Sổ tay #1

Sổ tay #2

Tẩy tế bào chết nào cho da của bạn?

Với vô vàn công dụng hay ho và có phần "thần thánh", không có gì phải nghi ngờ khi Hydroxy Acids luôn là sản phẩm best-seller trên kệ nhà Láng. Các sản phẩm Hydroxy Acids mình đề cập lần này đều nhận được rất nhiều sự ưu ái từ chính Láng và khách hàng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng để các bạn chọn lựa cho mình riêng một “chân ái".

Là một người may mắn được trải nghiệm nhiều loại BHA/AHA/LHA/PHA của các hãng khác nhau. Láng tin bản thân sẽ có cái nhìn công tâm nhất khi viết review so sánh về những loại sản phẩm mình đã từng có dịp kinh qua. Và chỉ cần các bạn một lần dám thử, thì các bạn sẽ chỉ tiếc nuối vì sao không chọn gắn đời mình với những "bé" ấy sớm hơn ^^!

Top 3 BHA nhà Láng

𝐎𝐛𝐚𝐠𝐢 𝐂𝐥𝐞𝐧𝐳𝐢𝐝𝐞𝐫𝐦 𝐌𝐃 𝐏𝐨𝐫𝐞 𝐓𝐡𝐞𝐫𝐚𝐩𝐲:

BHA trên nền cồn giúp BHA vào sâu trong da, làm sạch hơn rất nhiều, lớp sừng mềm đi thấy rõ. Sự thật là Pore Therapy hoạt động cực kỳ nhanh, hiệu quả, mụn hết nhanh hơn rất nhiều nhất là với các làn da đang bị mụn nhiều, và vật vã với mụn lâu năm. Dẫu vậy, hiện tượng over-exfoliation rất dễ xảy ra với Pore Therapy vì quá mạnh. Da căng ra ngay tức thì, rất căng và bóng lên nhưng tạo thành các rãnh nhỏ nhất là vùng trên trán và 2 bên gò má. Một tips nhỏ là các bạn nên dùng ít sản phẩm lại và liều dùng sẽ tăng từ từ lên theo thời gian. Giãn tần suất hay lượng sử dụng mỗi lần cũng sẽ giúp giảm thiểu kích ứng đáng kể.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://olangvien.com/products/clenziderm-pore-therapy

𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚’𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐤𝐢𝐧 𝐏𝐞𝐫𝐟𝐞𝐜𝐭𝐢𝐧𝐠 𝟐% 𝐁𝐇𝐀 𝐋𝐢𝐪𝐮𝐢𝐝 𝐄𝐱𝐟𝐨𝐥𝐢𝐚𝐧𝐭:

Có thể nói đây là sản phẩm bán chạy nhất Paula’s Choice trên toàn thế giới, và cũng là một trong những sản phẩm Salicylic Acid nổi tiếng nhất - BHA quốc dân là đây. Thật ra công thức của BHA Liquid dày và nặng nên lên da cứ dính dính và gây bùng viêm với nhiều bạn là có. Với hơn ngàn chai BHA mình đã tư vấn cho nhiều bạn thì khả năng đáp ứng chỉ chừng 50%, 30% không thấy gì, 20% là bùng viêm luôn (tỷ lệ hiệu quả này tính ra là thấp) nhưng bù lại để ứng cử là 1 BHA duy trì lâu dài cho những làn da dầu, acne-prone skin (da dễ bị mụn) thì là một lựa chọn rất an toàn.

𝐎𝐢𝐥 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐫𝐨𝐥 𝐏𝐚𝐝𝐬:

Miếng bông tẩy tế bào chết thấm sẵn hoạt chất giúp giảm thiểu dầu trên bề mặt da và tẩy tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bụi bẩn. Bề mặt miếng bông là những hạt tròn nhỏ mà khi dùng bạn sẽ cảm nhận rõ khả năng ma xát của chúng giúp tăng cường tính chất vật lý trong bước tẩy da chết.
Do tính chất của việc thiết kế trong hủ nên lượng sản phẩm phải bù lại làm miếng bông rất rất ướt, cảm giác nhiều sản phẩm vô cùng.
ZO formulate trên nền cồn giúp tăng tính thấm của sản phẩm rất nhiều nhưng bù lại với các dưỡng chất phục hồi, làm dịu song song giúp sản phẩm vẫn mỏng nhẹ, không bí dính mà vẫn êm dịu, bớt cảm giác kích ứng, châm chích khó chịu khi dùng. Dẫu vậy, đây vẫn là một trong những BHA mạnh nên là một kinh nghiệm là mình dùng một miếng bông sạch, mở hũ, thấm sản phẩm thời gian đầu để test trước. Và dần về sau mới dùng các miếng bông có sẵn.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://olangvien.com/products/oil-control-pads

Top 3 AHA nhà Láng

𝐋𝐨𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐏𝟓𝟎:

Sau khi tiếp quản BR, Dr. Allouche cho là không lý do gì phải dùng tẩy da chết mạnh bạo như vậy, nên P50 ra đời với thành phần loại bỏ Phenol. Thậm chí từ đây BR chính thức bùng nổ và phiên bản này nhận không biết bao nhiêu lời khen có cánh.
Tẩy da chết hóa học dành cho da thường, da dầu. Nồng độ thành phần của các hydroxyacids trong đây không được công bố nhưng theo Beautypedia thì AHAs (hầu hết là lactic acid) tầm 12.8% (theo Dr. Allouche thì chỉ có 2-5% thôi nhé!), BHA tầm 0.5-1%, pH 2.9. Ở mức pH này thì sản phẩm dễ gây kích ứng với nhiều người.
Không chứa phenol nhưng bù lại nồng độ AHAs cao với pH thấp nên đây vẫn là một trong các phiên bản mạnh bạo của P50.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://olangvien.com/products/lotion-p50

𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞 𝐀𝐇𝐀 𝟖% 𝐋𝐨𝐭𝐢𝐨𝐧:

Loại AHA trong 8% AHA Lotion chính là Glycolic Acid, có cấu trúc nhỏ, dễ thấm sâu vào da hơn nên tác dụng cũng nhanh và rõ rệt hơn. Với nồng độ là 8% Glycolic Acid và ở dạng lotion, không quá cao như Weekly 10% ở dạng nước nên có thể sử dụng hằng ngày, nhưng vẫn vừa đủ mạnh để bạn có thể thấy được hiệu quả rõ rệt của sản phẩm nhanh chóng.
Mình thấy về các bước cơ bản như: sữa rửa mặt, tẩy da chết hay dưỡng ẩm thì PC luôn xứng đáng được nhớ đến với mức giá tầm vừa phải (không hẳn là quá rẻ nhưng xứng đáng với mức giá đó, hiệu quả rõ rệt hơn rất nhiều những sản phẩm bình dân khác).
Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://olangvien.com/products/skin-perfecting-8-aha-lotion

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐫𝐝𝐢𝐧𝐚𝐫𝐲 𝟕% 𝐓𝐨𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧:

Lâu lắm không nhắc tới The Ordinary, nhưng nếu hỏi sản phẩm nào mình thích nhất của nhà ấy thì chính là Glycolic Acid 7% pH khoảng 3.6 cũng đủ để tác dụng nhanh và rõ rệt. Nói thật lòng, em này là sản phẩm duy nhất mình thấy thực sự "work" trên da mình, trong khi các bạn ca tụng Niacinamide hay B5 của hãng thì lên mặt mình toàn bùng viêm thôi.

Top 3 LHA/PHA nhà Láng

𝐒𝐤𝐢𝐧𝐜𝐞𝐮𝐭𝐢𝐜𝐚𝐥𝐬 𝐁𝐥𝐞𝐦𝐢𝐬𝐡 + 𝐀𝐠𝐞 𝐃𝐞𝐟𝐞𝐧𝐬𝐞:

Serum dành cho các làn da dầu bị mụn, bị các vết thâm mụn làm trở nên không đều màu, mất đi vẻ đẹp rạng rỡ, thành phần kết hợp 2% Axit Dioic chiết xuất từ các loại rau giúp giảm bã nhờn dư thừa, 0,3% LHA (caproloyl axit salicylic) giúp se nhỏ lỗ chân lông giúp làn da trở nên mịn màng hơn và 3,5% Glycolic Acid + 0,5% Citric Acid giúp ngăn ngừa và xóa mờ các rãnh và nếp nhăn, cân chỉnh tông da đều màu hơn. Thành phần có chứa tổ hợp AHA + BHA + LHA luôn nên rất hiệu quả trong việc điều trị mụn, từ mụn cám mụn đầu đen đến mụn mủ sưng viêm và kể cả mụn ẩn. Bạn này tuy có khả năng trị mụn rất mạnh nhưng lại khá lành tính và ít gây kích ứng da kể cả làn da nhạy cảm và đặc điểm vượt trội ở serum Blemish đó là ngoài trị mụn thì còn giúp trị thâm, ngừa thâm và chống lão hóa, đánh tan các rãnh nhăn, làm da sáng đồng đều màu hơn, căng mướt, lỗ chân lông se nhỏ lại thấy rõ mà các sp khác trên thị trường không thể tích hợp được. Những ai từng sử dụng BHA của Paula Choice sẽ thấy là da bị đẩy mụn và để lại thâm, mất 1 thời gian khá lâu để trị thâm sau khi quá trình đẩy mụn kết thúc, còn đối với Blemish là vừa kết hợp đẩy mụn và làm tan nhân mụn dưới da nên bạn nào không có quá nhiều mụn ẩn thậm chí còn không nhìn thấy được quá trình đẩy mụn mà mụn như "bốc hơi" luôn, khi đẩy xong thâm cũng biến mất trong 1 nốt nhạc và không để lại sẹo.

𝐋𝐚 𝐑𝐨𝐜𝐡𝐞 𝐏𝐨𝐬𝐚𝐲 𝐄𝐟𝐟𝐚𝐜𝐥𝐚𝐫 𝐂𝐫𝐞𝐚𝐦 𝐃𝐮𝐨+:

Best option cho kinh tế hơi eo hẹp một chút và đặc biệt là những bạn bị tình trạng mụn dậy thì nhé! Hiệu quả nhìn thấy rõ ràng trong 12h. Những vết mụn sưng đỏ giảm rõ rệt trong 12h. Hiệu quả trong việc giúp điều trị mụn cũng đã được chứng minh: Khiếm khuyết trên da do mụn: -56% và Vết thâm sau mụn: -42%. Khả năng ngăn ngừa mụn tái phát thể hiện qua hiệu quả kéo dài đến 1 tháng sau khi ngưng sử dụng. Thành phần đổi mới giúp giảm sưng đỏ & ngăn ngừa vết thâm.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://olangvien.com/products/effaclar-cream-duo

𝐒𝐔𝐙𝐀𝐍𝐎𝐁𝐀𝐆𝐈𝐌𝐃 𝐈𝐧𝐭𝐞𝐧𝐬𝐢𝐯𝐞 𝐃𝐚𝐢𝐥𝐲 𝐑𝐞𝐩𝐚𝐢𝐫:

Lotion dưỡng ẩm và làm trẻ hoá da hằng ngày, giúp cải thiện kết cấu làn da, giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, mang lại làn da tươi trẻ, căng mịn & rạng rỡ.
  • 4% Gluconolactone - PHA (AHA thế hệ thứ 2) nhẹ nhàng làm bong tróc các tế bào sừng già cỗi trên bề mặt, thúc đẩy tái tạo làn da mới mềm mịn. Đặc biệt, Gluconolactone có cấu trúc phân tử to gấp 3 lần AHA, vì thế hoạt chất này ngấm chậm hơn và ít thẩm thấu sâu vào da hơn, từ đó hạn chế gây kích ứng da, phù hợp với da nhạy cảm.
  • 4% Lactobionic Acid (AHA thế hệ thứ 3) có khả năng hút nước giúp giữ ẩm cho da cực kỳ tốt, cao hơn cả Gluconolactone & Glycolic Acid (AHA). Đồng thời, do kích thước phân tử cao nên Lactobionic Acid cũng rất lành tính và không hề gây kích ứng da.
  • Ngoài ra, Lactobionic Acid còn giúp ngăn ngừa và phục hồi những dấu hiệu của làn da lão hóa như: rãnh nhăn, sắc tố da không đồng đều, lỗ chân lông to và làn da thô ráp. Nhờ có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, Lactobionic Acid tăng cường sự săn chắc cho làn da bằng cách ức chế MMPs, một enzyme gây đứt gãy collagen là nguyên nhân của làn da chảy xệ và nếp nhăn.

Về độ dịu nhẹ, cả Gluconolactone & Lactobionic Acid đều vô cùng dịu nhẹ trên da, đặc biệt là khi so sánh với Glycolic Acid & Lactic Acid thì cả hai loại PHAs nêu trên đều không gây châm chích hay đỏ rát da.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm: https://olangvien.com/.../exfoliating-and-hydrating-lotion

Vậy là đây đã là tập cuối của chuỗi bài chia sẻ về tẩy da chết rồi đó. Nhưng đương nhiên là Sổ Tay Da Láng vẫn sẽ tiếp tục với các chủ đề khác. Bạn mong muốn chủ đề tiếp theo bọn mình chia sẻ là gì, comment cho team Láng biết nhé ^^

Thương mến và chúc các bạn luôn láng nhé.