Để tiếp nối chủ đề về Thời đại mới - thời đại của Yếu tố tăng trưởng, liệu những hiệu quả hứa hẹn của tế bào gốc là "huyễn hoặc" hay "đột phá"? Bạn có thể đọc bài viết của Láng về Yếu tố tăng trưởng tại đây

Tụi mình chọn AnteAGE để chính thức bước vào khám phá chân trời mới và những tiềm năng khổng lồ mà yếu tố tăng trưởng trong ứng dụng Y học nói chung và Da liễu nói riêng này. Sự thật thì AnteAGE cũng không phải là một nhà nghiên cứu - sản xuất mới mẻ về tế bào gốc và không thiếu những bằng chứng, backup khoa học về hiệu quả. Với nguồn tế bào gốc mà hãng chọn cũng như những cam kết về tính pháp lý, y đức về nguồn tế bào gốc trung mô tủy xương được hiến tặng từ những người trẻ - trưởng thành - được sàng lọc kỹ lưỡng.

Trong một nghiên cứu được công bố gần đây trên JDD - tái định vị thước đo chuẩn mực khi nói đến sức khỏe làn da đường bôi thoa. Theo đó tam giác kim tự tháp đi từ dưới lên gồm bảo vệ - làm mới - kích hoạt và tái tạo được xem là 3 tầng cơ bản trong chăm sóc da đường bôi. Có thể nhận thấy ở đỉnh cuối cùng thì Yếu tố tăng trưởng, các peptides, ứng dụng stem cell đã hẳn hoi có 1 vị thế của nó.

Khi mà với công cuộc chăm sóc - điều trị da hiện tại, có thể chia thành 3 tầng tiếp cận các vấn đề của da.

NHÓM 1: BẢO VỆ

  • Là nhóm tác nhân cơ bản và là hàng phòng thủ đầu tiên của làn da: bảo vệ da khỏi các yếu tố ngoại sinh và góp phần sửa chữa khi làn da có tổn thương (tia UV, khói bụi ô nhiễm, chế độ sinh hoạt không lành mạnh): kem chống nắng, chất chống oxy hóa (Vitamin C, E, Retinol, Niacinamide…), các pre/pro/postbiotics,... các yếu tố - khôi phục hàng rào bảo vệ trên lớp sừng, đồng thời ngăn chặn làn da tiếp tục tổn thương vào sâu bên trong

NHÓM 2: LÀM MỚI

  • Đây là nhóm tác nhân tập trung và tái tạo lớp thượng bì, loại bỏ lớp tế bào chết và các vấn đề da biểu hiện tại lớp thượng bì cũng như song song với quá trình dưỡng ẩm cho làn da

NHÓM 3: KÍCH HOẠT VÀ TÁI TẠO

  • Có thể nói đây là nhóm hoạt chất bôi thoa mới nhất và cũng có nhiều tiềm năng chưa được khám phá hết của khoa học skincare nói chung và nhóm mục tiêu phục hồi, chống già nói riêng. Theo đó, các peptides, yếu tố tăng trưởng hay các cytokines mang lại hiệu quả theo nhiều hướng khác nhau, đó có thể là thúc đẩy tăng sinh collagen, elastin - thành phần đóng vai trò quan trọng trong trẻ hóa, hay chữa lành thương, giảm thiểu nguy cơ hình thành sẹo sau tổn thương, âm thầm dập tắt các phản ứng viêm dưới da,...

Vậy mới nói, sắp tới đây sẽ là Thời đại của yếu tố tăng trưởng, khi mà bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tế bào gốc, vào yếu tố tăng trưởng, các peptides, biết đâu đó chúng ta sẽ nhận ra giới hạn của trẻ hóa, của công cuộc chống già không hạn hẹp như lâu nay vốn tưởng.

TẠI SAO ANTEAGE CHỌN TẾ BÀO GỐC TRUNG MÔ TỦY XƯƠNG LÀM CHỦ CHỐT CHO CÁC SẢN PHẨM?

Một câu hỏi mà có lẽ mọi người khá thắc mắc. Vì sao có hằng hà sa số các loại tế bào gốc khác, mà AnteAGE lại chọn cho mình “tế bào gốc trung mô tủy xương”?



Câu trả lời nằm ở sự khác biệt giữa chất lượng các yếu tố tăng trưởng mà tế bào gốc trung mô tủy xương có thể mang lại, nếu đặt lên bàn cân so sánh với yếu tố tăng trưởng các nguồn tế bào gốc trung mô mỡ, tb gốc nguyên bào sợi hay huyết tương giàu tiểu cầu (PRP).
Để cho dễ hình dung thì bạn có thể nhìn hình minh họa bên cạnh. Dựa trên mô hình này, dễ dàng thấy được trong các yếu tố tăng trưởng, cytokines do tế bào gốc trung mô tủy xương sản sinh ra thì nhóm cytokines kháng viêm chiếm ưu thế và nổi bật hơn hẳn so với các nguồn tế bào gốc khác trong nghiên cứu. Đây cũng là điểm sáng giúp cho các sản phẩm của AnteAGE đặc biệt hiệu quả trong ức chế, “bình thường hóa” phản ứng viêm và phòng ngừa hình thành sẹo, có thể kết hợp trong nhiều phác đồ xâm lấn.


Nói tóm lại thì chính từ việc chọn nguồn tế bào gốc trung mô tủy xương là một trong những điểm mấu chốt đem đến thành công cho các dòng sản phẩm của hãng.

BỘ ĐÔI PHỤC HỒI MẠNH MẼ CHO LÀN DA LÃO HÓA

Đây chắc hẳn là bộ đôi combo ấn tượng nhất của hãng đối với mình, và cũng là dòng sản phẩm đặc trưng tập trung vào thành phần yếu tố tăng trưởng cho tác động phục hồi da và chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, rãnh nhăn.
Cả 2 dòng MD System và Pro System đều được chia thành serum và accelerator:

  • - Công thức Serum khá độc đáo với việc kết hợp các thành phần tăng cường thẩm thấu cho các sản phẩm của tế bào gốc như Dimethyl Isosorbide, cũng như là Niacinamide hỗ trợ sự hoạt động cho các yếu tố tăng trưởng trở nên mạnh mẽ hơn. Cùng với đó, các tổ hợp peptide như Matrixyl, Carnosine, TGF-b3, IGF-1 sẽ tăng cường sự sản xuất Collagen, Elastin và ma trận ngoại bào giúp củng cố nền tảng vững chắc cho da, giữ vững tính đàn hồi cho làn da mãi tươi khỏe.
  • - Công thức Accelerator sẽ thiên hướng bảo vệ da hơn, bởi trong em này có chứa các hoạt chất chống oxy hóa từ chiết xuất thực vật cũng như là Vitamin C (dạng Tetrahexyldecyl Ascorbate), Bakuchiol, Vitamin E, Coenzyme Q10… giúp trung hòa các gốc tự do và làm giảm thiểu các tổn thương vi điểm ở sâu trong da, giúp trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn về lâu dài.
Không phải hãng làm ra 2 bộ y chang như vậy để làm rối não người dùng đâu ^^. Để Láng giải thích và phân biệt cho dễ hình dung hơn 2 bộ này khác nhau gì nhé!
MD System (bộ màu trắng) với nồng độ yếu tố tăng trưởng từ tế bào gốc trung mô tủy xương GẤP 2 LẦN so với Pro System, được xem là nặng đô hơn cho nhu cầu phục hồi cũng như cải thiện lão hóa. Sẽ phù hợp nếu bạn cần sản phẩm bôi thoa phục hồi sau các liệu trình xâm lấn, hoặc/và muốn 1 sản phẩm chống lão hóa duy trì giảm nếp nhăn, da kém đàn hồi. Nếu mức độ lão hóa nhẹ hơn, muốn mỏng nhẹ hơn một chút thì chọn Pro System (bộ xanh) mà không cần lăn tăn gì đâu nè.

Việc sử dụng yếu tố tăng trưởng cho da mụn luôn cần cân nhắc thận trọng vì khả năng dày sừng, dễ bùng viêm. Mình thì không recommend bộ MD System cho làn da dễ nổi mụn, nhưng nếu bạn muốn thử qua dòng sản phẩm này của hãng thì thử cân nhắn với Pro System nhé

LÀM SÁNG - CỦNG CỐ SỨC KHỎE LÀN DA với AnteAGE MD® Brightener

Bạn muốn phục hồi, chống lão hóa từ lợi ích yếu tố tăng trưởng - nhưng cũng cần làm sáng, đều màu da thì hãng cũng có riêng dòng Brightener tích hợp thêm các thành phần làm sáng cho ra bảng thành phần khá đẹp đó.



Công thức AnteAGE MD® Brightener là sự tổ hợp hoàn hảo với các hoạt chất giúp đa tác động trong cơ chế hình thành thâm nám:

- Ức chế các tế bào sản xuất Tyrosinase: nổi bật hơn cả là nồng độ 3% Tranexamic acid, Alpha Arbutin, Hexylresorcinol

  • + Gián đoạn sự vận chuyển của túi Melanosome lên bề mặt: Niacinamide, Tranexamic acid. À, tiết lộ cho các bạn biết một thông tin, đó là Niacinamide hỗ trợ mạnh mẽ cho Tranexamic acid được phát huy tác dụng đấy, công thức mà có combo này là đủ uy tín rồi.
  • + Bảo vệ da khỏi tác động môi trường: Dẫn xuất Ferulic acid, Vitamin C, Vitamin E, các chiết xuất thực vật giàu chất chống oxy hóa…

- Tất nhiên là không quên highlight điểm chủ chốt trong các công thức của hãng - một loạt các thành phần peptide thuộc nhóm yếu tố tăng trưởng,ức chế các quá trình viêm đang âm thầm diễn ra, giảm thiểu khả năng kích hoạt tăng sắc tố.

Kể ra thì việc kết hợp các yếu tố tăng trưởng từ tế bào gốc, cũng như phối trộn với các thành phần đặc trị sẽ giúp cho việc điều trị sắc tố trở nên thành công hơn.

KHI KEM MẮT CHỨA YẾU TỐ TĂNG TRƯỞNG - KHẮC TINH CỦA CÁC DẤU HIỆU LÃO HÓA VÙNG MẮT!

Câu chuyện dưỡng da mắt, hay nếp nhăn, quầng thâm vùng mắt luôn là nỗi trăn trở trong việc chăm da rồi đúng không, thậm chí là đâu đó vẫn còn tranh cãi việc kem mắt liệu có khác gì các sản phẩm dưỡng ẩm cho toàn mặt, thêm một bước dưỡng mắt có phải là thêm 1 bước vô thưởng vô phạt trong quy trình không?
Và cũng như bài chia sẻ trước đó của Láng, cái này nằm ở lựa chọn của mỗi người rồi. Có thể việc lão hóa vùng mắt với người này không phải là vấn đề, nhưng với người kia lại là nỗi canh cánh cần phải tìm giải pháp. Nếu bạn cũng nằm trong nhóm 2, thì đây sẽ là lựa chọn tìm năng của bạn nè ^^

Bên cạnh mấu chốt các yếu tố tăng trưởng, dòng dưỡng mắt nhà AnteAGE kết hợp với một số thành phần chống oxy hóa điển hình: Bakuchiol, Caffeine, Vitamin C và cả Glutathione làm sáng. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sản phẩm này như một lá chắn ngăn ngừa các tổn thương oxy hóa xảy ra cho vùng mắt cũng như cải thiện những dấu hiệu đã hình thành như nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm.

Một lý do khác nữa làm mình chọn dưỡng mắt của hãng là vì những bằng chứng lâm sàng hãng ghi nhận và đưa ra khá là thuyết phục, có thể nói là “ồ quao” cho một sản phẩm bôi thoa mà cải thiện đáng kể các dấu hiệu lão hóa vùng da mắt. Nhìn hình là nói thiệt mình sẽ bỏ tiền ra thử ngay (dĩ nhiên nếu có điều kiện), và nói đi nói lại là dưỡng mắt đi, qua U40 như mình mọi người mới thấy là con mắt nó quan trọng dữ lắm, làm muốn chết chỉ để điều trị 1 đường nhăn thôi mà nó khó dữ lắm

KẾT HỢP YẾU TỐ TĂNG TRƯỞNG TRONG LIỆU TRÌNH XÂM LẤN

Giảm thời gian nghỉ dưỡng, giảm tăng sắc tố sau xâm lấn, thúc đẩy quá trình lành thương tốt, đầy sẹo.

Một trong những lợi ích nổi bật của yếu tố tăng trưởng mà khiến nhóm thành phần trở nên tiềm năng hơn hết đó là khả năng chữa lành và kiểm soát viêm. Vậy nên hãng làm sao có thể bỏ sót mà không đưa ra thêm giải pháp để kết hợp trong các liệu trình xâm lấn, có tổn thương như laser, lăn kim hay vi kim RF,...



Việc nghỉ dưỡng sau xâm lấn, tăng sắc tố sau các liệu trình có tổn thương đôi khi là rào cản và là mặt hạn chế cho hướng điều trị tại phòng khám, dù cho lựa chọn này đem hiệu quả nhanh và rõ rệt hơn nhiều so với việc chỉ duy trì quy trình bôi thoa.

Growth Factor Solution và Brightening Solution

Đánh giá chung về bảng thành phần của 2 em này: đều chứa các yếu tố tăng trưởng từ tế bào gốc trung mô tủy xương người - nhân tố quan trọng giúp kiểm soát viêm và tăng cường sản xuất Collagen & Elastin mạnh mẽ, đạt được hiệu quả phục hồi cao sau quá trình xâm lấn, giảm tối đa thời gian nghỉ dưỡng cũng như nguy cơ hình thành sẹo.

Growth Factor Solution sẽ hoàn hảo việc ngăn ngừa hình thành sẹo, hoặc kết hợp trong liệu trình xâm lấn điều trị sẹo để tăng khả năng phục hồi bề mặt cũng như cộng hưởng cho hiệu quả điều trị sẹo nhanh chóng, hiệu quả và giảm nghỉ dưỡng.
Brightening Solution thì cùng lúc bên cạnh chứa các yếu tố và hiệu quả như Growth Factor Solution lại đồng thời tập trung phòng ngừa tăng sắc tố sau xâm lấn một cách hiệu quả với với 8.5% Tranexamic trong công thức.

Thiết kế cũng là một điểm cộng cho 2 dòng sản phẩm này: dạng serum được đóng trong lọ 2ml, đầu có bi lăn - đảm bảo vệ sinh khi apply sản phẩm trong liệu trình.

Biết là lâu lâu thì Ồ Láng Viện tụi mình mới cập nhật thêm một brand mới, nhưng lần này tụi mình thật sự hào hứng về sự mới mẻ này - mới trong cách tiếp cận, nguồn nguyên liệu và mới cả trong những hiệu quả đầy hứa hẹn mà yếu tố tăng trưởng có thể mang lại.