“Sứ mệnh của tôi là tạo ra những làn da khỏe mạnh, trẻ trung và tràn đầy sức sống, thỏa mãn được định nghĩa của chính tôi về một làn da khỏe mạnh" - Dr. Zein Obagi.
Thật vậy, trong xuyên suốt tài liệu, sách vở hay các bài giảng của mình hơn 35 năm hành nghề, Dr.Obagi luôn nhấn mạnh vào làn da trong đó bao gồm khoa học về việc phục hồi sức khỏe của da (restoring skin health), chức năng tế bào (cellular function) và cải thiện khả năng của da để chịu đựng các thủ thuật và phẫu thuật (nếu cần).
Quan điểm của ông là da phải được phục hồi toàn diện ở cấp độ tế bào, nếu chỉ tập trung vào điều trị bệnh hoặc các triệu chứng độc lập, kết quả sẽ bị hạn chế và tồn tại trong thời gian ngắn. Mục tiêu của Dr. Zein Obagi là chuyển sự tập trung ra khỏi "căn bệnh" mà họ định điều trị - điều sẽ giúp làm dịu các triệu chứng và thuyên giảm trong thời gian ngắn, mà tập trung chủ yếu vào chính làn da để đưa nó trở lại trạng thái tối ưu, tăng cường hoạt động và chức năng của tế bào. Cách tiếp cận này sẽ dẫn đến kết quả tổng thể tốt hơn và lâu dài hơn.

Năm 2006, Dr. Obagi phát triển dòng sản phẩm đầu tiên, đặt nền móng cho sự ra đời của ZO Skin Health by Zein Obagi MD phát triển mạnh mẽ đến tận bây giờ, ngày càng khẳng định vị thế trong làng Dược mỹ phẩm tại Mỹ.

Một điều thú vị tớ nhận ra rằng hầu như các group lớn về skincare và beauty ở Việt Nam có không dưới 10 bài nhắc đến ZO. Thú vị hơn nữa là ngoài những comment than trời vì "giá chát" thì gần như không có cái nào chê công dụng của ZO được 😂
Hiện ZO Skin Health do CTY Dược Mỹ Phẩm Hoàng Huy phân phối độc quyền tại Việt Nam. Thật ra đã có mặt tại nhà Láng một thời gian rồi, nhưng ở mỗi thương hiệu, dù đã được nhiều chứng minh, bọn mình vẫn luôn dành thời gian để tự trải nghiệm, và theo dõi một thời gian trên chính làn da Việt Nam chúng ta để đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Và ZO Skin Health là một trong những thương hiệu bọn mình cực kỳ hài lòng để đồng hành và giới thiệu đến với tất cả mọi người một công cuộc làm đẹp khoa học tới từng tế bào.

Nguyên tắc ZO® về phục hồi sức khỏe làn da là nguyên tắc cốt lõi đóng vai trò là động lực thúc đẩy mọi sự phát triển của các sản phẩm. Những nguyên tắc này vượt ra khỏi cách tiếp cận truyền thống là chỉ điều trị vùng da bị bệnh. Họ cung cấp một cách tiếp cận toàn diện hơn để chăm sóc da. Da cần được tăng cường tái tạo, bảo vệ và tự củng cố để duy trì làn da khỏe mạnh suốt đời. Các nguyên tắc này là lý tưởng cho mọi cá nhân, bất kể tuổi tác, loại da hay giới tính và đặc biệt tập trung vào việc phục hồi sức mạnh của da và tối ưu hóa các chức năng tế bào để mang lại kết quả điều trị tốt nhất và khả năng phục hồi sức khỏe tổng thể của da.


Với kinh nghiệm trên 30 năm trong ngành, Bác sĩ Obagi đã cho phát triển và toàn diện hóa công thức các sản phẩm của mình áp dụng những công nghệ, giải pháp sáng tạo mới và tối ưu nhất nhằm mục đích khôi phục sức khỏe làn da dựa trên những tiến bộ mới nhất về:


👉🏻 Mục đích: Bảo vệ sự ổn định của các thành phần hoạt tính và cho phép sử dụng nồng độ cao của các thành phần có hoạt tính này.

- Các hạt oleosomes bao gồm những hạt cầu nhỏ kích thước mircromet bên trong chứa dầu thực vật và vitamine E, được bao bọc bởi lớp màng phospholipid và lớp áo protein

- Những hạt này vỡ ra và giải phóng thành phần bên trong nó trên da theo thời gian, trong đó bao gồm cả những hoạt chất.

- Một khi oleosomes tiếp xúc với da, chúng bắt đầu giải phóng các thành phần bên trong vào lớp sừng, bao gồm cả retinol.

- Không phải tất cả oleosome đều vỡ ra cùng một lần, điều này chính là đặc tính phóng thích có kiểm soát, cho phép hoạt chất hiện diện được trong một khoảng thời gian dài.


- Công nghệ hạt vi nhũ tương gồm những hạt nhũ tương nén có kích thước giọt ≤ 100nm

- Các hạt nhũ tương siêu nhỏ cho phép thâm nhập nhanh hơn vào da

- Mặc dù Retinol về lý là thân dầu nhưng trong trường hợp hạt vi nhũ tương thì không phải tất cả Retinol đều bị hút bởi giọt dầu, một số sẽ trôi nổi trong dung dịch nước. Nước sẽ trôi đi khi sản phẩm tiếp xúc với da của bạn, để lại một chút Retinol nổi trong nước. Các giọt nhanh chóng đi đến lớp hạ bì, nơi chúng hỗ trợ tăng cường hoạt động của tế bào.



Và nói đến Retinol của ZO Skin Health, thì bạn càng không thể bỏ qua RETINOL SKIN BRIGHTENER - Thành quả của sự hiểu rõ cơ chế tế bào và quá trình sinh hóa trong việc hình thành sắc tố.

Retinol Skin Brightener điều chỉnh và kiểm soát đồng thời với các chất làm sáng da khác nhau.

Ngoài hoạt động như một sản phẩm chứa retinol với các công dụng mà retinol mang lại, Retinol Skin Brightener điều chỉnh và kiểm soát đồng thời với các chất làm sáng da khác nhau, tác động đến từng quá trình tổng hợp melanin. Phù hợp cho liệu trình non-hydroquinone (không chứa HQ) thay thế cho RX và duy trì sau khi giảm liều RX.

Thiệt lòng mà nói, con đường đi tìm kem chống nắng gian truân vô cùng, không dễ gì mà tìm được "chân ái" vừa bảo vệ toàn diện, kết cấu dễ dùng, lớp finish đẹp...Nhưng nếu có điều kiện thì kem chống nắng ZO thực sự thực sự rất đáng thử! 2 sản phẩm đáng dùng nhất của ZO Skin Health mà tớ muốn giới thiệu với mọi người

🔽 Chống lại tia UVA, UVB.

🔽 Melanin tự nhiên che chắn da khỏi tác động lão hóa của ánh sáng năng lượng cao (HEV)...

🔽 ZOX12® có trong sản phẩm được thiết kế với phức hợp độc quyền, bảo vệ da khỏi các tia hồng ngoại có hại (IR-A)!

🔽 Chứa thành phần dưỡng da, ngăn ngừa sự oxi hoá, tránh tổn hại tế bào, ADN, giữ da không khô ráp..


HYDROQUINONE - LAST BUT NOT LEAST

Hydroquinone nổi tiếng là một thành phần gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận trong hơn 50 năm qua, nó là thành phần hiệu quả nhất để làm mờ các đốm nâu, tối màu, làm sáng và đều màu da.


Về cấu trúc, cơ chế tác động, hiệu quả thì mình đã từng viết một bài khá kĩ ở đây rồi mọi người có thể tìm đọc thêm nhé!

https://olangvien.com/blogs/news/hydroquinone-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-thanh-phan-lam-trang-da-bat-nhat

Không làm quá khi nói 2 sản phẩm đáng mua nhất của ZO là Retinol và Hydroquinone. Thật vậy, tớ tự tin là về retinol, tớ đã phải dùng qua rất rất nhiều loại trên thị trường này và Retinol của ZO từ dòng thường đến dòng Brightener cực kỳ đáng để phải bạn phải trút ví. Và cũng với Hydroquinone thì về độ tin tưởng, tớ chỉ tin vào Obagi là hãng đã đưa tên tuổi Hydroquinone đi xa hơn, bào chế từ tretinoin đến hydroquinone đỉnh nhất, và vì vậy đến công thức bào chế của Hydroquinone sau này của bác sĩ Obagi bỏ vào ZO Skin Health thì không còn gì để bàn cãi.

Các sản phẩm Hydroquinone OTC (có thể bán không cần đơn của bác sĩ) chứa nồng độ Hydroquinone lên tới 2%, với 2% là lượng OTC hiệu quả nhất. Nồng độ Hydroquinone 4% (và đôi khi cao hơn nữa) chỉ được mua theo toa thuốc. Và may mắn là ZO thành công với cả 2 phiên bản 2% và 4% HQ.

Theo quan điểm của Dr.Obagi, các thành phần có hoạt tính nên chia thành một trong ba loại:

🔽 Tác nhân thiết yếu (essential agents)

🔽 Tác nhân hỗ trợ (supportive agents)

🔽 Tác nhân nghi vấn (questionable agents)

Trong đó, AHA và BHA được xếp vào nhóm tác nhân hỗ trợ bởi vì chúng thường chỉ có cơ chế hoạt động ngoại bào, làm tiền đề nền móng và được sử dụng kết hợp với các tác nhân cần thiết trong quá trình phục hồi và tái tạo sức khỏe làn da.


Một điều mà team Láng luôn nhấn mạnh trong quá trình tư vấn rằng: da cần thời gian chuẩn bị tốt, đảm bảo các bước làm sạch và dưỡng cơ bản để có thể tiếp nhận đặc trị nhằm tối ưu hóa hiệu quả cũng như giảm thiểu được tác dụng không mong muốn. AHA/BHA với bọn tớ là một trong những thành phần must-have phải có trong bước chuẩn bị da - chuẩn bị cái móng nền tốt nhất để tất cả các bước sau phát huy hiệu quả.

Miếng bông tẩy tế bào chết thấm sẵn hoạt chất giúp giảm thiểu dầu trên bề mặt da và tẩy tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bụi bẩn. Bề mặt miếng bông là những hạt tròn nhỏ mà khi dùng bạn sẽ cảm nhận rõ khả năng ma xát của chúng giúp tăng cường tính chất vật lý trong bước tẩy da chết.

Cá nhân mình không thích formulate sản phẩm trong hủ mở như vậy, thêm lượng sản phẩm được thấm trong bông là rất rất nhiều. Do tính chất của việc thiết kế trong hủ nên lượng sản phẩm phải bù lại làm miếng bông rất rất ướt, cảm giác nhiều sản phẩm vô cùng.

Dù là phiên bản BHA hay AHA, ZO formulate trên nền cồn giúp tăng tính thấm của sản phẩm rất nhiều nhưng bù lại với các dưỡng chất phục hồi, làm dịu song song giúp sản phẩm vẫn mỏng nhẹ, không bí dính mà vẫn êm dịu,bớt cảm giác kích ứng, châm chích khó chịu khi dùng. Dẫu vậy, đây vẫn là một trong những AHA / BHA mạnh nên là một kinh nghiệm là mình dùng một miếng bông sạch, mở hủ, thấm sản phẩm thời gian đầu để test trước. Và dần về sau mới dùng các miếng bông có sẵn.


Ngoài những thành phần thiết yếu như Retinoids, Hydroquinone, AHA, BHA, ở ZO bạn không thể bỏ qua những sản phẩm hỗ trợ cực kỳ đáng thử: