng thì 1 lần thì OK.

5. It Cosmetics Bye Bye Makeup 3-in-1 Makeup Melting Balm

Giá bán lẻ: $38 / 90 ml (full size $48 / 30ml)

https://www.itcosmetics.com/bye-bye-makeup-3-in-1-makeup-melting-balm/ITC_619.html

Nếu bạn là fan của cleansing balm - sáp tẩy trang, như kiểu Clinique Take the day off Cleansing Balm hay The Body Shop Camomile Cleansing Butter thì đừng bỏ qua em này. Một trong những sản phẩm Láng muốn đưa về Ồ Láng Viện nhất nhất. Hứa hẹn trong năm 2018 sẽ có em này tại Ồ Láng Viện nha.

Cách sử dụng và cảm nhận rất giống Clinique, thậm chí với eyeliner không trôi, mascara chống nước hay khi dùng gel cho lông mày, Láng thấy em này còn dễ dàng làm sạch hơn, rất sạch! Quan trọng là chỉ dùng 1 tí tẹo là đủ để làm sạch và không hề cảm thấy da còn vương vấn dầu gì sau khi dùng.

Ngoài ra, điểm đặc biệt là em này cho là có chứa Skin-Softening Serum Concentrate™ sẽ được kích hoạt khi tiếp xúc với nha. Theo khoa học mà nói thì dù serum này có tốt đến mấy, thành phần có chuẩn đến mấy, không có loại serum nào được hấp thụ nhanh vào da nhanh đến vậy, nhất là trong quá trình đang làm sạch da, loại bỏ hết các tạp chất và nhất là còn rửa lại với nước. Tuy vậy, chính vì thành phần này, em này đặc biệt làm da mềm và ẩm, siêu thích sau khi rửa lại với nước. Thậm chí nếu bạn muốn da ẩm hơn tí, thì để sản phẩm trên da lâu hơn 1 tí trước khi rửa lại với nước.

À, sản phẩm có citrus oil nên có mùi cam nhẹ, cái này với Láng là điểm cộng vì Láng thích mùi này, nhưng với mấy bạn ngại hương ngại mùi thì Clinique thẳng tiến nhé!

Dù vậy, đây vẫn là một trong các cleansing balm có thành phần tốt, dùng thích và hiệu quả về mặt làm sạch mà Láng lựa chọn

6. First Aid Beauty Hello FAB Coconut Skin Smoothie Priming Moisturizer

Giá bán lẻ: đây là sản phẩm full size trong nguyên set này có giá bán lẻ $28 /50ml

https://www.sephora.com/product/hello-fab-coconut-skin-smoothie-priming-moisturizer-P415237?skuId=1892488

Được cho là priming moisturizer - kiểu như dưỡng ẩm phù hợp làm kem lót chuyên dùng khi trang điểm. Mà khi bạn không trang điểm thì cũng dùng được để có 1 hiệu ứng tức thì da mượt và trơn láng hơn ^^ Đây là một trong hiếm các sản phẩm vừa dưỡng vừa lót được đánh giá siêu cao trên cả 2 mặt trận. Mọi người có xem Kathleen Lights không? Em này da khô và cũng cực kỳ thích sản phẩm này. Láng da dầu cũng ưa không kém đó hehe

Dạng lotion cấp nước tốt, mỏng nhẹ, thành phần hàng loạt các chất chống oxi hóa, phục hồi da, đảm bảo đúng các hiệu quả mà sản phẩm hứa hẹn: làm sáng, cấp nước, và làm mượt da.

Nói về hiệu quả thẫm mỹ và cảm nhận thì kết cấu em này siêu thích, trơn trượt trên da, và thấm vô nhanh, nhưng da cảm thấy siêu mềm sau khi dùng. Dù sản phẩm có màu hồng nhạt nhưng an tâm là lên da không màu nha. Các thành phần khoáng làm sản phẩm lên da giúp da sáng lên nhẹ. Không phải lấp la lấp lánh trên da, nhưng với các bạn da dầu sẽ thấy da "glowy dewy" đúng nghĩa. Với các bạn da khô thì sẽ thấy da mọng lên rõ.

Về hiệu quả của một primer, thì mình chỉ cảm thấy nó giúp cho kem nền lâu trôi hơn được 1 tẹo, chắc cảm giác thôi chứ không thấy lâu hơn gì lắm.

Điểm trừ duy nhất là mùi (nước dừa, trái cây, vani, đào...nên mùi bị ngọt). Dù các chiết xuất thực vật này không gây kích ứng gì, nhưng mùi cũng là một vấn đề nhạy cảm với nhiều bạn.

7. Kate Somerville ExfoliKate Intense Exfoliator

Giá bán lẻ: $24 for 15 ml (full size is $175 for 150 ml)

https://www.sephora.com/product/exfolikate-intensive-exfoliating-treatment-P232915?skuId=1201755

Đây được cho là sản phẩm đáng thử nhất khi bạn đến với Kate Somerville và cực kỳ tên tuổi - TẨY DA CHẾT CƠ HỌC. Một lần nữa, là một trong những sản phẩm không phải tệ mà còn hiệu quả rõ sau 1 lần dùng, nhưng...

Sản phẩm có hạt nhuyễn phù hợp tẩy da chết cơ học, có lactic acid hỗ trợ nhưng ở dạng rữa kiểu này rất nhẹ và gần như có tác dụng không đáng kể ngay cả khi được khuyên để trên da tầm 2 phút mới rửa đi.

Sản phẩm có các enzym trái cây hỗ trợ làm sạch sâu, mật ong, lô hội và Vitamin E làm dịu và mềm da. Có mùi ngọt ngọt như của bí đỏ, dứa, cinnamon.

Tuy nhiên em nó đắt 1 cách vô lý 15ml mà đã $24 và với size full size, $175 cho 150ml thì Láng sẽ .... không mua đâu. Nhiều sản phẩm khác có giá này và dung tích này xứng đáng hơn. Nếu bạn muốn thử để hiểu rõ thì mua ngay set này nha, vì hời thật ^^

8. Fresh Umbrian Clay Purifying Mask

Giá bán lẻ: $23 / 30 ml (full size $58 / 100 ml)

https://www.sephora.com/product/umbrian-clay-purifying-mask-P54104?skuId=1822709

Mặt nạ đất sét dành cho da dầu, làm sạch sâu và se lỗ chân lông. Đây là một trong các sản phẩm kiểu dùng thì tốt, mà không dùng cũng nhiều sản phẩm thay thế với mình ^^ Đơn giản hóa là sản phẩm này có đất sét (fuller's earth) thôi hén. Đất sét Fuller's Earth là một loại đất sét có khả năng hấp thu dầu và các tạp chất trên da mạnh, rất thích hợp cho da nhờn mụn. Ngoài ra đất sét Fuller's Earth còn có tính tẩy nhẹ nên có tác dụng làm sáng da, rất hữu ích với những làn da đen sạm.

Điểm trừ là sản phẩm có mùi khá nồng mà dù là tự nhiên hay hóa học với mình hương là một điểm trừ khá mạnh.

9. AmorePacific The Essential Crème Fluid

Giá bán lẻ: $98 / 90 ml

Em này như kiểu lotion essence dưỡng, mỏng nhẹ kiểu Hàn Quốc. Sản phẩm được cho là dù lỏng mà vẫn đảm bảo đủ ẩm như 1 kem dưỡng ẩm dày. Thành phần đủ tốt. Lý do em này đắt được cho là có chứa 150 lá trà xanh baby (baby green tea leaves) được hái thủ công từ vườn trà xanh của AmorePacific. Cái này ... ^^

Cơ bản là không nên mua size to đâu ạ, có thì dùng không hại gì cả, nhưng Láng ko thấy đáng tiền lắm ^^

10. Boscia Porefecting White Charcoal Mattifying Treatment Primer

Giá bán lẻ: $38 / 40 ml

https://www.sephora.com/product/porfecting-white-charcoal-mattifying-treatment-primer-P415942

Thật là với Primer mình chỉ hay dùng Benefit’s Porefessional. Với em này có White Charcoal được cho là sẽ giúp hấp thụ hết dầu thừa trên da giúp cho lớp makeup lâu trôi hơn. Dùng thì cũng thấy là OK, chỉ là vẫn không thấy kem nền lâu trôi hơn mấy. Lại là một sản phẩm có cũng được mà bỏ tiền ra mua không thì không.

11. Josie Maran Whipped Argan Oil Body Butter in “Vanilla Apricot”

Giá bán lẻ: $35 / 240 ml

https://www.sephora.com/product/whipped-argan-oil-body-butter-P287700

Cũng hiếm có hủ Body Butter - bơ dưỡng cho cơ thể nào làm nên tên tuổi như em này của Josie Maran. 100% argan oil thuần nhất kết hợp với các siêu sao dưỡng ẩm như shea, dầu bơ và white tea extract. Dưỡng ẩm siêu tốt mà lại không bết dính. Chỉ có điểm trừ duy nhất với mình là không thích mùi ngọt kiểu apricot (mơ) + mùi vani. Nếu có tiền mua thì Láng chắc chắn đổi mùi.

12. Ole Henriksen Truth Serum

Giá bán lẻ: $15 / 15 ml (full size $48 / 30ml)

Một trong những tên tuổi đình đám nhất của Ole Henriksen. Serum chứa Vitamin C này được cho là làm sáng da, chống lão hóa, kích thích collagen và độ đàn hồi của da.

Mùi cam khá rõ, thấm cực kỳ nhanh đồng thời cũng thấy da đủ ẩm hơn.

Tuy nhiên, thành phần và giá tiền này thì Láng cho là không xứng đáng. Nếu có tiền thì Láng sẽ mua cái khác ^^

13. Foreo Luna Play in “Petal Pink”

Giá bán lẻ: $39

https://www.foreo.com/luna-play

Quá nổi tiếng rồi và do cũng dùng qua rồi, nên thứ tự này không phải là vì Láng không thích Luna, mà Láng có nói bên trên là theo lý do làm Láng muốn mua set này.

Đây là Luna Play - một phiên bản mini của Luna Foreo đình đám, nhỏ hơn và không thể sạc pin được. Dùng được 100 lần rồi bỏ ^^ cũng lâu phết ấy. Với cái giá tiền này thì bỏ ra mua Luna Play trong set này xứng đáng mua lẻ hơn gấp nhiều lần.

KẾT: Có đáng mua set này hay không?

* Kinh tế:

Giá quá hời. Rất hời khi tách ra mua lẻ. Cực kỳ xứng đáng trong điểm này.

* Chất lượng:

Chỉ với 7 cái tên sau và dung lượng như vậy trong set, thêm tiền chi ra khi đi mua nhỏ nhỏ thì Láng thấy hoàn toàn xứng đáng khi mua set này. Đây cũng là 7 sản phẩm mang tính quyết định khi Láng chi tiền mua cả set.

1. Sunday Riley C.E.O. C + E Protect + Repair Moisturizer

2. Drunk Elephant Lala Retro Whipped Cream

3. Tarte Maracuja C-Brighter Eye Treatment

4. Dr Dennis Gross Alpha Beta® Extra Strength Daily Peel Smooth & Polish

5. It Cosmetics Bye Bye Makeup 3-in-1 Makeup Melting Balm

6. First Aid Beauty Hello FAB Coconut Skin Smoothie Priming Moisturizer

7. Foreo Luna Play in “Petal Pink”

* Mua hay không: MUA

Các sản phẩm khác trong set không phải tệ đâu, cũng toàn tên tuổi cả, chỉ là chi tiền đi mua 1 cái full size thì hoàn toàn không nên. Riêng mình sẽ mua hay không. Thì mình sẽ mua vì 7 sản phẩm được liệt kê bên trên. Nếu có cơ hội thì mọi người đừng bỏ qua nhé, cực kỳ thích và xứng đáng ấy.

Chúc mọi người luôn xinh,

Láng,

Ồ Láng Viện.