Bài mới nhất của SKIN CARE 101 sẽ nói đến vai trò của nước hoa hồng (toner) đối với da chúng ta và Láng sẽ giới thiệu một vài toner khuyên dùng của mình nhé.



Về cơ bản,
- Trình tự: Toner là bước dùng ngay sau khi rửa mặt và trước khi dùng bất cứ loại serum, kem dưỡng nào đó. Dùng 2 lần 1 ngày, hoặc 1 lần 1 ngày vào ban đêm là được. Láng không dùng hơn 2 lần 1 ngày.

- Công dụng: dùng để làm sạch sâu, thoáng lỗ chân lông, loại bỏ lớp dầu thừa và một số toner có thể làm se khít lỗ chân lông (dù rất khó, nhưng có còn hơn không >"

Láng biết là rất nhiều nàng bỏ qua bước toner nhé. Nhưng đừng nghĩ sữa rửa mặt đã là đủ, vì toner sẽ đóng vai trò là bước làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da và dần dần hủy hoại tế bào da. Toner được coi là một bước giúp làm khóa bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm từ môi trường, một nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa hơn. Nếu bạn muốn làn da không còn bị nhờn hay tắc lỗ chân lông, hãy chọn toner vào thực đơn chăm sóc da hàng ngày để cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn nhé.

- Các thể loại: Hầu hết các toner đều ở trạng thái dung dịch, có loại đặc hơn mà một số hãng gọi là Lotion (tác dụng như nhau). Có loại toner 2in1 với tẩy trang (make up remover), nhưng Láng nghĩ không nên dùng loại 2in1 này mà nên dùng toner riêng và tẩy trang riêng (nếu bạn hay trang điểm) [Mấy cái 2 trong 1 thì thường không chuyên sâu về cái gì cả, khổ thế!] Toner cũng có dạng xịt (giống như xịt khoáng vậy), lúc đó thì không cần đến miếng bông tẩy trang. Nhưng Láng không thích em này vì cơ bản toner để làm sạch sâu, cảm giác dùng miếng bông lau lại trên mặt thấy sạch hơn hẳn.

Một chuyện quan trọng mà rất nhiều bạn lo lắng là hầu hết các toner đều có ALCOHOL. Câu chuyện alcohol là câu chuyện gây tranh cãi khá nhiều trong giới skin-care. Nói thật thì Láng không đủ chuyên môn để bình luận về vấn đề này. Trên mạng cũng đầy rẫy các bài báo viết về alcohol các bạn có thể nghiên cứu thêm. Với Láng thì các sản phẩm đã được lên kệ, dù có hàm lượng alcohol nhưng hàm lượng đó chắc chắn đã được kiểm duyệt và đủ tiêu chuẩn an toàn sử dụng. Sự kết hợp các sản phẩm skincare hằng ngày của chúng ta cũng đóng vai trò rất quan trọng, một sản phẩm có chứa ít alcohol cũng không thể gây hại nhiều. Thêm nữa, nói thẳng ra thì Láng không đủ kiên nhẫn chờ đợi 20-30 năm sau để xem tác hại alcohol sẽ gây ra cho mình. Dù sao thì vẫn có các sản phẩm toner không chứa alcohol, các nàng có thể thoải mái lựa chọn (cá nhân Láng vẫn đang dùng em tea tree toner có chứa ít alcohol đây :D )


- Các sản phẩm khuyên dùng
+ Nếu da bạn dầu và có mụn: có thể chọn các toner có chứa luôn glycolic acid (AHA) hay là salycilic acid (BHA). Láng thì khuyên dùng AHA/BHA riêng sau khi dùng toner nhé.
Tea tree toner có chứa bột ngô kiềm dầu cũng rất tốt (Láng đang sử dụng). Còn không các bạn có thể tìm đến em Seaweed clarifying toner không chứa alcohol nhé. 2 em này là BEST SELLER của The Body Shop ở Anh đấy. Luôn luôn trong tình trạng hết hàng :(



+ Nếu da khô: không chọn các sản phẩm có chứa alcohol *KHÔNG* nhé. Hạ cánh an toàn với Aloe Calming Toner hay Vitamin E Hydrating toner của TBS.


+ Da lão hóa: Nutriganics Refreshing toner hay là một lựa chọn hoàn hảo với La Roche Posay Effeclar toner (micro exfoliant toner có chứa LHA giúp làm căng những nếp nhăn, da láng mịn...giành cho tuổi già í)



+ Một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn yêu thích Paula's choice (một trong những thương hiệu yêu thích nhất nhất của Láng và là nguồn cảm hứng cho Láng viết tất cả các bài review). Mấy cái này thì mua không cần hỏi nhé, chỉ cần lựa đúng loại da mình là được.


+ An toàn hơn hết, 100% không alcohol và 90% natural ingredients (mấy em này có chứa chất bảo quản không 100% natural như các sản phẩm thường thấy)........LUSHHHHHHHH as always!
Nước tea tree dành cho da dầu, mụn và nước hoa hồng (có tinh dầu hoa hồng và lavender siêu thơm) dành cho da khô


Láng luôn nhấn mạnh một sản phẩm không thể nào đem đến hiệu quả bạn muốn được. Thí dụ bạn muốn trị mụn, mua 1 chai thuốc trị mụn dù tốt đến đâu cũng không thể nào hết được. Skincare là cả một quá trình và là sự kết hợp của nhiều lớp sản phẩm phù hợp. Hãy nghiên cứu thêm và lựa chọn cho mình một bộ skincare hoàn hảo nhé. Có thắc mắc gì đừng ngại inbox bọn mình, sẽ cố gắng hết sức mình để trả lời các bạn.

Cảm ơn các nàng các chàng đã chịu khó đọc đến đây. Muh...wa!

Láng, osin của Ồ Láng Viện.