Lâu nay nhắc đến nhiều lần phương pháp này nhưng Láng thấy nên dành 1 bài viết riêng cho em ấy. Làm sạch - với Láng đến thời điểm hiện nay - vẫn là bước quan trọng hơn tất cả. Nếu bạn không làm sạch da đúng thì chỉ có cách phí tiền cho các sản phẩm khác. Nếu bạn không rửa mặt thì đừng bôi thứ gì lên sau đó, uổng lắm! Nếu bạn chỉ rửa mặt bằng 1 miếng khăn giấy ướt (chẳng hạn), cũng đừng phí công, tiền bạc và thời gian bôi thêm 1 bước sau đó!

Phương pháp làm sạch kép này cũng không phải mới lạ gì với nhiều bạn, chỉ là cách khoa học gọi vậy.
Lý thuyết:
Bước 1: làm sạch da bằng 1 sản phẩm có gốc dầu để loại bỏ lượng dầu thừa, lớp trang điểm, kem chống nắng và các chất bẩn từ môi trường đang hòa vào lớp dầu trên da bạn.
Quy tắc Oils dissolve oils (chỉ có dầu mới làm tan sạch dầu) - một ví dụ mà mình từng đọc được đâu đó là khi bạn muốn tẩy đi lớp dầu bẩn bám lâu ngày trên mặt bếp, hãy đơn giản dùng dầu. Dầu sẽ làm tan dầu dễ dàng.

Bước 2: làm sạch hoàn toàn cho bề mặt da thông thoáng tạo điều kiện cho các dưỡng chất sau đó hấp thụ tốt nhất.

Còn thực tế với Láng, làm sạch kép đơn giản hơn. Cơ bản, nếu bạn đang dùng hơn 1 sản phẩm để làm sạch da trong quy trình buổi tối của bạn, bạn đã làm sạch kép rồi đó.

Ví dụ: Nếu bạn đang loại bỏ lớp makeup bằng micellar water (Bioderma hay Garnier) trước khi bạn rửa mặt - đây là bước số 1. Sau đó bạn làm sạch tổng thê bằng sửa rửa mặt của bạn - đây là bước 2. Đó là làm sạch kép!


LÀM SẠCH DA ĐÚNG CÁCH
Buổi sáng:
Các thuật ngữ của sản phẩm rửa mặt
Gels
Milks
Lotions
Balm
Oils
Clay-based cleansers

Cơ bản là bạn rửa bằng cái nào cũng được TRỪ:
Wipes
Micellar Water

Thật ra rửa mặt buổi sáng phụ thuộc rất nhiều vào việc da bạn cảm thấy thế nào khi thức dậy và bạn định làm gì nguyên ngày hôm đó. Quy trình skincare cũng theo đó mà điều chỉnh ít nhiều.
Tuy nhiên có những quy tắc Láng áp dụng như sau:
- Bạn có thể không rửa mặt bằng sửa rửa mặt buổi sáng, chỉ rửa bằng nước. Nhưng nếu bạn phải bôi bất cứ thứ gì lên mặt (ngay cả khi ở nhà và quyết định chỉ chấm mụn bằng Benzoyl Peroxide chẳng hạn) thì hãy rửa mặt đúng cách.
- Nước không đủ sạch sau 1 đêm ngủ. Wipes (khăn giấy ướt, khăn tẩy trang) hay nước tẩy trang (micellar water) không phải là loại rửa mặt đúng, chỉ dùng khi bạn cần tẩy trang hay cấp bách lắm.
- Các thể loại Micellar Water không bao giờ là bước làm sạch số 2 của bạn nhé!
- Không cần dùng double cleansing vào buổi sáng. Thức dậy, rửa mặt đơn giản bằng sửa rửa mặt nhẹ nhàng là đủ rồi nhé. Đơn giản vì không có lớp makeup hay SPF nào cần phải tẩy đi cả.

Buổi tối: khi bạn cần dùng DOUBLE CLEANSING
Bước 1:
Có một điểm là nhiều người hay cho rằng Phương pháp rửa mặt kép là ngoài tẩy trang, sau đó phải dùng dầu trước rồi sau đó dùng rửa mặt loại làm sạch như foam, hay gel... Không phải như vậy. Đơn giản lắm, nếu bạn có makeup, loại bỏ lớp makeup đó. Nếu bạn có chống nắng, loại bỏ lớp chống nắng đó. Nếu bạn có makeup và chống nắng - Hãy chọn các loại tẩy trang gốc dầu (oils, balms, micellar water...) Đây là bước số 1 rồi đó.

Các loại mà bạn có thể dùng ở Bước 1:
- Makeup removers (loại nào cũng được)
- Micellar Waters (như Bioderma hay Garnier)
- Greasy Balms (sáp dầu như Clinique Take The Day Off cleansing balms hay The Body Shop Camomile Butter)
- Cleansing creams (các dạng kem tẩy trang, dày hơn cả sáp dầu - như Clarins Comfort Cleansing Cream, The Body Shop Aloe Cream Cleansers)
- Oils - dầu tẩy trang các loại

Bước 2:
Đây là bước quan trọng nhất. Đảm bảo da sạch, cân bằng, và sẵn sàng cho tất cả các bước sau.
Có các loại rửa mặt mà bạn hay thấy như:
- Cleansing Gels
- Cleansing Milks
- Clays
- Cleansing Creams
- Cleansing Foam

Các thuật ngữ này hay làm chúng ta dễ nhầm giữa Bước 1 và Bước 2. Nên quan trọng là để ý kết cấu thật sự và mức độ làm sạch của sản phẩm.
Đơn giản nhất là hãy cứ chọn bước 1 thiên về dầu (các loại có gốc dầu) và bước 2 thât sự đem lại cảm giác sạch (không kin kít) trên da bạn.

Lưu ý:
- Nếu bạn chỉ có thể dùng 1 loại rửa mặt (vì kinh tế), hãy dùng 1 lượng nhỏ trước cho bước số 1 để tập trung tẩy trang và làm sạch lớp kem chống nắng. Sau đó rửa đi và dùng lại đúng loại rửa mặt đó 1 lượng đủ làm bước rửa số 2. Về lâu dài phương pháp chữa cháy này không khuyến khích nhé.
- Oils và Balms (tan thành oils) luôn là kết cấu yêu thích nhất cho bước số 1 của Láng. Vì đủ đảm bảo làm sạch lớp makeup, SPF hay dầu dơ trên da mà không ảnh hưởng lớp màn acid của da. Hơn nữa, da đang có mụn nhất là mụn to, da đang tổn thương, thì Láng càng khuyên dùng các dạng oils, balms vì tránh tác động mạnh như khi dùng bông tẩy trang. Da càng đẹp càng như da như em bé, mức độ nhạy cảm cũng vì thế cao hơn 1 tí, nên hãy chăm da như chăm hoa chăm trứng nhé ^^

CÁC SẢN PHẨM KHUYÊN DÙNG