Quanh đi quẩn lại bạn thấy đấy Ồ Láng Viện cực kỳ ít brand so với nhiều tiệm bán đồ dưỡng da khác. Cơ bản vì bọn mình chỉ viết, nói và bán cho bạn cái bọn mình dùng rồi hoặc ít nhất là tin. Mỗi brand Ồ Láng Viện làm việc cùng, team cùng dày công test, thử, hiểu hết về sản phẩm trên nhiều loại da mới dám mang ra mà nói nên thậm chí ở Ồ Láng Viện cái bọn mình chọn mang đến cho mọi người không còn là sở thích cá nhân mà nó là cả tập thể, vì cá nhân mình luôn muốn tất cả các bạn cùng làm với mình phải thật sự tin, một cách khoa học chứ không mù quáng và thích những gì các bạn đang làm. Trong tất cả các brand Ồ Láng Viện từng dùng, đến nay Obagi là hãng mình và cả team hàng chục con người tại Ồ Láng Viện thích nhất và hiệu quả hơn cả.

Và Láng xin khẳng định Obagi xứng đáng được bạn biết đến nhiều hơn, thử nhiều hơn, ngoài những cái tên đình đám như Nu-derm Hydroquinone hay Tretinoin.

Trong một bài viết cũ, mình đã giải thích sự ngưỡng mộ của mình dành cho Obagi và lý do tại sao bạn nên tìm hiểu nhiều hơn và thử trải nghiệm sản phẩm của hãng.

https://olangvien.com/blogs/news/obagi-xung-dang-duoc-ban-biet-nhieu-hon

Bài viết này xin dành đặc biệt cho 3 sản phẩm mình thấy hay bị bỏ qua, chả ai dòm ngó, dễ bị so sánh nhưng xứng đáng được dùng nhiều hơn.

Có một điểm lưu ý nhẹ, OBAGI đắt chứ không rẻ, lý do người ta hay bỏ qua và nhất là ở các sản phẩm bài viết này nhắc đến cũng là vì đây là các sản phẩm thường mình sẽ khuyên bạn không cần phải đầu tư nhiều tiền. Nhưng dĩ nhiên, nếu được phép và đời cho mình lựa chọn thì tại sao lại không nhỉ?

OBAGI GENTLE CLEANSER

Em này nhanh chóng trở thành sửa rửa mặt yêu thích nhất mọi thời đại của mình ^^

Giá: 200ml/960k

Kết cấu: gel lỏng

Thành phần: Purified Water, Sodium Laroyl Oat Amino Acids, Conamidopropyl Betaine, Sodium Laureth Sulfate, Tinh Chất Lá Lô Hội, Medicago Sativa (Alfalfa) Extract, Borago Officinalis Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Extract, Sodium Chloride, Xanthan Gum, Saponins Phenoxyethanol, Methylparaben, Ethylparaben, Butylparaben, Propylparaben, Isobutylparaben, Fragrance, D&C Red No. 33, Fd & C Yellow No. 5.

Nếu dạo quanh một vòng các review bạn sẽ thấy không ít từ ngữ có cánh dành cho em này. Thật sự êm dịu kinh khủng. Ngay cả khi bạn vừa làm liệu trình peel da tàn bạo cần một em rửa mặt để trung hòa, hay đang dùng Nu-derm dùng gì cũng đau căng ngứa thì bao dùng em này êm dịu vô dùng. Sản phẩm cũng tạo rất ít bọt.

Với những ngày chỉ ở trong nhà, chống nắng nhẹ nhàng, mình hoàn toàn dùng được em này trên da đang khô để tẩy trang rồi mới cho nước vào sau đó. Rồi rửa lại lần 2. Đến cả 2 lần mà đảm bảo da vẫn ẩm mịn thích cực kỳ.

Nói vậy với những làn da dầu chắc bạn sẽ sợ nó ẩm lắm và nhất là một sửa rữa mặt mà đảm bảo êm dịu lại ẩm thì khó vượt qua được câu chuyện rửa không sạch và cảm giác sau khi rửa cũng không sạch. Cá nhân mình da dầu và nếu bạn cũng thấy dùng Alpha Skincare Facial Wash, Cerave Foaming Cleanser hay The Body Shop Vitamin E cleanser mà có cảm giác sau đó không sạch thì không phải sợ với Obagi Gentle Cleanser đâu. Da không khô căng gì mà đảm bảo sẽ thấy sạch thoáng vô cùng.

Đó thật sự là điểm mình thấy rất hay của mấy em rửa mặt đắt tiền (cỡ Lait U của Biologique Recherche). Vì cũng chỉ là các chiết xuất bình thường đây đó cũng có như dầu mơ, panthenol B5, lô hội…nhưng sự kết hợp của các hoạt chất hoạt động bề mặt vẫn đảm bảo sạch thoáng mà lại giữ được độ ẩm, mịn cho màng da.

Dù sao hãng cũng PR em này là dành cho da khô, nhạy cảm đến siêu nhạy cảm, chắc để còn bán được những dòng khác cho da dầu. Còn với mình trừ khi bạn là người thích các em rửa mặt phải căng sạch kin kít thì em này bao dành cho bạn nhé!

OBAGI HYDRATE

Nếu dùng đồ mạnh bạo hay làn da bạn nhạy cảm, dễ đỏ, ngứa rát, dùng gì cũng rát thậm chí đau cả mặt thì bao dùng em này nhé!

Giá: 1150k/48g

Kết cấu: kem

Thành phần: Water (Aqua), Glycerin, Caprylic/Capric Triglyceride, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Cyclopentasiloxane, Glyceryl Stearate, Cetyl Alcohol, Dimethicone, Saccharide Isomerate, Stearic Acid, Polysilicone-11, Glycine Soja (Soybean) Sterols, Persea Gratissima (Avacado) Oil, Mangifera Indica (Mango) Seed Butter, Hydrolyzed Caesalpina Spinosa Gum, Caesalpina Spinosa Gum, Hydrolyzed Soybean Fiber, Sodium Stearoyl Glutamate, Caprylyl Glycol, Bisabolol, Allantoin, Tocopherol, Tetrahydrodiferuloylmethane, Panthenol, Carbomer, Hexylene Glycol, Sodium Hydroxide, Laureth-12, Ethylhexylglycerin, Phenoxyethanol.

Mình là 1 fan trung thành của La Roche Posay Cicaplast Baume B5 vừa rẻ vừa xịn đúng nghĩa. Chỉ có một chuyện thi thoảng dùng trên da vừa rửa mặt xong hay nhất là buổi sáng khi trước đó ít dùng các bước khác thì chất kem lại bết và khó tán cực kỳ. Với nhiều bạn mình giới thiệu, trừ khi da đang rất ngứa thì cũng có cho là B5 dễ bết khó tán. Hydrate của Obagi này là phiên bản cải tiến của em dưỡng cũ (bước số 6 của bộ Nu-derm). Chất kem dễ tán hơn, lỏng hơn và vẫn cực kỳ đủ ẩm. Không hề nhờn hay vón gì lại.

Cái hay là da đau sau khi vừa peel lột, làm laser hay lăn kim hay đơn giản do dùng đặc trị cỡ nào thì Hydrate lên cũng siêu êm. Nếu bạn biết cảm giác ngứa kinh khủng sau khi bôi dưỡng ẩm lên da vừa dùng Tretinoin+Blender Hydroquinone của Obagi thời gian đầu và thậm chí dưỡng ẩm bị vón khi da đang bong tróc tàn bạo, và cần giảm đỏ nhanh mạnh; đảm bảo là mình test nhiều kinh khủng dưỡng ẩm chỉ có B5 (hơi vón nhẹ buổi sáng) và Hydrate này là phù hợp nhé!

Hồi trước mình hay bị chất vấn là thành phần B5, hay Hydrate chán chết đi được, lỡ giới thiệu mấy anh chị dùng hàng High-end thì thậm chí chê từ cái bao bì (hơi cheap thiệt) cho đến khi dùng mới biết.

Tóm lại là đẹp, dĩ nhiên thành phần đẹp tốt hơn B5 và là kem dưỡng ẩm dành cho da tổn thương tốt nhất mình bình chọn nhé! (>B5 > Cicabio)

Obagi Hydrate cũng luôn nằm trong danh sách những kem dưỡng ẩm tốt nhất nhất (bên cạnh La Roche Posay ^^) trong danh sách của Dr.Davin Lim (bác sĩ da liễu youtuber mình hâm một nhất ^^).

https://www.youtube.com/watch?v=BCs9CsaICNc

OBAGI SUN SHIELD MATTE BROAD SPECTRUM SPF 50 PREMIUM

Giá: 1tr350k/85g

Kết cấu: kem

Thành phần: Aqua, Homosalate, Ethylhexyl methoxycinnamate, Zinc oxide, Butyloctyl salicylate, caprylic/capric triglyceride, caprylyl methicone, titanium dioxide, behenyl alcohol, polyglyceryl-10 pentastearate, glyceryl stearate, peg-100 stearate, butylene glycol, pentylene glycol, physalis angulata extract, dimethicone, peg-40 stearate, lithothammion calcareum extract, diatomaceous earth, glycerin, mannitol, polyhydroxystearic acid, hydroxyethyl acrylate/sodium acryloyldimethyl, taurate copolymer, squalane, sodium polyacrylate, xanthan gum, chlorphenesin, alumina, stearic acid, sodium stearoyl lactylate, zinc sulfate, phenoxyethanol, ethyhexylglycerin, polysorbate 60, sorbitan isostearate, citric acid, disodium edta, tetrahexyldecyl ascorbate, tocopherol.

Nếu bạn quen với dòng Sunshield Matte cũ thì đây là phiên bản có chữ “Premium” được coi là ngon hơn nâng cấp từ dòng thường. Thật sự thì cảm giác là 1 chín 1 mười nhé, nhưng dòng cũ giờ bị hạn chế ở Việt Nam, chỉ có mua được dòng mới này thôi.

Vẫn là kem chống nắng lai vật lý hóa học (vẫn là 10.5% Zinc và 7.5% Octinoxate) thừa kế các đặc điểm của dòng cũ. Nhiều người bảo là thoáng nhẹ, dễ tán, để lại lớp nền mỏng, matte và không bóng nhờn. Với mình thì chất kem lúc mới bóp ra hơi dày, so với 1 fan EltaMD như mình thì chất kem khó tán hơn nhưng đúng là cũng như dòng cũ, bôi lên rất thoáng và matte lại ngay sau đó (do có nhiều zinc). Lớp hoàn thiện lì, nhẹ, cảm giác như không có bôi gì.

So với phiên bản cũ, ngoài squalane giữ ẩm, ubiquinone và dẫn xuất vitamin C Tetrahexyldecyl Ascorbate, phiên bản này thêm được các chiết xuất thực vật giúp làm dịu da, giảm đỏ, hay kích ứng như chiết xuất cây tầm bóp (physalis angulata extract), Chiết xuất tảo biển đỏ (lithothammion calcareum extract)

Thành phần của em chống nắng này cũng như phiên bản cũ khá an toàn khi không chứa cồn khô (Alcohol Denat), không hương liệu (Fragrance), không Paraben.

Sun Shield Matte không chống nước nên nếu hoạt động ngoài trời nhiều đổ mồ hôi thì hãng khuyến cáo kỹ phía sau là dùng KCN khác. Như dòng cũ, đây là một trong hiếm những KCN bạn rửa bằng nước thôi cũng được mà không phải tẩy trang. Và dĩ nhiên, không nằm đâu xa được, cái hay của Obagi cũng như từ Cleanser, Hydrate nói trên, Sun Shield Matte dùng được trên bất cứ làn da đang tổn thương nào. Thật sự êm dịu và an toàn vô cùng. Bởi vậy bạn có vào nhiều bệnh viện, thẩm mỹ viện uy tín ở Việt Nam ngay cả chuỗi Eri xài toàn đồ Nhật mà đến bước chống nắng cũng sẽ bôi Sun Shield Matte cho bạn.

Vậy đó, trên đây là 3 sản phẩm mình thấy với một rửa mặt, dưỡng ẩm, chống nắng thì đắt thiệt. Nhưng nếu làn da bạn nhạy cảm, tổn thương, toàn dùng đặc trị mạnh bạo, khô bong tróc đỏ, đang theo những liệu trình xâm lấn gì đi nữa thì mình cực kỳ khuyến khích dùng. Còn những làn da khỏe khoắn còn lại, thêm một lựa chọn khó mà sai đi được đâu!

Chúc bạn lại có thêm 1 lựa chọn an toàn dễ thương cho da mình và da bạn luôn láng nhé!

Láng,