Trong bài viết trước mình đã giới thiệu tổng quan cũng như các đánh giá, quan điểm chung của mình về thương hiệu Biologique Recherche. Còn dưới đây mình xin điểm qua những sản phẩm khá đình đám và được ưa chuộng từ hãng, cũng như chia sẻ 1 vài trải nghiệm cá nhân của đội ngũ Ồ Láng Viện sau 1 thời gian trải nghiệm sản phẩm.

+ Tổng quan về Biologique Recherche

+ Phân biệt các sản phẩm Lotion P50

RỬA MẶT – CLEANSER

Một chị chuyên viên spa trong ngành từng bảo với mình là dùng bất cứ em rửa mặt nào của nhà này thì em cũng sẽ phê và chả muốn đổi sang gì cả.

Điểm chung của 3 sản phẩm Lait U, Lait VIP 02, Lait EV

  • Giá: 150ml tầm 1tr5 đổ lên
  • Dạng sữa – MILK cleanser
  • Có mùi nhẹ nhàng như mùi sữa chua (rất nhẹ)
  • Dịu đến mức hãng sẽ dùng những em này để làm 1 bài massage welcome (massage thải độc, thư giãn) cho bạn tầm 30p.
  • Dùng trên da mặt khô, massage nhẹ rồi nhũ hóa với nước. Khi cho nước vào thì nhũ hóa cũng dễ. Không có bọt gì.
  • pH: tầm 5
  • Về thành phần: thật sự tốt hơn nhiều rửa mặt khác có trên thị trường và nhìn đã hơn thật.

Mình lấy Lait VIP 02 – rửa mặt chống ô nhiễm, thanh lọc, làm sáng, gần như dành được cho mọi loại da với các thành phần chính làm ví dụ nhé.

Anti-acne (tốt cho mụn): ​Niacinamide, ​Salicylic Acid

Antioxidant (chống oxI hóa): ​Tocopheryl Acetate, ​Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Bark /​ Leaf /​ Twig Extract, ​Tocopherol

Cell-communicating ingredient (thành phần giao tiếp tế bào): ​Niacinamide

Exfoliant (tẩy da chết): ​Lactic Acid, ​Salicylic Acid

Skin brightening (làm sáng): ​Niacinamide

Skin-identical ingredient (dưỡng ẩm có trong da): ​Squalane, ​Glycerin, ​Serine, ​Urea, ​Sodium Hyaluronate

Soothing (làm dịu): ​Cucumis Sativus (dưa leo) Fruit Extract, ​Salicylic Acid, ​Mimosa Tenuiflora Bark Extract, ​Hamamelis Virginiana (Witch Hazel) Bark /​ Leaf /​ Twig Extract, ​Allantoin.

Láng ghi nhận:

Thật sự dịu nhẹ, nhũ hóa kỹ thì sẽ thấy sạch bình thường, đảm bảo ẩm mịn trên da sau khi dùng. Nếu đem massage mà để lâu quá thì một số làn da vẫn thấy khô.

Nếu da bạn không phải thuộc dạng khô căng, vẫn có thể dùng Lait VIP 02, dòng này gần như dùng được cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Nếu da bạn hay dùng đặc trị mạnh, kiểu da vẫn còn đang khá nhạy cảm như lúc dùng Tretinoin thời gian đầu hay mới laser thì lúc vừa apply lên có thể thấy hơi nóng nhẹ ở 2 vùng trên xương gò má (cũng hay gặp)

Về thành phần như mình nói ở trên thật sự khá tốt. Bảng thành phần nhìn choáng nhẹ vì nhiều thứ xịn vậy, nhưng lại bỏ vào một rửa mặt – nếu bạn không đang massage trên da tầm 30p như hãng dùng mà chỉ để lên mặt 1 phút rồi cho nước vào nhũ hóa hết 1 phút còn lại thì không đáng lắm.

Không phải là fan của rửa mặt dạng kem sữa kiểu này, nhưng công nhận nên nếu tiền không phải là vấn đề thì mình sẽ có thể mua em này, và nếu mua, hãy dùng trên mặt lâu lâu tí cho đáng nhé!

LOTION

P50 - Xem chi tiết tại đây

Lotion MC 110 no. 1: Invigorating Exfoliator

Tẩy da chết tăng cường. Nếu bạn vào một spa của BR và bạn có làn da dầu, mụn thì gần như liệu trình trị liệu thải độc, làm sạch sâu hơn sẽ thêm 1 bước lotion này như một “extra boost” chung với P50 với thêm tác dụng tái tạo, làm đầy các rãnh nhăn, nếp gấp cho da tiền lão hóa hay các làn da sau mụn, có sẹo. Thậm chí được cho là có tác dụng tức thì “instant” cho da sáng ra,m đầy,và săn chắc mà người ta dùng một mỹ từ “P50 on steroids” để dành cho nó là vì vậy.

Được khuyên dùng ở nhà khoảng 2 lần 1 tuần sau khi dùng P50.

Có mùi: giấm táo, nhẹ.

Dạng xịt, lỏng như nước. Xịt ra bông tẩy trang để lau.

Thành phần: Water (Aqua), Spongilla Lacustris Spicule Extract, Niacinamide, Vinegar (Acetum), Propylene Glycol, Lactic Acid, Magnesium Chloride, Salicylic Acid, Juglans Regia (Walnut) Seed Extract, Arctium Lappa Root Extract (chống oxi hóa, làm dịu), Phenoxyethanol, Glycerin goodie, Sodium Metabisulfite, Sodium Benzoate

Láng nhắn gửi:

Thật sự sản phẩm rất bí ẩn, chả có nồng độ rõ ràng công bố từ hãng đâu nhưng có đảm bảo là nồng độ hoạt chất >20% (không biết thành phần gì) và hay cái là gần như tất cả review mình đọc đều khẳng định tác dụng thần thánh của em này,mình dùng một lần duy nhất sau P50T, nhưng chung cả một liệu trình toàn sản phẩm của BR nên cũng căng, bóng, sáng da glowy tức thì mà tiếc là chưa đánh giá được hiệu quả khi dùng một mình hoặc kết hợp các sản phẩm của nhà khác. Sẽ thử lại!

Vì là dạng xịt nên nên thật sự siêu siêu tốn nếu muốn thấm hết miếng bông tẩy trang.

MASK - MẶT NẠ

Đến phần vui nhất nè ^^ Thúi VL là đây!

Masque Vivant: Balancing mask – Mặt nạ cân bằng

Thành phần: Yeast Extract (Faex extract), Water (aqua), Propylene glycol, Bentonite, Kaolin, Alcohol Denat., Cucumis sativus (Cucumber) fruit extract, Glycerin, Vinegar (Acetum), Lactic Acid, Hamamelis Virginiana Bark/leaf/twig extract, Hypericum perforatum Flower/leaf/stem extract, Acacia senegal gum, Xanthan Gum.

Thành phần gồm nồng độ cao của men (yeast), dưa leo, witch hazel. Dành cho các làn da cần làm sạch sâu, dầu nhiều, thậm chí là viêm da tiết bã, sạm tối màu.

Chất kem gel hơi sệt, cũng dễ tán. Để lạnh quá thì khó tán. Không khô hay cứng lại sau khi dùng.

Thúi kinh khủng, y chang mùi mắm ruốc ăn xoài sống hay cóc non ấy. Có nước đi rửa hoặc lau bằng bông tẩy trang rồi vứt, chứ dùng khan lau là hoặc giặt ngay hoặc bỏ ấy, vì màu nó bám nâu đen lại.Cẩn thận chứ dính vô tóc thì thôi đi gội đầu luôn nha hoặc phải rửa rìa tóc kỹ.

Láng ghi nhận: có sạch, căng, săn, mịn, có sáng, nói chung là mình OK nha, trừ mùi và giá. Nhưng giá là điểm đáng cân nhắc nhất nếu không thì sẽ dùng thường xuyên và mua lại.

Masque VIP 02: Brightening Mask

Thành phần: Water, Kaolin, Glycerin, Macadamia Ternifolia Seed Oil, Mink Oil, Pentylene Glycol ,Perfluorodecalin ,Titanium Dioxide, Polyperfluoromethylisopropyl Ether, Tocopheryl Acetate, Hydrolyzed elastin, Cetyl palmitate, Niacinamide, Lactic Acid, Cucumis Sativus Fruit Extract, Hydrolyzed silk, Yeast Extract, Vinegar, Mimosa Tenuiflora Bark Extract, Hamamelis Virginiana Bark/leaf/twig Extract, Myrtus Communis Extract, Allium Cepa Bulb Extract, Hypericum Perforatum Flower/leaf/stem Extract, Commiphora Myrrha Resin Extract, C14-22 alcohols, Cetearyl isononanoate, Glyceryl Stearate, Polyacrylamide, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, PEG-20 GLYCERYL STEARATE, Cetearyl Alcohol, Ceteareth-20, C13-14 Isoparaffin, Propylene Glycol, C12-20 Alkyl Glucoside, Capryl Glycol ,Poloxamer 188, Laureth-7, Phenoxyethanol ,Sorbitan isostearate, Polysorbate 60, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Sodium Benzoate, Magnesium chloride, TEA-LACTATE, Salicylic Acid, Sorbic Acid, Sodium Lactate, Alcohol, Sorbitol, Serine, Urea, Allantoin, Rhizobian Gum, Sodium Hyaluronate, Potassium Sorbate, Chlorphenesin, THIAMINE HCl, Pyridoxine HCL, Sodium salicylate

Được cho là mặt nạ làm sáng giúp đưa oxy vào trong da (oxygenation) và phục hồi độ ẩm, sáng mịn cho các làn da stress, căng thẳng, và ở môi trường ô nhiễm.

Công thức đặc biệt giàu nhiều thành phần chiết xuất thực vật giúp bổ sung độ ẩm và một phức hợp đặc biệt giúp đưa Oxy vào trong da Oxygenation Complex tăng cường tái tạo và phục hồi sức khỏe làn da.

Làm dịu da tức thì với các làn da bị cháy nắng.

Mùi: sữa hòa với đất sét trắng, này không thúi nha!

Kết cấu: dễ tán, mướt, cảm nhận rõ sự có mặt của lượng đất sét trắng kaolin khá nhiều.

Láng ghi nhận: Dùng OK, cũng khá thích, dùng thấy khác hẳn không dùng haha và cái hay ở BR là bạn hoàn toàn có thể trộn Mask Vivant và VIP 02 này lại với nhau để cùng dùng chung.

QUINESSENTIAL SERUM - SERUM THIẾT YẾU

Là dòng sản phẩm thuần khiết nhất của nhà BR. Thành phần hoạt chất duy nhất là các amino acids hoặc các peptide và rất ít chất bảo quản. Một điểm khá hay của 800 loại serum dòng này là bạn hoàn toàn có thể layer nhiều lớp hoặc mix với nhau để dùng. Tất cả đều rất mỏng nhẹ và thoáng.

Serum Placenta – Phục hồi và sửa chữa

Thúi, khó ngửi kinh khủng, nhưng đây là một trong các serum bán chạy nhất của BR.

Dành cho các làn da sau mụn, cần lành sớm, thâm mụn hay da sau điều trị da liễu như laser, lăn kim…cho tới các quầng thâm và bọng mắt.

Thành phần chính: ​ Placental Biostimulin Proteins Extracts

Chứa chiết xuất protein biostimulin từ placenta, được cho là có khả năng tái thiết, sửa chữa các tổn thương.

Ngoài ra thành phần còn chứa Silicat, đây là 1 dạng muối hút nước và đào thải nước dư thùa nên em nó còn có khả năng tiêu diệt những cái bọng mắt đáng ghét nữa nhé.

Láng nhắn gửi: Serum Placenta là loại serum có thể được kết hợp với tất cả các serum khác của Biologique Recherche.

Serum Complexe Iribiol - da mụn, dầu nhiều

Serum dành cho các làn da mụn, dầu nhiều.

Với thành phần chứa Zinc PCA, Salicylic acid kháng viêm, tốt cho mụn,làm thông thoáng lỗ chân long. Iris Florentina Root Extract và Papaver Rhoeas Petal Extract làm dịu da.

Thành phần: ​Water (Aqua), ​Alcohol Denat., ​Propylene Glycol, ​Zinc Pca, ​Salicylic Acid, ​Papaver Rhoeas Petal Extract, ​Iris Florentina Root Extract

Láng nhắn gửi: vẫn có ra đó những trường hợp da hết mụn đẹp ra do serum Iribiol này nhưng với thành phần này thì là hợp lắm mới được như vậy, tốt cho da mụn nhưng mà muốn hết hẳn và mụn nặn thì cần 1 quy trình mạnh bạo hơn nhé! Có chứa alcohol nhé, nên là layer những serum cấp ẩm chung khi dùng em này nha!

Serum Amniotique E – Cấp ẩm

Một trong những serum được ưa chuộng nhất của BR.

Serum giúp làm dịu da, tối ưu hóa độ ẩm của làn da, giúp giữ nước ở lớp thượng bì.

Thành phần: Amniotic Fluid, Propylene Glycol, Water (Aqua), Glycerin, Alcohol Denat., Hydrolyzed Gelatin, Embryo Extract, Papain, Sodium Dehydroacetate

Từ Amniotique bắt nguồn từ thành phần chính Amniotic Fluid – nước ối (dịch vàng) của em bé sơ sinh, gần như là một trend trong giới với những hiệu quả dưỡng ẩm, giúp phát triển tế bào vì đây được xem như một trong những nguồn tế bào gốc tự nhiên dồi dào nhất có thể có.

Phew, tụi mình vẫn đang tiếp tục viết và cập nhật, trên đây là một số sản phẩm tụi mình lọc ra và trải nghiệm trước. Mọi người thấy sao, hãy cho mình biết suy nghĩ của mọi người về các sản phẩm này với nhé ^^

Chúc mọi người thật láng!

Ồ Láng Viện.